[Trải Nghiệm] Super Time Force Làm chủ thời gian
Khi mà ngành công nghiệp game ngày càng phát triển, đa số các tựa game khủng, game hayhiện nay đều được đánh giá trên tiêu chí là đồ họa khủng, sử dụng công nghệ tiên tiến, đem lạitrải nghiệm thực tế nhất cho game thủ. Nhưng nếu bạn chỉ lấy đồ họa khủng làm tiêu chí đánh giá một tựa game hay thì bạn đã hoàn toàn sai lầm.
Không thiếu những tựa game với đồ họa đơn giản, mang phong cách cổ điển nhưng hoàn toàn vượt mặt các tựa game được cho là có cấu hình khủng hiện nay và Super Time Force chính là một trong số đó.
Sản xuất: Capybara Games
Thể loại: Bắn súng đi cảnh
Hệ máy: Xbox Live Arcade, Xbox One
Ngày phát hành: 14/05/2014
Đề tài khoa học viễn tưởng luôn là một mảnh đất màu mỡ để các nhà làm game khai thác, vì với đề tài này, chúng ta không bị giới hạn về việc sáng tạo nhân vật chính diện hay phản diện. Chúng ta hoàn toàn không bị giới hạn về những vùng đất hay những hành tinh xa xôi. Đây là đề tài mà cả người lớn và trẻ em đều có thể cùng tham gia và thảo luận vì dù tính cách hay suy nghĩ khác nhau thì trí tưởng tượng của họ đều không bị giới hạn.
Thử nghĩ xem, một thứ bất di bất dịch như thời gian lại hoàn toàn có thể bị thay đổi, thế nhưng nó vẫn nằm trong cùng một quy luật – Nếu quá khứ bị thay đổi thì tương lai sẽ thay đổi theo. Nhưng đến vớiSuper Time Force, định nghĩa về sự thay đổi của sự kiện trong quá khứ và tương lai lại chẳng là gì đối với nhà sản xuất Capybara Games.
Và nếu có thể khẳng định, tôi dám khẳng định rằng chỉ có đồ họa 8 bit mới có thể truyền tải được hết nội dung mà Super Time Force muốn đem lại cho game thủ chứ không phải một game 3D đồ họa khủng.
Du hành thời gian, khám phá bí ẩn
Nội dung
Nôi dung game xoay quanh một nhóm lính đặc nhiệm thời gian nằm dưới sự chỉ huy của Đại Tá Repeatski có nhiệm vụ trở lại quá khứ để ngăn chặn những sự kiện không được phép xảy ra, giết những kẻ hay những thứ không được phép sinh ra để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai. Bạn không cần quan tâm xem những việc mà bạn sẽ làm nó gây hại nghiêm trọng thế nào trong quá khứ và chỉ cần biết trong tương lai mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.
Nội dung game khá đơn giản mà lại rất thu hút, du hành thời gian thì ai mà chả hứng thú. Bạn sẽ bị cuốn ngay vào game khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, cốt truyện cũng không có nhiều đột phá và không gây được sự ngạc nhiên về sau này.
Gameplay
Nếu Super Time Force là một game 3D thì chắc chắn game sẽ khó có thể đạt được thành công. Yếu tố làm nên sự thành công của game chính là môi trường 8 bit. Điểm chung của các game 8 bit đó là hầu hết các nhân vât (ngoại trừ một số nhân vật có sinh mệnh được tính bằng thanh máu) thì chỉ bị dính một đòn đánh duy nhất thôi là lập tức đi đời nhà ma. Trong Super Time Force cũng vậy, mỗi ván chơi, game sẽ cho bạn phép bạn 30 lần tua lại.
Video đang HOT
Bạn sẽ chỉ được chọn một trong rất nhiều nhân vật mà bạn sở hữu, ban đầu chỉ có 4 nhân vật nhưng về sau sẽ unlock được thêm. Nhưng nếu chỉ được điều khiển một nhân vật thì tại sao tên game lại là Super Time Force. Đây chính là nguyên nhân mà mỗi ván bạn có 30 lần tua lại. . . mỗi khi nhân vật bạn đang điều khiển dính đạn, bạn sẽ dùng 1 lần tua lại để đưa thời gian ngược về thời điểm mà bạn mong muốn trước đó và lựa chọn một nhân vật khác hoặc tiếp tục chơi nhân vật đang chơi.
Điểm đặc biệt ở đây chính là việc lợi dụng cả quá khứ và hiện tại để quyết định kết quả trong tương lai. Ví dụ bạn điều khiển được nhân vật trong 10s và sau đó nhân vật chết, bạn tua lại khoảng thời gian 10s trước đó và tiếp tục game, nhân vật mà bạn đã từng điểu khiển trong quá 10s trước đó vẫn tồn tại song hành cùng với nhân vật bạn điều khiển ở thời điểm hiện tại. Nhờ đó mà những kẻ thù bạn tiêu diệt trước đó sẽ bị nhân vật trong quá khứ tiêu diệt thay, việc bạn cần làm ở thời điểm hiện tại là tránh né các sát thương của kẻ địch và tiêu diệt kẻ địch đã hạ gục bạn trong quá khứ.
Các trận đánh boss kịch tính
Đây chính là cái hay trong gameplay của Super Time Force, việc sử dụng kĩ năng cá nhân để điều khiển nhân vật là khá quan trọng, nhưng việc tính toán và căn thời gian thật chuẩn để tạo ra những cái chết hợp lý, và dựa vào những cái chết đó để vượt qua kẻ thù là cực kì quan trọng. Càng về sau, việc tua ngược thời gian càng phải được tính toán cẩn thận, chọn đúng thời điểm để hồi sinh. Nói là có 30 lần tua lại nhưng nếu không lưu ý thì sẽ hết veo và bạn sẽ rơi vào tình cảnh Game Over. Lối chơi này cũng chính là điểm hay khi chiến đấu với boss, lợi dụng những lần chết để kéo tụt thanh máu của con boss xuống một cách nhanh chóng.
Một cơ chế thứ 2 mà game áp dụng đó chính là cơ chế Slow-Motion giúp làm chậm thời gian, nhân vật bay nhảy không giới hạn và tiêu diệt cả tá kẻ thù chỉ trong tích tắc trong khi chúng chẳng kịp làm gì. Cơ chế này khá là thú vị tuy nhiên bạn cũng không thể sử dụng liên tục nếu không game sẽ cực kì mất cân bằng.
Khuyết điểm trong lối chơi của Super Time Force khó có thể tìm thấy. Tuy nhiên, mặc dù đa phần các màn chơi đều khá khó để vượt qua với số lượng 30 lần tua ngược ít ỏi, tuy nhiên lại có những thời điểm game cho bạn vượt qua rất dễ dàng, đánh boss cũng ít gặp khó khăn, chỉ cần bạn sắp xếp để chết khoảng 6 – 7 lần là đủ để giết boss. Thế nhưng liệu bạn còn giữ đủ 6 – 7 lần tua lại để giáp mặt con boss hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác.
Dẫu vậy, chết cũng chẳng phải là vấn để quá lớn đối với các thành viên của biệt đội Super Time Force.
Game 8 bit nhưng đồ họa khó có thể chê được
Đồ họa
Với một game 8 bit thì không nên đòi hỏi quá cao về đồ họa, tuy nhiên Capybara Games lại có một sự phối hợp màu sắc khá tốt cho nên một tựa game 8 bit nhưng hoàn toàn không hề xấu một chút nào. Cách phối hợp màu sắc đa dạng này khiến cho môi trường trong game được lột tả một cách rõ ràng dù chỉ là một game 8 bit. Những cánh rừng già nguyên thủy, sa mạc nóng bỏng, cánh đồng heo hút hay các thị trấn sầm uất để được thể hiện rõ.
Chi tiết nhân vật dù không cao nhưng chúng ta vẫn có thể mường tượng rõ ràng trông họ như thế nào, ăn mặc ra sao và vũ khí của họ bá đạo không kém. Kẻ thù cũng được chăm chút kĩ lưỡng từng chi tiết ô vuông. Nhất là những con boss đều thể hiện rõ độ dữ tợn nhưng hài hước và vui nhộn chẳng kém. Các loại đạn dược cũng được NSX chăm chút kĩ lưỡng và tỉ mỉ. Những trận đánh boss sẽ cực kì hào hứng khi màn hình ti vi nhà bạn tràn ngập là những quả đạn pháo bay tứ tung khắp màn hình. Thành quả của những lần tua lại sau khi chết tạo ra một trận pháo hoa linh đình khiến con boss hi sinh trong một nốt nhạc.
Bản nhạc 6955 quen thuộc của các game 8 bit năm nào lại một lần nữa được tái hiện trong Super Time Force. Có thể nhiều game thủ bây giờ sẽ chê âm thanh, âm nhạc trong game nhạt nhẽo và chả sống động chút nào. Nhưng nếu bạn từng là một hardcore gamer thời điện tử 4 nút thì những bản nhạc trong game sẽ trở nên rất hay đối với bạn, làm sống lại cả một thời thơ ấu chôm tiền, trốn nhà ra ngoài chơi điện tử bốn nút.
Một game hay đáng để chơi
Kết luận: Một game bắn súng vui nhộn mang tính giải trí đúng nghĩa, game không quá khó những cũng không quá dễ. Nó không hề làm bạn căng thẳng và cũng chẳng khiến bạn đắn đo suy nghĩ gì nhiều. Nếu bạn cảm thấy bị stress và muốn kiếm thứ gì đó để thư giãn, để đập phá thì Super Time Force sẽ là lựa chọn cực kì hoàn hảo cho bạn. Bạn chỉ mất một tối để hoàn thành game và cảm thấy cực kì sảng khoái sau khi chơi tựa game này. Tuy nhiên, khuyến cáo các bạn sử dụng tai nghe, nhạc nền 6955 sẽ làm bạn ong đầu nên tốt nhất đừng dùng tai nghe hoặc chơi game này trước khi đi ngủ nhé.
Theo VNE
Định nghĩa khái niệm 'khủng' các game online sắp về VN
Các trang tin, cộng đồng và nhiều nhà phát hành dường như đã quá dễ dãi và hời hợt trong việc xác định một game online 'khủng' hiện nay.
Hàng ngày, đảo qua một vòng các trang tin game Việt Nam, game thủ có thể bắt gặp vô số những thông tin khi cụ thể, khi nửa vời, khi chỉ là tin đồn về những sản phẩm "bom tấn", "game khủng" đã đang và sắp về Việt Nam theo cả hai con đường "chính ngạch" và "tiểu ngạch". Tuy nhiên, dường như đối ngược lại với ma trận các thông tin vốn từ lâu đã xây dựng Việt Nam như một "thiên đường game online" trên mạng Internet, nhìn ra thị trường với các sản phẩm hiện có, nhiều người chơi chắc chắn sẽ thất vọng khôn cùng.
Hãy cùng Game Thủ.net nhìn nhận lại từng khái niệm game "khủng" đang được sử dụng hiện nay.
Khủng về giá thành mua về
Giá tiền mua một sản phẩm game được xây dựng trên thỏa thuận giữa người mua và người bán. Trước đây, nó phụ thuộc phần lớn vào chất lượng sản phẩm và danh tiếng của đơn vị phát triển. Tuy nhiên trong xã hội đang ngày càng thay đổi cùng cơ chế thị trường "linh hoạt", nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới vấn đề này. Một trò chơi được mua về với giá vài chục ngàn USD hay hàng trăm ngàn USD, vài tỷ hay vài chục tỷ nhiều khi cũng chỉ là kết quả của việc thỏa thuận giữa các đối tác kinh doanh, thậm chỉ chỉ là món hàng "mua hớ" của không ít doanh nghiệp Việt Nam.
FIFA Online 3 là một trong các game "hiếm hoi" mà giá trị giao dịch, mua về (450 tỷ) được cả đơn vị phát hành và "đối thủ cạnh tranh" xác nhận.
Đôi khi, một vài sản phẩm game nhỏ khi giá trị tính bằng "Mỹ kim" không thật sự lớn, đã nhanh lẹ đổi đơn vị sang tiền Việt để nâng tầm thương hiệu và sản phẩm. Không chỉ vậy, các con số được các nhà phát hành, đặc biệt là các đơn vị "lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường", "mới nổi" hay "công ty có tuổi đời còn rất trẻ"... đưa ra thường không được hoặc không thể xác minh.
