Tựa game “dị” cho phép thay đổi DNA của nhân vật
The Elder Scrolls vốn có truyền thống cho phép người chơi có thể tùy biến được các chi tiết trên nhân vật của mình. Tuy nhiên để người chơi có thể tùy biến như đoạn video dưới đây thì đúng là không thể tưởng tượng nổi.
Bạn thấy được điều gì khi xem video này? Bạn hoàn toàn có thể thay đổi các bó cơ của nhân vật, thay đổi nhóm máu và màu sắc của máu bằng các thay đổi màu hồng cầu. Hoặc can thiệp tận vào trong DNA để thay đổi toàn diện cơ thể nhân vật. Chỉ cần một thay đổi nhỏ từ DNA, nhân vật của bạn có thể chuyển từ người sang một con quái vật.
Tuy nhiên, đoạn video ở trên thực chất được sản xuất bởi trang tin The Onion, một trang tin trào phúng chuyên viết về các giả định siêu thực của mọi góc cạnh trong đời sống, phối hợp cùng hãng truyền thông trực tuyến Zenimax Online. Video miêu tả một tương lai có thể tiến hành tùy biến các nhân vật ở mọi góc độ từ các chuỗi DNA, các tế báo tới bó cơ trên cơ thể. Tất nhiên với mức độ tùy biến như vậy thì không biết bao giờ các nhà làm game The Elder Scrolls Online mới có thể làm được.
Trong thực tế, cũng có nhiều công cụ cho phép người dùng thực hiện tùy biến nhân vật của mình. Có rất nhiều cách để điều chỉnh độ cao của gò má với một người sao cho hấp dẫn nhất và không giống các nhân vật xung quanh. Hãy tưởng tượng xem nếu được điều chỉnh từ trong DNA và tế bào thì không hiểu chúng ta sẽ tạo ra được những chủng loại người (hay quái vật) như thế nào nữa.
Theo VNE
Video đang HOT
The Elder Scrolls Online hứa hẹn là bom tấn 2014
Nói Elder Scrolls Online chính là "Skyrim Online" cũng không quá.
Điểm Game Thủ.net đánh giá: 8,5/10
Đã hơn 2 năm kể từ ngày phần 5 của dòng game nổi tiếng The Elder Scrolls (TES) ra mắt, trong khi còn rất nhiều fan đang miệt mài với những dự án từ công cụ mod tuyệt vời của TES V: Skyrim thì Bethesda đã tiếp tục tung ra thị trường một MMO thuộc dòng game này, The Elder Scrolls Online (ESO).
Rất nhiều game thủ sẽ tự hỏi, liệu Zenimax hãng chịu trách nhiệm phát triển có đủ sức để không làm mất đi sự thành công của Elder Scrolls hay không? Tất nhiên sẽ không có câu trả lời nào là thỏa đáng cho đến trước khi game chính thức đi vào giai đoạn Open Beta đầu tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, có lẽ bài viết này sẽ giúp bạn hình thành được phần nào ý kiến của riêng mình.
Diện mạo nhân vật là khâu khá được chăm chút, game thủ sẽ biết điều này rõ ràng hơn sau khi tự tay điều chỉnh nó và nhận ra khuôn mặt của nhân vật luôn tạo nên được vẻ khác biệt, dễ phân biệt giữa cả rừng người chơi khác. Dù vậy, nhiều khả năng người chơi sẽ bỏ phí hàng giờ chăm chút cho khuôn mặt nhân vật khi mà phần lớn thời gian nhân vật của họ sẽ đội mũ bảo vệ.
Hành trình vào lục địa Tamriel của người chơi sẽ bắt đầu bằng cuộc đào tẩu tại một hầm ngục thuộc thế giới khác, nơi linh hồn bạn đang bị giam giữ. Mô típ nghe có vẻ khá quen thuộc nhưng bạn sẽ thật sự phải ngạc nhiên bởi cách mà nó xảy ra. Có lẽ sẽ mất một lúc để bạn nhận ra những NPC trên đường tẩu thoát cùng bạn thực ra là những người chơi khác. Game sẽ không hiển thị tên người chơi trừ khi bạn dùng phím tương tác với họ. Trái với ý kiến cho rằng vậy sẽ khó xác định người chơi với nhau, điều này lại mang đến một cả giác khá lạ lẫm và thú vị. Càng đi sâu theo mạch truyện chính, mọi thứ càng diễn ra rất tự nhiên, ấn tượng và mang cảm giác đặc biệt cho riêng bản thân người chơi. Kết hợp những điều trên, ESO hoàn toàn giúp bạn cảm giác mình đang trải nghiệm một game offline chứ không phải là "một MMO khác trên thị trường" và điều này thực sự là đặc điểm thú vị mà ít sản phẩm nào cùng thể loại mang lại được.
Dòng game Elder Scrolls nổi tiếng với môi trường rộng lớn, chi tiết. Với một game online thì điều này lại càng quan trọng hơn. ESO đã kế thừa nền tảng đó và đáp ứng tốt yêu cầu của người chơi. Các bản đồ, dungeon, địa danh trong game đều mang những nét riêng biệt khác nhau, tùy thuộc vào địa điểm, giống người ngự trị tại nơi đó. Người chơi có thể lạc vào một hệ thống kiến trúc hang động kết hợp với kiến trúc văn minh trên nền xám hay chiêm ngưỡng những tòa nhà, lâu đài rực rỡ nằm bên cạnh những cảng biển rộng lớn.
Nhưng rộng lớn không thôi chưa đủ, nếu là một fan trung thành của dòng game, hẳn bạn sẽ rất hài lòng khi biết có hàng trăm đồ vật cho bạn "loot" thỏa thích. Đôi khi là vài đồng bạc lẻ trong chĩnh, đôi khi lại là cả một rương báu vật nằm sau chiếc bẫy đặt ngay đó. Hệ thống đồ vật nằm rải rác và thường xuyên xuất hiện trong các level, map, các loại cạm bẫy thì phong phú và nguy hiểm hơn bất cứ khi nào bạn bước chân vào một dungeon nào đó. Tóm lại, môi trường trong ESO luôn mang vẻ miên man, bất tận nhưng không trống rỗng, chắc chắn bạn sẽ mất hàng chục, hàng trăm giờ để khám phá nó mà không cảm thấy vô nghĩa.
Hệ thống phe phái, class trong game được phân rõ ngay từ giai đoạn tạo nhân vật, tuy nhiên điều đó cũng không hoàn toàn mang tính quyết định mọi việc vì sau khi bắt đầu game, mỗi class nhân vật lại có các nhánh skill riêng biệt mà bạn chắc chắn sẽ không thể tăng toàn bộ. Người chơi sẽ được thoải mái đi theo hướng phù hợp với bản thân hay trộn các skill ở từng nhánh khác nhau lại để có được khả năng chiến đấu độc đáo riêng. Giống như các phiên bản Elder Scrolls trước, skill trong ESO chỉ cần đúng một điểm skill duy nhất để học. Skill mạnh hay yếu sẽ tùy vào mức độ sử dụng của người chơi có thường xuyên hay không. Đây vừa là đặc điểm thú vị vừa đòi hỏi người chơi phải có sự hiểu biết, suy nghĩ nhất định về hướng xây dựng nhân vật của mình, nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến suốt quá trình chơi trong cả PvE lẫn PvP.
Đa dang skill là vậy, phong cách chiến đấu của ESO tiếp tục lại là vấn đề có nhiều điều phải bàn. Mặc dù là dạng non-target nhưng game yêu cầu người chơi phải di chuyển con trỏ vào chính mục tiêu để các đòn tấn công có hiệu lực. Điều này dẫn đến cảm giác thiếu thực tế, khó khăn trong việc chiến đấu, thiếu lực. Các chuyển động của nhân vật lúc ra đòn hay nhận đòn cũng còn cứng làm cho mọi thứ thiếu đi tính gay cấn, nhịp độ của nó. Ở điểm này, dù hệ thống chiến đấu trong các phiên bản Elder Scrolls khác, đặc biệt là Skyrim còn bị chê trách nhưng chúng vẫn còn tỏ ra tốt hơn so với của ESO. Điểm cái tiến duy nhất của ESO trong phần chiến đấu có lẽ là việc bạn có thể thoái mái chặt chém gà qué mà không bị treo thưởng. Hi vọng Zenimax có thể khắc phục điều này trong phiên bản chính thức sắp tới.
