Trailer mới của Ghost of Tsushima được công bố
Tuy chỉ có vỏn vẹn 10s nhưng Gameplay của Ghost of Tsushima sẽ được để dành cho sự kiện The Game Award vài ngày tới, vì vậy đừng quá lo lắng
Ý tưởng và sự hình thành nên Ghost of Tsushima do đâu mà có?
Bạn đang tìm kiếm một tựa game Samurai thật sự mang đến một cảm giác xúc tích, gọn gàng và đậm chất điện ảnh, một chuyến ngao du sơn thủy tại một vùng núi của nước nhật thời xa xưa. Quan tâm đến cuộc chiến lịch sử của Quân Mông Cổ thời xa xưa khi xâm lược đất nước Nhật Bản.
Và tất nhiên trò chơi đó vẫn đang được phát triển dưới bàn tay thần kì của đội ngũ Sucker Punch. Phải, đó chính là Ghost of Tsushima. Gíam đốc dự án đã phát biểu “Chúng tôi muốn làm ra một sản phẩm mà không tựa game nào ở thị trường phương tây có thể làm được, chúng tôi sẽ làm về tựa game về những chiến binh Samurai của xứ sở hoa anh đào tươi đẹp”. Và đó cũng là lí do ra đời của Ghost of Tsushima (Bóng ma Tsushima).
Công bằng mà nói thì, cho tới giờ phút này vẫn chưa từng có hãng game nào dám làm về tựa một tựa game Samurai có đề tài thế giới mở, đặc biệt là bối cảnh tại Nhật bản, một phong cách miền quê tuyệt đẹp, một đất nước với những truyền thống văn hóa con người hòa nhập làm 1, những cung điện của các lãnh chúa thời chiến quốc tráng lệ, nguy nga, hay những vùng đất chưa từng được khám phá nằm khuất trong những dãy núi tuyệt đẹp của Nhật Bản.
Trải nghiệm cảm giác trở thành một chiến binh Samurai, khoác lên bộ giáp tuyệt đẹp, truyền thống. Cưỡi trên chiến mã và bắn mũi tên cắm thẳng vào đầu những kẻ địch đến từ quân Mông Cổ chiến đấu với chúng bằng những cây cung dài đến tận 6 thước. Đi dạo qua những thôn quê nhật bản khi dắt theo thanh Katana bên mình, tất nhiên nghĩ tới những điều này thôi thì cả bản thân người viết cũng không thể kiềm chế sự háo hức khi nghĩ về Ghost of Tsushima.
Đạo diễn game kiêm giám đốc dự án của Sucker Punch, Nate Fox đã xác nhận với các game thủ rằng ông thật sự muốn làm một tựa game Samurai tương tự bộ phim The Last Samurai của Tom Cruise trước đây từ rất lâu lắm rồi. Ông là một fan cứng của truyện tranh thể loại Samurai từ hồi còn bé, trong đó những tác phẩm như Lone Wolf and Cub (Sói mang con) của tác giả Kazuo Koike đã từng là một sản phẩm yêu thích của chính ông.
Cái duyên của Ghost of Tsushima được đưa đến tay của Nate Fox và ông xem đó như một niềm tự hào, niềm vui, một giấc mơ được ấp ủ từ rất lâu của ông. Ông cùng các nhân viên của Sucker Punch cố ga81g hết sức tái hiện lại Nhật Bản thời phong kiến một cách chân thực nhất trên cỗ máy Playstation 4 và sau đó họ sẽ cải thiện hình ảnh cho phiên bản Playstation 5 được xác nhận sẽ ra mắt vào cuối năm sau. Có thể thấy những hoạt cảnh, hình ảnh mà chúng ta được xem qua những đoạn trailer tính đến thời điểm này, tất cả đều được dựng bằng đồ họa engine trong game chứ không phải là phim dựng sẵn như trước đây.
