Trương Ngọc Ánh trần tình về cảnh nóng
“Diễn cảnh nóng vừa khó, vừa lạnh, vừa mệt mỏi nhưng ngại nhất có lẽ là những cái nhìn của mọi người xung quanh” – Trương Ngọc Ánh chia sẻ về việc đóng cảnh nóng trong phim Ngọc Viễn Đông.
Angelina của Việt Nam
Điều gì khiến chị cảm thấy khó nhất khi hóa thân vào nhân vật trong tập phim Thuyền của Ngọc Viễn Đông?
Nhân vật của tôi trong Thuyền hơi khác so với các nhân vật còn lại trong Ngọc Viễn Đông. Tôi phải hóa thân vào một cô gái có nhiều cuộc đời khác khác nhau, qua 9 kiếp thì mới trở lại làm người. Nó hơi ẩn dụ và mang triết lý đạo phật “ sắc sắc không không, không lại sắc”. Nhân vật của tôi hư hư thực thực và mang màu sắc liêu trai. Mỗi lần xuất hiện là với một hình ảnh khác nhau và phải toát lên sự quyến rũ, mê hoặc. Thế nhưng, thời lượng bộ phim quá ngắn, thoại không nhiều nên tôi đã rất băn khoăn khi chọn lựa cách thể hiện nhân vật. Cuối cùng tôi chọn lựa cách dùng ánh mắt để hút đối tượng.
Tôi chỉ có gần 7 ngày để quay tập phim này. Bình thường với một bộ phim nhựa thì người diễn viên cần khoảng 3 ngày để có thể hòa nhập vào hẳn đời sống, nội tâm của nhân vật. Trong khi với bộ phim Thuyền, quay đi quay lại đã hết thời gian quay. Tôi chưa kịp làm quen với bạn diễn thì bộ phim đã đóng máy.
Trương Ngọc Ánh đầy mê hoặc và quyến rũ trong Thuyền
Vậy khi bộ phim ra mắt, chị có hài lòng với diễn xuất của mình cũng như với chất lượng nghệ thuật của bộ phim?
Khi Ngọc Viễn Đông tham gia Liên hoan phim bên Mỹ và Montreal một số phóng viên quốc tế họ lại rất thích vai diễn của tôi. Họ gọi tôi là Angelina của Việt Nam. Tôi biết đó chỉ là sự quá khen thôi nhưng cũng rất vui mừng vì đã nhận được những phản hồi tích cực cho vai diễn của mình.
Còn bộ phim thì nó hơn là tôi mong đợi. Khi nghe đạo diễn Cường Ngô trao đổi ý tưởng, tôi thấy việc để 7 bộ phim độc lập quyện vào với nhau thành một bộ phim thống nhất thì rất khó. Nhưng khi xem phim thì tôi thấy những câu chuyện riêng lẻ đó đã kết nối được với nhau để nói lên thông điệp về người phụ nữ Việt Nam, về khao khát được yêu, được sống của họ. Bên cạnh đó còn đưa những hình ảnh đẹp của đất nước mình qua từng lăng kính rất khác của một người quay phim ngoại quốc. Điều đó khiến tôi rất hài lòng.
Với khán giả, khi đi xem có thể thích phim này, thích phim kia, có người thấy giữa 7 bộ phim có sự kết nối, có người không nhưng họ sẽ thấy được tâm huyết của ekip muốn làm một cái gì đó mới lạ, đẹp đẽ cho điện ảnh của mình. Bộ phim đã giới thiệu được những hình ảnh Việt Nam với thế giới. Đó là điều rất trân trọng.
Như thế có nghĩa là khi nhận lời tham gia Ngọc Viễn Đông, chị vẫn băn khoăn về việc liệu 7 tập phim riêng lẻ có tạo được sự kết nối thành một bộ phim hoàn thiện?
Đúng thế. Tôi băn khoăn lắm. Lúc đó tôi nhận lời do trót hứa với Cường Ngô rằng sẽ tham gia vào bộ phim đầu tay của câu ấy. Vậy nên khi Cường đưa cho tôi kịch bản của tập phim Thuyền, tôi đã nhận lời mà không đòi hỏi phải xem tất cả nội dung của 6 tập phim còn lại hay đòi chọn lựa nhân vật cho mình. Tôi tin rằng, khi Cường đã nhắm nhân vật đó cho mình nghĩa là mình phù hợp với nó.
Video đang HOT
Trương Ngọc Ánh và bạn diễn Richie Kul
Với một bộ phim hư hư hư thực thực như thế, bạn diễn của chị lại là một người mẫu Thái gốc Hoa chưa bao giờ diễn xuất. Điều này có khiến chị gặp khó khăn?
Đúng là Thuyền là bộ phim đầu tiên mà Richie Kul tham gia. Mới đầu, khi biết tin đóng với Richie Kul, tôi có hỏi Cường rằng: Sao em lại mời một người chưa bao giờ đóng phim để giao cho một vai diễn khó như thế? Cường lại nói với tôi rằng: chính vì Richie Kul chưa bao giờ diễn nên em mới mời. Nếu giao cho một người diễn viên quá nhuần nhuyễn thì nhân vật sẽ trở nên lanh quá, không toát lên được vẻ ngờ nghệch cần có. Tôi thấy Cường nói cũng có lý nên chấp nhận.
Sau này, khi tiếp xúc với Richie Kul, tôi biết rằng cậu ấy có học qua một khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ năng diễn xuất tại Mỹ, nên về mặt diễn xuất thì có thể tin tưởng được. Tuy nhiên, Richie Kul lại không nói được tiếng Việt. Khi quay, nếu cậu ấy tập trung vào thoại thì lại quên mất diễn, nếu tập trung vào diễn thì lại quên mất thoại. Tôi phải nói với Richie Kul rằng, thôi bây giờ bạn không quan tâm tới việc nói nữa, chỉ cần diễn thôi, còn thoại sau này lồng vào cũng được. Bạn chỉ cần nghĩ trong đầu bạn đang diễn cảnh nào còn nói sao cũng được. Việc của tôi là sẽ phải tự hiểu bạn đang nói gì và diễn khớp với bạn chứ để bạn nói, đến tôi cũng không hiểu bạn đang nói gì nói chi tới khán giả.
Trương Ngọc Ánh và bạn diễn diễn cảnh nóng trên thuyền giữa biển vào lúc 3h sáng
Đóng cảnh nóng gì mà lạnh lẽo
Khó khăn là thế nhưng điều gì khiến chị và Richie Kul ngay trong lần đầu hợp tác đã đóng cảnh nóng khá ngọt?
Trông “ngọt” thế thôi chứ “đắng” lắm (cười).Trong phim nhựa diễn viên còn có giai đoạn một vài tháng để làm quen. Quen rồi thì diễn sẽ cảnh nóng sẽ tốt hơn. Đây tới ngày bấm máy tôi mới được gặp bạn diễn. Mình đóng cảnh yêu đương trong khi giữa mình và người tai không có sự gắn kết, rồi lại phải diễn làm sao để khán giả cảm thấy sự hòa quyện giữa hai người, chứ không phải là sự gượng gạo, ép buộc.
Mình là diễn viên nhưng dù gì cũng là một người phữ nữ, mà người Việt Nam lại hay mắc tính ngại. Đóng cảnh nóng trước sự chứng kiến của ekip làm phim quả thực không đơn giản. Đã thế lại còn phải làm sao để cho cảnh nóng đó đẹp chứ không dung tục. Đánh đố đủ thứ luôn.
Chị và bạn diễn có phải có mất nhiều thời gian cho cảnh nóng nay không?
Hành trình diễn cảnh nóng gian nan lắm. Để ra được vị trí quay cảnh nóng đó, chúng tôi phải mất cả tiếng đi thuyền ra. Tuy nhiên, hôm đó thuyền của chúng tôi lại bị kẹt do mắc phải lưới đánh cá, gỡ rất lâu. Lúc đó lại giữa đêm, không bắt được thuyền quay về bờ. Cả một ekip làm phim phải ngồi chờ giữa sông nước. Khi tới được vị trí quay thì cũng đã 3 giờ sáng. Mọi người đã mệt lử người rồi. Tôi có cảm giác như mình sắp gục, không thể đẹp được nữa, không thể làm cách nào mà “yêu đẹp” được. Tuy nhiên, mọi người cũng động viên nhau sao cho diễn một hai lần là “ăn ngay”. Với những cảnh quay khác, càng diễn càng nhuyễn nhưng cảnh nóng mà diễn nhiều là dễ bị “chai” lắm, không còn cảm xúc. Thực sự đóng cảnh nóng cực lắm, không sung sướng như mọi người nghĩ đâu.
