Tựa game Alan Wake 2 đang trong quá trình được phát triển theo một số nguồn tin
Vừa qua Remedy Entertainment đã tung ra một bài thuyết trình về các công nghệ được sử dụng để phát triển các trò chơi sắp tới và đó có thể là Alan Wake 2.
Studio trò chơi đến từ Phần Lan là Remedy Entertainment đã đăng một video về các công cụ phát triển nội bộ có thể cũng bao gồm một đoạn giới thiệu từ Alan Wake 2. Bài thuyết trình của công ty về các công nghệ này bao gồm trình diễn về công cụ Northlight độc quyền và trình chỉnh sửa USD mới. Các công cụ được sử dụng để tạo các trò chơi sắp tới của Remedy, bao gồm cả Alan Wake 2.
Remedy Entertainment hiện đang phát triển năm trò chơi khác nhau cho bốn nhà phát hành khác nhau. Công chúng đã biết về hầu hết những điều này, bao gồm Condor dựa trên điều khiển, bản làm lại Max Payne, Vanguard được phát triển với Tencent và Alan Wake 2. Công ty cũng có một trò chơi không được thông báo khác với nhà phát hành 505 Games đang trong quá trình phát triển.
Trong buổi giới thiệu khung Mô tả cảnh phổ và công cụ trò chơi và bộ công cụ độc quyền của công ty Northlight, Remedy có thể đã chia sẻ một cái nhìn sơ lược về trò chơi Alan Wake sắp tới của mình. Nghệ sĩ kỹ thuật chính của Remedy, Kristof Minnaert, bắt đầu bằng cách giải thích quyết định của công ty trong việc xây dựng trình biên tập mới dựa trên khuôn khổ USD được áp dụng rộng rãi.
Trong khi giải thích vai trò của nền tảng USD và công cụ Northlight của Remedy, Minnaert đi vào hiển thị ảnh chụp màn hình của trình chỉnh sửa và có lẽ cho thấy một chút về những gì đang được phát triển cho Alan Wake 2. Minnaert tiếp tục giải thích các công cụ có sẵn cho các nhà phát triển trong phần mềm, nhưng mắt của người chơi nhanh chóng bị thu hút vào chế độ xem ở trung tâm của màn hình. Thông qua phân cảnh chúng ta có thể thấy một hình người đang cầm súng trong sảnh có cầu thang dẫn lên tầng trên.
Tên tệp là NationalLibrary, nhưng nó không khớp với thư viện trong Quantum Break. Trên thực tế, theo những người dùng Reddit có đôi mắt đại bàng, điều này dường như không thuộc về bất kỳ trò chơi hiện tại nào. Thay vào đó, nó dường như là một bản sao gần giống của một thư viện thực ở thành phố New York. Các cổng vòm, cầu thang và thậm chí cả đèn chùm dường như phù hợp với các bức tranh về Đại sảnh Astor mà Reddit sluth Sir_Galehaut đã tìm thấy. Thuận tiện, câu chuyện của Alan Wake 2 được đồn đại sẽ tiếp tục ở Thành phố New York, nơi Wake là cư dân và Thư viện Công cộng New York là một địa điểm hoàn toàn phù hợp với chủ đề của trò chơi.
Thật không may, phần còn lại của bài thuyết trình dài 30 phút không cung cấp thêm manh mối về Alan Wake 2 hoặc các trò chơi Remedy khác. Có một cảnh khác với cầu thang và một số thứ có vẻ giống như những bức tượng nữ thần Hebe của Hy Lạp, nhưng điều đó dường như không khớp với bất kỳ vị trí cụ thể nào. Cũng cần lưu ý rằng cả Max Payne và Control đều lấy bối cảnh ở Thành phố New York và là một phần của Vũ trụ kết nối của Remedy. Mặc dù Alan Wake 2 có thể là ứng cử viên sáng giá nhất, nhưng xét về môi trường, ảnh chụp màn hình có thể là từ một trò chơi Remedy khác hoặc không có gì cả. Alan Wake 2 dự kiến phát hành vào năm 2023 cho PC, PS5 và Xbox Series X / S.
