Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games

Theo dõi VGT trên

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày phát hành của 7554, chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng anh Nguyễn Tuấn Huy, người đứng đầu Hiker Games, cha đẻ của dự án 7554.

Vào ngày 16/12/2011, một sản phẩm game do bàn tay người Việt Nam phát triển 100% đã chính thức ra mắt trong sự chờ đợi và kỳ vọng của cộng đồng game thủ nước nhà. Đó chính là 7554. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, cộng đồng game thủ Việt đã nhanh chóng đặt niềm tin cũng như sự tự hào của làng game Việt vào bàn tay và khối óc của những con người tại Emobi Games (sau này đổi tên thành Hiker Games).

Thời gian thấm thoát thoi đưa, tính đến thời điểm hiện tại thì 7554 đã chính thức ra mắt được 10 năm. Mặc dù doanh thu không được như mong đợi, nhưng 7554 vẫn để lại ấn tượng trong lòng gamer Việt Nam bởi đó là tựa game tầm cỡ bom tấn “cây nhà lá vườn” đầu tiên của nước ta.

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày phát hành của 7554, chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng anh Nguyễn Tuấn Huy, người đứng đầu Hiker Games, cha đẻ của dự án 7554. Sau đây, mời các bạn đến với nội dung chi tiết của cuộc phỏng vấn này để có được cái nhìn gần gũi hơn, chân thực hơn về 7554 cũng như 300475, dự án mới nhất của Hiker Games với đề tài lịch sử Việt Nam.

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 1

Chào anh Huy, như vậy là đã một thập kỷ trôi qua, thoáng chốc 7554 đã tròn 10 năm tuổ.i. Anh có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình ở thời điểm hiện tại về “đứa con tinh thần” này được không? Suy nghĩ của anh về 7554 đã thay đổi như thế nào qua năm tháng?

Khi nghĩ về 7554, thì với cá nhân tôi, nó luôn là một kỷ niệm đẹp, rất đẹp. Ba năm theo đuổi dự án 7554 là quãng thời gian mà cả studio chúng tôi đã thực sự dành hết những gì đẹp đẽ nhất của tuổ.i trẻ để thực hiện dự án.

Trong suốt 10 năm qua, dù nhiều lúc studio phải tập trung cho những mục tiêu sống còn hơn, Hiker Games vẫn thường nói với nhau là chúng tôi cần phải quên 7554 đi, để mình không bị xao nhãng với những mục tiêu quan trọng hơn. Nhưng cá nhân tôi tin là không ai trong chúng tôi có thể quên được 7554. Mỗi khi bắt gặp lại một hình ảnh, một đoạn video về 7554, luôn là một cảm giác rất khó tả.

Quay trở lại thời điểm năm 2011, lúc đó thị trường Việt Nam đang bùng nổ với những tựa game online trực tuyến. Tại sao anh cùng đội ngũ sản xuất lại lựa chọn thể loại game được đán.h giá là “khó và nặng” như 7554?

Thời điểm đó, có ba nguyên nhân chính mà chúng tôi chọn lối đi riêng cho 7554.

Một là về lý trí, chúng tôi hiểu là làm một game offline hay online thì đều khó như nhau. Thậm chí, làm game online là khó hơn. Vì chúng tôi chưa biết gì về làm game cả.

Thứ hai, chân thành mà nói, vào lúc đó với những người chơi game thiên về trải nghiệm như tôi, thì tôi không cảm thấy game online là thứ mà mình muốn làm. Lúc đó trong con mắt tôi, game online nặng về giải trí hơn là trải nghiệm.

Cuối cùng, chúng tôi đương nhiên biết làm một game offline bắ.n sún.g là cực kỳ khó và thách thức, nhưng suy nghĩ của chúng tôi lúc đó, là chỉ khi mình làm được việc rất khó, thì may ra mới có thể có một lợi thế cạnh tranh và chỗ đứng lâu dài trong ngành game.

