Trở về với phong cách cổ điển của Transformers
Với những đặc điểm sáng tạo và mới lạ của mình, War for Cybertron thực sự là một sản phẩm đáng chú ý.
Dường như các nhà làm game đang bắt đầu nhận ra cái giá quá đắt phải trả khi thực hiện những sản phẩm ăn theo phim ảnh. Sự tiên phong của Batman: Arkham Asylum của năm 2009 đã chứng tỏ rằng một tựa game được xây dựng trên đề tài siêu anh hùng vẫn có thể thành công nếu được phát triển đúng cách.
Giờ đây, đội ngũ High Moon Studios quyết tâm sẽ tiếp nối thành công này khi thực hiện Transformers: War for Cybertron – một tác phẩm khai thác đề tài về những robot biến hình nổi tiếng nhưng không hề ăn theo một bộ phim “bom tấn” nào. Bên cạnh đó, War for Cybertron sẽ lấy mốc thời gian là thế hệ đầu tiên của những người máy Transformers, trước khi họ bắt đầu đổ bộ lên đầu lên Trái Đất.
So với hàng loạt tác phẩm phổ biến hiện nay về Transformers, War for Cybertron có một phong cách đồ họa khó “đụng hàng” hơn rất nhiều bởi từ bối cảnh cho đến hình dáng của các nhân vật đều được khai thác từ nguyên mẫu của năm 1984. Khi đó, hành tinh Cybertron, quê hương của cả hai phe Autobot và Decepticon.
Sự khan hiếm về năng lượng đã khiến cuộc chiến tranh giành quyền lực của hai phe nổ ra. Trong đó, những người Autobot mặc dù không muốn có chiến tranh nhưng vẫn buộc phải đứng lên phản kháng vì không bao giờ chấp nhận từ bỏ quyền tự do của mình.
Trong tựa game này, người chơi vẫn có cơ hội gặp mặt các nhân vật nổi tiếng của series Transformers như Optimus, Bumblebee, Megatron hay Starscream. Những robot này được thiết kế như một phiên bản trưởng thành hơn của nguyên mẫu đời đầu. Chính nhờ thế mà War for Cybertron vẫn giữ nguyên được những phong cách vốn có, đồng thời mang tới một cảm giác mới mẻ cho người chơi.
Cuộc nội chiến của Autobot và Decepticon sẽ là bối cảnh lý tưởng để nhà sản xuất kể những câu chuyện chưa có dịp nói ra như hành trình trở thành thủ lĩnh của Optimus hay sự phản bội phe Autobot của Starscream từ trước khi hắn là một Decepticon. Bên cạnh đó, bối cảnh lạ lẫm này cũng đồng thời là cơ hội để nhà sản xuất xây dựng nhiều chi tiết hấp dẫn khác trong game.
Những phiên bản game Transformers trước đây thường khiến cho người chơi phải nhàm chán vì bối cảnh đã quá quen thuộc của Trái Đất. Tuy nhiên, War for Cybertron sẽ đem tới những trải nghiệm hoàn toàn khác như hầu hết những công trình kiến trúc hay thế giới của Transformers đều mang đậm một phong cách hiện đại của Cybertron công nghệ cao.
Video đang HOT
Đồng thời, nhà sản xuất cũng cho biết rằng để không sa đà vào lối mòn thất bại của những người t.iền nhiệm, họ sẽ phát triển những yếu tố cốt lõi về gameplay trước khi lồng ghép các chi tiết của thế giới Transformers vào. Trong game không hề có hệ thống ẩn nấp như các game b.ắn s.úng ngày nay.
Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ thay thế nó bằng một chi tiết thú vị hơn – tính năng biến hình. Mỗi chiến binh Autobot hay Decepticon đều có thể chuyển hóa thành những phương tiện cơ giới với khả năng di chuyển tốc độ cao. Trong dạng thức mới, các vũ khí của họ cũng hoàn toàn khác biệt.
Chính nhờ yếu tố này mà các trận chiến trong game sẽ phát triển với một nhịp độ chớp nhoáng khác thường. Lấy ví dụ điển hình là Starscream, hắn có thể rời bỏ vị trị không có nhiều lợi thế của mình, bay về phía mạn sườn của đối phương và tấn công vào những vị trí trọng yếu.
War for Cybertron thực sự là một sản phẩm độc đáo để làm mới sức ảnh hưởng của Transformers trong cộng đồng người hâm mộ. Ngay cả ông Matt Tieger – chỉ đạo phát triển của dự án này và cũng đồng thời là một fan lâu năm của Transformers – cũng đã phải nói rằng War for Cybertron là tựa game mà ông đã phải chờ 25 năm để được chơi.
Transformers: War for Cybertron không nhất thiết phải là một tựa game hay với chất lượng hàng đầu. Chỉ cần nhà sản xuất không tạo ra nhiều lỗi khó chịu trong gameplay của nó thì tựa game này chắc chắn sẽ được các game thủ xếp vào dạng đáng chơi.
Transformers: War for Cybertron sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, Xbox 360, PS3, Wii và DS vào ngày 22 tháng 6 năm nay.
Theo GameK
Webgame tại Việt Nam - đã tới lúc bão hòa?
Webgame Việt đã có những bước trưởng thành nhanh chóng trong năm 2009 nhưng điều này không đồng nghĩa với việc năm 2010 sẽ lại là một năm "được mùa".
Webgame là tên gọi chung của những trò chơi trực tuyến trên nền trình duyệt internet. Nếu không tính đến các mini-game dưới dạng flash thông thường thì thể loại này "du nhập" vào Việt Nam từ cuối năm 2008 với đại diện Đế Chế Quật Khởi của NPH Trò chơi Việt.
