Từ Mặt Trăng đến Robot: 9 kẻ phản diện đáng nhớ nhất thế giới game
Trong khi đã xuất hiện từ tựa game “StarCraft” đầu tiên, Kerrigan chỉ thực sự trở thành một nhân vật xuất sắc của Blizzard ở phần thứ hai. Với vai trò là người tình của Jim Raynor và là người mang đến sự c.hết chóc cho cả một góc vũ trụ, Kerrigan là một kẻ phản diện mạnh mẽ, có diện mạo đáng sợ và một giọng lồng tiếng cực ấn tượng. Nhưng điểm làm nhân vật này trở nên đáng nhơ hơn cả chính là sự xung đột nội tâm mà càng chơi, người chơi mới càng hiểu rõ được.
Thế giới video game có đầy những anh hùng và đặc biệt là cũng có đủ kẻ ác thú vị. Game đã mang tới cho chúng ta các kẻ ác điển hình như Bowser, Donkey Kong (thời xưa), và Zangief, nhưng hãy tạm gác họ sang một bên bởi ở đây ta sẽ bàn về những kẻ ác tinh tế hơn, được tạo ra thông qua sự kết hợp hoàn hảo của kịch bản và diễn xuất, những kẻ ác mà ta có thể so sánh với các nhân vật phản diện trong phim điện ảnh.
Thông qua những nhân vật như thế, người chơi sẽ có được một cốt truyện hấp dẫn, một thử thách đáng nhớ và tất nhiên là cả một màn đ.ánh Boss không thể quên được nữa. Sau đây, ta sẽ cùng nhìn qua một vài nhân vật phản diện thuộc hàng tuyệt nhất trong video game.
Skull Kid & The Moon – “The Legend of Zelda: Majora’s Mask”
“Skull Kid & The Moon” nghe chẳng có vẻ gì là đáng sợ, nhưng thực tế đây là hai nhân vật phản diện tuyệt bậc nhất trong cả thương hiệu “The Legend of Zelda” nói chung, và riêng ở “Majora’s Mask”. Không những có thiết kế độc đáo, mà cũng hành xử của Skull Kid đối với Link cũng rất đáng nhớ khi liên tục chế nhạo các thành tích của người hùng. Sự kết hợp của Skull Kid với một thế lực không thể ngăn cản The Moon đã tạo nên một cơn ác mộng kinh hoàng, khiến người chơi luôn cảm thấy áp lực trong mọi tình huống.
Psycho Mantis – “ Metal Gear Solid”
Series “Metal Gear Solid” có rất nhiều kẻ ác tuyệt vời, và thật khó để chọn ra một ai đó nổi trội hơn cả. Nhưng nếu buộc phải chọn lựa, chắc chắn sẽ có không ít người đề cập đến cái tên Psycho Mantis. Hắn ta mang đến một trong những màn đ.ánh boss đặc sắc trong thế giới game, có thiết kế quái dị, năng lực phi thường và một kiểu cách nói chuyện vô cùng ma mị. Đó là ta còn chưa muốn tới phương thức độc nhất vô nhị để đ.ánh bại hắn đấy (chắc chỉ có fan thật mới biết thôi).
Kerrigan – “StarCraft II: Wings of Liberty”
Video đang HOT
Trong khi đã xuất hiện từ tựa game “StarCraft” đầu tiên, Kerrigan chỉ thực sự trở thành một nhân vật xuất sắc của Blizzard ở phần thứ hai. Với vai trò là người tình của Jim Raynor và là người mang đến sự c.hết chóc cho cả một góc vũ trụ, Kerrigan là một kẻ phản diện mạnh mẽ, có diện mạo đáng sợ và một giọng lồng tiếng cực ấn tượng. Nhưng điểm làm nhân vật này trở nên đáng nhơ hơn cả chính là sự xung đột nội tâm mà càng chơi, người chơi mới càng hiểu rõ được.
SHODAN – “System Shock”
Một trong những giọng nói đáng sợ nhất trong lịch sử video game, SHODAN của “System Shock”là một thế lực điên rồ không dễ gì chống lại. Được lồng tiếng bởi chính nhà biên kịch và thiết kế Terri Brosius, quan điểm của SHODAN về nhân loại là vô cùng đáng sợ, đúng kiểu một trí tuệ nhân tạo quá thông minh, hoàn hảo, mạnh mẽ đến độ hành xử như chúa trời đối với chính bậc tạo hóa của mình.
