“Trò trốn tìm”: Bóc trần những góc khuất của cuộc sống chốn hào môn
Thừa tiền tài nhưng thiếu tình yêu, chính những toan tính ích kỷ của người bà giàu có đã đẩy hai đứa cháu gái vào bi kịch của cuộc đời.
Khơi mào cho chuỗi những “drama” của bộ phim là sự tin tưởng vào thế lực siêu nhiên một cách mù quáng của người bà Soo Ah. Cô vốn là tiểu thư nhà giàu, người thừa kế tập đoàn tương lai nhưng không may lại bị bệnh. Tin lời thầy bói, gia đình Soo Ah nhận nuôi đứa trẻ mồ côi Min Chae Rin như một vật “thế thân” gánh mọi bệnh tật và vận xui cho cô chủ nhỏ.
Từ đây, phim đưa người xem đến với những nghi lễ “đổi vận” rùng rợn như cúng tế, đào huyệt giữa đêm khuya. Tuy nhiên, như một sự phủ định vào thói mê tín, cuối cùng chính Soo Ah lại bị mất tích khi đang chơi trò chơi trốn tìm, bỏ lại một Min Chae Rin sắp chết vì bệnh tật. May mắn thay, lại cũng chính nhờ lời của bà thầy bói, rằng sự có mặt của Chae Rin sẽ đảm bảo cho Soo Ah quay lại, Chae Rin mới có thể ăn sâm trăm tuổi thoát chết và tiếp tục sống với thân phận cháu gái nhà tài phiệt.
Từ đó, Chae Rin bấu víu lấy gia tộc quyền quý và cố gắng trở thành một đứa con ngoan, giỏi giang mặc dù không ai thực sự coi cô là con cái trong nhà. Cô không ngừng nỗ lực phát triển công ty và làm đủ mọi việc để bù đắp cho nỗi đau của bố mẹ nuôi, kể cả việc đóng giả làm tiểu thư Soo Ah đã mất tích mỗi khi bà mẹ phát điên vì nhớ con.
Hôn nhân chính trị
Người bà độc ác luôn coi Chae Rin là cái gai trong mắt vì càng nhìn thấy cô, bà ta càng nhớ về đứa cháu tội nghiệp của mình. Bà đẩy Chae Rin đi du học nhiều năm cho “khuất mắt”.
Mặc dù Chae Rin tỏ rõ năng lực điều hành của mình bằng cách tạo ra những sản phẩm cháy hàng cho thương hiệu Make Pacific, cô vẫn chỉ được người bà coi là một quân cờ chính trị bằng cuộc hôn nhân với tập đoàn Tae San. Chồng cô Mun Jae Sang là một người có bề ngoài hơi khờ khạo nhưng thực chất lại có nhiều toan tính.
Jae Sang từng có hai cuộc hôn nhân khác cũng không có tình yêu với hai ái nữ của tập đoàn. Tuy nhiên, cả hai cuộc hôn nhân đều là chiêu bài thâu tóm tập đoàn được dàn dựng của bố anh. Cuộc hôn nhân của Chae Rin lần này thực chất cũng chỉ là một chiếc vỏ rỗng khi người chồng có nhân tình còn Chae Rin lại hướng trái tim mình cho anh tài xế của tập đoàn Tae San – Cha Eun Hyeok.
Đấu đá giành tài sản
Mặc dù một tay đưa Make Pacific lên vị thế của ngày hôm nay, chiếc ghế CEO của Chae Rin có nguy cơ bị lung lay vì kẻ thù tứ phía. Từ gia đình chồng mưu mô đến gia đình nuôi dưỡng luôn tìm cách đẩy cô ra ngoài, Min Chae Rin thực sự cô đơn trong cuộc chiến gìn giữ chỗ đứng của mình trong công ty – đứa con tinh thần của cô.
Tình tiết bộ phim trở nên cao trào hơn khi Soo Ah thực sự còn sống và đe dọa lấy lại mọi thứ thuộc về mình. Cô không từ mọi thủ đoạn kể cả lợi dụng người mẹ với tâm lý không bình thường của mình để làm cuộc sống của Chae Rin chao đảo. Không còn cách nào khác Min Chae Rin phải thay đổi bản thân mình, trở nên mạnh mẽ, cứng rắn hơn để chống lại mọi thế lực thù địch.
Có thể nói, nhân vật Min Chae Rin do Lee Yoo Ri thủ vai là một nét chấm phá rất lạ của phim truyền hình Hàn Quốc. Một nhân vật có những góc tối, những tham vọng, những sai lầm nhưng ẩn sau đó là một câu chuyện thương tâm về một trái tim luôn khát khao được yêu thương. Chính vì vậy, nhân vật nữ chính trong phim dù không hoàn hảo nhưng vẫn chiếm được thiện cảm từ người xem.
