Tựa game sinh tồn hấp dẫn Aftermath chính thức Open Beta
Game online sinh tồn hấp dẫn Aftermath đã mở cửa Open Beta rộng rãi đón game thủ tham gia.
Cho những ai còn thắc mắc, thì Aftermath chính là tựa game sinh tồn hấp dẫn đã từng được biết đến với cái tên The War Z. Sau khá nhiều sự thay đổi và việc trì hoãn ra mắt một cách bất đắc dĩ thì cuối cùng tựa game này cũng đã chính thức đi vào vận hành với cái tên Aftermath trong giai đoạn vừa qua.
Aftermath là một tựa game bắn súng kinh dị nhưng lối chơi lại mang đậm chất thế giới mở, một thể loại game rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Đối với những ai chưa biết, thì Thế giới mở (hay còn gọi game sand-box hay open world) là thể loại game cho phép người chơi rong ruổi, tư do trong một môi trường ảo. Game thủ sẽ khá tự do trong mọi việc, từ cách tiếp cận các nhiệm vụ, NPC hay cách hoàn thành các nhiệm vụ cả chính lẫn phụ. Bối cảnh game thể loại này rất rộng lớn và có nhiều thứ để gamer có thể tương tác. Chính vì vậy, ngoài việc làm nhiệm vụ chính cốt truyện, game thủ có thể làm nhiều hoạt động khác như kết bạn, tương tác với các NPC để tạo ra một thế giới sống động nhất theo ý bạn. Việc được tự do tác động mọi thứ trong game đem lại rất nhiều thú vị ở thể loại game này. Chính vì vậy, yếu tố nhập vai bắn súng tuy được lựa chọn là yếu tố cốt lõi trong lối chơi của game, nhưng đó không phải là tất cả những tính chất làm nên sự thú vị của Aftermath.
Cũng tương tự như những tựa game thế giới mở khác, Aftermath “ném” người chơi vào một hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo, tại một thế giới hoang sơ và đổ nát đúng với tính chất của bối cảnh hậu tận thế. Trong game, người chơi sẽ phải đối mặt với sự bùng phát và lan tràn của đại dịch zombie, biến hầu hết nhân loại thành một giống loài khát máu và hung tợn. Không những thế, họ còn phải đối mặt với chính những người chơi khác, trong một cuộc chơi sinh tồn không có sự lựa chọn. Ngay cả bản thân mỗi người chơi, sau khi đã học được cách sống sót, cũng cần phải sử dụng đến sự tàn nhẫn của chính mình để tiếp tục tồn tại. Họ sẽ phải tấn công, thậm chí là sát hại những người chơi khác nếu tình thế bắt buộc, để giành lấy thức ăn, nước uống, trang bị hoặc nơi trú ẩn.
Dĩ nhiên, người chơi vẫn có thể kết bạn, thành lập những nhóm người cùng chiến đấu với nhau để đảm bảo sự an toàn. Nhóm người này cần có sự phối hợp ăn nhập với nhau trong việc thu thập vật phẩm, tìm kiếm thức ăn, đạn dược, có được sự nhất quán trong việc phân phối chiến lợi phẩm, và đặc biệt là phải có sự tin tưởng lẫn nhau. Bởi trong một thế giới mà bạn chẳng cần quá lo lắng vì những hành động đi quá giới hạn của mình (nếu lương tâm bạn cho phép điều đó), thì việc một gã đồng đội nào đó thủ tiêu toàn bộ nhóm của mình để độc chiếm chỗ ở hoặc nguồn thức ăn là điều không hề hiếm.
Trong thế giới của Aftermath, người chơi có thể thoải mái di chuyển đến bất kỳ địa điểm hay vùng đất nào trên bản đồ. Nhưng ở một nơi mà hàng đàn những con quái vật khát máu lúc nào cũng di chuyển lúc nhúc trên bản đồ và sẵn sàng lao vào xâu xé bất kỳ vật thể sống nào khác biệt với chúng, thì hành động “tung tăng chạy nhảy” này sẽ không được hưởng ứng cho lắm. Việc thiết kế game theo phong cách game bắn súng góc nhìn thứ 3 cũng giúp cho người chơi dễ dàng nắm bắt cảnh vật xung quanh cũng như thao tác, cử động của nhân vật.Aftermath cũng mang đến cho người chơi một thế giới mở thực sự, tức là bạn sẽ được “sống” cùng hàng ngàn người chơi khác trong những khu vực, địa hạt nhất định mà bạn đi đến. Trong số những người chơi đó, bạn có thể tìm ra những người đồng đội, nhưng cũng có thể phải đối mặt với những kẻ thù mà bạn thậm chí còn không nắm rõ chúng là ai. Để tồn tại được trong thế giới ấy, người chơi cần phải tôi luyện cho mình một tinh thần vững chãi, quyết đoán, đôi chút sự tàn nhẫn khi cần thiết và cả một vị thần may mắn nữa.
