Tựa game này có cách điều khiển phức tạp đến nỗi chỉ đi thẳng thôi cũng thấy mệt
Thử thách của Objects in Space nằm ở việc người chơi phải quản lý hàng đống nút bấm cùng lúc.
Tại lễ trao giải game GDC 2017 có một khu vực trưng bày game khá đặc biệt, nơi khách tham quan có thể tìm thấy rất nhiều ý tưởng kì quặc không thể ngờ tới. Objects in Space cho người chơi vào vai thuyền trưởng điều khiển một con tàu vũ trụ, nhưng không phải theo cách thông thường mà thông qua bộ điều khiển cực kì phức tạp trông chẳng khác gì trong những bộ phim viễn tưởng.
Hệ thống điều khiển nhìn đã thấy hoa mắt của Objects in Space.
Con tàu của người chơi sẽ du hành qua nhiều thiên hà khác nhau, nhận nhiệm vụ từ các NPC và luôn luôn phải trong trạng thái cảnh giác để tránh bị phát hiện bởi rada của tàu địch. Ngay việc điều khiển tàu di chuyển cũng tương đối phức tạp khi liên quan tới nhiều thông số khác nhau như năng lượng, tốc độ động cơ, lò phản ứng.
Tiếng là tàu vũ trụ thế nhưng con tàu của người chơi lại mang cảm giác giống tàu ngầm nhiều hơn khi vũ khí cần phải có khoảng thời gian chuẩn bị trước khi có thể khai hỏa tương tự như ngư lôi. Cũng chính vì lý do này mà các trận chiến trong game mặc dù chỉ thể hiện qua màn hình rada khô khan với những chấm nhỏ nhưng vẫn tỏ ra đầy gay cấn khi hệ thống liên tục báo hiệu khoảng tới giữa tàu mình với những quả tên lửa từ phía kẻ thù đang ngày một giảm dần trong khi bạn đang loay hoay với cả tấn nút bấm.
Dưới đây là một số hình ảnh về Objects in Space:
Theo GameK
Những dự án game online đỉnh của đỉnh sẽ khiến game thủ mê mệt khi ra mắt
Tập hợp một số dự án game online siêu ấn tượng mới được giới thiệu, hứa hẹn sẽ khiến game thủ không thể bỏ qua trong thời gian tới đây.
Astellia
Mới đây Nexon Korea và Barunson Games đã giới thiệu tựa game online bom tấn do họ hợp tác phát triển với tên gọi Astellia, vốn từng được khởi động từ năm 2014 với 'mật danh' Project A. Trò chơi được phát triển trên nền công nghệ Unreal Engine 3 và chắc chắn sẽ có nền tảng đồ hoạ tuyệt đẹp, đi kèm với một gameplay mới lạ, đảm bảo không lẫn đi đâu được.
Mời các bạn game thủ cùng thưởng thức đoạn trailer Astellia mới công bố gần đây để tìm hiểu thêm về trò chơi này:
Về cơ bản thì Astellia có nội dung được lấy cảm hứng từ truyền thuyết về 12 cung hoàng đạo và cho phép người chơi triệu hồi hàng trăm loại sinh vật khác nhau để cùng vượt qua các thử thách trong thế giới ảo. Tất nhiên bạn sẽ phải đi thu thập các loài sinh vật này cũng như điều khiển chúng chiến đấu theo chiến thuật của mình.
Video đang HOT
Theo giới thiệu thì Astellia sẽ có 5 class nhân vật bao gồm Warrior, Archer, Rogue, Scholar và Mage. Các sinh vật được 'triệu hồi' ra sẽ phụ thuộc khá nhiều vào những lớp nhân vật trên với khả năng bổ trợ chiến đấu hay tấn công cùng hoặc hồi máu... tuỳ theo chiến lược của người chơi. Có tới cả trăm loài sinh vật để game thủ lựa chọn gọi ra nên việc lựa chọn cẩn thận là hết sức cần thiết.
