Tức nước vỡ bờ, game thủ For Honor đang đồng loạt tẩy chay trò chơi này
Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng.
Được phát hành chính thức vào ngày 14/2, For Honor được kỳ vọng là tựa game đánh dấu bước ngảy vọt lớn của Ubisoft. Sau thời gian đầu ra mắt, For Honor đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn và cộng đồng game thủ. Hầu hết các ý kiến đánh giá đều tập trung khen ngợi về đồ họa và lối chơi của game. Nhiều người còn cho rằng đây là một trong những tựa game hay nhất mà Ubisoft phát hành trong 10 năm qua.
Tuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồi tệ này được chỉ ra là vì hai lý do. Một là hệ thống máy chủ yếu, game thủ thường xuyên bị mất kết nối trong khi chơi. Thứ hai là vì tính cân bằng trong game không được đảm bảo, class Peacekeepers quá mạnh so với phần còn lại.
Những vấn đề này được cộng đồng game thủ For Honor bàn tán và nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần tren Reddit. Tuy nhiên một điều khá khó hiểu là nhà phát hành Ubisoft gần như đã làm ngơ với tất cả. Họ vẫn duy trì một hệ thống máy chủ trì trệ và không đưa ra bất cứ động thái nào để cân bằng lại trò chơi. Chính điều này đã làm nhiều game thủ tức giận. Họ đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua trò chơi này tuy nhiên lại không thể nhận được những dịch vụ tốt nhất.
Video đang HOT
Peacekeeper, class đang làm mất cân bằng trong For Honor
Kết quả của sự giận dữ trên là một làn sóng phản đối mạnh mẽ đang lan rộng trong cộng đồng For Honor thế giới. Lấy thời điểm vào ngày 3/4 tới đây, nhiều người chơi sẽ đồng loạt tẩy chay tựa game này. Đây được xem như tối hậu thư gửi đến Ubisoft.
Jbaayoun – một game thủ có tiếng trong cộng đồng For Honor thế giới cho biết: “Tôi đã từng rất yêu thích trò chơi này, tuy nhiên Ubisoft đã phá hỏng tất cả. Trong nhiều tuần gần đây, sự phản đối của game thủ về trò chơi này đang ngày một tăng. Họ thất vọng với sự cân bằng trong game, thất vọng với hệ thống máy chủ và càng thất vọng hơn với những gì mà Ubisoft đang thờ ơ. Thời điểm 5h sáng ngày 3/4 (theo giờ EDT) sẽ là tối hậu thư cuối cùng của chúng tôi gửi đến Ubisoft. Chúng tôi sẽ tắt máy và sẽ không bao giờ động đến trò chơi này nữa cho đến khi nào họ biết lắng nghe game thủ hơn”.
Trước làn sóng mạnh mẽ của game thủ, Ubisoft đã lập tức đưa ra phản hồi để làm xoa dịu dư luận: “Chúng tôi đã nhận được những báo cáo trên Reddit và hứa sẽ giải quyết triệt để những vấn đề còn thiếu sót. Một bản cập nhật mới sẽ được bổ sung trong thời gian sớm nhất. Không những thế, vào ngày 31/3, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi nói chuyện trực tiếp với game thủ trên Twitch (13:00 EST). Những điều thắc mắc và ý kiền của các bạn sẽ được chúng tôi giải đáp và phản hồi nhanh nhất có thể.”
Với trường hợp của For Honor, đây không phải lần đầu tiên mà Ubisoft bị người chơi phản đối quyết liệt đến vậy. Tình trạng “đầu voi đuôi chuột” của For Honor khiến nhiều người liên tưởng đến Tom Clancy’s The Division, tựa game đã được Ubisoft phát hành trong năm 2016. Sau thời gian đầu nổi đình nổi đám, The Division cũng nhanh chóng bị lãng quên với lượng người chơi sụt giảm chóng mặt. Với tấm gương của The Divison, hy vọng trong thời gian tới, Ubisoft có thể đưa ra nhiều biện pháp tích cực để vực dậy For Honor khỏi tình trạn ảm đạm như hiện tại.