Nội dung bối cảnh của tựa game sẽ diễn ra vào thời điểm năm 1274, lúc này đế chế Mông Cổ đưa quân sang xâm lược vào Nhật Bản. Đảo Tsushima chính là địa điểm mà chúng chọn để đặt chân tới. Vào vai một Samurai kiên cường chống lại sự xâm lược của đội quân Mông Cổ, họ phải đứng trước một mối thảm họa đối đầu với đội quân hùng mạnh nhất thế giới, thiện chiến nhất lúc bấy giờ. Bạn sẽ là người duy nhất còn sống, tỉnh dậy từ đống tro tàn sau phân đoạn đầu tiên diễn ra trên game, lúc này nhận ra rằng phải từ bỏ danh dự của một Samuraii thì mới có thể chiến thắng được kẻ thù xâm lược.
Và từ đây, con đường của một bóng ma thật sự được tái hiện, bạn chính là Ghost of Tsushima. Làm chủ mọi thế trận, hiểu thanh kiếm và đưa kĩ năng của bạn lên đỉnh cao của một kiếm sĩ đạo để trở thành một bóng ma thực thụ – “Ghost”. Hiện tại Ghost of Tsushima sẽ phát hành độc quyền trên Playstation 4, hiện vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể, tuy nhiên đừng quên trailer gameplay chi tiết sẽ ra mắt vào ít ngày tới, hãy theo dõi Game4V để không bỏ lỡ nhưng thông tin chi tiết về tựa game.
Theo Game4V
3 dự án lớn của Ubisoft bị dời ngày ra mắt
Ubisoft chính thức dời ngày ra mắt của 3 dự án game lớn, và cũng sẽ chẳng có trailer công bố gì trong sự kiện The Game Award 2019 sắp tới đây.
Trong một thông cáo báo chí hôm nay của Ubisoft, hãng game này đã tiết lộ một vài tin tức khá sốc cho các fan của mình. Đầu tiên, Watch Dogs: Legion, Rainbow Six Quarantine, và Gods & Monsters đang bị trì hoãn, đồng thời cũng sẽ chưa có ngày ra mắt cụ thể trong năm tài chính 2020-2021, dù trước đó hãng game này muốn có trailer sớm tại sự kiện sắp tới cùng ngày ra mắt cụ thể. Tin thứ 2 mà hãng game này cho hay, lý do cho sự chậm trễ rõ ràng là do doanh số "rất đáng thất vọng" của Ghost Recon "Breakpoint" hậu bản của Ghost Recon "Wildlands cùng rất nhiều sự chỉ trích, ném đá dành cho tựa game này. Ngoài ra phiên bản thứ 2 của Division cũng có 1 thời gian rất im ắng, đặc biệt là trong giai đoạn Call of Duty Modern Warfare vừa ra mắt và rất thành công trong năm nay, có thể nói đây đều là những tin buồn cho cả hãng game này cùng những người hâm mộ nói riêng của Ubisoft.
Trong số ba trò chơi bị hoãn, Watch Dogs: Legion là tựa game duy nhất có ngày phát hành được xác nhận, là ngày 3 tháng 3 năm 2020. Khi năm tài chính bắt đầu cho Ubisoft vào tháng 4, điều đó có nghĩa là việc phát hành trò chơi sẽ bị đẩy lùi ít nhất một tháng nữa , có thể nhiều hơn con số cụ thể về thời gian ra mắt của Ghost Recon là một bất ngờ đối với Ubisoft, vì trò chơi dường như đã vượt qua tất cả các thử nghiệm nội bộ và xem trước sớm để kiểm soát về mặt chất lượng của tựa game.
"Đối với Ghost Recon Breakpoint, chất lượng của tựa game dù đã được đưa ra xem xét rất kĩ trong nội bộ của nhà sản xuất trước khi đem đến giới thiệu tại E3 và Gamescom năm nay, hãng game này phải thừa nhận việc tiếp nhận và doanh thu bán lẻ của tựa game này mang lại trong những tuần đầu tiên của trò chơi là rất đáng thất vọng", CEO Yves Guillemot của Ubisoft nói trong một thông tin phỏng vấn mới đây . "Như chúng tôi đã làm với các tựa game trong quá khứ, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ trò chơi và lắng nghe cộng đồng để cung cấp những cải tiến cần thiết."