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 2

Anh có thể chia sẻ cảm xúc của bản thân khi lần đầu tiên được chứng kiến và trải nghiệm bản Demo của 7554?

Bản demo đầu tiên mà tôi được chơi, nó không phải là bản demo hoàn chỉnh như tháng 10/2011, bản demo đầu tiên tôi được chơi nó đơn sơ hơn rất nhiều. Chỉ có 1 nhân vật cầm sún.g góc thứ nhất, tiến lên gặp vài tên địch của đối phương. Tôi nhớ bản demo đấy là khoảng tháng 2 năm 2010. Lúc đó, thú thực là cảm xúc còn lẫn lộn. Một mặt thì vui vì ít nhất là giờ tôi đã thấy có hi vọng hơn về việc chúng tôi sẽ làm được. Nhưng phần lo lắng thì nhiều hơn, vì tôi biết là để được đích thì còn quá xa.

Video đang HOT

Với góc nhìn cá nhân, anh đán.h giá 7554 là dự án thành công hay thất bại?

Nếu nhìn nhận một cách đơn lẻ, tất nhiên 7554 là một thất bại. Không có gì phải bàn cãi cả.

Nhưng nếu nhìn rộng ra, tích cực hơn, thì cá nhân tôi nghĩ 7554 có những thành công riêng. Tôi vẫn nhớ có một quỹ đầu tư CNTT đã từng nói với tôi rằng, 7554, thực sự đã tác động đến ngành phát triển game Việt Nam. Nó đã truyền đi cảm hứng về việc chúng ta có thể làm được game, chứ không phải đến mức không dám nghĩ tới như trước đây nữa. Tôi không biết nhận định đó có đúng với số đông không, nhưng chí ít, với riêng đội ngũ Hiker Games thì điều đó đã đúng. Sau 7554, chúng tôi không còn sợ bất kỳ một ý tưởng game nào nữa. Đó là một dạng thành công.

Ngay cả việc đến hôm nay, Hiker Games vẫn còn tiếp tục làm game, cũng đến từ những gì chúng tôi có được sau 7554. Bao gồm cả kinh nghiệm, tri thức và bài học.

Hiker Games từng nhiều lần nói rằng, studio không đổ lỗi cho thất bại của 7554 lên vấn nạn crack và sử dụng game lậu vào thời điểm những năm 2011. Vậy bản thân anh nghĩ thế nào về quan điểm: Nếu 7554 bây giờ mới ra mắt thì mọi chuyện đã khác, khi ý thức bản quyền của game thủ đã tốt hơn rất nhiều?

Tôi không nghĩ nếu 7554 ra mắt vào lúc này, thì sẽ tránh được thất bại về tài chính. Đúng là nếu ra mắt vào lúc này, kết quả của nó sẽ đỡ tệ hơn. Nhưng studio đã nói, chúng tôi 100% chắc chắn rằng thất bại của 7554 là đến từ việc chúng tôi đã làm nó chưa đủ tốt.

Quay lại thời điểm hiện tại, 300475 đang là dự án nổi bật của Hiker Games và cũng lấy đề tài lịch sử Việt Nam giống 7554. Như đã chia sẻ trên trang chủ 300475: Ban đầu, đội ngũ rất sợ khi phải đối diện với đề tài chiến tranh chống Mỹ. Bởi vì, bên cạnh những chiến công hiển hách, những chiến thắng lịch sử, thì còn là một phần nhạy cảm của quá khứ mất mát, chia rẽ. Anh có thể chia sẻ việc bản thân mình và đội ngũ đã vượt qua “nỗi sợ” đó như thế nào được không?

