Tựa game được coi là Rockman hồi sinh bị chê thảm hại
Mây đen đang che phủ trước thời điểm ra mắt Mighty No. 9 khi các nhà phê bình thể hiện sự thất vọng của mình trước tựa game đáng mong chờ suốt 3 năm qua.
Càng gần đến thời điểm ra mắt, tựa game hành động platformer Mighty No. 9 càng thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế. Không chỉ được coi là một bản kế thừa tinh thần của series huyền thoại Mega Man/ Rockman, tựa game này còn là một trong những dự án huy động vốn thành công nhất trên Kickstarter với số tiền lên đến $3,845,170. Trải qua 3 năm phát triển và hơn 3 lần trì hoãn ra mắt, các fan ruột của Mega Man đặt kỳ vọng rất lớn vào việc game sẽ làm hồi sinh trải nghiệm ban đầu thời thập niên 80, 90. Tuy nhiên, những đánh giá từ các nhà phê bình đã dội gáo nước lạnh vào Mighty No. 9 khi điểm số nhận được chỉ đạt mức trung bình. Cụ thể, tổng số điểm bình quân trên trang Metacritic hiện tại đang là 58/100, tính theo thang điểm từ 19 bài đánh giá của các trang báo game lớn. Dưới đây là một số trích đoạn từ các bài đánh giá này kèm theo số điểm đánh giá tương ứng.
Destructoid – 6.5/10
Là một người đã từng quyên góp vào dự án Mighty No. 9 vào năm 2013, tôi không thể nói là hoàn toàn thất vọng với kết quả hiện tại. Mặc dù vẫn chưa thể hiện hết được sức mạnh của mình (các bản port trên 3DS và PSVita còn chưa có lịch ra mắt), các fan của Mega Man phần nào được thỏa mãn khi game không hẳn là một thảm họa cho lắm (ngoài việc phong cách đồ họa dở tệ).
Eurogamer – Không chấm điểm
Mighty No. 9 đã thể hiện được 2 yếu tố của mình là tri ân và cách tân series Mega Man của Keiji Inafune. Tuy vậy, những khoảnh khắc đáng giá của tựa game này đã bị hãm lại bởi các thử thách lố bịch được thể hiện qua phần thiết kế.
GameInformer – 6/10
Video đang HOT
Kiểu cách hồi tưởng lại quá khứ (nostalgia) như Mighty No. 9 chỉ khiến các game thủ quay lại chơi những bản Mega Man cũ hơn là trải nghiệm tựa game này.
GameSpot – 5/10
Nói chung thì tựa game Mighty No. 9 có nhiều yếu tố hấp dẫn và đổi mới, nhưng không để lại được ấn tượng sâu đậm.
God is a Geek – 7/10
Mighty No. 9 gần như bê nguyên công thức làm nên Mega Man từ A đến Z. Điều này vừa làm lợi nhưng cũng làm hại đến chính tựa game này.
PlayStation Universe – 5.5/10
Mighty No. 9 đã thất bại trong việc sao chép lại ánh hào quang của di sản Mega Man theo cách tốt nhất. Tựa game này không hẳn sai sót về lối chơi, nhưng lại được thể hiện một cách bừa bãi và không đủ để làm hấp dẫn người chơi.
The Jimquisition – 4/10
Giống như một “người hâm mộ anime trong đêm dạ hội trung học”(*), tôi thà ở nhà chơi Mega Man còn hơn là ở đấy để chơi Mighty No. 9. Tôi cũng thà chơi Shovel Knight hay là tất cả những tựa game nào cùng thể loại hơn là phải trải nghiệm cái của nợ này.
Đây mà là Số 9 Hùng Mạnh (Mighty No. 9)? Số 9 Dở Ẹc thì đúng hơn (Shitey No. 9)!