Video đang HOT
Đối với những người ưa thích thể loại game sinh tồn và là một fan ruột của The Walking Dead hay The Last of Us, Aftermath thực sự là một tác phẩm đáng để trải nghiệm cũng như thử sức bởi tính chân thực cùng độ tương tác của một tựa game online thế giới mở.
Những thông tin về game quý vị độc giả có thể tham khảo tại trang chủ:http://www.willyousurvive.com/
Theo Game4V
Blade & Soul: Hành trình 8 năm, từ dự án bí ẩn đến một siêu phẩm
Nhân sự kiện phiên bản quốc tế của Blade & Soul sắp sửa được ra mắt vào cuối năm nay, hãy cùng chúng tôi nhìn lại chặng đường 8 năm phát triển đầy huy hoàng nhưng cũng không ít chông gai của tựa game này.
Nếu nhắc về danh hiệu những tựa game nhập vai ăn khách nhất vào khoảng thời gian năm 2012, thì Blade & Soul là cái tên không thể không nhắc đến. Nền đồ họa tuyệt mỹ, hệ thống tính năng thú vị, thiết kế nhân vật hoàn hảo, lối chơi nhanh và đầy cuốn hút, cùng với đó là một cốt truyện đậm chất thần thoại, Blade & Soul thực sự đã trở thành một hiện tượng trong làng game nhập vai và dần khẳng định vị thế thống trị của mình theo năm tháng. Đối với những game thủ đã gắn bó với Blade & Soul từ những ngày đầu tiên, chặng đường từ một tựa game vấp phải nhiều hoài nghi, cho đến một thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế hiện nay, không phải luôn rải đầy hoa hồng.
Ngày 21 tháng mười một năm 2007, NCsoft - Hãng game danh tiếng đến từ Hàn Quốc, chính thức công bố một dự án game mới với tên gọi Project M. Tất cả những thông tin mà giới truyền thông nắm được khi đó chỉ vỏn vẹn ở việc tựa game này sẽ áp dụng một trong những công nghệ đồ họa tối tân nhất thời điểm đó - Unreal Engine 3. NCsoft thậm chí còn đẩy sự tò mò của dư luận lên đến đỉnh điểm khi tuyên bố rằng đây sẽ là tựa game chủ lực của hãng sau dự án AION.
Ngày 31 Tháng Bảy năm 2008, cái tên Blade & Soul chính thức được ra đời trong sự kiện họp báo công bố dự ấn Project M được tổ chức bởi NCsoft, tại sự kiện này, đoạn phim trailer cùng những hình ảnh đầu tiên của game cũng được hé lộ. Hãy cùng nhìn lại một chút để xem Blade & Soul của những ngày đầu tiên mang một dáng vẻ như thế nào qua đoạn trailer sau:
Ngày 13 Tháng 10 2008, cũng trong một cuộc họp báo khác, NCsoft đã cho ra mắt một đoạn phim trailer mới với độ dài hơn 8 phút giới thiệu một cách kỹ lưỡng về chi tiết đồ họa, gameplay và đặc biệt là hệ thống chiến đấu, kỹ năng của các nhân vật trong game. Đó cũng là khoảnh khắc mà bất kỳ ai có mặt trong buổi họp báo đó, đều không còn một chút nghi ngờ gì về sự thành công của dự án này trong tương lai. Bởi đơn giản là nó quá tuyệt vời!
Ngày 14 tháng 2 năm 2009, ngày lễ tình nhân đối với những người hâm mô Blade & Soul khép lại không thể tuyệt vời hơn với thông báo đến từ NSX: "Blade & Soul sẽ sớm ra mắt phiên bản thử nghiệm đầu tiên vào quý 4 năm nay". Tuy nhiên, đến ngày 8 tháng 8, NCsoft bất ngờ thông báo dời lịch Closed Beta của game sang đến năm 2010.
Ngày 09 Tháng 5 2010, NCsoft lại một lần nữa khiến cộng đồng người hâm mộ Blade & Soul "mừng hụt" khi tuyên bố tiếp tục hoãn lịch trình Closed Beta. Nguyên nhân của sự trì hoãn này được đưa ra là do Hội đồng quản trị của NCsoft cần có thời gian để đánh giá chuẩn xác hơn về tiềm lực phát triển của dự án này, đồng thời triển khai những cuộc thử nghiệm nội bộ cuối cùng nhằm hoàn thiện sản phẩm. Đồng thời, NSX game này cũng cam kết rằng sẽ không có thêm bất kỳ sự trì hoãn nào cho đến khi game ra mắt phiên bản chính thức.