Vai diễn với nhiều bí ẩn của Trương Ngọc Ánh trong phim Thuyền
Hình như chị cũng đã từng than câu này khi đóng cảnh nóng trong Áo lụa Hà Đông?
So với Áo lụa Hà Đông thì cảnh nóng lần này đơn giản hơn nhiều. Chúng tôi chỉ quay trong một đêm và chỉ có sự kết hợp của vai và lưng. Còn với Áo lụa Hà Đông, chúng tôi phải quay trong ba đêm. Tôi cảm thấy thực sự khổ sở với cảnh này vì nó không hề nóng mà ngược lại rất lạnh. Trời thì rét mà chúng tôi phải quay cảnh đó trong đêm, dưới làn nước giả mưa. Tôi và anh Quốc Khánh phải tập từ cái chân phải cọ vào nhau như thế nào, đùi để ra sao, cái tay làm thế nào. Chúng tôi lạnh cóng cả người nhưng vẫn phải làm cho nhuần nhuyễn với từng góc quay. Đóng xong tôi phải kêu lên với đạo diễn rằng, em ghét cảnh nóng nhất. Cảnh nóng gì mà khiến người ta lạnh lẽo quá.
Diễn cảnh nóng vừa khó, vừa lạnh, vừa mệt mỏi nhưng ngại nhất có lẽ là những cái nhìn của mọi người xung quanh. Nói gì thì nói, người Việt của mình rất hay ngại, dù là diễn viên đi chăng nữa thì cũng không dễ vượt qua được đâu. Vì thế, chỉ với những cảnh nóng mà thực sự cần thiết cho bộ phim thì tôi mới nhận lời chứ cảnh nóng mà thô tục, không sạch sẽ và chỉ được làm với mục đích câu khách thì tôi luôn từ chối.
Cảnh nóng của Trương Ngọc Ánh và Quốc Khánh trong Áo lụa Hà Đông
Động viên chồng diễn cảnh nóng
Chị và chồng – diễn viên Trần Bảo Sơn đều tham gia những bộ phim có cảnh nóng. Có lẽ vì thế mà cả hai dễ thông cảm với nhau hơn?
Thật ra, không ai muốn nhìn vợ hoặc chồng mình tình tứ với người khác đâu, dù chỉ là trên phim ảnh, dù biết rõ đóng cảnh đó cực như thế nào. Tuy nhiên, khi đã là diễn viên thì bạn phải chấp nhận điều đó.
Trước khi quay bất cứ cảnh nóng nào, tôi và chồng đều trao đổi rõ ràng với nhau, rằng vì sao mình phải đóng cảnh nóng này và sẽ đóng như thế nào. Tôi cũng động viên chồng phải đóng tốt cảnh nóng bởi lẽ chỉ cần một người diễn không tốt thì cảnh đó sẽ thất bại hoàn toàn. Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới những người trong đoàn làm phim cũng như chất lượng của bộ phim.
Nhưng chị có biết rằng, sau những cảnh nóng đó là những lời đồn thổi về mối quan hệ không bình thường giữa chồng chị và bạn diễn?
Ôi, những tin đồn kiểu đó chưa nhiều bằng trước khi tôi lấy anh Sơn đâu. Khi đó người ta còn đồn anh Sơn đã có vợ con rồi lại cùng lúc cặp bồ với mấy cô cơ. Tính tôi không bao giờ thích những người đàn ông đang có bạn gái chứ nói chi tới chuyện có vợ con. Ngày chúng tôi cưới, nhiều người bất ngờ và tò mò lắm. Họ đồn tôi lấy một ông đại gia già khú nhưng cuối cùng lại thấy một anh chàng trẻ măng, cười toe toét đi cạnh cô dâu.
Tôi có thể nói với bạn rằng, anh Sơn là người luôn biết mình muốn gì, phải làm gì cho cuộc sống của mình. Sẽ khó tránh khỏi những những lúc anh ấy rung rinh trước một bóng hồng nào đó nhưng anh ấy luôn biết đâu là giới hạn. Đó chỉ là những cảm xúc thoáng qua trong khi cuộc sống vợ chồng nó được vun đắp từ rất nhiều thứ. Chúng tôi đã cùng trải qua biết bao nhiêu thăng trầm mới có được hạnh phúc như hiện nay. Sau những điều đó và những gì anh làm, anh đã tạo được niềm tin trong tôi.