Với đặc điểm không cần cài đặt, chơi được mọi lúc mọi nơi miễn là có đường truyền mạng nên webgame nhanh chóng thu hút được một lượng người chơi đông đảo và phát triển với tốc độ chóng mặt suốt năm 2009. Thế nhưng, năm 2010 chắc chắn không phải là năm thành công dễ dàng của mảnh đất này.
2010 có còn là "năm nhuận" của thể loại webgame? (Hình minh họa).
Webgame phá triển mạnh do đâu?
Không ai có thể phủ nhận sức lan toả mạnh mẽ và hiệu quả mà các webgame mang lại cho doanh nghiệp. Bằng chứng là Linh Vương dù "bớt hot" nhưng vẫn nằm trong số những game doanh thu cao của VTC Game, một Đắc Kỷ khỏe mạnh cũng đủ làm nên một thương hiệu SGame... Vậy sức mạnh của webgame đến từ đâu?
Điểm đầu tiên không thể bỏ qua và ai cũng biết đó chính là sự tiện lợi của webgame. Nếu như với client-game (game cài đặt) bạn phải download bộ cài và trải qua một quá trình cài đặt đầy nhiêu khê thì với webgame mọi chuyện trở nên quá đơn giản.
Webgame là sự lựa chọn "vừa rẻ vừa bổ" của nhiều NPH. (Hình minh họa).
Điều này khiến cho cộng đồng game thủ được mở rộng đáng kể. Hơn nữa, nếu như client-game game thủ còn đau đầu với vấn đề cấu hình máy thì webgame hoàn toàn không có chuyện này.
Thứ hai, với việc không yêu cầu người chơi phải "cắm đầu" vào màn hình mọi lúc mọi nơi, chơi webgame đa phần thời gian bạn chỉ cần click rồi... ngồi chờ, đặc điểm này rất phù hợp với... dân văn phòng. Webgame thành công phần lớn là nhờ thành phần này nhất là giai đoạn đầu năm 2009 khi thị trường còn đang "khát".
Đất lành nhưng không phải chim nào cũng đậu
Ngay từ khi ra đời, webgame đã được không ít NPH để ý đến về những đặc điểm hút khách và hút... t.iền của nó. Khi đối tượng chính game phục vụ là dân văn phòng - đối tượng có khả năng chi trả cao.
Thế nên, dù có t.uổi thọ không dài nhưng các webgame vẫn là những thương vụ đầu tư xứng đáng mà bất cứ NPH cũng quan tâm. Hãy nhìn tốc độ phát triển kinh người của thể loại này trong năm qua: đầu năm mới có đại diện duy nhất của NPH Trò Chơi Việt thì đến cuối năm con số này đã vượt qua con số 10.
Linh Vương có thể coi là webgame thành công nhất Việt Nam..
Tuy nhiên, quá nhiều game ra mắt trong vòng 1 năm ngắn ngủi đã là fan của thể loại game này "quá tải". Trong số hơn 10 game ra mắt thì chỉ có hai tựa game thực sự thành công là Linh Vương (VTC Game) và Đắc Kỷ (SGame) hay ở mức tạm chấp nhận được như: Gunny (VinaGame).
Còn các tựa game khác đều sống một cách "lay lắt" thậm chí có game còn không mấy người biết đến hoặc đã quên hẳn sự tồn tại của chúng như Võ Lâm Truyền Kỳ Web (VinaGame) hay Đế Chế... Có nhận định còn cho rằng NPH mua những trò chơi này về chỉ là để "làm đầy" thư viện của mình.
Có thể nhìn thấy khá rõ ràng, những tựa game thành công nhất của thể loại webgame là những tựa game thuộc thể loại "xây nhà" quen thuộc trong khi các tựa game thể loại khác mà đặc biệt là RPG luôn phải đón nhận thất bại ở nhiều mức độ khác nhau.
Nhận xét này có phần khá khắc nghiệt với một số game như Gunny hay Vua Pháp Thuật nhưng rõ ràng thành quả của hai game này thua xa những gì 2 NPH kỳ vọng còn các webgame khác tuy có lối chơi mới như Đại Gia vẫn khó tiếp cận giới trẻ, nhất là khi làn sóng MMORPG hoành hành dữ dội.
Webgame nhập vai khó ăn khách còn chiến thuật lại quá bão hòa.
Nguyên nhân cho vấn đề này khá rõ ràng, webgame dù có hoàn hảo như thế nào đi nữa chắc chắn sẽ thua xa các client game cùng thể loại đặc biệt là là thể loại nhập vai. Hơn nữa, chức năng giao tiếp trong webgame cũng hạn chế dẫn tới khía cạnh cộng đồng khó phát triển.
Chỉ thành công dễ dàng với thể loại chiến thuật nhưng sự thật là chính game thủ Việt cũng bắt đầu cảm thấy ngấy món ăn này, vậy thì giải pháp nào sẽ khiến webgame tiếp tục tăng trưởng trong năm 2010 hay rốt cuộc sẽ chìm nghỉm nhanh chóng?
Theo Gamek
Corvette Z06 phiên bản đặc biệt Khi Corvette Z06 ra mắt năm 2006, nó là mẫu xe gần nhất với những chiếc xe đua Corvette. Đến mẫu Corvette ZR1 phiên bản 2009, khoảng cách giữa xe đua và xe thương mại được thu hẹp thêm nữa. Và năm nay, hãng xe Mỹ tiếp tục giới thiệu Corvette Z06 Carbon Limited Edition. Ra đời để kỷ niệm 50 năm cuộc...