Ở Việt Nam, lịch sử là đề tài nhạy cảm đến mức nhiều người chỉ muốn tránh xa nó. Ngay cả với 7554 ngày xưa, một đề tài gần như không có gì nhạy cảm, mà đã có những người đẩy vấn đề lên thành nguy cơ ảnh hướng tới quan hệ ngoại giao, rồi lợi dụng lịch sử kinh doanh, rồi làm sai lệch lịch sử…

Với đề tài chiến tranh chống Mỹ, studio càng hiểu chúng tôi sẽ phải đối diện với những điều gì.

Nhưng như Hiker Games đã nói, chúng ta chỉ có 2 lựa chọn. Hoặc là để nỗi sợ đó giế.t chế.t đi ước mơ của mình. Hai là chỉ có cách thử mới biết. Hiker Games chọn cách thứ hai.

Tất nhiên, lựa chọn đó cũng không đến ngay lập tức. Chúng tôi cũng phải tự đấu tranh tâm lý một thời gian dài. Nhưng đến một ngày, thì đơn giản là chúng tôi thấy nếu bây giờ không thử, thì sẽ chẳng có lúc nào khác nữa.

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 3

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 4

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 5

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 6

Một số hình ảnh mới nhất trong Nhật ký dự án 300475 được Hiker Games chia sẻ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi bài đăng của Hiker Games chia sẻ về dự án 300475 đều đón nhận hàng nghìn lượt tương tác cùng hàng trăm bình luận. Bên cạnh những đóng góp tích cực về tạo hình, góc nhìn, bối cảnh, vẫn còn đó nhiều nhận xét so sánh 300475 với những tựa game quốc tế. Liệu anh Huy cùng đội ngũ có cảm thấy áp lực và trách nhiệm với cộng đồng đè nặng trên vai? Và những đóng góp đó, cho dù tích cực hay so sánh, có phải “kim chỉ nam” để đội ngũ dõi theo trên con đường phát triển 300475 hay không?

Tất nhiên là studio có áp lực. Mặc dù, bản thân Hiker Games đã nói rất rõ từ đầu, studio không có ý định chạy đua công nghệ với các game bom tấn, hàng đầu thế giới. Vì điều đó là không tưởng. Một game có vốn đầu tư chỉ 1-2 triệu USD, mà định sánh ngang với các game có kinh phí đến cả trăm triệu USD, nghe đã thấy sai rồi. Hiker Games không còn ở cái tuổ.i trẻ ngông cuồng tuyên bố mình sẽ cố gắng làm được game ngang với Call of Duty nữa.

Vì vậy, trong các nhận xét góp ý của cộng đồng, Hiker Games buộc phải tự thận trọng và cân bằng để tiếp nhận. Cái gì là hợp lý, là trong khả năng, thì tất nhiên là mình phải tiếp thu và điều chỉnh. Cái gì là không hợp lý thì đương nhiên mình phải chấp nhận thôi. Nhưng nhìn chung, studio thấy việc có nhiều góp ý và từ sớm như bây giờ vẫn luôn tốt hơn là mình để đến khi quá muộn.

Cũng liên quan đến việc này, có ý kiến cho rằng giá bán dự kiến của 300475 vẫn là quá cao khi so sánh với các game bom tấn thế giới? Anh có thể cho biết Hiker Games nghĩ gì về việc này ?

Về việc này, studio cho rằng giá cả luôn là vấn đề thị trường, và tất nhiên phụ thuộc vào góc nhìn của từng cá nhân.

Nhưng, một là studio đã không tự đặt mức giá của mình ngang với các game bom tấn.

Hai là định giá thì còn phụ thuộc vào chi phí sản xuất và doanh thu dự kiến.

Quan trọng hơn, dù chúng ta có bỏ ra 100 triệu VNĐ đi chăng nữa, chứ đừng nói đến 1 triệu, thì vẫn sẽ không có studio game ở Mỹ nào làm game kể về câu chuyện của người Việt để chúng ta chơi cả. Với một người thực sự muốn trải nghiệm câu chuyện của người Việt và một người không quan tâm đến nó, thì tất nhiên cảm quan về giá sẽ khác nhau. Và ở đây, không ai đúng, không ai sai trong chuyện này. Chỉ đơn giản do nhu cầu hoàn toàn khác nhau.

Sau lời chia sẻ “7554 là thất bại nặng nề về mặt tài chính”, có nhiều ý kiến cho rằng Hiker Games làm những tựa game như 300475 là thiếu nhạy bén kinh doanh, thiếu thực tế, “tiếp tục đi vào vết xe đổ”. Để đem lại lợi nhuận, studio nên làm những dòng game khác sẽ hiệu quả hơn. Anh và Hiker Games nghĩ gì về ý kiến này?

Về ý kiến này, có hai ý mà Hiker Games muốn làm rõ.

Thứ nhất, Hiker Games không chỉ thực hiện mỗi dự án 300475. Từ sau 7554, Hiker Games đã làm rất nhiều dự án “thực tế”, “thực dụng” đủ cả. Và đến bây giờ vẫn vậy. Studio hiểu rõ hơn ai hết, trước khi muốn đạt được giấc mơ của mình, trước hết studio phải còn sống đã.

Thứ hai, Hiker Games vẫn sẽ luôn để dành một phần tâm trí, nguồn lực của mình cho những dự án như 300475. Những dự án có thể gọi là thiếu thực tế, là mơ mộng, là thiếu nhạy bén kinh doanh… Không sao cả. Chỉ đơn giản, với studio, đó là một thứ đáng để chúng tôi theo đuổi. Mặc dù với người khác thì có thể là không đáng. Nó chỉ đơn thuần là vấn đề sở thích, quan điểm riêng thôi.

Theo anh, việc gọi vốn cộng đồng liệu có phải là một hướng đi khả thi cho các tựa game nội dung Việt không? Thực sự thì lúc này anh cùng đội ngũ có niềm tin bao nhiêu phần trăm mình sẽ hoàn thành mục tiêu khi thời hạn tháng 4 năm 2022 đã rất gần kề mà tiến độ cập nhật mới đạt mốc 592 người ủng hộ – Đã cam kết 4.3% tương ứng 859.560.000 VNĐ?

Lúc này thì tôi không biết gọi vốn cộng đồng có phải là hướng đi khả thi cho các game nội dung Việt hay không. Vì thú thực là bản thân tôi cũng chưa thể dự đoán được kết quả của chiến dịch với 300475. Nhưng tôi có niềm tin là ngày sẽ càng có thêm nhiều dự án gây quỹ cộng đồng cho các tựa game nội dung Việt. Vì rõ ràng đây là một hình thức có nhiều ưu điểm.

Với riêng Hiker Games, thì ưu điểm lớn nhất của nó là giúp các studio có thể hiểu được nhu cầu thực sự của cộng đồng có đủ lớn hay không. Niềm tin của cộng đồng vào mình có đủ lớn hay không. Vì đôi lúc sản phẩm mà các studio muốn làm, chưa chắc đã có nhiều người muốn có nó. Cái chủ quan của studio, nó có thể khác xa với nhu cầu thực tế.

Về tiến độ gây quỹ của 300475, đến thời điểm hiện tại, thì studio vẫn chưa thể có nhận định gì. Vì studio cho rằng, chỉ đến khi dự án ra teaser thì mới có thể có nhận định chính xác.

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 7

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 8

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 9

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 10

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 11

Một số hình ảnh khác về dự án 300475.

Từ 7554 đến 300475, hành trình 10 năm và con đường phát triển game lịch sử Việt Nam của Hiker Games - Hình 12

Nếu việc gọi vốn cộng đồng cho 300475 thất bại, liệu Hiker Games có tiếp tục phát triển 300475, hoặc các game nội dung Việt trong tương lai không?

Nếu việc gọi vốn cộng đồng thất bại. Chắc chắn studio sẽ không thể phát triển tiếp 300475. Studio có mơ mộng, nhưng giờ buộc phải có điểm dừng cho những mơ mộng của mình.

