Trương Quốc Vinh: Huyền thoại về một loài chim bay mãi
Là một trong những nghệ sĩ tài năng của châu Á, Trương Quốc Vinh sở hữu một sự nghiệp điện ảnh rực rỡ.
Đến nay đã tròn 12 năm kể từ ngày ông mất nhưng dường như chưa có nghệ sĩ Trung Quốc nào khỏa lấp được vị trí mà tài tử sinh năm 1956 bỏ trống.
Trương Quốc Vinh (1956 – 2003) là một diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng của Hong Kong. Không chỉ sở hữu một sự nghiệp âm nhạc và điện ảnh thành công rực rỡ, Trương Quốc Vinh còn được biết đến như một trong những ngôi sao được yêu thích và có ảnh hưởng nhất tại châu Á.
Trương Quốc Vinh.
Trương Quốc Vinh (tên tiếng Anh là Leslie Cheung) đã trải qua những năm tháng khởi nghiệp đầy khó khăn, từng bị đuổi khỏi sân khấu, album đầu tay không được đón nhận, tham gia phim có khá nhiều cảnh “lộ liễu” làm xấu đi hình ảnh trong mắt khán giả.
Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì nhẫn nại, cố gắng không ngừng, ông đã gặt hái được nhiều thành công lớn. Được ưu ái gọi là Elvis Presley của Hong Kong, Trương Quốc Vinh từng được CNN bầu chọn vào Top 5 Biểu tượng âm nhạc toàn cầu, bên cạnh Michael Jackson, The Beatles, Bob Marley và Elvis Presley.
So với lĩnh vực âm nhạc, sự nghiệp điện ảnh của Trương Quốc Vinh khởi sắc có phần muộn màng hơn. Cho đến khi giã biệt cuộc đời, Trương Quốc Vinh đã có kinh nghiệm 24 năm tuổi nghề, tham gia tổng cộng 61 bộ phim. Nhiều vai diễn của ông thổi một làn gió mới đến với điện ảnh Trung Hoa và trở thành bất tử trong lòng người hâm mộ.
Trong Encore (1980) và Thất nghiệp sinh (On Trial, 1981), Trương Quốc Vinh đảm nhận hai vai phụ. Tuy nhiên, tài năng diễn xuất của ông lại nhanh chóng được công nhận với đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong (HKFA) cho vai diễn trong Thất nghiệp sinh.
Sau đề cử này, Trương Quốc Vinh được mời vào vai nam chính trongTeenage Dreamers (1982), và kể từ đó, hầu như anh luôn đảm nhận vai chính trong những phim mình tham gia.
Trong những năm 1980 đến 1986, hầu hết những bộ phim của Trương Quốc Vinh đều là phim dành cho giới trẻ. Trong số này, Liệt hỏa thanh xuân (No Mad, 1982) được các nhà phê bình và giới truyền thông Hong Kong nhận định là “một làn sóng mới” của điện ảnh. Vai Louis trong Liệt hỏa thanh xuân cũng đem lại cho Trương Quốc Vinh một đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong.
Sau này, Trương Quốc Vinh phát biểu, Liệt hỏa thanh xuân chính là phim điện ảnh “thật sự” đầu tiên của mình. Trong thời gian này, Trương Quốc Vinh còn tham gia vào một số phim truyền hình của TVB như Once Upon an Ordinary Girl và The Fallen Family.
Liệt Hỏa Thanh Xuân/No Mad (1982) – bộ phim khắc họa về đề tài văn hóa, đời sống của giới trẻ Hong Kong.
Yên Chi Khâu/Rouge (1988) là bộ phim kể về một mối tình nồng cháy, đan xen giữa ngọt ngào, mê đắm với đau khổ bi ai giữa nàng kỹ nữ hồng bài Như Hoa (Mai Diễm Phương) và thập nhị thiếu gia Trần Chấn Bang (Trương Quốc Vinh). Tình yêu ấy bị gia đình quyền thế của Chấn Bang ngăn cản, khiến hai con người trẻ tuổi quyết định tự vẫn để sống cùng nhau.
