Trailer bị lộ của Dragon Age 2 tiết lộ hệ thống chiến đấu cuồng nhiệt mới
Greywardens, trang blog chính thức của series Dragon Age, đã bắt đầu một chiến dịch các bài viết về hệ thống gameplay mới của Dragon Age 2. Có vẻ như, cũng giống như sự thay đổi từ Mass Effect lên Mass Effect 2, BioWare đã biến Dragon Age 2 thành một tựa game lai giữa hành động thời gian thực và RPG.
Bạn đọc có thể xem đoạn video gameplay vừa bị lộ của Dragon Age 2 tại ĐÂY.
Vừa qua, một trong các đoạn demo gameplay của trò chơi đã được tung lên mạng. Qua phần gameplay gần hai phút này, rất nhiều thay đổi so với Dragon Age: Origins đã được ghi nhận.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất là hệ thống ba lớp nhân vật của phần một vẫn được giữ nguyên ở đây. Người chơi có thể chọn giữa Warrior, Rogue và Mage, sau đó phát triển các nhân vật này theo những phân nhánh khác. Tuy nhiên, số lượng chính xác cho các lớp nhân vật nâng cao này vẫn chưa được BioWare công bố.
Có một thay đổi rất lớn về màn hình lựa chọn nhân vật. Thay vì một cơ chế chọn nhân vật giống như truyền thống: Người chơi có thể cá nhân hóa nhiều chi tiết về ngoại hình, giọng nói, đặc điểm loài… người chơi chỉ cần chọn một trong sáu nhân vật tạo sẵn (Warrior nam/nữ, Rogue nam/nữ, Mage nam/nữ…). Trong phần 1, giới tính không ảnh hưởng gì đến khả năng chiến đấu. Có lẽ trong phần hai, BioWare đã cân nhắc vấn đề rõ ràng hơn.
Trong Dragon Age 2, các nhân vật vẫn phục sức không khác nhiều so với phần 1. Mage vẫn mặc bộ áo choàng giống như các thành viên của dòng pháp sư Circle, Warrior mặc bộ giáp nặng giống như Hawke trong video clip trailer đã từng được công bố trước đây. Rogue, đương nhiên, tiếp tục được trang bị với các bộ đồ da nịt gọn gàng.
Video đang HOT
Tuy nhiên, về mặt vũ khí, các nhân vật trong Dragon Age 2 sẽ bị giới hạn nhiều hơn. Mage chỉ có thể dùng gậy; Rogue chỉ có thể dùng hai vũ khí một tay hoặc cung; và Warrior chỉ có thể dùng vũ khí lớn như song kiếm hay thương cho đường tấn công, và khiên cộng với một vũ khí nhỏ cho đường tanker.
Đây là một hệ thống rất tập trung vào mục đích của lớp nhân vật. Chẳng hạn, Warrior trong Dragon Age 2 tập trung vào việc gây sát thương trên diện rộng nhiều hơn là một lượng sát thương lớn. Rogue, bù lại bằng khả năng tấn công mãnh liệt. Mage sẽ có nhiều kĩ năng kiểm soát đám đông hơn trước cùng với một lượng bổ sung các phép hỗ trợ.
Cần phải nói thêm là trong Dragon Age 2, người chơi sẽ chiến đấu ở một góc độ gần hơn, các đòn tấn công thông thường sẽ được sử dụng liên tục, và được gọi ra bởi việc ấn nút chứ không phải tự động như trước kia.
Trên các phiên bản console, nút X trên PS và A trên Xbox 360 sẽ được dùng để riêng cho đánh thông thường, ba kĩ năng khác sẽ được gán tùy thích vào ba nút còn lại. Ngoài ra, người chơi còn có thể gán thêm một bộ 3 kĩ năng nữa, mang lại tổng cộng 6 nút tắt có thể sử dụng trong chiến đấu. Giao diện trò chơi bao gồm một thanh máu, một thanh cho lực/mana phía dưới bên trái màn hình.
Khi một Warrior chiến đấu, vũ khí của anh/cô ta có thể tác động đến nhiều đối thủ cùng một lúc. Điều này cho phép BioWare tạo ra những trận đấu với lượng đối thủ lớn và dồn dập hơn… tuy nhiên không rõ cơ chế Stealth của Rogue sẽ phải chỉnh sửa như thế nào để hợp với trải nghiệm mới này.