Ba tựa game đang bị trì hoãn để tránh những sai lầm tương tự mà Ghost Recon đã mắc phải, như vậy cũng có thể hiểu đơn giản là hãng game này đã cảm giác 3 dựa án mà họ tung ra có nét gì đó giống với Ghost Recon Breakpoint, vì vậy mà họ không thật sự tự tin để đưa ra trailer cùng ngày ra mắt cụ thể rõ ràng. Việc này cũng nằm không ngoài dự đoán của các game thủ, khi mà họ đã từng nhắc nhở hãng game này về chất lượng 1 màu trong đa số các tựa game mà họ sản xuất. Gần đây lối chơi trong các tựa game của Ubisoft đều khiến cho người chơi cảm thấy nó khá là nhàm chán, nếu không muốn nói là lặp đi lặp lại một công thức, thậm chí còn thêm cả hệ thống loot đồ nhiều đến mức phải ngán ngẫm.
Thêm vào đó, game gốc có nội dung thì chưa hoàn thiện, đã vội ra mắt người chơi kèm theo những gói bán lẻ cao ngất ngưỡng, khiến cho các game thủ phải lắc đầu quay lưng với những dự án mới mà hãng game này đảm nhận. Ubisoft từng có một thời gian rất thành công với những sản phẩm bom tấn của họ trong những năm 2012-2016, đủ để khiến họ đứng ngang hàng với các ông lớn khác như Activision, Blizzard, EA,.... Nhưng dường như thay vì họ chọn hướng đi độ phá mới mẻ, thì lại chỉ muốn dậm chân và làm ra những sản phẩm có chất lượng tạm ổn trong những năm gần đây.
"Trong bối cảnh chung này, chúng tôi đã quyết định hoãn ngày phát hành của 3 tựa game mới Gods & Monsters, Rainbow Six Quarantine và Watch Dogs: Legion cho đến 2020-2021," Guillemot nói. "Mặc dù mỗi trò chơi này đều có nét gameplay riêng biệt, với lối chơi mạnh mẽ và tiềm năng rất cao để gây hứng thú cho người chơi, tuy nhiên chúng tôi muốn các đội ngũ phát triển của chúng tôi có thêm thời gian phát triển, để đảm bảo rằng những đổi mới được đưa vào nội dung cũng như gameplay của trò chơi sẽ đạt mức hoàn hảo hơn để mang lại trải nghiệm tối ưu cho người chơi."
Thật tiếc khi chúng ta phải khép lại một năm khi mà những dự án mới của Ubisoft vẫn không được nghe ngóng thêm gì nhiều về chúng, hy vọng rằng trong tháng 4/2020, hãng game này sẽ trình làng ngày ra mắt cùng trailer của 3 dự án trên đến tay game thủ, cũng như mang một chất lượn hoàn thiện hơn thay vì bước đi trên vết xe đổ của Ghost Recon "Breakpoint". Đừng quên theo dõi trang tin Game4V của chúng tôi để có những thông tin chính xác nhất trong thời gian sắp tới về 3 dự án trên của Ubisoft.
Theo Game4V
Đứng hình với trailer mới của Nioh 2, game siêu khó khiến người chơi ăn "ngập hành" Kế thừa thành công của Nioh 1, phần 2 của game đang được Team Ninja phát triển. Team Ninja thường nổi tiếng với những tựa game hành động tuyệt đỉnh, và sản phẩm gần đây nhất của họ là Nioh vào năm 2017. Được mệnh danh là "con lai" của Dark Souls và Onimusha, Nioh là là trò chơi hành động, chặt chém...