Ngày 13 tháng Tám 2010, Tại sự kiện công nghệ G-Star, người hâm mộ lần đầu tiên được trải nghiệm sản phẩm bom tấn của NCsoft khi NSX này giới thiệu bản demo của phiên bản thử nghiệm game Blade & Soul. Cùng với đó là việc cho ra mắt đoạn trailer mới nhất nhằm quảng bá hình ảnh của sản phẩm này tại một trong những sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất từng được tổ chức.
Ngày 27 tháng 4 năm 2011, phiên bản Closed Beta đầu tiên của Blade & Soul cuối cùng cũng đã "chịu" ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc. Giai đoạn CB kéo dài năm ngày kể từ 27 tháng 4, với giới hạn cấp độ nhân vật 20, cùng với đó là việc ra mắt các tính năng như Phi Hành, giới thiệu hệ thống Kĩ năng, Chiến đấu và Tổ đội. Tuy chỉ duy chỉ trong vòng chưa đầy một tuần với rất nhiều sự hạn chế, Blade & Soul vẫn giành được lượng bầu chọn cao ngất ngưởng bởi những trang thông tin về game cũng như sự yêu mến của đông đảo cộng đồng game thủ.
Ngày 16 tháng 5 năm 2011, hãng game danh tiếng đến từ Trung Quốc - Tencent, chính thức ký kết hợp đồng phát hành tựa game bom tấn Blade & Soul tại thị trường này, cũng trong khoảng thời gian đó, NCsoft tiếp tục hé lộ những thông tin về bản thử nghiệm thứ 2 của game chuẩn bị ra mắt, và được đáp lại bằng sự háo hức đến từ cộng đồng người chơi.
Ngày 23 Tháng Năm năm 2012, phiên bản Open Beta của game chính thức được ra mắt. Các phiên bản thử nghiệm của game đã chính thức ngừng hoạt động trước đó một ngày, thay vào đó là những hoạt động quảng bá để chuẩn bị cho sự chào đời của phiên bản chính thức đầu tiên. Ngày 21 tháng sáu 2012, phiên bản Open Beta của Blade & Soul chính thức đi vào hoạt động.
Ngày 19 Tháng Hai năm 2013, phiên bản thử nghiệm quốc tế của Blade & Soul áp dụng cho thị trường châu Âu và Bắc Mĩ bị yêu cầu sửa đổi nội dung sau khi kiểm duyệt với lý do game không phù hợp với tiêu chí phát triển của thị trường này. NCsoft đứng trước hai lựa chọn, thay đổi sản phẩm để lấn sân sang thị trường béo bở tại châu Âu và Bắc Mĩ, hoặc ngừng mở rộng thị trường. Và nhà sản xuất này đã nhanh chóng có câu trả lời: Không bao giờ thay đổi bất kỳ yếu tố nào liên quan đến nội dung của game!
Ngày 08 tháng 4 năm 2014, Blade & Soul chính thức cập bến thị trường Nhật Bản với hình thức game thu phí.
Ngày 30 tháng 7 năm 2014, Blade & Soul phiên bản Đài Loan chính thức đi vào hoạt động.
Ngày 21 tháng 5 năm 2015, sau hơn hai năm trì hoãn, cuối cùng thì NCsoft đã thành công trong việc đưa Blade & Soul tới thị trường phương Tây. Các NPH game tại châu ÂU và Bắc Mĩ đều đồng loạt đưa ra thông báo về sự thành công trong việc đưa tựa game bom tấn này đến với các game thủ trong khu vực. Và dĩ nhiên, không có một sự thay đổi nào liên quan đến nội dung của game.
Blade & Soul là một thương hiệu vô cùng đặc biệt, nó đã thu hút hàng chục triệu người tham gia trải nghiệm ngay từ khi ra mắt. Và cho đến hiện tại, sau hơn 8 năm phát triển, Blade & Soul vẫn cho thấy sức mạnh trường tồn của mình trước những cái tên mới, trẻ hơn, đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Đối với hầu hết những người đã từng trải nghiệm qua tựa game bom tấn một thời này, Blade & Soul vẫn luôn là một cái tên khác biệt, là riêng, là duy nhất, là một nét văn hóa đặc trưng mà ít tựa game nào có thể sánh được. 8 năm là một chặng đường không hề ngắn và cũng đầy thử thách, nhưng vượt lên trên tất cả, cái tên Blade & Soul giờ đây lại tiếp tục đứng trước cơ hội để vươn xa hơn nữa, để khẳng định địa vị không gì thay thế được trong lòng cộng đồng yêu game trên toàn thế giới.
Theo Game4V
Những tựa game online sinh tồn game thủ Việt không thể bỏ qua Những tựa game online mang phong cách sinh tồn đầy khắc nghiệt luôn cuốn hút nhiều game thủ Việt tham gia DarkScape Mới đây hãng Jagex đã giới thiệu tựa game online sinh tồn mới toanh mang tên DarkScape, trò chơi được coi là sự tái sinh của siêu phẩm RuneScape từng rất thành công trong quá khứ. Hiện tại game thủ quan...