Các tựa game lấy cảm hứng từ SCP Foundation sẽ có rất nhiều tiềm năng
Với vô số nội dung do người hâm mộ tạo ra để lấy nguồn, có rất nhiều tiềm năng nếu các trò chơi SCP Foundation được phát triển chính thức.
Mặc dù có thể có rất nhiều nội dung để sử dụng cho các trò chơi SCP hiện tại hoặc trong tương lai, có những trở ngại có thể ngăn cản các nhà phát triển lớn hơn xem xét thực hiện một dự án lấy cảm hứng từ nội dung SCP.
Sau khi một lần nữa đạt được sức hút trực tuyến với những tựa game như The Store is Closed, SCP Foundation đang chứng kiến sự hồi sinh và chứng minh rằng sự phong phú về nội dung SCP do người hâm mộ xây dựng vẫn chứa đầy tiềm năng chưa được khai thác. Bắt đầu từ năm 2007 với sự "gia nhập" đầu tiên của SCP-173, cộng đồng kể từ đó đã bùng nổ với hàng nghìn bài đăng khác của SCP, truyền cảm hứng cho nhiều nội dung do người hâm mộ tạo ra bao gồm tiểu thuyết, phim và thậm chí cả trò chơi. Từ tựa game mới nhất The Store is Closed đến nhiều cách diễn giải về SCP-087, các trò chơi độc lập như thế này có thể giúp mở đường cho sự quan tâm của các công ty chính thống hơn.
Nhưng mặc dù có thể có rất nhiều nội dung để sử dụng cho các trò chơi SCP hiện tại hoặc trong tương lai, có những trở ngại có thể ngăn cản các nhà phát triển lớn hơn xem xét thực hiện một dự án lấy cảm hứng từ nội dung SCP. Cho dù đó là do bản quyền hay do quy mô và phạm vi của các dự án như vậy, SCP Foundation có vẻ như chỉ có thể để lại dấu ấn của mình trong lĩnh vực indie nhờ những nỗ lực của người hâm mộ. Tuy nhiên, với một cộng đồng gắn bó như vậy và khả năng vô tận cho các trò chơi SCP thuộc các thể loại cũng như cách chơi khác nhau, v.v., quả thật sẽ rất đáng tiếc khi lãng phí tiềm năng đó.
SCP và lịch sử trò chơi hiện tại của nó
Các trò chơi gần đây nhất như The Store is Closed và SCP - Containment Breach phản ánh một cách tiếp cận mở rộng đối với các trò chơi SCP thông qua hai cách khác nhau.
Mãi đến năm 2012, trò chơi SCP đầu tiên mới được thực hiện, và việc phát hành nó trùng với xu hướng ngày càng tăng của những streamer làm video Let's Play như PewDiePie và Markiplier, những người đã chơi các trò chơi kinh dị độc lập như nó. Dựa trên và được đặt tên theo SCP-087, thiết kế của tựa game này rất thô sơ, chỉ bao gồm một cầu thang duy nhất đi xuống với các bậc cầu thang xen kẽ giữa mỗi tầng. Không có cách nào để "hoàn thành" trò chơi vì mục tiêu dường như chỉ đơn giản là sống sót càng lâu càng tốt cho đến khi người chơi chắc chắn bị giết bởi thực thể SCP.
Đây có thể là lý do tại sao các trò chơi SCP trở nên nổi bật trong bối cảnh game độc lập, vì với nguồn tài liệu phù hợp, các trò chơi này không yêu cầu quá trình phát triển chuyên sâu mà chỉ dựa vào các bối cảnh hạn chế và cơ chế cơ bản. Điều này được hỗ trợ bởi số lượng đáng kể các trò chơi cũng dựa trên SCP-087, vì ý tưởng này có thể dễ dàng phát triển và nhân rộng. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản các trò chơi SCP sau này cải thiện, có thể là kết quả của việc cộng đồng tiến bộ trong quá trình phát triển theo thời gian, thậm chí đến mức các trò chơi lấy cảm hứng từ SCP-087 tương tự hiện đang tham gia cùng với các trò chơi kinh dị chính thức khác trong lĩnh vực VR.