Đón xem những tình tiết hấp dẫn của bộ phim “ Trò trốn tìm”, phát sóng trên VTV3 hàng ngày vào lúc 17h20 bắt đầu từ ngày 26/05.
Đừng trách biên kịch Itaewon Class 'phá nát' nguyên tác nữa, biên kịch với tác giả truyện tranh là một mà!
Cứ mải trách biên kịch Itaewon Class 'bẻ lái' so với nguyên tác, 'tẩy trắng' nhân vật mà ít ai biết cả biên kịch lẫn tác giả truyện tranh là cùng một người.
Cái kết của Itaewon Class khiến nhiều người hài lòng và cũng không thỏa mãn nhiều người khác. Phần lớn những khán giả chưa thực sự hài lòng với cái kết đều cho rằng phim 'bẻ lái' quá nhiều so với nguyên tác truyện tranh, nhân vật Soo Ah (Kwon Na Ra) khi lên phim được 'tẩy trắng' hoàn toàn.
Kết phim Itaewon Class
Trong truyện, Soo Ah không tốt được như thế. Việc cô từng chơi xấu Sae Ro Yi (Park Seo Joon) là có thật và trong truyện cô cũng không hề trở thành nữ anh hùng giúp Sae Ro Yi lật đổ Jangga như cú 'ôm cua' khét lẹt ở 2 tập cuối.
Soo Ah được 'tẩy trắng' cực mạnh trên phim.
Điều này đã khiến Soo Ah vốn thân phận nữ phụ nhưng lấn át cả hào quang của nữ chính. Cuối cùng, người ta sẽ chỉ nhớ về một Soo Ah xinh đẹp, dành cả thanh xuân để âm thầm hy sinh, cuối cùng trắng tay nhìn tình đầu hạnh phúc bên người khác. Hành động anh hùng của Soo Ah đã phần nào làm lu mờ đi sự hy sinh của nữ chính.
Nhiều khán giả, đặc biệt là fan của nữ chính đã chỉ trích biên kịch 'tẩy trắng' quá đà cho Soo Ah, khiến nữ phụ được 'cưng' không khác gì con đẻ của biên kịch. Với sự cải biên mạnh tay này, biên kịch được cho là 'phá nát' nguyên tác.
Trong truyện cô vốn xấu tính thật.
Nhưng mà ơ kìa, có ai để ý phần credit của phim, biên kịch với tác giả truyện tranh là cùng một người không? Không lẽ tác giả và biên kịch Jo Gwang Jin lại tự tay phá nát chính đứa con tinh thần của mình?
Ở Hàn Quốc, việc tác giả truyện tranh kiêm thêm vai trò biên kịch không phải là chuyện hiếm. Nếu như chuyển thể 100% những gì có trong nguyên tác thì bộ phim chỉ như một tác phẩm chuyển thể thuần túy, không có nhiều tính sáng tạo nữa.
Nhưng có lẽ tác giả Gwang Jin nghĩ rằng nếu nội dung phim y như truyện thì có vẻ nhàm chán và dễ đoán quá. Vì thế biên kịch muốn 'ôm cua, bẻ lái' một chút xem khán giả có trầm trồ và quả thực biên kịch đã rất thành công trong việc 'kích war' khiến fan nữ chính, nữ phụ chia phe tranh cãi cực rôm rả.
Tác giả truyện tranh và biên kịch vốn cùng là 1 người.
Việc một bộ phim chuyển thể không sát với nguyên tác cũng không phải là chuyện đáng ngạc nhiên. Đôi khi tác giả muốn tái sinh đứa con tinh thần của mình với một hình hài mới mẻ thay vì làm một bản sao nhàm chán, chỉ thay đổi hình thức thể hiện.
Dẫu sao, Itaewon Class cũng là một bộ phim thành công phải không?
Hằng Nga
Vì sao kiếp nam nữ phụ phim Hàn luôn chịu kết thảm? Soo Ah của 'Itaewon Class' cũng xác định dần đi là vừa! Theo logic phim Hàn, đã chịu thân phận vai phụ thì suốt bộ phim chỉ làm nền cho vai chính và có kết thúc tốt đẹp không thì còn hên xui. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên cái chết thảm của nam phụ Crash Landing on You khiến nữ phụ trở thành nhân vật đáng thương nhất phim. Kết phim, cặp đôi nam...