Tranh cãi chuyện Giáng My mặc áo sát nách ngồi kiệu ở Đại nội Huế: “Cô ấy đâu có làm Nam Phương Hoàng hậu”
NTK Vũ Ngọc Tú cho rằng công chúng đã hiểu hoàn toàn sai lệch về hình ảnh rước kiệu có Hoa hậu Giáng My, cũng như nội dung chủ đạo của show “Vàng son”.
Mới đây, show thời trang “Vàng son – A Better Day” của bộ đôi thiết kế Vũ Ngọc và Son đã diễn ra tại Đại nội Huế. Buổi diễn quy tụ 50 người mẫu cùng 100 khách mời là ca sĩ, hoa hậu, nghệ sĩ và doanh nhân đến dự, gây được sự chú ý của công chúng.
Nghệ sĩ, khách mời trong chương trình
Vũ Ngọc (tên thật Vũ Ngọc Tú) và Son (Đinh Trường Tùng) từng ghi dấu làng mốt với loạt trang phục màu sắc, họa tiết rực rỡ, giao thoa giữa văn hóa Á Đông và nét hiện đại phương Tây. Họ từng thành công với các show concept đặc biệt như “Domino” năm 2018, show “Lãng Du – L’aventura Resort 2019… Hồi tháng 2, bộ đôi giới thiệu bộ sưu tập “Childhood Memory” tại J Winter Fashion Show 2020 ở New York, Mỹ.
Nhưng ngay sau khi show diễn “Vàng son” được tổ chức tại Huế, trên mạng xã hội chia sẻ bức ảnh chụp cảnh Hoa hậu Đền Hùng Giáng My mặc trang phục màu vàng, hở tay, ngồi trên kiệu, được rước bởi các diễn viên trong trang phục lính triều đình. Kèm theo đó là nhận xét: “Kiệu là phương tiện dành riêng cho vua, Thái hậu và Thái tử. Kiệu của vua gọi là Long liễn (hoặc ngự liễn), thông thường có kết cấu gồm một cái ghế chạm long vân, có mái che, đặt trên một giàn đòn và phải mất đến 16 người để gánh. Vậy mà chương trình lại để một phụ nữ mặt áo sát nách ngồi chễm chệ lên Long liễn để tuyên truyền văn hoá Cung Đình Huế”.
Hai NTK Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng
Trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, NTK Vũ Ngọc Tú cho rằng công chúng đã hiểu hoàn toàn sai lệch về hình ảnh rước kiệu cũng như nội dung chủ đạo của chương trình.
Theo NTK này thì sở dĩ công chúng có nhận xét này là bởi họ cho rằng lễ rước kiệu là “tái hiện lại hình ảnh của Nam Phương Hoàng hậu và lễ rước kiệu của triều Nguyễn”. Nhưng thực tế thì chương trình chỉ sử dụng với ý nghĩa chung là nói về các mỹ nữ thời xưa trong yến tiệc, không cố định triều đại nào, không cụ thể đó là cung tần hay vị trí cao hơn trong cung.
Show diễn cũng không phục dựng gì về triều Nguyễn, không tái hiện hình ảnh Nam Phương Hoàng hậu mà chỉ lấy cảm hứng từ sắc vàng, mây ngũ sắc từ trang phục cung đình làm chủ đạo, còn cái lõi chính yếu là kể một câu chuyện thời trang, khơi lên niềm tự hào lụa là, vải vóc, không khí quyền quý vương giả.
“Từ sắc vàng hoàng tộc, mây ngũ sắc, tôi phát triển lên và cho hình ảnh chim én vào, mang ý nghĩa báo tin vui sau đại dịch. Màu sắc rực rỡ của bộ sưu tập và chim én giống như sự khởi sắc mới cho thành phố Huế. Còn kiệu mà chương trình sử dụng cho Hoa hậu Giáng My ngồi là của bên Trung tâm Phát triển dịch vụ di tích Huế cho mượn. Chiếc kiệu này được phục dựng để ngày thường cho du khách tham quan Đại nội ngồi lên chụp ảnh lưu niệm, ai ngồi cũng được cả. Kiệu của vua là 5 móng, còn kiệu này chỉ có 4 móng, hoàn toàn không có chuyện “phạm huý” ở đây. Giáng My cũng trình diễn rất tốt chứ không có chuyện “người mẫu ngồi lả lơi trên kiệu”, NTK Vũ Ngọc Tú nói.
