Trường Giang, Minh Hằng có làm nên chuyện khi đóng hai vai cùng lúc?
Thái Hòa, Minh Hằng, Nhật Kim Anh hay Minh Tú là những cái tên từng sắm hai vai khác nhau trong cùng một dự án điện ảnh. Song, không phải ai cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả.
Thái Hòa trong Long Ruồi (2011): Long Ruồi là bộ phim ăn khách và góp phần giúp Thái Hòa đến gần hơn với danh xưng “ông hoàng phòng vé” một thuở. Trong phim, anh cùng lúc sắm hai vai: Tèo – một đầu bếp chuyên nấu món bánh xèo lên Sài Gòn để tìm kiếm cơ hội đổi đời, và gã trùm giang hồ tên Long Ruồi. Bởi mang ngoại hình giống hệt nhau, Tèo nhanh chóng được đàn em Long Ruồi đưa về huấn luyện để đóng thế tay đại ca xã hội đen. Thái Hòa dễ dàng lột tả hình ảnh chàng đầu bếp quê mùa, chân chất. Tuy nhiên, với hình tượng tên giang hồ gian manh, diễn xuất của anh vẫn còn hơi gượng.
Minh Hằng trong Bao giờ có yêu nhau (2016): Sau Trúng số (2015), Bao giờ có yêu nhau tiếp tục chứng tỏ tư duy cứng cỏi của Dustin Nguyễn khi anh nỗ lực thoát khỏi lối mòn trong dòng phim thị trường. Tác phẩm được đánh giá cao ở bối cảnh lãng mạn và diễn xuất ấn tượng của Quý Bình – Minh Hằng. Trong phim, họ vào vai đôi tình nhân tên Linh và Huy. Sau quãng thời gian hạnh phúc, Huy thường xuyên gặp phải những cơn ác mộng với hình ảnh Linh ma mị, khác xa vẻ vui tươi ngoài đời. Giọng ca Một vòng trái đất đã thể hiện rõ nét hình ảnh nhí nhảnh, đáng yêu của Linh, cũng như sự u uất, lạnh lùng của cô gái bí ẩn.
Trương Quỳnh Anh trong Linh duyên (2017): Sau Minh Hằng, một nữ ca sĩ khác là Trương Quỳnh Anh cũng thử thách bản thân khi cùng lúc sắm hai vai trong Linh duyên. Phim xoay quanh ba người bạn thân Thư (Trương Quỳnh Anh), Quân (Mạc Văn Khoa) và Hạnh (Hoà Minzy) của cùng một lớp nhạc viện. Ngày đầu nhận lớp, thầy Hùng (Dustin Nguyễn) bàng hoàng nhận ra Thư trông giống hệt người yêu cũ tên Linh đã qua đời từ nhiều năm trước. Hai nhân vật của Trương Quỳnh Anh có sự khác biệt rõ rệt về tính cách. Tiếc thay, cô lại giống như “bình hoa di động” với gương mặt thiếu cảm xúc trong cả hai vai.
Trường Giang trong Siêu sao siêu ngố (2018): Tuy phải hứng chịu nhiều ý kiến trái chiều, nhưng Siêu sao siêu ngố với sự góp mặt của Trường Giang vẫn giành chiến thắng vang dội mùa Tết 2018 khi thu hơn 100 tỷ đồng. Danh hài vào vai hai anh em sinh đôi trái tính trái nết Thế Sơn – Thế Tùng. Trong khi người anh là ngôi sao điện ảnh, thì cậu em là kẻ chăn lợn quê mùa. Vì lịch trình dày đặc, Thế Sơn cùng quản lý Tony Dũng (Đức Thịnh) lên kế hoạch thuê Thế Tùng về làm thế thân. Nam diễn viên không gặp khó với vai diễn nông dân tưng tửng, nhưng lại tỏ ra lạc quẻ khi thể hiện hình ảnh một siêu sao điện ảnh. Ngoài ra, tính cách hai anh em cũng ngày một giống nhau khi về cuối phim.
