Trâu chế.t để da, người chế.t để tiếng
Văn minh như phương Tây mà cũng chẳng có tục lệ thanh minh, tảo mộ.
Hôm nọ tôi dành cả một ngày đi thanh minh mà lòng thêm nặng trĩu, chẳng thấy thanh thản.
- Có lẽ họ thực dụng nên chủ yếu chỉ quan tâm khi còn sống, chứ đã chế.t là hết. Chuyện mồ mả xây cất không bày vẽ, phô trương như ở ta.
- Chuyện đó ai cũng biết cả. Sống đã chen chúc, chật chội, trở về cát bụi cũng khó có chỗ đứng thắp nén nhang, khấn vái.
Video đang HOT
Ảnh minh họa
- Chính vì thế nên khi bất động sản cho người sống ‘đóng băng’, nhiều nhà đầu tư nhạy bén bỏ ra tiề.n tỷ xây ‘đô thị vĩnh hằng’ rộng vài trăm hécta cho người âm… yên giấc ngàn thu.
- Hôm nào nghe dân tình kháo nhau rằng, có những đại gia, quan chức móc túi cả trăm triệu đồng mời thầy phong thủy lên công viên nghĩa trang ngắm nghía, chọn hướng đất. Sau đó mới đặt cọc mua đất phần mộ để đường quan chức, đường làm ăn cho con cháu phát đạt.
- Thú thật, đụng đến chuyện đất cát mồ mả, nhất là sợi dây tình cảm, tôi không hề có ý báng bổ. Chỉ có điều, sống như thế nào để đức, để phúc cho con cháu mới là quan trọng. – Cổ nhân đã dạy rồi: ‘ Trâu chế.t để da, người chế.t để tiếng’. Hàng loạt các ‘đại án’ tham nhũng, hối lộ đã, đang và sẽ xử càng thấm thía lời của người xưa:
‘Trăm năm bia đá thì mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ’.
Theo Datviet
Tiếng 'chít chít' tế nhị
Trên chuyến xe lam, một anh chàng ngồi cạnh cô gái. Bỗng anh chàng đau bụng muốn trung tiện. Sợ quê, anh cắn răng nín.
Ảnh minh họa
Nhưng khó quá, không biết làm sao, anh bật hát: "Đôi bồ câu trắng bay về đâu?" rồi nghiêng mông, phát ra hai tiếng: "Chít, chít".
Vẫn chưa "đã", bí quá anh ta lại hát tiếp: "Đôi bồ câu trắng bay phương nào?", rồi lại nhẹ nhàng nghiêng mông: "Chít, chít".
Cô gái ngồi cạnh chịu không nổi bèn lên tiếng:
- Anh thả cả bầy luôn đi, thả từng đôi một đến bao giờ mới hết?
Theo Datviet