Và tất nhiên, lúc đó, studio sẽ phải nhìn nhận lại một cách thật chính xác về nhu cầu của game thủ Việt Nam với những tựa game như 300475. Nếu chỉ có một lượng nhỏ game thủ có chung giấc mơ đó cùng chúng tôi, hoặc họ chưa đủ tin vào Hiker Games, thì tất nhiên, chúng tôi sẽ phải gác lại giấc mơ đó và tìm một con đường khác.

Cám ơn anh Huy, chúc anh và đội ngũ Hiker Games sẽ thành công với 300475 và các dự án khác trong tương lai.

Có thể mất cả ngày để thay đổi 3 dòng mã tại EA

Trong một bài đăng trên blog của cựu nhà phát triển EA, Adam Berg, đã tiết lộ những chi tiết thú vị liên quan đến hoạt động phát triển game tại đây.

Theo Neowin, quay trở lại năm 2021, thời điểm Tuyên ngôn Phát triển Phần mềm Agile ra đời đã làm điên đảo thế giới kỹ thuật phần mềm. Các trò chơi Linux, Windows, Facebook, AAA và nhiều thứ khác đều tuân thủ bản tuyên ngôn này dưới nhiều hình thức khác nhau. Đây là một mô hình cho phép các nhóm làm việc cộng tác trong các dự án theo cách hiệu quả và hợp lý nhất có thể.

Có thể mất cả ngày để thay đổi 3 dòng mã tại EA - Hình 1

Các nhóm phát triển game tại EA có những phương tiện khác nhau

Nhưng EA có thể đã không nhận được bản ghi nhớ, dẫn đến các nhóm khác nhau có những cách tiếp cạn rất khác nhau để phát triển, trong đó một nhóm đặc biệt chậm tiến độ như tiế lộ của Adam. Với Adam, anh tham gia nhóm FIFA với nhiệm vụ làm việc với các cổng Wii, PS Vita và Nintendo 3DS của trò chơi. Theo Adam, nhóm phát triển của anh từng phải mất cả ngày để thay đổi 3 dòng mã nhằm đảm bảo trò chơi thực sự hoạt động chính xác.

Adam sau đó chuyển sang làm việc cho một nhóm khác tại EA, tập trung vào các máy chơi game thế hệ mới hơn. Nhóm đó đã sử dụng "testbeds", cho phép anh có thể kiểm tra các đoạn mã nhỏ hơn mà không cần phải tiêu tốn vài giờ để chơi game. Tuy nhiên, Adam nói rằng nhiều người trong nhóm của anh đã không bận tâm đến công cụ này khi họ không biết cách sử dụng nó. Thay vào đó, họ làm theo cách cũ để khởi động toàn bộ trò chơi, điều hướng thủ công qua giao diện người dùng để đến nơi họ cần kiểm tra thay đổi. Chính việc dựa vào testbeds đã giúp Adam luôn về đích sớm mỗi khi kiểm tra và bổ sung các tính năng mới giúp phát triển những thứ mới dễ dàng hơn.

