Tự hào đạo diễn Việt làm giám khảo LHP uy tín thế giới
Tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải năm nay, đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng sẽ có mặt trong thành phần Ban giám khảo của Liên hoan phim danh giá nhất Châu Á này.
Liên hoan phim ( LHP) Quốc tế Thượng Hải là một LHP có uy tín hàng đầu Châu Á với sự tham gia của nhiều bộ phim lớn đến từ nhiều nền điện ảnh nổi tiếng thế giới. LHP Quốc tế Thượng Hải năm nay là lần thứ 14 liên hoan được tổ chức, sẽ diễn ra trong 8 ngày từ 11 đến 19.6, với 8 hạng mục giải được trao.
Nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, LHP quốc tế Thượng Hải 2011 đặc biệt giới thiệu bộ phim 3D Pina của đạo diễn người Đức Wim Wenders, siêu phẩm hành động “127 Hours” của đạo diễn Danny Boyle, bộ phim nhận 10 đề cử Oscar 2011 – True Grit của anh em nhà Coen, và bộ phim thắng giải Oscar 2011 cho Phim nước ngoài hay nhất – In a Better World của đạo diễn người Đan Mạch Susanne Bier… Ngoài ra, một “đại gia” của điện ảnh Châu Á là Trung Quốc cũng sẽ góp mặt với các tác phẩm như If You Are the One (đạo diễn Feng Xiaogang), Kangding Love Song (đạo diễn Jiang Ping), 33 Postcards (đạo diễn Pauline Chan)…
Theo thông tin mới nhất của LHP Quốc tế Thượng Hải 2011 thì đạo diễn người Pháp gốc Việt là Trần Anh Hùng sẽ có mặt với tư cách là một trong những người ngồi ghế Ban giám khảo cùng với nhà biên kịch người Anh Christopher Hampton và đạo diễn gạo cội của Mỹ Barry Levinson đảm nhận vai trò Chủ tịch Ban giám khảo.
Trần Anh Hùng bắt đầu gây tiếng vang từ sau khi bộ phim Mùi đu đủ xanh của anh giành giải Camera vàng tại LHP Cannes năm 1993. Hai năm sau, vị đạo diễn trẻ tài năng thành công vang dội với Xích lô, giành giải Sư tử vàng tại LHP Venice (Ý) năm 1995. Gần đây nhất, năm 2010, bộ phim Rừng Na Uy của Trần Anh Hùng đem đi tranh giải và công chiếu khắp các châu lục, đã nhận được những lời tán dương nồng nhiệt từ giới phê bình và công chúng yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy.
Theo vietnamnet
DV Anh Thư: "Tôi mong ước phim Việt Nam được vinh danh tại Cannes"
"Đây là lần đầu tiên tham dự Cannes nên tôi rất hồi hộp. Để chuẩn bị cho sự kiện này, tôi đã suy nghĩ và đầu tư rất nhiều về trang phục..."
"Đây là lần đầu tiên tham dự Cannes nên tôi rất hồi hộp. Để chuẩn bị cho sự kiện này, tôi đã suy nghĩ và đầu tư rất nhiều về trang phục. Khi mặc áo dài - quốc phục của Việt Nam - bước chân lên thảm đỏ, tôi có cảm giác vừa sung sướng vừa tự hào, vì đó là nơi mà một diễn viên nào cũng mong muốn đặt chân tới, dù chỉ với tư cách là một khách mời thôi", diễn viên Anh Thư chia sẽ.
Anh Thư ở Cannes
Sau một số vai diễn đáng chú ý trong các phim như Những cô gái chân dài và Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt, nữ diễn viên Anh Thư gần như biến mất khỏi làng điện ảnh. Vừa qua, Anh Thư có cơ hội đến Cannes trong những ngày diễn ra LHP theo lời mời của một tập đoàn sản xuất đồ uống. Cô đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về việc đến Cannes cũng như về nghề nghiệp.
Cảm nhận của Anh Thư khi đến LHP Cannes?
Đây là lần đầu tiên tham dự Cannes nên tôi rất hồi hộp. Để chuẩn bị cho sự kiện này, tôi đã suy nghĩ và đầu tư rất nhiều về trang phục. Khi mặc áo dài - quốc phục của Việt Nam - bước chân lên thảm đỏ, tôi có cảm giác vừa sung sướng vừa tự hào, vì đó là nơi mà một diễn viên nào cũng mong muốn đặt chân tới, dù chỉ với tư cách là một khách mời thôi.
Khi xem bộ phim The Beaver (Con hải ly) của đạo diễn Jodie Foster, tôi thấy khán giả đón nhận bộ phim rất nồng nhiệt. Tôi tự hỏi tại sao Việt Nam mình chưa được như vậy và tôi ước mong trong tương lai sẽ có một bộ phim Việt được vinh danh tại Cannes trong chương trình chính thức.
Chị có thể lý giải vì sao Việt Nam chưa có được vinh hạnh đó hay không?
Tôi nghĩ là Việt Nam mình đang trên đà phát triển về mọi mặt. Tuy nhiên, hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn và để có một bộ phim chất lượng thì cần nhiều thứ như vấn đề kỹ thuật hay một quá trình đào tạo diễn viên chuyên nghiệp. Tất cả mọi thứ cần phải được nâng cao hơn hiện tại rất nhiều. Vì vậy rất cần có những buổi đến Cannes như thế này. Qua đó, người tham dự sẽ nuôi dưỡng hy vọng nhiều hơn và sẽ phấn đấu, nỗ lực để cho các tác phẩm của mình ngày càng chất lượng.
Sau một khoảng lặng khá dài trong sự nghiệp khi nghỉ sinh con, chị có dự định quay trở lại với điện ảnh ra sao?
Hai năm vừa rồi, tôi vẫn tham gia đóng phim, nhưng các dự án không được thành công. Vì vậy tôi nghĩ bây giờ mình nên chọn lọc vai diễn để có tác phẩm thực sự chất lượng. Nhiều khi vì lý do mối quan hệ hay lý do nào khác mà tôi nhận lời một vai diễn dù chưa xem xét kỹ lưỡng. Hiện tại, tôi nghĩ mình cần dừng lại để chọn lựa một ê kíp làm việc. Vì ngoài vấn đề kịch bản thì ê kíp làm việc đóng vai trò rất quan trọng trong một dự án.
Tiêu chí tối quan trọng khi chọn lựa một vai diễn của Thư là gì?
Ngoài kịch bản, đạo diễn và ê kíp, thì đó là cảm xúc của tôi với nhân vật như thế nào. Có những kịch bản làm tôi mong muốn được thể hiện và sống với nhân vật đó. Và cũng có những kịch bản tôi đọc xong cảm thấy rất bình thường nhưng vì những lý do như "Ôi, anh đạo diễn này dễ thương quá!" lại làm tôi nhận lời (cười). Nói chung, cảm xúc với nhân vật rất quan trọng.
Cảm ơn Anh Thư và chúc chị sẽ thành công!
Theo vietnamnet
"Bi, đừng sợ" trần trụi cảnh nóng Nôi dung kho đinh hinh như "Chơi vơi" nhưng canh nong cua "Bi, đưng sơ" thi trân trui chăng khac gi "Săc, giơi". Câu chuyên nao tư "Bi, đưng sơ"? Nêu ai đo đên rap đê đươc nghe kê môt câu chuyên co tinh tiêt, co xung đôt, co cao trao va giai quyêt xung đôt thi "Bi, đưng sơ" không phai la...