Tuy nhiên, nàng kỹ nữ Như Hoa đợi người yêu dưới suối vàng hơn 50 năm mà không được gặp nên quyết định lên dương thế tìm anh. Sự thật phũ phàng bày ra trước mắt cô gái xinh đẹp: người đàn ông cô từng yêu say đắm chưa chết, năm xưa anh tránh né cái chết để tiếp tục hưởng nốt những thú vui lạc giới ở đời. Rốt cuộc bao tháng ngày qua chỉ có một mình nàng chờ đợi, chỉ mỗi nàng yêu chân thành dám chết vì tình yêu.
Đến chạm mặt với Chấn Bang – lúc này đã thành một ông già hơn 70 tuổi, tinh thần lẫn cẫn, sống cuộc đời nghèo khổ, nàng nhận ra, tuy còn sống nhưng cuộc đời của Chấn Bang chẳng tốt hơn nàng bao nhiêu. Cuối cùng, nàng đã chọn cách buông bỏ chấp niệm, trả lại hộp son đỏ (kỷ vật định tình Chấn Bang tặng nàng) và ra đi đầu thai kiếp khác.
Tuy xuất hiện chỉ ở phân nửa đầu phim, nhưng vai diễn thiếu gia của Trương Quốc Vinh là yếu tố quan trọng, làm nền cho danh ca Mai Diễm Phương tỏa sáng ở phần sau của phim. Anh đã nhận về giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc ở hai liên hoan phim danh giá Hong Kong và Đài Loan.
Từ giữa thập niên 80 đến thập niên 90 là thời kỳ vàng son của điện ảnh Hong Kong, và cũng là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp điện ảnh của Trương Quốc Vinh. Năm 1991, A Phi Chính Truyện được công chiếu và thành công rực rỡ.
Nếu như điện ảnh Mỹ năm 1994 có sự phá cách trong trật tự kịch bản bởi sự xuất hiện của Pulp Fiction thì điện ảnh Hong Kong cũng không hề kém cạnh với A Phi Chính Truyện/Days of Being Wild (1991) của đạo diễn Vương Gia Vệ. A Phi Chính Truyện được diễn tả theo một cách khác biệt khác hẳn với mô típ làm phim từ trước đến giờ: dựa vào tâm lý nhân vật và để nhân vật tự sự câu chuyện của mình.
Bộ phim lấy bối cảnh ở Hong Kong và Philippines những năm 1960, Trương Quốc Vinh vào vai Húc Tử – một dân chơi sành sỏi trong việc tán tỉnh các cô gái, mang trong mình một nỗi ám ảnh về tình yêu vì bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ. Những đối tượng của anh mỗi người một tính cách nhưng cũng đều không thể níu chân được người yêu. Trong tác phẩm kinh điển này, diễn xuất của Trương Quốc Vinh được đánh giá rất cao.
Video đang HOT
Chính vai diễn này mang về cho anh giải thưởng Nam diễn viên xuất sắctại lễ trao giải điện ảnh Hong Kong lần thứ 10 và anh được cũng gắn với hình tượng Cánh chim không chân – trích từ một lời thoại trong phim: “Tôi đã nghe về một loài chim không chân, loài chim ấy cứ bay mãi, bay mãi trên bầu trời, và tựa vào cơn gió mỗi khi thấm mệt. Loài chim ấy chỉ đáp xuống một lần trong đời nó, đó là khi chết đi”.
Năm 1997, một tác phẩm nữa có sự góp mặt của Trương Quốc Vinh lại làm biết bao khán giả phải xúc động và vương vấn trong nhiều năm, đó làXuân Quang Xạ Tiết (Happy Together).
Là bản tình ca buồn về một tình yêu không biên giới, Xuân Quang Xạ Tiết nói về chuyện tình của hai chàng trai trẻ Hà Bảo Vinh (Trương Quốc Vinh) và Lê Diệu Huy (Lương Triều Vỹ). Bộ phim hiện đang đứng thứ hạng 5 trong Top 100 phim Trung Quốc được yêu thích nhất mọi thời đại.
Diễn xuất của cả Lương Triều Vỹ và Trương Quốc Vinh được đánh giá rất cao. Với Trương Quốc Vinh, qua vai diễn này, ông như được sống thật với con người mình, được hòa cảm xúc và bản năng vào một Hà Bảo Vinh cá tính, phóng túng.
