‘Trót yêu’: Đi tìm lý do đổ vỡ của hôn nhân thời hiện đại
Không có dàn sao đắt khách, phim “Trót yêu” hấp dẫn nhờ kịch bản chặt chẽ, diễn xuất tâm lý ấn tượng và câu chuyện chân thực về hôn nhân thời hiện đại.
Trót yêu là một lát cắt về cuộc sống hôn nhân thời hiện đại. Khi vợ chồng đều lao vào công việc, quay cuồng k.iếm t.iền, không còn thời gian cho gia đình, từ đó r.ạn n.ứt và người thứ ba xuất hiện…
Bộ phim mở đầu bằng câu chuyện của gia đình Vy ( Việt Trinh)- Huy (Đức Hải) quen thuộc như thế. Chọn một đề tài không mới quả là thử thách với biên kịch và đạo diễn Châu Thổ bởi nếu không bản lĩnh và cả sự biến hóa của đạo diễn thì Trót yêu sẽ rơi vào mô tip cũ kỹ, khán giả dễ đoán trước nội dung.
Việt Trinh rơi nhiều nước mắt trong phim.
Bộ phim tâm lý giàu cảm xúc
Bằng sự lèo lái khéo léo của “thuyền trưởng” Châu Thổ, Trót yêu quen nhưng không cũ, nhẹ nhàng nhưng đủ làm khán giả rơi nước mắt. Xoay quanh câu chuyện Vy níu kéo chồng để con không mất cha, đạo diễn phát triển tâm lý nhân vật đầy đặn và logic, cao trào trong từng phân đoạn được đẩy lên hợp lý và giải quyết thuyết phục.
Với Trót yêu, một lần nữa khẳng định thế mạnh của Châu Thổ trong thể loại tâm lý gia đình. Những biến chuyển trong tâm trạng, tình cảm nhân vật được nữ đạo diễn khai thác nhiều chiều và khá sâu. Vy tưởng như là người phụ nữ yếu đuối vì khóc nhiều và níu kéo chồng nhưng ngay cả những giọt nước mắt ấy cũng chứa đựng những tâm trạng khác nhau. Đó là giọt nước mắt tức giận khiến cô phải đ.ập bàn, làm vỡ đồ để phản ứng quyết định phũ phàng của chồng. Đến phân đoạn người chồng đòi l.y h.ôn vào đúng sinh nhật cô, lại là những giọt nước mắt đ.au đ.ớn, bất lực. Việt Trinh đã diễn rất tốt những phân đoạn tâm lý nặng. Người xem cảm nhận được khi chị khóc là nuốt cả những đau khổ vào trong.
Xây dựng tình tiết Vy níu kéo chồng bằng mọi cách không làm cho nhân vật trở thành kẻ cố đ.ấm ăn xôi mù quáng mà đó thực sự là cuộc chiến để bản thân có cơ hội sửa sai. Hơn ai hết Vy hiểu lỗi để gia đình r.ạn n.ứt là do sự say mê công việc quá mức của mình. Đó chính là lý do của hợp đồng cuối cùng cô thỏa thuận với chồng: anh ở nhà bên vợ con, cắt đứt với thế giới bên ngoài trong một tháng, sau đó sẽ kí đơn l.y h.ôn vô điều kiện.
Trong một tháng gần gũi bên nhau, đạo diễn đã gia giảm “gia vị” hợp lý để người xem chấp nhận sự quay đầu của Huy về gia đình không khiên cưỡng. Bằng những chi tiết nhỏ như Huy kéo áo cho vợ phát hiện chiếc áo quá rộng so với trước đây cũng đủ xoáy vào lòng người chồng những ân hận. Có thể nói, Trót yêu đã không lặp lại lỗi thường gặp của nhiều phim Việt là cách xử lý đường dây nhân vật không liền mạch, biến chuyển tâm lý rời rạc.
Trót yêu không tập hợp dàn sao hùng hậu với những tên t.uổi hút truyền thông nhưng diễn xuất của diễn viên khá tốt. Ngay cả người mẫu Khánh My – người mới thử sức với điện ảnh nhưng cũng có màn thể hiện khá thuyết phục.
Cát Phượng – Hiếu Hiền đảm nhận tuyến hài trong Trót yêu.