Các trò chơi gần đây nhất như The Store is Closed và SCP - Containment Breach phản ánh một cách tiếp cận mở rộng đối với các trò chơi SCP thông qua hai cách khác nhau. The Store is Closed xoay quanh một sinh vật SCP cụ thể và buộc người chơi phải đi đến đối mặt với các vị trí, thực thể hoặc vật phẩm huyền bí. Mặt khác, SCP - Containment Breach có nhiều tham vọng hơn và tập trung vào chính Tổ chức thay vì chỉ một SCP cụ thể, thiết lập trò chơi trong một cơ sở chứa nhiều SCP nơi người chơi làm nhiệm vụ để chiến thắng các SCP.
Tiềm năng tương lai của SCP trong lĩnh vực trò chơi
Thực tế thì, trở ngại lớn nhất mà cộng đồng SCP phải đối mặt trong việc phát triển các trò chơi này là thời gian và tiền bạc.
Mặc dù The Store is Closed vẫn chưa được phát hành, nhưng trong số tất cả các dự án SCP hiện tại đang được phát triển, nó là một trong số ít các dự án vẫn đang được tiến hành mà chưa bị bỏ lại. Điều này là do bối cảnh chơi game đằng sau các nội dung SCP đã bị mắc kẹt trong tình trạng lấp lửng kể từ năm 2020, với đại dịch COVID-19 đã kéo người hâm mộ ra khỏi các dự án này. Tuy nhiên, với sự thành công của Control và sự tương đồng của nó với SCP Foundation cũng như hàng chục trò chơi lấy cảm hứng từ SCP, rõ ràng là nhiều game thủ đang háo hức muốn được thưởng thức các trò chơi về SCP nhiều hơn.
Thực tế thì, trở ngại lớn nhất mà cộng đồng SCP phải đối mặt trong việc phát triển các trò chơi này là thời gian và tiền bạc. Giống như nhiều dự án SCP khác, The Store is Closed dựa vào huy động vốn từ cộng đồng, đây là một giải pháp khả thi nhưng chỉ ở mức độ mà cộng đồng đã chuẩn bị hoặc có thể chi tiêu. Những nhà phát triển này thường quá nhỏ, thậm chí đôi khi chỉ là một cá nhân, tạo ra những thách thức phải đối mặt trong quá trình phát triển trò chơi. Một lựa chọn tốt hơn là thay vào đó tìm sự hậu thuẫn đáng tin cậy hơn ở nơi khác, chẳng hạn như nhà phát hành, nhưng điều này khiến dự án chuyển từ do người hâm mộ tạo ra thành sản phẩm của riêng công ty và đặt ra nghi vấn về vấn đề bản quyền.
Mặc dù cộng đồng cố gắng duy trì giấy phép Creative Common của mình, nhưng cộng đồng quy định rằng nội dung SCP không thực sự thuộc về ai. Điều này hoàn toàn không tệ, nhưng nó có thể làm nản lòng các nhà phát hành nếu họ không thể xây dựng một thương hiệu hoặc nhãn hiệu từ các trò chơi dựa trên SCP thành công, đặc biệt nếu họ hy vọng có thể cạnh tranh với Control của Remedy Entertainment. Tệ hơn nữa, việc sử dụng hợp pháp SCP hiện cũng đang gặp rủi ro sau khi Andrey Duskin đăng ký nó làm thương hiệu của mình ở Nga, điều mà nhiều người hâm mộ đã biết khi Markiplier công khai đứng về phía cộng đồng SCP. Với một vũng lầy pháp lý phía trước, các trò chơi SCP Foundation chính thức có thể không bao giờ xuất hiện, nhưng tiềm năng cho vô số câu chuyện SCP để làm game vẫn còn.
Death Stranding Director's Cut phiên bản PC xác nhận ra mắt vào tháng 3 Nhà phát hành 505 Games đã thông báo Death Stranding Director's Cut sẽ đến với người chơi PC vào ngày 30.3. Theo VCG, nhà phát hành 505 Games đã thông báo rằng trò chơi độc quyền trên PlayStation của Kojima Productions - Death Stranding Director's Cut - sẽ đến với người chơi PC trên cả hai nền tảng Steam và Epic Games Store...