Góp phần làm nên cái hấp dẫn của phim cũng phải kể đến phần nhạc phim, bản Prologue (Tango Apasionado) vang lên đầy day dứt, lúc chầm chậm khi Huy đứng bên dòng thác Iguazu khóc dòng, hay vội vàng hơn khi 2 người khiêu vũ cùng nhau.
Diễn giỏi và diễn tốt ở nhiều thể loại phim, từ phim cổ trang, phim hài, đến phim hành động, phim nghệ thuật, Trương Quốc Vinh được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” qua nhiều vai diễn khác như Ninh Thái Thần trong Thiện Nữ U Hồn (1987), Âu Dương Phong trong Đông Tà Tây Độc (1994), Hồng Sắc Luyến Nhân (1998), Phong Nguyệt (1996),Bạch Phát Ma Nữ truyện (1993).
Tuy nhiên, thành công rực rỡ nhất và sẽ được nhớ đến nhiều nhất đó chính là sự kết hợp giữa Trương Quốc Vinh và đạo diễn Trần Khải Ca trong tác phẩm kinh điển Bá Vương Biệt Cơ/Farewell My Concubine(1993). Lần đầu tiên, một diễn viên Hong Kong được mời tham gia đóng phim của Trung Quốc đại lục.
Anh đã dành 6 tháng trời ở lại Bắc Kinh để học về ngôn ngữ cổ của Trung Quốc và cũng để học trình diễn kinh kịch Bắc Kinh.
Bộ phim kể về số phận của diễn viên kinh kịch Trình Điệp Y (Trương Quốc Vinh) với người bạn diễn Đoàn Tiểu Lâu (Trương Phong Nghị) trong bối cảnh Trung Hoa từ năm 1924 đến năm 1977. Bộ phim chứa đầy những rung cảm nghệ thuật, xoáy sâu vào nỗi ám ảnh và sự phản bội trong cả một thời kỳ lịch sử kéo dài nửa thế kỉ, từ những năm đầu chế độ Dân Quốc cho đến những năm cuối của Cách mạng văn hóa.
Trình Điệp Y là một diễn viên hết mình vì sự nghiệp kinh kịch và cũng hết mình vì người bạn diễn, người sư huynh Đoàn Tiểu Lâu. Điệp Y đã xóa nhòa khoảng cách phân định nam và nữ, kịch và đời. “Nàng” luôn bị ám ảnh về niềm tin đặt vào Tiểu Lâu, cũng như Ngu Cơ hết lòng và dành trọn tình yêu dành cho Bá Vương.Nhập tâm quá xuất sắc, Trương Quốc Vinh được đề cử cho cả hai hạng mục Nam diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 1993. Riêng tác phẩm được đề cử 2 giải Oscar năm 1994. Vai diễn này đã đưa Trương Quốc Vinh lên hàng ngôi sao quốc tế.
Không chỉ tài năng mà ở Trương Quốc Vinh còn có một nhân cách đáng quý, đó là sự chính trực, lòng nhân từ, sự tận tâm với nghề và tình yêu quê hương tha thiết. Anh lao tâm thực hiện nhiều dự án để tôn vinh, thúc đẩy sự phát triển của Hong Kong, cũng giống như nhân vật Điệp Y khi bị xét xử vì tội phản quốc cũng đã nói: “Tôi có hát cho người Nhật, tôi cũng căm thù người Nhật. Nhưng ở đấy có những người thực sự nghe tôi hát. Nếu còn sống, tướng Aoki sẽ mang nghệ thuật tuồng cổ đến Nhật”.
Đã 13 năm kể từ ngày Trương Quốc Vinh ra đi đột ngột, nhưng những đóng góp của anh với nền nghệ thuật vẫn còn sáng mãi, là niềm tự hào của biết bao người hâm mộ, là tấm gương cho những diễn viên, nghệ sĩ hay những bạn trẻ đang theo đuổi nghệ thuật noi theo. Có lẽ, tài năng của anh cũng giống như loài chim không chân ấy, cứ bay cao, bay xa mãi, để rồi chỉ đậu xuống đúng một lần duy nhất, đó cũng là lúc anh ra đi…
Theo Ly Ly/ Báo Đất Việt
Điểm mặt những 'chàng thơ' trong phim Vương Gia Vệ
Vị đạo diễn họ Vương có vẻ "ưu ái" nhiều nam tài tử hơn những gương mặt nữ trong các bộ phim nổi tiếng của ông.