Video đang HOT
Tuyến hài vui nhộn
Là một bộ phim tâm lý, vai chính của Việt Trinh khóc nhiều nhưng Trót yêukhông làm người xem bị trùng xuống, nặng nề bởi bên cạnh bên cạnh cuộc đấu tranh tâm lý gay cấn của cuộc tình tay ba giữa Huy – Vy và Mỹ Uyên là tuyến phụ hài hước, tưng tửng. Vai trò cân bằng này do danh hài Cát Phượng, Hiếu Hiền, Phi Phụng và Trung Dân đảm nhiệm.
Vai Vân có lẽ không thể làm khó được người dày dặn kinh nghiệm diễn xuất như Cát Phượng. Chị tung hứng với Hiếu Hiền tạo nên những câu thoại vui, hài hước, đúng chất Cát Phượng kiểu như chị nói chồng khi anh ngủ say: “Ngủ nhiều là kiếp sống của loài lợn”.
Ngoài hài, nếu không phải người từng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống như chị thì khó diễn tả được sự chuyển biến tâm lý rõ nét và tinh tế trong Vân. Đó là cảnh Vân bắt Vy phải ra khỏi phòng, phải tranh đấu để giữ lại chồng. Ban đầu, Vân ào ào, gào thét với bạn nhưng khi thấy bạn tuyệt vọng muốn c.hết thì giọng chị lạc hẳn đi để thuyết phục.
Tuyến hài làm cho phim vui tươi hơn tuy nhiên, một vài chỗ thì phần tấu hài hơi bị lạm dụng trở thành lố. Tạo hình bà mẹ trưởng giả học làm sang của Phi Phụng có phần quá tay thành ra hơi kịch.
Khánh My vào vai người thứ ba khá ngọt.
Những điểm trừ
Điểm cộng không thể không nhắc đến trong Trót yêu… chính là những bối cảnh đẹp ở TP.HCM, Nha Trang… Đó là khung cảnh xa hoa, tráng lệ của tòa lâu đài trắng, là những bờ biển, khung cảnh thơ mộng êm êm sóng vỗ. Ca khúc cùng tên của ca sĩ Trung Quân Idol mỗi lần vang lên như đưa đẩy cảm xúc của khán giả đến những khung trời mơ mộng của tình yêu, nơi có cả đau khổ và hạnh phúc.
Tuy nhiên, trong phân đoạn buổi tiệc kỷ niệm ngày cưới của Huy và Vy lại làm mất cảm xúc của người xem vì dòng chữ PR thương hiệu nhà hàng được lặp lại khá nhiều, thậm chí có hẳn dòng chữ lớn hiện lên trên màn hình khi chuyển cảnh.
Một đáng tiếc nhỏ nữa là tạo hình của Việt Trinh chưa thật sự bắt mắt. Vào vai người phụ nữ thành đạt, cách trang điểm và trang phục của nhân vật phải toát lên sự sang trọng nhưng một số bộ đồ của “nữ hoàng nước mắt” một thời lại hơi sến, rườm rà, trang điểm vẫn phảng phất phong cách của thập niên 90. Dù vậy, Trót yêu vẫn là một bộ phim chỉn chu, đáng xem.
Theo Zing
Việt Trinh: 'Không cần bố của con chu cấp t.iền'
Nữ diễn viên tâm sự, chuyện lo cho con trai ăn học, cô tự lo vì trước đây đã tuyên bố mình không nhận trợ cấp. Ba bé muốn có trách nhiệm thì để bé sau 18 t.uổi...
Mê trai đẹp thì sao đồng tính được?
- Trở lại với màn ảnh rộng sau hơn 10 năm im ắng, chị được báo chí săn đón nhiều hơn. Chị nghĩ sao khi có nhận xét tên t.uổi lại được hâm nóng nhờ phim Trót yêu?
- Tôi và chị Châu Thổ làm phim Trót yêu không mơ ước gì cao xa đâu. Lúc đầu biết tôi làm phim, có người nói, thời của Việt Trinh qua rồi, già rồi, giờ đóng ai xem, sao không mời hotboy, hotgirl. Không mơ doanh thu khủng, không mơ đình đám trở lại, tôi chỉ mong đem đến cho khán giả một bộ phim tâm lý gia đình, để sau khi xem phim thì nhận xét: phim cũng được. Còn chuyện đóng vai chính thì tôi không định tham gia nhưng diễn viên không xếp lịch được, người lại chưa hợp vai lắm nên nhà sản xuất bảo tôi đóng. Tôi nhận lời trước khi phim bấm máy có 1 tuần.