Khủng về đồ họa
Trên thực tế, những gì người chơi trông thấy đầu tiên về game qua ảnh chụp màn hình long lanh, trailer ấn tượng đều không bao giờ giống như thực tế. Tất cả mọi thông tin hay dữ liệu được công bố ra ngoài hoặc được đơn vị phát hành quảng bá phần lớn đều đã qua chỉnh sửa, thay đổi, thêm hiệu ứng... Tạo hình nhân vật, ảnh hoặc video tạo nhân vật đầu game, trailer trên thực tế đều là những thứ được tạo ra để mang lại cảm giác an tâm về chất lượng cho người chơi. Đặc biệt là với các sản phẩm thuộc dạng webgame hay gMO.
Đừng bao giờ đặt trọn niềm tin vào trailer, artwork hay screenshot.
Trong khi đó, đối với các bom tấn đã được khẳng định chất lượng bởi engine đồ họa cao cấp và video gameplay đẹp mắt như Đấu Phá Thương Khung, Tinh Thần Biến hay sắp tới là Tiếu Ngạo Giang Hồ, mọi thứ chỉ thật sự chính xác khi game thủ được trải nghiệm trên chính chiếc PC đã được sử dụng để ghi hình. Vấn đề đồ họa và cấu hình từ lâu đã được nhắc tới trong cộng đồng game thủ Việt. Với mặt bằng chung thấp, game thủ sẽ khó khăn trong việc chơi game ở chế độ đồ họa cao nhất, trung bình hoặc tồi tệ hơn là không thể cài game. Điều đó giải thích cho việc game "bom tấn" càng khủng bao nhiêu, phát hành tại Việt Nam lại là một game khó chơi bấy nhiêu.
Khủng về fan hâm mộ
Các game kiếm hiệp, tiên hiệp dựa trên các tiểu thuyết đình đám (chủ yếu ở Trung Quốc) có rất nhiều fan hâm mộ. Nhưng phải nói thẳng rằng không phải tất cả họ đều chơi game, càng ít các fan hâm mộ đang ở độ tuổi chơi game hoặc có thời gian để "cày cuốc" với game online. Cũng giống như việc nhiều người cảm thấy thất vọng khi xem các bộ phim được phóng tác từ tiểu thuyết nổi tiếng, nhiều fan hâm mộ cũng chẳng bao giờ đoái hoài gì tới một trò chơi được phát triển dựa theo cuốn truyện mà họ yêu thích bởi vì với họ, cuốn tiểu thuyết hàng trăm ngàn chương kia đã quá hoàn hảo rồi.
Thực trạng chung của các game "nhiều bình luận", "nhiều người khen", "nhiều fan hâm mộ"...
"Fan hâm mộ" cũng là một lớp vỏ bọc hoàn hảo cho những nhân viên seeder của các nhà phát hành thỏa sức tung hoành trên các diễn đàn hay khu vực thảo luận chung. Chỉ cần tự xưng là fan của bộ truyện, tiểu thuyết, người viết có thể tự tung tự tác khen hay, chém gió, vùi dập các ý kiến trái ngược mà không phải lăn tăn bất cứ chuyện gì.
Các fan thật sự thường không nói, nhưng một khi đã quyết định phát biểu sẽ phân tích cặn cẽ, chia sẻ kiến thức chứ không "hời hợt" như thế này.
Khủng về gameplay
Game thủ Việt không giống với game thủ nước ngoài, thậm chỉ không hề tương đồng với "người hàng xóm" cận kề biên giới từ suy nghĩ, cách chơi và thói quen. Một trò chơi với cả bộ sưu tập các hệ thống kỹ năng, nhân vật, tính năng, võ thuật, vũ khí, bang phái môn hộ hoặc hỗn tạp các thể loại nội dung... chưa chắc đã là một trò chơi hấp dẫn. Ở Việt Nam, gameplay giờ đây còn bao hàm rộng hơn tới các sự kiện, trò chơi, hoạt động nhóm, nhiệm vụ hàng ngày... mà nhà phát hành tổ chức thường xuyên cho người chơi cả trong game và ngoài đời.