Trước khi rời EA, Adam đã tham gia một nhóm khác sử dụng "unit testing", tập trung vào các vùng mã thậm chí còn nhỏ hơn. Tất cả những điều này dường như chỉ ra rằng có những lỗ hổng tại EA, nơi phương pháp phát triển game có thể khác biệt đáng kể giữa các nhóm này với nhóm khác.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Những thời điểm Yu-Gi-Oh! phá mọi luật lệ, tìm cách vô lý nhất để "main chính" thắng cuộc
12:01:08 30/09/2024
Game hay nhất 2024 lên kế hoạch chống gian lận tận gốc, không ít người chơi phải hoảng sợ
14:20:58 01/10/2024
Game hay nhất năm 2024 phát sinh biến cố, người chơi mâu thuẫn cực nặng với NPH chỉ vì một lý do
11:47:21 01/10/2024
Bom tấn Marvel mới ra mắt 3 ngày đã có hack, lũng đoạn hệ thống xếp hạng khiến game thủ nản lòng
11:26:33 30/09/2024
Game thủ Genshin Impact thể hiện sự bất mãn với miHoYo, cho rằng NPH cố "chèn ép" một số nhân vật
11:29:26 30/09/2024
Lại thêm một siêu bom tấn của năm 2024, vừa ra mắt đã gây sốt cả làng game nhưng vẫn bị "tẩy chay"
13:46:23 01/10/2024
Bom tấn giá gần 2 triệu bất ngờ mở cửa miễn phí, game thủ thỏa sức vẫy vùng làm hải tặc
11:54:08 30/09/2024
Xuất hiện tựa game sinh tồn siêu dị, bắt người chơi hóa thân thành vịt, có vô số tính năng bất ngờ
19:01:39 30/09/2024

Tin đang nóng

Lý Nhã Kỳ tỏ thái độ với Negav, khác xa Trường Giang, CĐM phát hiện điều sốc
16:59:57 01/10/2024
Bà Trương Mỹ Lan nói về 2 chiếc Hermes 'bạch tạng': Có tiề.n cũng không mua được, cái tên Trương Mỹ Lan - Chu Lập Cơ nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi
16:47:16 01/10/2024
Em họ của chồng xin ở nhờ, nửa đêm tôi chế.t sững trước cảnh 'nóng mắt' của hai người
19:09:42 01/10/2024
Danh sách sao Vbiz xuất hiện trong nhóm content bẩn của Negav bị lộ, người trong cuộc lần lượt lên tiếng!
20:47:54 01/10/2024
Vợ Quách Phú Thành sống trong nhung lụa nhưng vẫn bị chồng từ chối một điều
19:59:14 01/10/2024
Ngọc Hiệp "Cô gái xấu xí" tuổ.i 59: Thích đi phượt, viên mãn bên chồng
19:44:10 01/10/2024
Xoài Non bị chỉ trích thiếu trách nhiệm, lên tiếng kể khổ nhưng netizen không chấp nhận
18:08:44 01/10/2024
Phan Đạt - chồng diễn viên Phương Lan là ai mà náo loạn Vbiz?
21:32:28 01/10/2024

Tin mới nhất

Kết hợp Genshin Impact và Elden Ring, bom tấn game chưa ra mắt đã bị phản đối mạnh mẽ

17:18:07 01/10/2024
Chưa có gì được công bố chính thức, nhưng các báo cáo gần đây cho thấy Tencent có thể đang tạo ra một trò chơi di động theo phong cách của Genshin Impact nhưng lại được kết hợp với Elden Ring

Ba tựa game chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới, người chơi không mất một xu để trải nghiệm

17:15:49 01/10/2024
Năm 2024 có thể sẽ tương đối đắt đỏ đối với các game thủ khi cho tới nay, chưa có thật sự nhiều các dự án miễn phí được công bố.

Bán game giá gần 2 triệu gặp vô số chỉ trích, NPH tự tin khẳng định "Đây là bom tấn AAAA"

17:12:06 01/10/2024
Có một thực tế rằng các tựa game đang ngày càng trở nên đắt đỏ. Đặc biệt, không hẹn mà gặp, những bom tấn, siêu phẩm được đán.h giá có chất lượng AAA đã được các NPH cùng đẩy lên mức giá 70$ (gần 2 triệu VND)

Ba tựa game mang phong cách Soulslike hay nhất, người chơi nên thử trong năm 2024

17:09:43 01/10/2024
Khi nhắc tới các trò chơi mang phong cách Souls, Soulslike, đa phần các game thủ đều sẽ liên tưởng ngay tới nhà phát triển FromSoftware với những tác phẩm kinh điển như Elden Ring, Dark Souls hay gần nhất là Armored Core 6.

Vừa ra mắt đã bán siêu chạy, game bom tấn bất ngờ nhận vô số chỉ trích, người chơi rủ nhau "quay lưng"

17:04:06 01/10/2024
Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện chính là Helldivers 2 - tựa game bom tấn nhận được rất nhiều sự chú ý và cũng chỉ vừa ra mắt vào ngày 8/2 mới đây.

Game thủ Genshin Impact gặp khó, thừa nhận muốn loại bỏ một quái vật khỏi trò chơi

17:00:57 01/10/2024
Không thể phủ nhận một thực tế rằng Genshin Impact là một trò chơi chất lượng với kho nội dung cực kỳ cuốn hút được tạo ra bởi miHoYo.

Mang phong cách thế giới mở siêu độc đáo, đây là những tựa game miễn phí siêu hay mà nhiều người chưa biết tới

16:57:27 01/10/2024
Các trò chơi miễn phí thường xuất hiện ở đa dạng các thể loại, trong đó nhiều nhất phải kể tới những tựa game sinh tồn hoặc bắ.n sún.g FPS. Và chắc chắn, các trò chơi thế giới mở miễn phí không hề nhiều.

Bom tấn được mong đợi nhất 2024 khiến game thủ "sợ hãi", yêu cầu dung lượng siêu khủng

16:54:59 01/10/2024
Công nghệ ngày càng phát triển, các tựa game cũng ngày càng trở nên đẹp mắt, long lanh với nhiều cải tiến về mặt đồ họa hơn.

Bom tấn gần 2 triệu bị quay lưng bất ngờ, game thủ nô nức đòi hoàn tiề.n, NPH bất lực, vung tiề.n tặng ngược

16:48:35 01/10/2024
Năm 2024 mới bước qua tháng 2 thế nhưng ngay từ lúc này, không khó để các game thủ tìm ra một bom xịt đầu tiên. Đó chính là Suicide Squad: Kill the Justice League.

NPH thực hiện một động thái, game thủ bất ngờ ngồi trên "đống tiề.n", kiếm lời hàng chục triệu

16:46:00 01/10/2024
Chỉ một động thái nhỏ từ phía NPH nhưng tác động hoàn toàn có thể trở nên cực kỳ to lớn đối với tất cả game thủ. Điều này đã được Ubisoft chứng minh qua động thái mới nhất với một tựa game đã quá quen mặt với người chơi.

Game hay nhất 2024 bất ngờ có phiên bản di động, người chơi "hoảng sợ" đón nhận tin dữ

16:43:43 01/10/2024
Không thể phủ nhận một thực tế rằng ở thời điểm hiện tại, làng game thế giới gần như đã bị che lấp hoàn toàn bởi sự xuất hiện cực kỳ hoành tráng, ấn tượng của Palworld.

Genshin Impact bất ngờ bị miHoYo ghẻ lạnh, quay sang nhìn "người anh em" mà chạnh lòng

16:41:24 01/10/2024
Không thể phủ nhận một thực tế rằng Genshin Impact đang là một trong những bom tấn thành công nhất mà miHoYo từng tạo ra. Thậm chí, tựa game này còn đang trở thành cái tên đạt được mốc doanh thu 5 tỷ đô nhanh nhất trong lịch sử.

Có thể bạn quan tâm

Diễn viên Lê Giang tuổ.i 52 hóa 'phú bà phông bạt', đắt show phim ảnh bậc nhất

Hậu trường phim

22:50:03 01/10/2024
Lê Giang vui vì tuổ.i 52 vẫn nhận nhiều lời mời đóng phim. Hiện chị là nữ diễn viên trung niên đắt show bậc nhất với vai diễn trong các dự án doanh thu trăm tỷ.