Trận đấu sẽ diễn ra rất nhanh, và đặc biệt sẽ kẻ định sẽ xuất hiện liên tục. Có lẽ sau những kinh nghiệm của phần 1, cuối cùng BioWare cũng đã tự tin làm một hệ thống chiến đấu có cảm giác gần với thực tế và mượt mà hơn. Điều này chắc chắn không phù hợp với fan của RPG cũ, nhưng chắc chắn sẽ mở rộng đáng kể thị trường của trò chơi.
Dragon Age 2
Phát hành: Electronic Arts
Phát triển: BioWare
Hệ máy: Xbox 360, PS3, PC
Theo gamek
Có thể chơi Dragon Age: Origins với bốn phong cách khác biệt
Ông David Silverman, giám đốc sản phẩm của BioWare mới đây đã giải thích các phong cách chơi có thể áp dụng trong tựa game sắp ra mắt Dragon Age của hãng này.
Game thủ có thể chơi Dragon Age: Origins theo phong cách game hành động nhập vai, theo phong cách của một game MMO, theo phong cách của loạt game Kingdom Hearts hay phong cách của Final Fantasy XII.
Ví dụ được đưa ra là trận đấu với một con rồng, thử thách có độ khó cao thứ hai trong game. Số lượng nhân vật tham gia party là 4 người với các vai trò khác nhau giống như trong các game nhập vai truyền thống khác.
Cách chơi cơ bản nhất là nhìn Dragon Age như một game nhập vai - hành động. Game thủ tập trung điều khiển một nhân vật và để cho máy tính lo phần còn lại. Đây cũng là cách chơi cơ bản và dễ áp dụng nhất. Nó dành cho các game thủ mới làm quen với dòng game này.
Cách chơi thứ hai là coi game như một game online trong đó người chơi có nhiều nhân vật khác nhau. Trong khi chiến đấu, game thủ có thể đổi sang điều khiển các thành viên khác trong party. Trên máy PS3, có thể làm điều này bằng cách ấn một nút phụ, khi đó camera sẽ chuyển sang nhân vật mà người chơi muốn chọn trong khi những người khác vẫn tiếp tục chiến đấu.
Cách chơi thứ ba theo lời đại diện của BioWare là giống phong cách của serie game nổi tiếng Kingdom Hearts. Người chơi sẽ chủ yếu điều khiển một nhân vật, tuy nhiên vẫn có khả năng chuyển đổi các nhân vật khác để tận dụng khả năng đặc biệt của họ. Ngoài ra, game thủ còn có thể quy định xu hướng chiến đấu của các nhân vật còn lại như yêu cầu họ tấn công hay phòng ngự...
Cách chơi cuối cùng được dành cho các game thủ harcore. Nó được phỏng theo cách điều khiển nhân vật trong game nhập vai Final Fantasy XII. Tác phẩm của Square-Enix có một hệ thống mang tên Gambit cho phép game thủ lựa chọn và quyết định từng hành động của nhân vật trong party theo từng tình huống cụ thể.
Trong Final Fantasy XII, người chơi có thể lập trình sẵn cho nhân vật tự hồi máu cho bản thân mình mỗi khi máu tụt xuống dưới 30% và các hành vi tương tự như vậy. Hệ thống được áp dụng trong Dragon Age thậm chí còn ở một mức sâu hơn và nếu đủ kiên nhẫn, game thủ có thể làm chủ hoàn toàn các thành viên trong party vào mọi thời điểm, mọi tình huống.
Theo BioWare, cách chơi thứ tư này sẽ không không dành cho các game thủ bình thường mà chủ yếu là các fan lâu năm của dòng game nhập vai. Tuy nhiên họ cũng khuyến khích tất cả mọi người thử qua một lần để biết rằng Dragon Age là một game có chiều sâu chiến thuật đáng nể tới mức nào.
Game sẽ được phát hành trên PC, PS3 và Xbox 360 vào tháng 11 tới đây.
Chi tiết về hệ thống cộng đồng trong Hot Pursuit Criterion giải thích về các yếu tố tổ thành nên hệ thống cộng đồng trong Need For Speed: Hot Pursuit Ưu: Hệ thống siêu xe chưa bao giờ xuất hiện trong các game đua xe khác. Lối chơi Aracde truyền thống Nhược: Người chơi phải bỏ thêm tiền để có thể đua với Ferrari Đối với gaming hiện đại, đã từ lâu game...