Video đang HOT
Nhật Kim Anh trong Cạm bẫy – Hơi thở của quỷ (2018): Nhật Kim Anh có lẽ là điểm sáng duy nhất của tác phẩm giật gân ra rạp hồi 2018. Chuyện phim bắt đầu khi Hoa (Nhật Kim Anh) bất ngờ bị một nhóm giang hồ bắt cóc khi đến Vũng Tàu xem đua chó. Nữ doanh nhân bị tra tấn, còn chồng cô dường như không hề biết chuyện khi cứ thế tiếp tục chung sống với một người phụ nữ trông hệt như vợ mình. Ngôi sao Tiếng sét trong mưa đã thể hiện rõ sự khác biệt của hai nhân vật, từ biểu cảm cho tới hình thể. Trong khi Hoa là bà mẹ hiền lành, yêu chồng thương con, thì Linh Chi là cô gái làng chơi lọc lõi, lúc nào cũng thủ đoạn và nhẫn tâm.
Minh Tú trong Hoa hậu giang hồ (2019): Trong lần đầu lấn sân điện ảnh, Minh Tú có vai diễn nặng ký khi phải hóa thân thành hai chị em sinh đôi Lá và Mây. Nếu như Mây hiền lành, siêng năng, thì chị Lá luôn ngông nghênh, nóng nảy. Rắc rối ập đến khi cô em phát hiện ra mình bị ung thư và không đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia một cuộc thi hoa hậu. Mới ra tù không lâu, Lá đành phải thay em gái hoàn thành ước mơ dang dở. Tuy còn một vài cảnh nội tâm chưa đạt, nhưng Minh Tú nhìn chung đã có một vai diễn đáng khen khi cô thể hiện rõ sự khác biệt về tính cách giữa Lá và Mây.
Theo zing
Với 'Truyện ngắn', Hà Anh Tuấn đã tính sai một bước?
Truyện ngắn càng làm rõ hơn những điều người ta hoài nghi về tên tuổi Hà Anh Tuấn: đẹp, cảm xúc, chỉn chu nhưng không có bản sắc riêng, mọi thứ đều có chủ đích nên thiếu chân thật, xa rời thực tế.
Hà Anh Tuấn vẫn luôn là một tên tuổi gây nhiều tranh cãi.
Cách đây hơn 2 năm, See Sing Share ra đời và dần trở thành hiện tượng của đời sống âm nhạc. Những bản cover của Người tình mùa đông hay Chưa bao giờ được khán giả mọi thế hệ đón nhận.
Người trưởng thành tìm thấy thanh xuân qua giọng ca Hà Anh Tuấn, người trẻ dễ dàng "cảm" được những bản hit từng làm mưa làm gió đầu những năm 2000.
Thế rồi, See Sing Share 2 - The Love Land (2017), liveshow Fragile, dự án See Sing Share 3 - Sweet Memories (2018) cùng chuỗi See Sing Share Concert với Romance - Người đàn ông & bông hoa trên ngực trái và Gấu (2018) tiếp tục gặt hái thành công.
Liveshow có tên của Hà Anh Tuấn luôn trong tình trạng cháy vé. Nam ca sĩ trở thành tên tuổi bán vé tốt nhất, người hâm mộ sẵn sàng chi bộn tiền, thậm chí trả giá cao hơn để mua lại vé chỉ để được nghe giọng ca Tháng tư là lời nói dối của em hát và trò chuyện.
Thế rồi nhưng tranh cãi xoay quanh tên tuổi anh bắt đầu nổ ra. Người ta nói anh chỉ thành công bằng việc cover lại hit của người khác và không có màu sắc riêng. Người ta chỉ trích Hà Anh Tuấn về kỹ thuật, hát live đôi khi còn chênh, phô và có nhiều nhược điểm trong phát âm.
Poster phim đẹp như mơ của "Truyện ngắn".