Objects In Space
Thông thường, các tựa game vũ trụ luôn luôn cố gắng mô phỏng lại một buồng lái phi thuyền một cách 'ảo' trên màn hình của người chơi. Tuy nhiên, dự án đặc biệt Objects In Space sẽ khiến cho game thủ toàn thế giới phải bất ngờ khi tạo ra hẳn một phòng lái 'vật lý' cho những ai có nhu cầu.
Cụ thể thì đội ngũ Objects In Space đã tạo ra hẳn một bộ điều khiển đặt cạnh bộ máy tính của người chơi với đầy đủ các nút chức năng đặc biệt, đi kèm với đèn LED từng nút thông báo tương ứng với trí từng bộ phận trên chiếc phi thuyền, thậm chí game thủ cũng có thể tìm thấy đồng hồ đo nhiên liệu, năng lượng của động cơ vô cùng chi tiết.
Tất cả các chức năng trong game Objects In Space đều được gán vào một nút trên bộ điều khiển đặc biệt này và có chú thích rõ ràng. Các hệ thống đèn báo hiệu thậm chí cũng kêu 'bíp bíp' khi có vật thể lạ bay đến tấn công bị phát hiện trên radar, hoặc load tên lửa xong cũng sẽ nháy sáng... Vì thế tạo ra cảm giác như game thủ đang thực sự đang bay trên không gian vậy.
Dĩ nhiên thì bộ điều khiển này chỉ được làm để tăng độ thú vị cho game mà thôi chứ không bắt buộc tất cả mọi người chơi Objects In Space đều phải sở hữu. Game thủ cũng hoàn toàn có thể chơi với chuột và bàn phím thông thường và sử dụng các nút ảo trên màn hình máy tính.
Tham khảo thêm về trò chơi cũng như bộ điều khiển độc đáo này tại trang chủ: http://objectsgame.com/.
Project META
Trong G-Star 2016 này, Nexon đã giới thiệu dự án game online nhập vai mới toanh mang tên Project META. Theo những gì mà ông lớn đến từ hàn Quốc này hé lộ thì đây chắc chắn là một trò chơi có đồ hoạ tuyệt đẹp với nền tảng Unreal Engine 4.
Project META sẽ có cơ chế chiến đấu mang tính hành động với kiểu di chuyển cuộn cảnh màn hình ngang cổ điển. Ngoài ra Nexon cũng khẳng định rằng trò chơi này sẽ tái hiện lại phong cách đánh đấm thú vị mà Street Fighter 5 đã thể hiện.
Thực tế thì Project META vẫn đang hết sức 'huyền bí' kể từ khi được giới thiệu trong G-Star 2016 khi chẳng có một hình ảnh nào về việc đánh đấm hay nhân vật được giới thiệu. Chúng ta chỉ được ngắm nhìn các địa điểm và một số hình ảnh artwork trong game mà thôi. Cũng chưa rõ trò chơi sẽ đẹp ra sao với nền tảng đồ hoạ xây dựng từ Unreal Engine 4.
Tuy nhiên, Nexon cũng giới thiệu một số 'gợi ý' về mặt gameplay của Project META gói gọn trong 3 chữ: "chia sẻ, nói chuuyện và cố gắng" (share, talk, try) tại đoạn teaser đã được công bố trong G-Star 2016 này:
Project META teaser.
Những thông tin tiếp theo về Project META sẽ được chúng tôi đăng tải trong thời gian tới đây, đặc biệt là gameplay, đồ hoạ và cả thời gian ra mắt của trò chơi này trong thời gian tới, mời các bạn độc giả chú ý theo dõi.
Peria Chronicles
Peria Chronicles là tựa game online đã được Nexon giới thiệu từ cách đây 3 năm trong dịp G-Star 2013 và tới gần đây NSX này mới tung ra đoạn trailer mới toanh, chuẩn bị ra mắt game thủ toàn thế giới trong dịp G-Star 2016 tới và nhiều khả năng sẽ chính thức mở cửa trong năm 2017.