- Nhận vai diễn vốn là sở trường nên chị chắc không gặp khó khăn trong quá trình quay?
- Không. Lâu lắm mới trở lại đóng phim nên tôi cảm thấy mình hơi cứng. Nghề diễn cũng như nghệ sĩ chơi đàn, phải diễn nhiều, thường xuyên mới nhuần nhuyễn. Vì thế, khi quay, tôi phải nhờ đạo diễn thực hiện những cảnh giao bôi trước, cảnh khó, khóc nhiều thì quay sau. Trong suốt quá trình quay, nếu cảm thấy chỗ nào diễn xuất chưa tới, tôi sẽ xin cho quay lại. Phân đoạn khó nhất của tôi là thể hiện nỗi đau của người vợ khi nghe chồng nói muốn ly dị. Trước đó, anh ta đã nói một lần và cô đã van xin. Nghe chồng nói đến lần thứ 2 thì tôi không thể diễn theo kiểu la hét mà nỗi đau đó phải nuốt vào trong, càng thổn thức, càng đau. Với phận đoạn ngắn này, tôi phải quay từ 8h sáng đến 11h30 mới xong. Đến khi hoàn thành, tôi chạy ngay đến ôm chị Châu Thổ vì quá sung sướng.
Việt Trinh trẻ trung nhờ giữ tâm tĩnh, không nóng giận.
- Sự thân thiết của chị và chị Châu Thổ từ công việc đến ngoài đời khiến mọi người bàn tán về tình yêu đồng giới của hai người đấy?
- Tôi nghe nhiều lời bàn tán rồi nhưng thú thực cả tôi và chị ấy đều mê trai đẹp. Thấy trai đẹp là tranh nhau nhìn ấy chứ. (Cười lớn). Cả hai chúng tôi đang độc thân nên chỉ cần hú nhau là đi chơi được, còn người có gia đình thì khó lắm, phải xin phép chồng. Nhưng có tin đồn thì cuộc sống cũng thú vị hơn. Đôi khi chị em hỏi nhau: mình có làm gì không mà thiên hạ đồn như vậy.
Tôi phải cảm ơn chị vì học được ở chị sự bản lĩnh trong cuộc sống như bản lĩnh trước bệnh tật, khó khăn... Tôi học được của chị 3 chữ C: cởi mở, chân thành và chấp nhận.Chị thường nhận xét tôi mềm như sợi bún. Coi tôi bề ngoài vậy, chứ yếu đuối lắm, gặp thử thách là muốn bỏ, dễ bị tác động bởi môi trường, dễ mí ướt, không bản lĩnh đâu.
- Thời hoàng kim, xung quanh chị luôn có rất nhiều vệ tinh nhưng giờ đây một mình nuôi con, chị có cảm giác cô đơn?
- Ngày lễ Tết nhìn mọi người đi chơi có đôi có cặp, tôi cũng có chút chạnh lòng. Nhưng nỗi buồn ấy qua đi, không làm mình nặng trĩu. Tôi cảm nhận mỗi người đều có một nghiệp, không phải cứ muốn là được. Người ta có phước thì có đủ vợ chồng, còn tôi không thì một mình. Người độc thân cũng có niềm vui của độc thân chứ không phải ai cũng đau khổ. Buồn vui là do bản thân, không thể do người khác tác động cũng giống như chiếc xe của mình, phải do mình cầm lái chứ không thể giao cho người khác.
Không cần bố của con chu cấp t.iền
- Ở t.uổi chị, tìm một người hiểu và chia sẻ mọi chuyện với chị có khó không?
- Tất nhiên tôi độc thân không phải bị ế hay khó tính. Tôi cảm nhận được, mình chưa có duyên. Gieo duyên thì phải gieo lâu dài, nếu có một ngày, một buổi thì gieo làm gì. Trước đây tôi còn có suy nghĩ mình không muốn kết hôn nhưng rồi lại nghĩ, mình đâu có quyền quyết định, hãy cứ để mọi thứ theo tự nhiên. Chính vì tin vào duyên nghiệp nên tôi cân bằng được cuộc sống, bản thân thanh thản hơn. Tôi không gò ép mình vào bất cứ điều gì. Tình cảm mà chủ động đi tìm không phải là duyên, chỉ gây cho mình mệt mỏi.
