Trung Quốc cân nhắc bỏ lệnh cấm máy chơi game sau 13 năm
Theo tờ The China Daily đưa tin,Trung Quốc đang cân nhắc việc gỡ bỏ lệnh cấm lưu hành buôn bán các sản phẩm băng đĩa và các máy chơi game được áp dụng từ năm 2000. Hơn mười năm trước, với lí do rằng chơi game trên máy console có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của giới trẻ chính phủ nước này đã nhất trí ban hành lệnh cấm buôn bán và tàng trữ cũng như vận chuyện các hệ máychơi game trên khắp lãnh thổ của quốc gia có dân số trên 1 tỉ dân này.
Hơn 10 năm trước, Trung Quốc ra lệnh cấm buôn bán và sử dụng máy chơi game trên toàn quốc.
Khốn khổ vì lệnh cấm
Và trong suốt hơn 13 năm qua, ba ông lớn chuyên cung cấp máy chơi game trên toàn thế giới là Microsoft, Nintendo và Sony đã thực hiện nhiều nỗ lực nhưng không tìm thấy một cách nào để sống sót tại thị trường Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới.
Từ sau lệnh cấm đến nay, chỉ có Sony là đã từng được phép lưu hành hệ console của mình là Playstation 2 tại Trung Quốc vào năm 2003, thế nhưng nó nhanh chóng thất bại thảm hại vì game lậu tràn ngập thị trường. Microsoft thì mới chỉ được quyền bán thiết bị phụ trợ dành cho máy chơi game Xbox 360 là Kinect. Tuy nhiên sản phẩm này được bán không phải mục đích chơi game mà là dành cho một số công việc khác như giáo dục, y tế, điện ảnh…
Video đang HOT
Ở Trung Quốc, Kinect được bán không phải dùng để chơi game.
Có vẻ như sau 12 năm, những nhà lãnh đạo Trung Quốc đã nhận thấy được sự sai lầm trong việc ban hành lệnh cấm trên và họ đang có động thái để bỏ đạo luật này. Tờ China Daily, đã trích dẫn một nguồn tin giấu tên trong Bộ Văn hóa: “ Chúng tôi đang xem xét chính sách và đã tiến hành một số cuộc điều tra và tổ chức các cuộc thảo luận với các Bộ ngành liên quan về khả năng mở cửa thị trường game console“.
Cơ hội mới với các hãng sản xuất console
Điều này có thể được coi là một cú hích với ngành công nghiệp trò chơi điện tử bởi console không chỉ là nguồn lợi của các hãng sản xuất máy chơi game mà còn cho cả các hãng phát hành, phát triển trò chơi thông qua việc bán đĩa hoặc dowload trên các kênh bán hàng trực tuyến.
Theo dự đoán, Sony sẽ kiếm được bọn tiền nếu như lệnh cấm được dỡ bỏ.
Theo các chuyên gia kinh tế dự đoán nếu lệnh cấm được dỡ bỏ, Sony, Microsoft và Nintendo có thể được một khoảng lợi nhuận kếch xù nhờ thị trường hơn 1 tỉ dân này. Doanh số bán hàng của máy chơi game có thể tăng vọt và tạo ra một cú hích lớn cho nền công nghiệp game.
Game thủ Trung Quốc cũng được lợi nhiều nếu như lệnh cấm được dỡ bỏ.
Cũng có đôi chút khó khăn khi hiện giờ game online và trò chơi trên các thiết bị di động đang rất được phổ biến ở Trung Quốc trong khi game console lại chưa được biết đến nhiều. Bên cạnh đó, các công ty sản xuất thiết bị chơi game nội địa cũng là một đáng ngại không nhỏ đối với Sony, Microsoft và Nintendo nếu như muốn đầu tư vào thị trường này.
Nếu như lệnh cấm lưu hành ở Trung Quốc chính thức được gỡ bỏ và máy console được bày bán đại trà thì có thể người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi về mặt giá cả khi mua/nhập các thiết bị này từ nước láng giềng, tuy nhiên trong thời điểm nhạy cảm khi mà video game đang liên tục bị quy kết là nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực như hiện nay thì cũng chưa thể khẳng định được chắc chắn. Hy vọng sau khi game online bị “bóp cổ” tại nước nhà, sẽ không có một đạo luật cấm máy chơi game tương tự như Trung Quốc xuất hiện trong nay mai nữa.
Theo GameK
IllumiRoom: "Thiên đường" chơi game mới?
Mặc dù 2013 mới chỉ bắt đầu được hơn 1 tuần thế nhưng nhờ có triển lãm CES, các hãng công nghệ lớn trên thế giới đã rất nhanh chóng khiến cho người tiêu dùng phải đứng ngồi không yên trước những sản phẩm, công nghệ hấp dẫn của mình. Mới đây là máy chơi game Shield của Nvidia, Razer Edge - tablet phục vụ nhu cầu game đến từ hãng chuyên sản xuất gaming gear Razer, chiếc PC siêu nhỏ Xi3 cạnh tranh trực tiếp với thị trường console... Đứng trước tình hình đó, trong 2 ông lớn của làng thiết bị giải trí hiện nay, Microsoft đã là người có động thái "lên tiếng" trước khi tung ra một đoạn video giới thiệu ngắn về công nghệ có tên gọi IllumiRoom của mình.
IllumiRoom - Microsoft.
Điều đầu tiên cần lưu ý, đó là những hình ảnh mà các bạn vừa xem hoàn toàn được dựng và thu trực tiếp mà không hề có sự can thiệp của bất cứ phần mềm chỉnh sửa nào. Công nghệ này cũng trùng khớp với bản tài liệu xuất hiện trên mạng vào tháng 9/2012, có điều trong video trên, ánh sáng từ Kinect chỉ bao quát phần phía trước người chơi thay vì cả căn phòng. Điều này ít nhiều thể hiện sự nghiêm túc của Microsoft trong việc đầu tư và áp dụng IllumiRoom trong tương lai.
Bức hình mô tả công nghệ trước đây của Kinect có vẻ như là của IllumiRoom.
Khác so với công dụng chính của Kinect trước đây là cảm biến chuyển động vốn cần các trò chơi nếu muốn tận dụng phải có lối chơi được thiết kế phù hợp thì IllumiRoom tỏ ra dễ dàng áp dụng hơn rất nhiều, mang lại nhiều "đất" để sáng tạo hơn cho các nhà phát triển game. Thời điểm để Microsoft ứng dụng công nghệ này vào thực tiễn có lẽ không còn lúc nào thích hợp hơn là cùng với sự ra mắt của Xbox720, liệu nó có thể tạo nên bước đột phá cần thiết cũng như tạo được sức hấp dẫn với người mua cho Kinect, thiết bị lâu nay vẫn bị cho là "hoang phí"?
Microsoft hứa hẹn sẽ công bố thêm thông tin về IllumiRoom vào hội nghị CHI 2013 diễn ra tại Paris vào 27/4 tới đây.
Theo GameK
Dead Space 3 "khoe" cảm ứng chuyển động trong trailer mới Kinect - thiết bị cảm ứng chuyển động dành cho Xbox 360 từ gã khổng lồ Microsoft vẫn luôn được coi là bước tiến tiếp theo trong ngành công nghệp giải trí. Tuy nhiên, việc tận dụng công nghệ này cho đến này vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đối với những gamer gạo cội trên console, không gì có thể thay thế...