Trong Peria Chronicles người chơi sẽ có cơ hội chu du trong một thế giới vô cùng dễ thương của những nhân vật đậm chất hoạt hình, mang âm hưởng châu Âu, cùng những trận đấu mang phong cách turn base giống những J-RPG cổ điển. Trò chơi không sử dụng các công nghệ đồ họa đình đám như CryEngine hay Unreal Engine mà được tạo dựng bởi bộ engine riêng do NSX phát triển, hứa hẹn đem lại sự khác biệt lớn trong phần hình ảnh nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt.
Đoạn trailer này cho thấy một phần thế giới ảo hoạt hình đầy ấn tượng của Peria Chronicles cùng với gameplay đánh đấm của sản phẩm. Theo giới thiệu thì đây sẽ là một game dạnh sandbox và game thủ sẽ tự mình xây dựng nhà cửa thành phố theo ý muốn.
Thế giới trong Peria Chronicles mang tính mở hoàn toàn và đặt trong bối cảnh một cuộc chiến quy mô lớn giữa người và quỷ đang diễn ra. Nhiệm vụ của người chơi là chiến đấu chống loại các loài quái vật khổng lồ cũng như mở rộng phạm vi 'chiếm hữu đất' của xã hội loài người.
Thực tế thì việc chơi sản phẩm này được ví như đang xem một bộ phim hoạt hình vậy, đây chính là hiệu ứng đặc biệt mà bộ engine tự làm của Nexon. Nhân vật di chuyển hết sức mượt mà uyển chuyển và có phong cách đặc trưng của những bộ anime 'vẽ tay' phổ biến do Nhật Bản sản xuất.
Orion
Mới đây, một dự án game online hàng khủng mang tên Orion đã được hé lộ tới cộng đồng game thủ thông qua trang gây quỹ KickStarter và hiện đang được rất nhiều người đánh giá cao. Trò chơi thuộc dạng nhập vai 'lai' bắn súng và có thế giới mở hoàn toàn, được phát triển trên nền tảng công nghệ Unreal Engine 4, đảm bảo sẽ vô cùng đẹp mắt, cơ chế vật lý chân thực.
Về cơ bản thì Orion lấy bối cảnh ngoài không gian với nhiều hành tinh lạ, game thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác trở thành một nhân vật đặc biệt đi khắp nơi để khai phá mọi thứ. Ngoài ra bạn sẽ phải đánh nhau với lũ quái vật, săn tìm boss, đối mặt với các người chơi khác và tất nhiên là trao đổi hàng hoá, tạo liên minh... như nhiều game online khác.
Trong game, người chơi sẽ sử dụng các loại phương tiện máy móc để di chuyển giữa các hành tinh cũng như khai phá chúng cùng bạn bè. Vì có bối cảnh giả tưởng thời tương lai nên phần chiến đấu trong Orion chủ yếu tập trung vào việc bắn súng. Game thủ có thể chuyển đổi giữa góc nhìn thứ nhất, thứ 3 hoặc top-down (từ trên xuống) trong các phần PvE.
Cũng giống như nhiều MMORPG điển hình, game thủ sẽ có các nhiệm vụ phải hoàn thành, đồ vật cần phải thu thập, các loại vũ khí, giáp phải tạo ra hay tuỳ biến nhân vật theo ý bản thân. Đặc biệt là Orion khẳng định sẽ không có hệ thống cash shop để 'pay to win'.
Ngoài ra, để tăng tính hành động cho game thì các NSX đã đưa vào tính năng 'kết liễu' đối thủ, như đòn fatality trong Motal Kombat vậy, hơi đẫm máu một chút nhưng game thủ không thích hoàn toàn có thể tắt nó đi.
Hiện tại đội ngũ phát triển của Orion dự tính sẽ ra mắt trò chơi vào tháng 3 năm 2017 nếu như hoàn thành việc khuyên góp sớm. Tham khảo thêm tại địa chỉ trang KickStarter.
Theo GameK