Loạt nhãn hàng có động thái mạnh tay với Negav sau liên hoàn phốt từ phát ngôn thô tục đến group 18+

Sao việt

22:47:33 01/10/2024
Nhãn hàng bắt đầu ẩn hình ảnh quảng cáo của Negav. Những sự kiện kết hợp với nhãn hàng cũng tháo hình ảnh Negav trên poster quảng cáo

Màn ảnh Việt có 1 phim ngôn tình cực đáng hóng: Nữ chính trong trẻo tựa tình đầu, bối cảnh đẹp như tranh vẽ

Phim việt

22:17:40 01/10/2024
Bộ phim nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả nhờ màu sắc trong trẻo, tươi mới đậm chất thanh xuân vườn trường mà dàn diễn viên trẻ đem đến.

Thiếu gia nổi tiếng gâ.y số.c khi thú nhận 22 tuổ.i có 10 mối tình

Netizen

22:15:52 01/10/2024
Đảo Thiên Đường đang là show hẹn hò hot nhất hiện tại khi ghép cặp các người chơi trai xinh gái đẹp. Khi chương trình càng về cuối, các cặp đôi dần lộ diện thì có một cái tên vẫn bị coi là mỹ nam lu mờ

Triển khai thành công kỹ thuật chụp động mạch vành qua da

Sức khỏe

22:02:04 01/10/2024
Chụp động mạch vành qua da là thủ thuật cơ bản và sử dụng rộng rãi trong các quy trình can thiệp về tim mạch với mục đích đán.h giá toàn bộ hệ động mạch vành.

Ngôi sao số 1 Việt Nam - người duy nhất không sợ bị vạ miệng hồi "trẻ trâu", nhân cách là thứ không thể phủ nhận!

Nhạc việt

22:01:46 01/10/2024
Ngôi sao này đã luôn được ca ngợi hết mình vì nhân cách vàng và EQ cao xuyên suốt hơn 1 thập kỷ trong showbiz.

Diễn biến mới về cuộc đấu tố giữa NewJeans và tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc

Nhạc quốc tế

21:58:17 01/10/2024
Ngày 30/9, Uỷ ban Lao động và Môi trường đã thông qua yêu cầu triệu tập Hanni (người tham chiếu) và CEO đương nhiệm của ADOR là Kim Joo Young (nhâ.n chứn.g) vào hôm 25/10 tới.

Thương vợ đau bụng nên mình tôi về giỗ mẹ, nào ngờ tiếng nhạc chát chúa từ điện thoại của con gái khiến cả nhà 'ngã ngửa'

Góc tâm tình

21:56:14 01/10/2024
Lúc này, cả nhà với ngã ngửa . Hóa ra vợ tôi chẳng đau bụng gì hết. Cô ấy chỉ viện cớ như vậy để không phải về quê ăn giỗ mẹ chồng.

Điểm 10 cho cameraman của Anh Trai Chông Gai: Góc máy quá ảo như đang xem MV bom tấn Hàn Quốc, MXH "phát cuồng"!

Tv show

21:47:05 01/10/2024
Công diễn 5 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đang làm cộng đồng fan Kpop điên đảo , được ví như EXO, DBSK Việt Nam.

Uyên Endy 'bạn gái' Ngô Kiến Huy, khoe dáng nuột, cơ ngơi 'chanh sả'?

Trẻ

21:32:09 01/10/2024
Uyên Endy tên thật là Nguyễn Thu Uyên, sinh năm 1997. Cô là một hot girl có gần 20 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội. Cô không hoạt động nghệ thuật, mà hiện tại, cô nàng đang có công việc kinh doanh riêng.

Phối hợp điều tra nguyên nhân hổ chế.t tại Khu du lịch Vườn Xoài

Tin nổi bật

21:22:34 01/10/2024
Tại tỉnh Long An xác định có 3 nhân viên vườn thú Mỹ Quỳnh tiếp xúc trực tiếp hổ. Tại tỉnh Đồng Nai, thông tin nhanh sơ bộ có khoảng 30 người tiếp xúc với hổ.