(*Chú thích: Câu nói trong ngoặc kép được trích nguyên từ đoạn trailergame mới nhất với ngụ ý là khiến kẻ xấu hoảng sợ, nhưng lại được coi là xúc phạm đối với chính cộng đồng Mega Man lâu năm. Kết quả là đoạn trailer này nhận được 34,136 lượt dislike so với 4,364 lượt like)
VideoGamer – 5/10
Bất kể một ai là fan cuồng của series Mega Man, bạn sẽ khó tìm được ở Mighty No. 9 một yếu tố nào gần gũi với di sản này.
Areajogones – 4/10
Mighty No. 9 là một tựa game không để lại ảnh hưởng nào lớn tới ngành công nghiệp game cả. Chúng ta từng được hứa hẹn về một sự hồi sinh của series Mega Man, và kết quả nhận được giờ đây là một lời hứa trống rỗng. Nếu các bạn muốn chơi một tựa game tuyệt đỉnh của Inafune, tốt hơn hết là dùng các máy chơi game băng Nintendo đời cổ.
Theo Game4V
'Truyền nhân' của MegaMan hẹn tái xuất vào ngày khác do quá nhiều lỗi
Đây là lần trì hoãn thứ 3 mà phát triển Mighty No.9, hậu duệ của Megaman phải công bố với lý do vẫn đang sửa hàng loạt các lỗi nghiêm trọng.
Trong một bản thông báo mới nhất trên trang Kickstarter của Mighty No.9, giám đốc sản xuất Kenji Inafune nói rằng game vẫn đang chứa rất nhiều lỗi, bao gồm các lỗi về matchmaking khiến cho game thủ không thể bắt đầu hoặc tìm thấy đối thủ trong trận đấu. Và sẽ cần phải mất thời gian sửa chữa thêm nữa.
Chúng tôi đang làm việc hết sức để có thể hoàn thiện các vấn đề nhằm ra mắt kịp thời trong tháng 2. Đáng tiếc, sau khi nhìn nhận lại mọi thứ, chúng tôi phát hiện ra cần một khoảng thời gian lớn hơn để xử lý và khó lòng ra mắt ngay trong tháng 2.
Có 2 điều diễn ra ở đây đó là lỗi sinh ra trên một số lượng lớn các nền tảng (và vì từng nền tảng là khác biệt nên yêu cầu phải xử lý lỗi độc lập) ngoài ra bản thân engine chúng tôi sử dụng để làm ra Mighty No.9 hiện đã cũ và không nhận được những update cụ thể khiến công việc dường như khó khăn hơn. Matchmaking và các thao tác Online phải thực hiện bằng tay và điều đó là thứ khó lòng được chấp nhận vào thời điểm hiện tại. Thật không may, đây là kết quả của việc tính toán sai lầm của đội ngũ nhân viên và sẽ buộc phải làm lại một số vấn đề từ đầu.
Inafune nói rằng ông không thể có một lịch ra mắt cụ thể ngay lúc này hơn là cụm từ "Mùa Xuân 2016". Ý chung của buổi nói phỏng vấn ngắn trên là việc bản thân nhà phát triển đã tính toán sai từ gốc rễ vấn đề và dường như phải đập đi làm lại tại một số chân phát triển của Mighty No.9 và cái gì đập từ chân thì đều phải mất một thời gian khá dài để sửa chữa. Tháng 10 vừa rồi, Inafune đã khẳng định game sẽ không bị hoãn thêm nữa, đáng tiếc là ông không thể giữa được lời hứa đó.
Trước đó, game từng hứa hẹn sẽ ra mắt vào 12/02.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Mighty No.9 chính thức công bố lịch phát hành trong 2016 Người kế vị của huyền thoại Mega Man, Mighty No. 9 sẽ chính thức được phát hành vào 09/02/2016 tại Bắc Mỹ và do Deep Silver phát triển. Tựa game này đã phải trì hoãn lịch phát hành đầu tiên vào 15/09 để hoàn thiện các thiết kế cho đến tháng 2 năm sau. Game được phát hành theo cả phiên bản số...