- Trải qua nhiều mối tình nhưng chưa tìm được một nửa thật sự, chị có nghĩ mình là người không may mắn trong tình yêu?
- Không phải không may mắn mà là chưa được hưởng hành phúc trong tình yêu. Biết đâu sắp tới tôi được hưởng thì sao. Có những mối tình đến 50 t.uổi mình mới gặp, lúc đó mới bền chặt đấy thôi.
Việt Trinh hạnh phúc vì con trai ngoan, biết nói lời yêu thương với mẹ.
- Đóng nhiều vai bi thảm, là nữ hoàng nước mắt, phải chăng những vai diễn buồn thảm đã vận vào cuộc đời chị?
- Rất nhiều người nói tôi điều đó nhưng tôi không tin. Tôi tin vào nghiệp mình tạo nên hơn. Sướng khổ trên cuộc đời này đều do mình thôi. Tôi đón nhận thanh thản. Cuộc sống cũng không biết trước được điều gì, đến 70 t.uổi vẫn chưa phải đã lành. Có những tỉ phú ở Thái Lan, đang ở đỉnh cao vinh quanh nhưng trải qua khủng hoảng kinh tế, họ phải đi bán bánh mì thì sao. Tôi quan niệm, mình sống bớt hận thù, sân si, trao yêu thương nhiều để lòng mình thanh thản.
- Yếu đuối, dễ nản trước khó khăn nên việc nuôi con một mình chắc hẳn khiến chị lao đao không ít?
- Tôi không muốn nói về kinh tế vì tôi tự tin lo cho con đầy đủ, không thiếu thốn nhưng về thời gian và sự chăm sóc thì không có nhiều. Tôi rất dằn vặt khi đi quay phim xa mà con ở nhà bị ốm. May mắn là bé Nhân mới 7 t.uổi nhưng tỏ ra rất đàn ông, biết thể hiện tình cảm với mẹ. Khi mẹ đi làm về mệt thì ôm hôn nói: "Mẹ là vàng bạc, đá quý của Nhân. Nhân hạnh phúc khi có mẹ". Bé rất thích diễn kịch. Mỗi lần xem kịch, liền bắt mẹ phải đóng cùng và giọng nói thì lên bổng xuống trầm điêu luyện lắm.
- Xung quanh mối quan hệ của chị và ba bé Nhân có rất nhiều lời đồn đại, chị nói sao về điều này?
- Mọi người nói sao cũng được, tôi không giải thích. Chỉ biết rằng, chúng tôi rất bình thường với nhau, không hận thù, giận hờn vì không vướng bận điều gì. Chuyện lo cho Nhân ăn học, tôi tự lo vì trước đây đã tuyên bố mình không nhận trợ cấp. Ba bé muốn có trách nhiệm thì để bé sau 18 t.uổi. Một lời tôi đã nói thì không thể rút lại. Không phải tôi bảo thủ, tự cao, chỉ là tôi có thể nuôi con được. Cuộc sống của mẹ con tôi rất giản dị. Bé giống mẹ, ăn chay rất giỏi.
- Hiện tại, điều chị mong muốn nhất là gì?
- Tôi đang mơ ước một vai phản diện. Tôi muốn khán giả nhìn thấy một Việt Trịnh khác lạ hơn. Chị Châu Thổ đang 'đo ni đóng giày' cho tôi vai diễn mới, hi vọng tôi đủ duyên để thực hiện. Và cũng như bao bà mẹ khác, tôi mong con trai mình ngoan ngoãn, biết yêu thương mẹ.
Theo Zing
Việt Trinh bị nghi vấn yêu đồng giới Luôn xuất hiện như hình với bóng bên cạnh nhau trong các dự án nghệ thuật khiến Việt Trinh và đạo diễn Châu Thổ vướng nghi án có quan hệ tình cảm đồng giới. Đồng cảm ở tư tưởng Phật giáo Sau chuyện tình sóng gió với đại gia Trần Văn Giao, Việt Trinh âm thầm rút lui khỏi làng điện ảnh. Gần...