Giống như nhiều đạo diễn nổi tiếng khác trên thế giới, đạo diễn Vương Gia Vệ cũng có thói quen "dùng đi dùng lại" một dàn diễn viên cho những tác phẩm điện ảnh của mình. Điều này không hề gây nhàm chán cho khán giả mà ngược lại, chính những diễn viên này là một trong những yếu tố tạo ra dấu ấn trong phim của vị đạo diễn họ Vương. Một điều đặc biệt hơn cả là Vương Gia Vệ có vẻ "ưu ái" các diễn viên nam hơn những gương mặt nữ trong nhiều tác phẩm nổi tiếng của ông. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những tài tử xuất hiện nhiều trong phim của vị đạo diễn Hong Kong này.
Trương Quốc Vinh
Không thể phủ nhận rằng trong sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy của Trương Quốc Vinh, đạo diễn Vương Gia Vệ đóng góp một vai trò rất quan trọng. Với vị đạo diễn họ Vương, Quốc Vinh cùng Triều Vỹ giống như hai "chàng thơ" không thể thay thế.
Với vai diễn chàng playboy cô độc Húc Tử trong "A Phi chính truyện", Trương Quốc Vinh ghi dấu ấn sâu đậm trong tác phẩm được yêu thích nhất của Vương Gia Vệ.
Đạo diễn Vương Gia Vệ và huyền thoại Trương Quốc Vinh trên phim trường "A Phi chính truyện".
Xuất hiện lần đầu trong phim của Vương Gia Vệ với bộ phim Days of being wild (A Phi chính truyện), Trương Quốc Vinh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn chàng playboy Húc Tử và giúp bộ phim trở thành tác phẩm điện ảnh được yêu thích nhất của vị đạo diễn họ Vương. Tại giải Kim Tượng năm 1991, bộ phim này đã giành giải Phim hay nhất, Vương Gia Vệ được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất còn Trương Quốc Vinh là người chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Có thể nói, cách diễn bản năng và ngẫu hứng một cách tự nhiên của Quốc Vinh như được sinh ra để dành cho phong cách làm phim cũng ngẫu hứng không kém của đạo diễn Vương Gia Vệ.
Trương Quốc Vinh đóng vai chính Âu Dương Phong trong Ashes of Time (Đông Tà Tây Độc).
Với sự thành công của A Phi chính truyện, Trương Quốc Vinh tiếp tục xuất hiện trong 2 tác phẩm kinh điển tiếp theo của họ Vương, đó là Đông Tà Tây Độc với vai chính Âu Dương Phong và bộ phim lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Trương Quốc Vinh là Happy Together (Xuân quang xạ tiết). Trong phim này, họ Trương đóng cặp cùng Lương Triều Vỹ, hai nam tài tử vào vai một cặp đôi đồng tính. Vai diễn Hà Bảo Vinh đã được Vương Gia Vệ đo ni đóng giày cho Trương Quốc Vinh. Cho tới tận thời điểm này, Xuân quang xạ tiết vẫn được các khán giả hâm mộ điện ảnh Hong Kong xem như một bản tình ca buồn kinh điển về tình yêu không biên giới.
Dù đã nhiều lần Quốc Vinh không hài lòng với cách làm phim "tự phát" của vị đạo diễn này, nhưng khán giả màn ảnh rộng đều công nhận chỉ Vương Gia Vệ mới có thể đem đến cho điện ảnh Hong Kong "Best of Leslie" - một diễn viên Trương Quốc Vinh hoàn hảo nhất.
Vai diễn để đời của Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vỹ trong "Xuân quang xạ tiết".
Lương Triều Vỹ
Lương Triều Vỹ là diễn viên xuất hiện nhiều nhất trong các tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Vương Gia Vệ. Với cách diễn giàu cảm xúc và rất "tình" của mình, nam tài tử thường được họ Vương giao cho những vai diễn si tình, trái ngược với những vai diễn có chút phóng túng của người đồng nghiệp Trương Quốc Vinh. Lương Triều Vỹ xuất hiện trong tất cả 7 tác phẩm của Vương Gia Vệ (trong Fallen Angels, Triều Vỹ chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi). Với vai diễn trong In the mood for love (Tâm trạng khi yêu), Lương Triều Vỹ đã nhận được giải nam diễn viên xuất sắc nhất ở LHP Cannes năm 2000.
Lương Triều Vỹ đạt được đỉnh cao sự nghiệp nhờ vai diễn ông Chu trong "Tâm trạng khi yêu".
Không chỉ là mối quan hệ đạo diễn - diễn viên, Vương Gia Vệ cũng được xem là một trong những người hiểu Lương Triều Vỹ nhất. Tuy nhiên cũng giống như Trương Quốc Vinh, đã có những thời điểm nam tài tử này không bằng lòng với cách làm phim kỳ quặc của vị đạo diễn họ Vương. Vào thời điểm quay Happy Together, Triều Vỹ với Quốc Vinh gần như đã bị đạo diễn tài năng này "giam lỏng" ở Argentina. Vương Gia Vệ thường chỉ phác thảo nội dung sơ sài trước khi quay chứ không có kịch bản cụ thể, điều này cũng đã rất nhiều lần khiến Triều Vỹ phải khổ sở. Chỉ khi đến địa điểm quay ở Argentina, nam tài tử mới biết mình có cảnh quay "nhạy cảm" với bạn diễn Trương Quốc Vinh trong phim. Anh đã phản đối và "trốn" trong phòng khách sạn 3 ngày cho tới khi Quốc Vinh đến thuyết phục.
Thiên hậu Hong Kong Vương Phi, đạo diễn Vương Gia Vệ và nam tài tử Lương Triều Vỹ trên trường quay "Trùng Khánh Sâm Lâm".
Trong tác phẩm mới đây nhất của Vương Gia Vệ là The Grandmaster (Nhất đại tông sư), Lương Triều Vỹ lại tiếp tục chứng tỏ mình là "chàng thơ" số 1 của vị đạo diễn này suốt 20 năm kể từ tác phẩm đầu tiên hợp tác với Gia Vệ làChungking Express (Trùng Khánh Sâm Lâm) được sản xuất vào năm 1994.
Cặp bài trùng này vẫn tiếp tục hợp tác với nhau trong suốt 20 năm qua.
Kim Thành Vũ
Vào thời điểm Vương Gia Vệ mời Kim Thành Vũ đóng Trùng Khánh Sâm Lâm, vị đạo diễn này đã được nhiều người can ngăn bởi kinh nghiệm trên phim trường của mỹ nam Kim Thành Vũ mới chỉ dừng lại ở 2 bộ phim. Nhiều người đánh giá rằng chàng trai "đẹp như hoa" này chỉ có dung mạo "hơn người" còn khả năng diễn xuất còn rất nhiều hạn chế. Thế nhưng bỏ ngoài tai những lời khuyên của mọi người, Vương Gia Vệ đã làm theo cách của mình (như ông vẫn thường làm). Đến khi lên phim, nhiều người mới chợt nhận ra rằng cách diễn vẫn còn hơi bản năng và khô cứng của Kim Thành Vũ lại rất phù hợp với vai viên cảnh sát số 223 Hà Chí Vũ ngờ nghệch, si tình.
Trong "Trùng Khánh Sâm Lâm", Kim Thành Vũ đóng vai chàng cảnh sát si tình đến ngờ nghệch bên cạnh nữ diễn viên nổi tiếng Lâm Thanh Hà.
Vương Gia Vệ tiếp tục tin tưởng giao cho Kim Thành Vũ vai diễn tiếp theo trong Fallen Angels (Đọa lạc thiên sứ), phần tiếp theo của Trùng Khánh Sâm Lâm. Khi được hỏi nhận xét cá nhân về khả năng diễn xuất của Thành Vũ, vị đạo diễn họ Vương đã chia sẻ: "Tôi nghĩ anh ấy thực sự có quá nhiều thứ, chính là tôi muốn nói anh ấy quá đẹp, mọi người thường nghĩ anh là một "mỹ nam", Trên thực tế, anh có khả năng đóng rất nhiều dạng phim". Giống như Vương Phi, Kim Thành Vũ cũng được đánh giá cao qua cách sử dụng ngôn ngữ hình thể - rất phù hợp với phong cách làm phim hơi dông dài và ít thoại của đạo diễn Vương Gia Vệ. Tất nhiên là sau khi đóng xong 2 phim của vị đạo diễn tài hoa này, tên tuổi của Takeshi Kim Thành Vũ "lên như diều gặp gió".
Kim Thành Vũ lại một lần nữa đóng vai si tình trong "Đọa lạc thiên sứ".
Lưu Đức Hoa - Trương Học Hữu - Trương Chấn
Hai trong số "Tứ đại Thiên vương" của âm nhạc Quảng Đông thời bấy giờ là Lưu Đức Hoa và Trương Học Hữu đã từng cùng nhau tham gia diễn xuất trong bộ phim điện ảnh đầu tiên được công chiếu của đạo diễn Vương Gia Vệ làAs tears go by (Vượng Giác Tạp Môn). Với vai phụ trong tác phẩm này, Trương Học Hữu đã được nhận được giải Nam phụ xuất sắc nhất trong lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 8.
Với vai phụ Fly trong "As tears go by", Trương Học Hữu đã giành giải Kim Tượng cho Nam phụ xuất sắc nhất.
Trương Ngọc Hữu đóng vai phụ Hồng Thất Công trong "Đông Tà Tây Độc".
Anh tiếp tục xuất hiện với những vai phụ trong 2 bộ phim tiếp theo là A Phi chính truyện (vai bạn của Húc Tử) vàĐông Tà Tây Độc trong vai Hồng Thất Công. Còn bạn diễn với anh là Lưu Đức Hoa, sau vai nam chính trong phim đầu tay của Vương Gia Vệ cũng bị "kéo xuống" làm nhân vật phụ của A Phi chính truyện.
Lưu Đức Hoa đều đóng cặp với Trương Mạn Ngọc trong cả 2 tác phẩm của đạo diễn Vương Gia Vệ mà anh tham gia.
Thế nhưng có lẽ trong số những nam diễn viên xuất hiện trong phim của Vương Gia Vệ, tài tử Trương Chấn là người có số phận "hẩm hiu" nhất. Tham gia 3 phim của vị đạo diễn tài hoa này làXuân quang xạ tiết, 2046 và Nhất đại tông sư nhưng chưa bao giờ họ Trương được Vương Gia Vệ "ưu ái" cho làm "kép chính" mà chỉ được đóng những vai phụ.
Trương Chấn, Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ trong lễ ra mắt phim "Nhất đại tông sư".
Trong phim này, Trương Chấn bị đạo diễn họ Vương cắt cảnh không thương tiếc.
Tất cả diễn viên trong phim của Vương Gia Vệ đều phải chấp nhận việc: lúc quay thì quay cho đã, khi lên hình còn lại chẳng bao nhiêu, và Trương Chấn là một trong những "nạn nhân" thê thảm nhất của phong cách làm phim đầy ngẫu hứng này. Trong tác phẩm mới nhất của đạo diễn họ Vương là Nhất đại tông sư, Trương Chấn vốn được giao vai anh thợ cắt tóc đứng đầu một môn phái, có nhiều đất diễn nhưng sau quá trình hậu kỳ dựng phim đã bị cắt cảnh đến mức người xem khó lý giải được vai trò của anh trong phim. Nhiều người kể lại rằng vào ngày cưới của họ Trương diễn ra vào cuối năm 2013, đạo diễn Vương Gia Vệ đã mừng cưới tân lang một phong bao hồng trong đó có ghi "hứa lần sau sẽ không cắt nhiều cảnh nữa" khiến anh "dở khóc dở cười".
Theo Ngoisao.vn
5 nỗi mất mát to lớn của màn ảnh Hong Kong Từng được hàng triệu khán giả mến mộ bởi tài năng lẫn nhân cách, đây là những ngôi sao màn ảnh Hoa ngữ để lại biết bao nỗi tiếc thương khi qua đời. Thẩm Điện Hà Là một trong những tên tuổi lớn của làng điện ảnh Hong Kong trong thập niên 1960-1970, Thẩm Điện Hà tham gia biểu diễn từ khi còn...