Khiếm khuyết trong hệ thống chiến đấu là điều duy nhất bị phàn nàn, game vẫn mang lại những điều tuyệt vời ở các khía cạnh khác. Môi trường rộng lớn, biến đổi đa dạng của ESO luôn đi kèm với những quái vật, kẻ thù đặc trưng người chơi phải đối mặt. Sinh vật siêu nhiên hay tự nhiên cũng đều được nhà phát triển chăm chút cho hình dáng, tính cách rõ ràng. Người chơi luôn phải chuẩn bị những phương thức tiếp cận, chiến đấu riêng cho từng loại kẻ thù khác nhau. Như đối đầu với một con Atronach bạn cần di chuyển liên tục thay vì chỉ thụ động đỡ đòn rồi tấn công, ngược lại với những con thằn lằn sét, Wamasu, bạn không nên giữ khoảng cách với chúng để chúng có thời gian giật sét mà nên áp sát để chúng chuyển sang cận chiến. Hay như bạn phải dùng skill băng để khắc chế những con quái vật hệ lửa...
Và tất nhiên, để chiến đấu thì bạn phải cần vũ khí, trang bị, đồ vật càng tốt đòn tấn công, phòng thủ của bạn càng hiệu quả. Thay vì để người chơi đặt toàn bộ hi vọng kiếm được những trang bị thượng thừa vào những trận raid, loot hay đánh boss, ESO hỗ trợ thêm một con đường quen thuộc khác, Crafting. Bạn cần bộ giáp và vũ khí hoàn hảo? Blacksmithing, Woodworking và Clothing là thứ dành cho bạn. Bạn muốn chúng trở nên bóng bẩy, phát sáng, lung linh hơn? Đã có enchanting. Bạn muốn có buff mà không cần nhờ vả? Provisioning sẽ giúp bạn tạo thực phẩm hồi máu, năng lượng và sức lực còn Alchemy sẽ nhất thời tăng cường sức mạnh của bạn trong chiến trận. Rất tuyệt vời nhưng nó cũng đòi điểm skill và thời gian luyện tập, chính vì vậy hãy khôn khéo phân bổ sao cho hợp lý. Trở thành một bao cát với tấm giáp sáng choang sẽ không vui chút nào cả.
Theo cốt truyện của ESO, Tamriel sẽ xuất hiện ba phe phái gồm: Daggerfall Covenant, Ebonheart Pack và Aldmeri Dominion. Điều này có nghĩa, game sẽ có hệ thống chiến trận quy mô lớn. Mặc dù chưa được trải nghiệm nhưng người chơi có thể chắc chắn đây là điều đáng để mong đợi. Hơn nữa, nhà phát triển cũng công bố một thông tin thú vị khác về ngôi vua "High King" sẽ dành cho người chơi tốt nhất bên phe thắng trận, vị trí này sẽ thay đổi thường xuyên dựa trên cách tính điểm số chiến trận riêng. Ngoài sự phân chia giữa ba phe, game còn cung cấp hệ thống bang hội để người chơi có nhiều dịp tổ chức những trận PvP hoành tráng cho nhóm của mình.
Mọi thứ trong ESO đều có tiểu sử, hình dáng, đặc trưng của nó và bạn cũng có thể tin tưởng rằng âm thanh cũng là phần tuyệt vời khác. Bộ nhạc nền của game mang đậm phóng thái từ cổ xưa, huyền bí đến thiên nhiên trữ tình, tùy thuộc vào nơi bạn đến cảm xúc của bạn sẽ làm những điều còn lại. Âm thanh hiệu ứng cũng rất chân thực, đa dạng, không trùng lặp, chính điều này đã khiến cho mọi sinh vật, cảnh vật trong game trở nên có hồn, tương tác hơn.
Có lẽ bài viết này vẫn còn chưa liệt kê đến nhiều thứ mà Elder Scrolls Online mang lại cho người chơi. Mặc dù áp dụng phương thức được cho là đang chết dần, thu phí tháng(15 USD/tháng) nhưng game mang trong mình rất nhiều tiềm năng to hơn và hoàn toàn có thể làm cho bạn cảm thấy đó là thỏa đáng nếu được tự mình tham gia vào bản thử nghiệm. Nói Elder Scrolls Online chính là "Skyrim Online" cũng không quá. Đây rõ ràng sẽ là một bom tấn của 2014.
Theo VNE
Những tiện ích cần thiết khi trải nghiệm Elder Scrolls Online Tiện ích dùng để sửa đổi giao diện, cải thiện một số thao tác nhàm chán trong game và tăng khả năng chiến đấu của người chơi. Làm thế nào để cài đặt tiện ích trong ESO Cách đơn giản nhất để cài đặt tiện ích trong ESO là sử dụng Minion, một chương trình quản lý tiện ích miễn phí. Minion giúp...