Trương Ngọc Ánh động viên chồng diễn cảnh nóng
Đúng như chị nói, nhiều người đã tỏ ra khá bất ngờ khi chị lấy chồng. Điều gì đã khiến chị quyết định khá nhanh như thế?
Tôi vào Sài Gòn, lăn lội lập nghiệp từ lúc chưa có gì, tới lúc có cái xe máy đầu tiên, rồi nhà và xe ô tô. Tôi là một người rất yêu công việc, tuy nhiên, đến một lúc nào đó, mình cần có một bờ vai để dựa, một gia đình để yêu thương . Đúng lúc đó thì anh Sơn xuất hiện (cười).
Như chị đã thừa nhận, chị là một người rất yêu công việc. Thế nhưng sau khi lập gia đình, đặc biệt là khi sinh bé Bảo Tiên, chị đã phải giảm bớt công việc, chị có thấy tiếc không?
Khi có con thì cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa hơn rất nhiều. Trước đây có thể nói tôi sống chỉ để làm việc. Tới bữa chỉ ăn qua loa chiếc bánh mì hoặc xuất cơm hộp để rồi lao đầu vào công việc. Tuy nhiên, khi có con, tôi sẵn sàng bỏ qua những vai diễn hay, những hợp đồng tiền tỷ chỉ để ở nhà với con. Chỉ cần nhìn con ngủ thôi, tôi đã thấy mình đầy đủ lắm rồi.
Bạn bè tôi có nhiều người con cái trưởng thành, đi du học nước ngoài thì tiếc nuối tại sao ngày xưa không dành nhiều thời gian cho con. Chính vì thế, trong những năm đầu đời của Bảo Tiên, tôi luôn ưu tiên thời gian cho con, luôn tự tay chăm lo cho con. Có thể sau này lớn lên bé sẽ không nhớ nhưng tôi tin là bé sẽ cảm nhận được rằng, bé có một tuổi thơ hạnh phúc.
Anh chị cưng chiều con gái thế nên chắc phải chuẩn bị rất kỹ cho tương lai của cháu sau này?
Hiện tại, chúng tôi đang đau đầu với việc chọn trường cho con. Ngày xưa tôi có nghe nói tới một trường học lãnh đạo ở Singapore. Ở đó, các trẻ em theo học từ năm 4 tuổi và khi lớn hơn một chút, các cháu có thể am hiểu các vấn đề về chính trị, bình đẳng, nhân quyền. Tôi thấy thì thích lắm. Tuy nhiên, giờ đây tôi lại nghĩ lại. Tôi muốn Bảo Tiên được phát triển một cách tự nhiên hơn. Cháu mang quốc tịch Mỹ, cháu có thể học trường quốc tế nhưng cháu phải thuộc những bài hát mà mọi trẻ con Việt Nam đều biết. Cháu sẽ phải biết ai là cô dì chú bác chứ không phải nói tiếng Việt một cách lơ lớ và không biết phép tắc cư xử của người Việt.
Xin cảm ơn chị về buổi trò chuyện!
Theo VNN
'Ngọc viễn đông' tái hiện vẻ đẹp đa sắc của phụ nữ Việt
Đcu cn khác nhau, chùmn emếnu mảnh ghépc, từ trong trẻo - hồn nhiên tớingn ức dữ di - ám ảnh.
nng chính l vẻẹp m bn bè quốc tế nhìno Vt Nam. Từng ngọni hùng vĩ trong sng Sapa,ng ngin thá Sn, vùng sng nớc min Ty hayng cồnt nóng bỏng Mũu mangt vẻ thng, dễ lm xao xuyến ngi xem.
Diễn viên trẻ Phng Quỳnh trong "" - chngu tiên a "nng".
Phát sốt vì trai đẹp của Ngọc viễn đông Vẻ ngoài manly cùng những màn khoe ngực trần của họ khiến các fan nữ phát sốt. Khán giả vẫn nhớ tới Ngọc viễn đông với sự xuất hiện của 1 dàn các sao nữ ăn khách thế nhưng thành công của bộ phim không thể không kể đến các mĩ nam hút hồn. Quy tụ nhiều gương mặt từ trong nước đến...