Video đang HOT
Về thông tin những trang phục này biểu diễn trong khu vực trường lang của Đại nội Huế đã làm mất đi vẻ tôn nghiêm (được cho là chỉ phù hợp với áo dài), NTK này cho rằng trường lang là không gian mở, từng tổ chức các hoạt động Festival và show “Vàng son” cũng là hoạt động văn hóa nghệ thuật, không làm ảnh hưởng về mặt tâm linh, được cấp phép và tuân thủ đầy đủ quy định của Ban quản lý di tích.
Phản hồi nhận xét của nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Xuân Hoa – nguyên giám đốc Sở Văn hóa thông tin Thừa Thiên Huế đánh giá các trang phục trong show diễn là “lòe loẹt, hoàn toàn không ăn nhập gì so với bối cảnh”, tác giả “Vàng son” nói: “Với ý kiến này thì chúng tôi sẵn sàng đón nhận vì nhìn vào bộ sưu tập, mọi người có quyền đưa ra nhận xét, khen chê theo cảm nhận của mình. Nhưng nói “phục dựng” hay “lấy cảm hứng từ lễ rước kiệu Hoàng hậu Nam Phương là đổ thừa. Tôi đâu có phục dựng gì, cũng không nói về triều Nguyễn, chỉ là làm thời trang thuần túy mà thôi.
Trang phục của Giáng My có phần khoác bên ngoài nhưng khi ngồi trên kiệu đã bị gió tốc nên hở tay, dẫn đến bị cho là thiếu trang nghiêm trong lễ rước kiệu
Nhắc đến những chương trình thời trang tại Huế, mọi người thường nghĩ đến các show áo dài, “Vũ Ngọc và son” là show diễn hiện đại lần đầu tổ chức ở Đại nội Huế. NTK Vũ Ngọc Tú cho rằng có lẽ vì thế mà công chúng chưa quen.
“Nhưng tôi sống ở Huế nhiều năm, từng có 17 năm dạy học nên khi làm chương trình đã nghiên cứu rất kỹ. Ngay cả khách mời, chúng tôi cũng lựa chọn rất kỹ. 140 thiết kế đều nghiêng về hơi hướng cổ điển, kín đáo. Sở dĩ trang phục của Giáng My bị hở tay là do gió tốc, chứ thực tế thì nó có cánh để che. Vậy mà vẫn nhận được những ý kiến không đúng, khiến tôi thấy nản quá, chắc sau này không dám làm nữa”, NTK nói.
20 năm lột xác phong cách của nữ chính '50 sắc thái'
Từ một cô gái dễ thương, nữ diễn viên "50 sắc thái" ngày càng trở nên quyến rũ và táo bạo.
Dakota Johnson là nữ diễn viên Mỹ, sinh năm 1989 ở Austin, Texas. Thời niên thiếu, cô có gương mặt thon dài, dễ thương cùng mái tóc vàng nổi bật. Từ lúc mới tham gia nghệ thuật đến nay, Dakota đã có nhiều thay đổi về nhan sắc cũng như phong cách. Hãy cùng nhìn lại sự "lột xác" của nữ chính phim 50 sắc thái trong 20 năm qua.
Năm 2000, Dakota Johnson xuất hiện lần đầu tiên trên thảm đỏ tại buổi công chiếu The Little Mermaid II: Return to the Sea cùng gia đình. Khi đó cô mới 11 tuổi, mặc đồ giản dị, dễ thương.
Năm 2003, Dakota cùng gia đình tham dự một buổi lễ ở Đại lộ Danh vọng ở Hollywood. Lúc này, cô bé 13 tuổi bắt đầu dậy thì, chọn trang phục nữ tính với chân váy dài, áo sát nách và đi giày gót thấp.
Năm 2004, Johnson mặc một chiếc áo phông của Beatles mix cùng quần jean xanh năng động tại buổi ra mắt phim Shrek 2. Cùng năm đó, trong bữa tiệc Teen Vogue Young Hollywood, cô nàng mặc chiếc váy 2 dây ngắn kết hợp vòng cổ xinh xắn.