The Illusive Man – “Mass Effect 2″
Được lồng tiếng bởi nam diễn viên Martin Sheen, The Illusive Man là một minh chứng hùng hồn cho thấy tại sao BioWare là một trong những nhà phát triển game tài năng nhất thế giới. Nhân vật phản diện của “Mass Effect 2″ tỏ ra vô cùng thuyết phục về mặt diễn xuất lẫn câu thoại, tinh quái, gian xảo chẳng kém gì các nhân vật trên phim cả. Là người đứng đằng sau giật dây mọi chuyện, The Illusive Man là một con người bí ẩn được hé lộ dần dần qua tiến triển cốt truyện trong game.
Revolver Liquid Ocelot – “Metal Gear Solid IV: Guns of the Patriots”
Là sự kết hợp của hai nhân vật phản diện tuyệt vời trong một series game tuyệt vời, Revolver Liquid Ocelot là một nhân vật khó có thể giải thích chỉ bằng lời nói. Hắn ta có rất nhiều khoảnh khắc tỏa sáng trong game và cái cách Kojima và đội ngũ của ông thiết kế kẻ ác này cũng là một minh chứng cho tài năng của họ. Một trong những lí do khiến nhân vật này đáng nhớ hơn cả chính bởi đã mang tới cho fan hâm mộ một màn đ.ánh Boss vĩ đại, đầy xúc động và mãnh liệt.
Andrew Ryan – “BioShock“
Trong vòng 10 phút đầu tiên của “BioShock”, chúng ta được chào đón ở một ngọn hải đăng, nhìn thấy bức tượng to tướng của Andrew Ryan, người sáng tạo ra thành phố dưới biển Rapture. Giọng nói và hình ảnh của ông ta ám ảnh bạn trong suốt câu chuyện, nhồi nhét với đầu ta những ý tưởng điên rồ, những triết lý khác biệt về cuộc sống xã hội, con người, và cả giấc mơ xây dựng một thành phố thiên đường nhưng rồi thực tế trở thành một cơn ác mộng.
GlaDOS – “ Portal”
Thêm một trí tuệ nhân tạo, một siêu máy tính thông minh xuất hiện trong danh sách của chúng ta, và cũng không rõ vì lí do gì mà video game lại giúp sản xuất ra nhiều nhân vật phản diện theo dạng máy móc xuất sắc đến thế. GLaDOS có một diện mạo hiền lành đến đáng sợ, một giọng nói lồng tiếng xuất sắc, khiếu hài hước mỉa mai thú vị và cả một lòng căm ghét vô tận cho con người nữa. Valve đã vô cùng thành công trong việc thay đổi độ cao thấp ở từng câu chữ của GlaDOS để khiến giọng nói máy móc của “cô ta” càng trở nên cay nghiệt hơn.
Theo Nowloading
Tin hot: Huyền thoại Metal Gear Solid đang được đạo diễn Kong: Skull Island làm phim
Tuyệt vời hơn cả, Hideo Kojima vẫn sẽ chắp bút viết kịch bản cho bộ phim Metal Gear Solid
Những thông tin đầu tiên về bộ phim ăn theo series game hành động bí mật huyền thoại Metal Gear Solid kỳ thực đã bắt đầu xuất hiện từ rất lâu, quãng những năm 2006 với việc Hideo Kojima sẽ chính tay đảm nhiệm phần kịch bản, vốn là thứ tạo ra chính thành công của toàn bộ series game với những nút thắt không thể nào ngờ tới. Thế nhưng, bất đồng giữa Kojima và Koanami trong năm 2015 đã khiến không ít fan phải tiếc nuối và nghĩ rằng việc huyền thoại làng game chia tay hãng game mà ông đã gắn bó 3 thập kỷ sẽ là hồi kết của bộ phim mà họ chờ đợi cả chục năm nay.
Bẵng đi nhiều năm, mới đây đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã đem tới cho người hâm mộ hàng loạt những tin mừng đến cộng đồng game thủ hâm mộ Metal Gear Solid. Đầu tiên: Bộ phim vẫn đang trong quá trình thực hiện và những bước đầu tiên của giai đoạn chuẩn bị làm phim đã được bắt đầu!
Trong cuộc phỏng vấn với Collider, nhà đạo diễn phim với tác phẩm sắp ra mắt, Kong: Skull Island đã cho biết, " Metal Gear Solid là series quan trọng nhất của thế giới game đối với tôi." Vị đạo diễn hết lời ca ngợi tạo tác của Hideo Kojima, với những mỹ từ như "thiên tài, khác biệt". Mới đây nhất, sau khi hoàn tất công việc với bom tấn sắp ra mắt trong tháng 03, Kong: Skull Island, Vogt-Roberts đã tới gặp Hideo Kojima, và khẳng định cảm giác được gặp nhà sản xuất game người Nhật Bản "giống như trong một giấc mơ vậy".
Về phần bộ phim Metal Gear Solid, hiện tại kịch bản dành cho bộ phim đang được thực hiện. " Metal Gear Solid là sản phẩm mà tôi sẽ chiến đấu đến cùng để chắc chắn nó được thực hiện một cách tử tế, bởi vì với series này, quá dễ để một studio làm hỏng ý tưởng của toàn bộ dòng game và biến bộ phim ăn theo trở thành một thứ gì đó giống như kiểu G.I. Joe hay Mission: Impossible. Metal Gear Solid phải là chính bản thân nó, chứ không phải thứ gì khác."
Cùng với đó, vị đạo diễn này cũng chỉ ra rằng, MGS là một series cực kỳ độc đáo. Lý do là trong phim ảnh và truyện tranh, đôi lúc có nhiều người mang đến hơi thở sự sống cho các tác phẩm ở các thời kỳ khác nhau như series Xmen hay 007, thế nhưng Metal Gear Solid thì khác. Trước nay chỉ có đúng một người duy nhất viết nên những phiên bản game được đông đảo người chơi yêu mến: Hideo Kojima.
"Tôi nghĩ rằng nó sẽ là một bom tấn, một tuyệt tác, nhưng nó cần được thực hiện một cách cẩn thận để tôn vinh series Metal Gear Solid không chỉ như một dòng game đột phá mà còn là một kiệt tác trong ngành truyền thông nói chung."
Có lẽ là quá sớm để nói về bộ phim này, nhưng nhiều khả năng, Vogt-Roberts sẽ hy sinh một khoản chi phí đầu tư để đổi lấy cái mác R-Rated cho bộ phim thay vì bám lấy mác PG-13, giống như hai bom tấn Deadpool và Logan đã làm gần đây. "Vẫn có những hình ảnh bạo lực trong game, nhưng chính sự bạo lực đó đôi khi mô tả hoàn hảo thứ triết lý mà một nhân vật trong game tin tưởng, từ đó ảnh hưởng tới hành vi của chính họ. Những nhân vật trong game ai cũng tin tưởng vào những triết lý riêng, vì thế việc tái hiện hoàn hảo các nhân vật mà Kojima tạo ra quan trọng hơn việc tập trung vào những cảnh hành động mãn nhãn".
Rõ ràng fan hâm mộ có thể tin tưởng rằng, nếu những câu nói mà Vogt-Roberts đưa ra trong cuộc phỏng vấn là "nói được - làm được", thì Metal Gear Solid phiên bản màn bạc đã được giao vào tay đúng người.
Từng có một thời gian dài sau những xích mích với nhà thiết kế Hideo Kojima, series Metal Gear Solid cùng tuyến bố tập trung phát triển game di động, cộng đồng game thủ đã chế nhạo rằng rồi sớm muộn Konami cũng sẽ cho ra lò những máy Pachinko Metal Gear Solid như một hình thức vắt sữa đến cùng thương hiệu này. Ngày hôm nay điều đó không còn là trò đùa nữa mà đã trở thành sự thật: Konami vừa giới thiệu mẫu máy Pachinko dựa trên phiên bản Metal Gear Solid 3: Snake Eater. Nó đã khiến làn sóng phản đối dữ dội bùng lên trong cộng đồng game thủ hâm mộ series game hành động bí mật này.
Theo GameK
Một trong những cảnh hành động hay nhất lịch sử làng game - Metal Gear Solid 4 Nếu chưa chơi tựa game này thì ít nhất bạn cùng nên tìm và xem các đoạn cắt cảnh trên cả tuyệt vời của nó. Metal Gear Solid kể từ khi ra đời đến nay vẫn luôn được đ.ánh giá là mang đậm chất điện ảnh mà nguyên nhân bắt nguồn từ thời lượng cắt cảnh rất lớn của trò chơi. Đỉnh điểm...