Trung Quốc định bắt gamer chỉ được chơi 2 tiếng 1 tuần
Đó là đề xuất nằm trong khuôn khổ dự án của chính phủ Trung Quốc nhằm giúp các vị phụ huynh quản lý con cái của mình chơi game tốt hơn.
Như đã biết, dự án Parental Controls Project vừa được duyệt thông qua để tiến hành vào ngày 01/03/2011. Đây là một trong những nỗ lực rất lớn của chính phủ Trung Quốc nhằm giúp các vị phụ huynh quản lý con cái của mình chơi game tốt hơn. Dự án này được sự đồng thuận của cả Bộ Văn hóa và nhiều Bộ khác.
Và khi cộng đồng tín đồ ảo xứ Gấu trúc còn chưa kịp hết lo lắng thì mới đây các đại diện đứng đầu dự án tiếp tục đưa ra đề xuất chỉ cho phép game thủ dưới 18 tuổi được chơi game online 2 tiếng một tuần. Ngoài ra số tiền tối đa 1 tháng mà họ được phép đổ vào nhân vật ảo phải dưới 10 Nhân dân tệ (~ 31.000 VNĐ).
Hiện vẫn chưa rõ đề xuất trên có được thông qua hay không, tuy nhiên nó đang được nhiều quan chức chính phủ ủng hộ và nếu trở thành sự thật thì hàng chục triệu game thủ tại Trung Quốc sẽ phải thắt lưng buộc bụng trong thời gian tới. Nguồn thu của các NPH chắc chắn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nội dung cụ thể của Parental Controls Project chia làm 2 hướng chính. Đầu tiên, tất cả các NPH game đều phải công bố đường dây “hotline” trên website của mình, đây là địa chỉ giúp các bậc phụ huynh biết mà liên lạc khi cần thiết. Phải luôn có người được cắt cử ra trực điện thoại, tránh hiện tượng nghẽn mạng hoặc không liên lạc được.
Thứ hai, bất cứ lúc nào, cha mẹ cũng có thể yêu cầu NPH kiểm tra account của con mình (tuổi vị thành niên). Nếu cảm thấy không hợp lý, họ có quyền khóa hoặc giới hạn tài khoản ở một mức độ nào đó. Game thủ sẽ không thể làm gì để can thiệp vào chuyện này.
Video đang HOT
Ngoài Trung Quốc, thời gian qua, chúng ta đã thấy cả Nhật Bản và Hàn Quốc mạnh tay thanh lọc thế giới ảo, đồng thời ra nhiều luật lệ nhằm ngăn cản gamer vị thành viên tiếp xúc với game bạo lực hoặc đồi trụy. Có vẻ như 3 quốc gia có nền game online phát triển nhất Châu Á đang “đua nhau” trong công cuộc siết chặt trò chơi trực tuyến.
Theo PLXH
Chỉ 2 tháng nữa là được chơi Blade & Soul
NCSoft bất ngờ tiết lộ lộ trình thử nghiệm CB và OB cho MMORPG bom tấn xứ Hàn của hãng.
Như đã biết, hồi cuối tháng 01 vừa qua, giám đốc NCSoft là Lee Jae Seong tiết lộ cho báo giới rằng Blade & Soul sẽ tiến hành open beta trong năm 2011. Với bật mí này, rõ ràng trò chơi sẽ close beta trong khoảng giữa năm nay, sớm hơn rất nhiều so với mốc 2012 đang khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy nản chí.
Và để khẳng định thêm một lần nữa cho bật mí trên, hôm qua NSX trứ danh xứ Hàn đã công bố hẳn lộ trình thử nghiệm Close Beta và Open Beta chính thức cho Blade & Soul. Cụ thể, game bắt đầu CB vào cuối tháng 04/2011 và OB vào khoảng từ tháng 08 tới tháng 10/2011.
Không khó để hiểu vì sao NCSoft lại phải vội vàng đưa ra các thông tin trên, có vẻ như thành công lớn của TERA thời gian qua đã khiến hãng cảm thấy sốt ruột và muốn có động thái gì đó để "làm lu mờ" đối thủ trực tiếp này. Trên thực tế tại Hàn Quốc hiện tại chỉ có TERA là đủ sức cạnh tranh với Blade & Soul mà thôi.
Như vậy, trong quý 2 năm nay, tín đồ ảo Châu Á sẽ đón chào hàng loạt "bom tấn", đầu tiên là Blade & Soul, sau đó là Guild Wars 2 (cho chơi thử tại Penny Arcade Expo East 2011) và Cửu Âm Chân Kinh (cũng vào khoảng tháng 04, 05/2011). Những tháng ngày ảm đạm đầu năm sắp trôi qua.
Trở lại với Blade & Soul, cách đây không lâu, ông Kim Taek Jin, CEO của NCSoft khẳng định gamer sẽ điều khiển nhân vật cực kỳ dễ dàng, chỉ cần vài phím bấm là có thể kiểm soát nhân vật ảo thoải mái. Lời hứa ấy được chứng thực trong buổi họp mặt khi người chơi lấy làm thích thú với cách điều khiển đơn giản tối đa.
Theo khảo sát tại Hàn Quốc, có tới 69% tín đồ ảo không hài lòng với gameplay trong MMORPG này sau khi trải nghiệm tại G-Star 2010, họ cho rằng đó là điểm yếu nhất. Có lẽ vì thế mà NCSoft đã tập trung hoàn thiện hệ thống PvE lẫn PvP để khắc phục những lời chê bai bên trên.
Mới đây, lại có thông tin rằng Blade & Soul sẽ cập bến trên nền iPhone, tuy nhiên NCSoft không khẳng định chuyện này.
Thông tin về game
Hãng phát triển
NCSoft
Hãng phát hành
NCSoft
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
04/2011
Trang chủ
http://www.bladeandsoul.com/global/en
Theo PLXH
"Cay đắng phận lập trình game thuần Việt" "Game thuần Việt" hoặc "game made in Việt Nam" là hai cụm từ không còn xa lạ gì với tín đồ ảo nước nhà trong 1, 2 năm gần đây, nhất là sau khi VNG cho ra mắt Thuận Thiên Kiếm và vừa qua VTC Studio công bố 3 dự án (trong đó có SQUAD đang thử nghiệm). Tuy 2 cụm từ trên...