Gameplay của Cửu Âm Chân Kinh được đánh giá rất cao trên thế giới, nhưng lại không hợp với nhiều game thủ Việt Nam.
Auto cũng là một vấn đề nan giải bởi các trò chơi bom tấn trên thế giới hầu hết đều không có hoặc rất hạn chế tính năng này. Một sản phẩm game được đánh giá là có lối chơi hay, hấp dẫn, hệ thỗng tính năng phong phú... có thể ngay lập tức "chết sặc" từ ngày đầu phát hành bởi thói quen khác người của cộng đồng game thủ Việt.
Khủng về danh tiếng
Nói một cách "trắng trợn", danh tiếng tốt (đông người chơi, không có hack, cashshop không ảnh hưởng gameplay...) của một trò chơi được xây dựng từ chất lượng quản lý nội dung, sản phẩm của cả đơn vị phát triển và phát hành ở nước ngoài. Và game thủ Việt nên xác định trước rằng nó hoàn toàn vô nghĩa khi được đưa về Việt Nam, trong tay các đơn vị phát triển thiếu kinh nghiệm hoặc có quá nhiều kinh nghiệm "hút máu" cộng đồng.
Theo chân lý của các NPH Việt, phải "có tiền trước" rồi mới đủ lực để "xây dựng đội ngũ quản trị game vững mạnh".
Chẳng phải vô cớ mà phần đông cộng đồng game thủ Việt Nam luôn mong các game bắn súng FPS "đừng rơi vào tay VTC" hay game kiếm hiệp "nên để VNG mua về", eSports thì "chỉ mong Garena có được bản quyền".
Danh tiếng tốt của một trò chơi đình đám thế giới có thể bị phá hủy trong thời gian siêu ngắn bởi tay các nhà phát hành vô tâm, vô tình và vô "đạo đức" ở thị trường trong nước hiện nay.
Khủng vì nó sẽ không được phát hành
Có rất nhiều lý do để giải thích cho một trò chơi tưởng chừng như đã chín muồi nhưng lại không thể ra mắt cộng đồng game thủ ở Việt Nam. Nhiều trò chơi những tưởng sắp được tung ra rồi bỗng dưng... biến mất, nhiều thông tin về các game bom tấn sắp được mang về, đã mua về, đang đàm phán nhưng cuối cùng cũng chẳng đi tới đâu vì nhiều lý do trên trời dưới biển. Điều đó chẳng khác gì việc chúng rất khủng, nhưng chỉ khủng trên giấy tờ và khủng trong khâu "truyền miệng".
Ngoài ra, game thủ cũng có thể bắt gặp nhiều thể loại trò chơi sử dụng cách mượn danh các bom tấn đình đám ở nước ngoài, từ việc "mượn 1 góc" như đồ họa, gameplay, nhân vật, cốt truyện... ( Naruto, OnePiece, Fairy Tail..) cho tới "mượn hoàn toàn", chỉ có điều khác với game gốc ở... đơn vị phát triển.
Giờ "game khủng" này đang lưu lạc phương trời nào?
Nhìn chung, game thủ hiện nay nên tự cân nhắc và xem xét trước các thông tin đa chiều từ các trang tin trôi nổi. Không quá hồ hởi khi trông thấy tin game "khủng" sắp về, không quá hi vọng và tin tưởng vào một gameplay "đặc sắc của đặc sắc", không bị cám dỗ bởi những bức ảnh chụp màn hình long lanh, không choáng váng trước giá tiền mua game về mà các nhà phát hành chia sẻ... những điều này sẽ giúp người chơi bình tĩnh và có một cái nhìn đúng về thị trường game trong nước hiện nay.
Theo VNE
Võ Thần Online - Cuộc chiến Tiên Ma không khoan nhượng Với bối cảnh phong thần, Võ Thần Online tái hiện lại thời kì đen tối đụng độ giao tranh giữa Tiên Giới và Ma Giới. Người chơi không những phải thống nhất các cõi, mà còn phải có đủ năng lực ngồi lên ngai Bá Chủ. Hành trình Bá Chủ trong Võ Thần Online trải qua 9 bước cơ bản bao gồm: Sơ...