Quay trở lại với những buổi biểu diễn của nam ca sĩ sinh năm 1984, anh thường dành nhiều thời gian để trò chuyện, làm khán giả tan chảy với cách nói chuyện duyên dáng, hóm hỉnh và gần gũi. Những video ngắn ghi lại vài đoạn đối thoại của Hà Anh Tuấn đôi khi được chia sẻ trên mạng xã hội, được lan truyền với tốc độ chóng mặt và khiến cái tên Hà Anh Tuấn càng thêm bùng nổ.
Nhưng rồi người ta lại tiếp tục tranh cãi, cho rằng mọi câu nói, cách đi lại hay ngồi xuống, bông đùa khán giả, đều được sắp đặt và không tạo cảm giác chân thật.
Và trong khi những tranh cãi cứ liên tục bủa vây tên tuổi Hà Anh Tuấn như thế, dự án điện ảnh Truyện ngắn ra đời và thổi bùng lên vô số ý kiến trái chiều. Người ta cho rằng tên tuổi anh rõ ràng không thể "dát vàng" mọi thứ, và nhất là đối với bộ phận khán giả đến rạp để xem phim chứ không phải vì âm nhạc hay vì Hà Anh Tuấn, Truyện ngắn là quả thật là một lựa chọn tệ hại.
Thay vì mua một album âm nhạc, khán giả giờ bỏ tiền để ngồi xem liên tiếp 5 video ca nhạc kéo dài hơn 1 tiếng, chỉn chu về cả hình ảnh lẫn âm thanh nhưng gây hoang mang về nội dung (như đa phần MV khác).
Phim điện ảnh Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn là chưa đủ để thực sự rung cảm người xem bằng câu chuyện. Mối liên kết giữa An (Phương Anh Đào) và Phát (Liên Bỉnh Phát) bị đánh giá là nhạt nhòa. Việc quá trau chuốt về hình ảnh khiến bộ phim đôi khi trở nên lê thê, giống như tập hợp chuỗi khung hình tuyệt đẹp hơn là một tác phẩm điện ảnh thực sự.
Thêm vào đó, lời thoại của Liên Bỉnh Phát và Phương Anh Đào đôi khi bị gượng gạo, kém tự nhiên, không khác gì đọc thoại. Cái kết gây hoang mang của bộ phim cũng không thực sự khiến người xem hài lòng.
Ở Truyện ngắn, người hâm mộ của Hà Anh Tuấn vẫn sẽ hài lòng. Bởi họ vẫn được thưởng thức những thước phim duy mĩ, âm nhạc giàu cảm xúc và một tác phẩm chỉn chu đậm phong cách Hà Anh Tuấn.
Phương Anh Đào và Liên Bỉnh Phát đều là những nàng thơ, chàng thơ của màn ảnh rộng Việt Nam.
Nhưng đối với bộ phận khán giả còn lại, Truyện ngắn chỉ là tập hợp của những khung hình đẹp nhưng rời rạc, cách đối thoại giữa hai nhân vật cụt ngủn và vô nghĩa, các hình ảnh giàu chất thơ, mang tính biểu tượng song lại trở nên xa rời thực tế, lộ rõ bàn tay sắp xếp đặt để.
Truyện ngắn vì thế càng làm rõ hơn những điều người ta hoài nghi về tên tuổi Hà Anh Tuấn: đẹp, cảm xúc, chỉn chu nhưng không có bản sắc riêng, mọi thứ đều có chủ đích nên thiếu chân thật, xa rời thực tế.
Theo saostar
'Siêu Quậy Có Bầu': Han Sara mờ nhạt trong phim giáo dục giới tính sáo rỗng Giọng ca sinh năm 2000 có màn lấn sân điện ảnh đáng quên với một tác phẩm phi lý và thiếu tính giáo dục mang tên "Siêu Quậy Có Bầu". Khi nhắc đến Đức Thịnh, người xem thường liên tưởng đến ngay những bộ phim đậm chất thị trường và hài nhảm như Taxi, Em Tên Gì? (2016) hay Siêu Sao Siêu Ngố...