Năm 2005, Dakota chọn kiểu tóc mái bằng dễ thương, kết hợp áo khoác trắng với trang phục chấm bi và boots. Phong cách thời trang của cô lúc này vẫn chưa gây được ấn tượng cho người xem.
Năm 2006, tại bữa tiệc của Quả Cầu vàng, Dakota đã có màn xuất hiện khác lạ với diện mạo quyến rũ hơn cùng chiếc váy lụa đen dài khoe khéo vẻ đẹp cơ thể.
Năm 2008, khi tham dự buổi chiếu phim Trembled Blossoms, Johnson trang điểm mắt sắc sảo và mặc một chiếc váy đen đơn giản, đi kèm áo khoác dài màu xanh, tất đen và boots cùng tông. Gu thời trang thời điểm này của cô chưa được đánh giá cao.
Năm 2010, Dakota xuất hiện tại buổi ra mắt phim Biutiful ở Los Angeles với trang phục đơn giản gồm chiếc áo sơ mi trắng diềm bèo và quần tây đen. Dù phong cách giản dị nhưng nhan sắc của cô đã trở nên thu hút hơn.
Năm 2011, nữ diễn viên thay đổi phong cách menswear mạnh mẽ với set đồ áo sơ mi trắng thắt nơ đen phối kèm blazer, quần tây và giày cao gót cùng tông.
Năm 2012, Dakota tham gia sự kiện với phong cách khá nhạt nhòa. Cô diện một chiếc váy xanh, áo blazer xanh đậm và dây chuyền dài làm điểm nhấn.
Năm 2013, nữ diễn viên ngọt ngào và thanh lịch với chiếc đầm tweed màu trắng phối kèm giày cao gót màu nude. Tông trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên góp phần tạo nên diện mạo xinh đẹp.
Năm 2014, Dakota như "lột xác" thành một người khác khi xuất hiện tại thảm đỏ Met Gala với phong cách gợi cảm đầy táo bạo. Cô diện bộ cánh 2 dây xòe rộng màu xanh navy do Jason Wu thiết kế phối kèm găng tay nhung mang hơi hướng cổ điển.
Năm 2015, tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 72, Johnson mặc một chiếc váy sequin lấy cảm hứng từ nhạc disco, kết hợp với giày bạc và clutch sáng bóng. Đây cũng là năm Dakota được khán giả biết đến nhiều hơn với vai diễn ấn tượng trong 50 sắc thái.
Kể từ sau khi tham gia bộ phim 50 sắc thái, phong cách thời trang của Dakota đã thay đổi hoàn toàn. Cô nàng ngày càng chuộng các thiết kế 2 dây gợi cảm giúp khoe khéo vòng 1. Năm 2016, tại lễ trao giải "People's Choice Awards", cô diện chiếc đầm đen đính sequin lấp lánh xuất hiện trên sân khấu nhận giải "Nữ diễn phim chính kịch được yêu thích".
Năm 2017, trong buổi ra mắt phim 50 sắc thái phần tiếp theo tại Los Angeles, Dakota chọn một chiếc váy 2 dây suông dài màu hồng nhạt xẻ ngực sâu. Cô thử sức với màu môi sẫm đầy quyến rũ.
Năm 2018, xuất hiện tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 với tư cách người dẫn chương trình, Johnson đã làm bừng sáng thảm đỏ khi diện chiếc đầm 2 dây màu đen đính sequin kèm họa tiết ngôi sao. Hình tượng mà Dakota hướng tới lúc này là một quý cô sang chảnh, gợi cảm.
Năm 2019, Dakota khoe khéo vòng eo thon gọn trong chiếc áo croptop kết hợp chân váy dài xòe rộng của nhà thiết kế Brandon Maxwell. Cô cũng chuộng lối trang diểm đậm ở mắt và môi để giúp làm tăng vẻ quyến rũ, sắc sảo.
Lương Thế Thành quỳ gối bóp chân cho Thuý Diễm khi đi xem show thời trang Để bà xã không khó chịu khi sẽ phải tham gia 2 show diễn, Lương Thế Thành tìm ngay nơi có ghế nệm để bà xã ngồi nghỉ và quỳ gối bóp chân cho vợ. Tối ngày 4/10/2020, đêm thứ hai của sự kiện Elle Wedding Art Gallery 2020 có có sự tham gia của vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm....