“Transformers: Age of Extinction” – Sự mãn nhãn kỹ xảo chỉ có ở Michael Bay
Với “ Transformers: Age of Extinction”, người xem chỉ quan tâm tới việc họ có sướng tai, sướng mắt, nghẹt thở, cứng họng, mồm há hốc trước những pha hành động “ hàng khủng” hay không mà thôi.
Ở bất kỳ bộ môn nghệ thuật nào, luôn tồn tại những cá nhân chỉ trung thành với một phong cách, một thể loại nhất định mà không thể hay chí ít là cố gắng thay đổi, làm mới mình chút xíu bằng một thể loại hoàn toàn khác. Trong điện ảnh cũng vậy, có thể có những cá nhân kiệt xuất làm đủ mọi thể loại và thể loại nào cũng thành công, nhưng có những cá nhân lại chỉ thực hiện đúng 1 phong cách trong sự nghiệp.
Ở Hollywood, rõ nét nhất hiện nay là Roland Emmerich và Michael Bay. Họ là những đạo diễn sẵn sàng cày xới bất cứ thành phố nào lên, thậm chí phá hủy luôn cả một phần Trái Đất nếu cần. Phim của hai người luôn tràn ngập kỹ xảo, quy mô hoành tráng đến không tưởng. Không phải từ series Transformers mới vậy, các tác phẩm từ thời kỳ đầu của Michael Bay như Armageddon, Pearl Harbor, Bad Boys II luôn là những màn khoe kỹ xảo mãn nhãn, cháy nổ tưng bừng, hành động tràn ngập màn hình.
Các tập phim Transformers chính là đỉnh điểm phong cách siêu giải trí của Michael Bay. Có thể nói rằng, xem phim do Michael Bay thực hiện, mọi yếu tố về diễn xuất, kịch bản gần như bị coi là phụ. Người xem chỉ quan tâm tới việc họ có sướng tai, sướng mắt, nghẹt thở, cứng họng, mồm há hốc trước những pha hành động “hàng khủng” hay không mà thôi. Và điều đó thì Michael Bay luôn làm tốt nhất, tốt hơn bất cứ ai khác hiện nay tại Hollywood.
Transformers: Age of Extinction dĩ nhiên vẫn đi theo phong cách ấy. Chẳng khán giả nào lại đi xem tâm lý, nội tâm của các robot biến hình phát triển ra sao, cũng như việc bộ phim nhân văn, ý nghĩa thế nào. Cái họ cần là những giây phút giải trí đã đời, là những trường đoạn bắn nhau, rượt đuổi ngập ngụa từ đầu tới cuối. Nếu xét trên yếu tố đó thì Transformers: Age of Extinction hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khán giả.
Năm năm sau cuộc chiến tàn khốc tại thành phố Chicago, mối liên minh giữa con người và Autobot bị phá vỡ. Giờ đây, do nắm trong tay bí mật tạo nên hợp chất kỳ lạ để có thể sản xuất ra nhiều loại vũ khí hủy diệt, chính phủ Mỹ đã có chính sách phòng vệ mới. Các Autobot, dưới sự lãnh đạo của Optimus Prime, phải trốn chui trốn lủi trên khắp thế giới. Thậm chí họ còn bị chính con người săn lùng chẳng khác gì cácDecepticon hiếu chiến. Chính phủ không hề biết rằng, họ đang vô tình tiếp tay cho một thế lực cũ, có thể khiến Trái đất rơi vào kỷ nguyên hủy diệt.
Video đang HOT
Trừ Bumblebee và Optimus Prime, toàn bộ hệ thống nhân vật robot lẫn con người trong Transformers: Age of Extinction đều được thay thế triệt để. Bối cảnh trong phim lẫn câu chuyện gần như mới hoàn toàn. Tuy nhiên, công thức Michael Bay thì muôn thuở không bao giờ thay đổi: Kịch bản đơn giản, đôi chỗ dài dòng, tính cách nhân vật không nhất quán, lời thoại thì càng không đáng bận tâm.
Như đã nói ở trên, đó không phải là yếu tố quan trọng làm nên Transformers: Age of Extinction. Điều quan trọng là xem phim, khán giả cảm thấy sướng. Giống với Dark of the Moon, phần 4 này có nhiều trường đoạn hành động kéo dài liên miên tới mấy chục phút. Người xem gần như không có giây phút nào nghỉ ngơi. Ngoài các robot biến hình từ siêu xe hay một số loại phương tiện khác, trong Transformers: Age of Extinction, Michael Bay còn giới thiệu những robot biến hình từ các quái thú thuở hồng hoang. Chúng mang đến một luồng gió mới trong trận chiến khốc liệt giữa các phe. Sau Chicago, Hồng Kông là thành phố mới nhất bị Michael Bay tàn phá không thương tiếc trên màn ảnh.
Có một điểm nổi trội trong Transformers: Age of Extinction đó là nhân vật Cade Yeager (Mark Wahlberg). So với Sam Witwicky chỉ biết la hét, kêu gào từ đầu tới cuối thì Cade tỏ ra hữu dụng hơn hẳn. Anh biết cầm súng chiến đấu, biết làm cách nào để bảo vệ con gái, biết sát cánh vì bạn bè, người thân và cũng rất hài hước (qua mối quan hệ với anh chàng Shane Dyson).
Các nhân vật phụ còn lại không mấy ấn tượng. Tessa Yeager của Nicola Peltz tương đồng với Carly củaRosie Huntington-Whiteley và Mikaela của Megan Fox. Vẫn là màn khoe chân, khoe bụng sexy, phong cách trang điểm đỏ đỏ, hồng hồng đặc trưng.
Nhìn chung, nếu đã xác định ra rạp là để giải trí, không phải nghĩ ngợi gì nhiều thì Transformers: Age of Extinction đáp ứng đủ, chứ chưa nói là thừa nhu cầu của bạn. Chẳng có gì ngạc nhiên khi hãng Paramount đang chuẩn bị làm tiếp phần 5.
Theo Trí thức trẻ
Transformer 4 trở lại hoành tráng từ nội dung đến doanh thu
Khán giả hoàn toàn mãn nhãn với Transformer 4, bản thân phim cũng nhận được khá nhiều bình luận tích cực từ phía các nhà phê bình phim.
Cũng giống như các phần trước, Michael Bay lại khiến người hâm mộ mãn nhãn với Transformers: Age of Extinction. Bộ phim nói về chủng loại robot mới - Dinobot với nhiều kích thước khác nhau có nguy cơ khiến loài người đứng trước nguy cơ bị diệt vong. Một lần nữa, các Autobot lại phải trở lại, ra tay bảo vệ công lý và chính nghĩa.
"Transformers 4" đè bẹp "22 Jump Street"
Tuy thay mới gần như toàn bộ dàn diễn viên cũ nhưng Michael Bay vẫn không khiến người hâm mộ thất vọng. Vì thế, chỉ tuần đầu công chiếu, Transformer 4 đã "đè bẹp" 22 Jump Street với doanh thu 100 triệu đô. Đồng thời phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi hơn từ phía các nhà bình phim chuyên nghiệp Hollywood so với các phần trước, đặc biệt là sau khi Transformer 3 bị chê tơi bời.
Bên cạnh đó, đáng chú ý là trong tuần này, Maleficent tiếp tục trụ vững ở hạng 5 trong bảng xếp hạng với doanh thu 8,23 triệu. Tuy nhiên, tổng doanh thu của phim trên toàn thế giới hiện nay đã vượt ngưỡng 200 triệu, trở thành phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Angelina Jolie, vượt mặt Kungfu Panda 2.
Angelina Jolie trong Maleficent
Mới đây, Angelina đã có đợt quảng bá cho Maleficent tại Nhật. Tại đây, cô khẳng định rằng mình sẽ không sớm bỏ nghề như báo chí đã đồn đại.
Bảng xếp hạng phim Âu Mỹ tuần này:
1. Transformers: Age of Extinction - 100 triệu
2. 22 Jump Street - 15,4 triệu
3. How to train your dragon 2 - 13,1 triệu
4. Think Like a Man Too - 10,4 triệu
5. Maleficent - 8,23 triệu
6. Jersey Boys - 7,61 triệu
7. Edge of Tomorrow - 5,21 triệu
8. The Fault in our Stars - 4,8 triệu
9. X-Men: Days of Future Past - 3,3 triệu
10. Chef - 1,65 triệu
Theo Trí Thức Trẻ
'Transformers 4': Hoành tráng nhưng không ít sạn Vẫn chứa đựng đầy những cảnh hành động hoành tráng, nhưng "Transformers 4" tiếp tục đi vào vết xe đổ của hai tập phim trước khi có một phần kịch bản rối rắm và thiếu thuyết phục. Ra mắt phần đầu tiên từ năm 2007, Transformers tạo nên một cơn sốt thực sự đối với người hâm mộ điện ảnh trên toàn cầu....