Theo gameK
Top game console, PC và mobile "hốt bạc" nhất thế giới trong tháng 2/2017
"For Honor" có một khởi đầu tốt đẹp. Tựa game hành động bom tấn mới nhất của Ubisoft, "For Honor" đã pht hành rộng rãi trên toàn thế giới kể từ ngày 14/2/2017, và đã bán được hơn 700,000 đơn vị kỹ thuật số trên cả console và PC ngay trong tháng đó. Điều này giúp nó lập tức leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng của SuperData Research.
Thị trường game kỹ thuật số thế giới đã có bước tăng trưởng nhẹ, 4% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 7,83 tỷ USD trong tháng 2 năm 2017. Tổng mức tăng trưởng này là nhờ có hai lĩnh vực mobile và console tiếp tục có bước tăng trưởng tốt lần lượt đạt 9% và 8% so với cùng kỳ năm ngoái, cân bằng lại sự suy giảm của các lĩnh vực game trả phí, miễn phí và xã hội trong tháng trước. Sau đây là một vài điểm nhấn quan trọng nhất về thị trường game kỹ thuật số toàn cầu trong tháng 2 năm 2017:
Top game có doanh thu kỹ thuật số cao nhất trên PC, Console và Mobile trong tháng 2/2017
Doanh thu kỹ thuật số thị trường Mỹ có bước tăng trưởng mạnh bất kể lĩnh vực mobile chậm bước. Cụ thể là thị trường này đã đạt tăng trưởng 6,4% so với cùng kỳ tháng 2 năm ngoái, trong đó doanh thu kỹ thuật số console đã đạt con số tăng trưởng 18% ấn tượng nhờ có nhũng điều chỉnh hợp lý về giá cả của các gói hàng kỹ thuật số. Hơn nữa, ngày càng có nhiều người rời xa các cửa hàng bán lẻ GameStop và tiếp cận game mới thông qua các kênh phân phối kỹ thuật số. Doanh thu game mobile Mỹ có bước chậm lại so với mức tăng trưởng hai chữ số trong tháng 1 năm 2017.
"Hearthstone" chạm đáy thấp mới trên nền mobile ở cả Android lẫn iOS. Doanh thu của tựa game này đã giảm ở cả mức năm-trên-năm và tháng-trên tháng. Lí do là bởi những quyết định thay đổi nội dung gameplay gần đây của Blizzard đã không nhận được sự hưởng ứng tốt của cộng đồng "Hearthstone" và kết quả là khiến con số doanh thu suy giảm rõ ràng trên nền mobile. Doanh thu cho phiên bản PC của game cũng giảm nhưng ở một mức độ nhẹ hơn, có lẽ là nhờ có bộ phận người chơi "hardcore" trên PC.
"FIFA 17" tiếp tục giúp thương hiệu này ở trên đỉnh. Doanh thu kỹ thuật số nó đã có mức tăng trưởng hai con số trong tháng 2 năm 2017, và đang có thành tích tốt đẹp hơn so với "FIFA 16" ở cùng thời điểm năm ngoái. Trong khi đó, "Battlefield 1" tiếp tục dẫn đầu thị trường FPS và đạt doanh số các đơn vị kỹ thuật số trên cả console và PC ở tháng trước nhiều hơn cả "Call of Duty: Infinite Warfare" và "Titanfall 2" cộng lại. Tuy nhiên, "Infinite Warfare" lại mang lại nhiều doanh thu từ các nội dung phụ hơn nhờ bản DLC đầu tiên vừa phát hành của nó.
"For Honor" có một khởi đầu tốt đẹp. Tựa game hành động bom tấn mới nhất của Ubisoft, "For Honor" đã phát hành rộng rãi trên toàn thế giới kể từ ngày 14/2/2017, và đã bán được hơn 700,000 đơn vị kỹ thuật số trên cả console và PC ngay trong tháng đó. Điều này giúp nó lập tức leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng của SuperData Research.
Theo GameK
Những game online đánh đấm võ thuật hay nhất, đáng chơi và đáng chờ nhất trong năm 2017 này Tổng hợp những game online với phong cách đánh đấm cận chiến mang nhiều yếu tố võ thuật hay tuyệt mới hoặc sắp ra mắt năm 2017 này. Absolver Sau một thời gian chuẩn bị thì tựa game online đánh 'xáp lá cà' mang đậm chất võ thuật tuyệt đỉnh Absolver đã gần như hoàn tất phần cơ chế chiến đấu đầu tiên....