Trải nghiệm độc quyền webgame thuần Việt tại trụ sở VTC
Chúng tôi được vinh dự thử nghiệm Generation 3 với sự tư vấn chu đáo của đại diện NSX.
Trong các studio game thuần Việt hiện tại thì có vẻ như VTC Studio đang dẫn đầu. Với nhiều yếu tố thuận lợi như nhân sự giỏi, “dày vốn”, có mục tiêu định hướng rõ ràng, họ đang cho ra đời hàng loạt dự án có chất lượng tương đối tốt.
Trong số các dự án đang tiến hành của studio này ngoài SQUAD đã được cộng đồng thử nghiệm thì đáng chú ý là dự án webgame chiến thuật đáng chú ý mang “mã số” Generation 3. Đây là dự án webgame đầu tiên của VTC Game và nhiều khả năng cũng là dự án webgame thuần Việt đầu tiên đến tay game thủ.
Đại diện nhóm phát triển Gereration 3 đang trình bày về tính năng game.
Nếu như SQUAD đã có nhiều thông tin được cập nhật thì sản phẩm này lại còn đang trong “màn bí mật”. Chúng tôi đã có gần 1 tiếng trải nghiệm trò chơi tại trụ sở NPH hòng gửi đến các bạn những hình ảnh cùng với cảm nhận đầu tiên về Generation 3.
Thể loại và cốt truyện
Như đã biết, đây là một webgame chiến thuật thời gian thực. Nội dung chính của game là cuộc chiến giữa 3 quốc gia (giả tưởng) ở Châu Âu. Người chơi sẽ vào vai 1 thành chủ, xây dựng và phát triển đế chế của mình. Ngoài việc xây dựng, phát triển kinh tế, người chơi có thể sử dụng quân đội để đánh chiếm và hàng phục các thành chủ khác.
Việc chọn cốt truyện không thuần Châu Á có vẻ là ý tưởng khá táo bạo của VTC Studio, vì trên thực tế những MMO lấy bối cảnh Phương Đông luôn dễ thu hút được gamer trong nước một cách dễ dàng. Ngoài ra, 3 quốc gia in-game đều giả tưởng hoàn toàn, tránh những phức tạp sau này.
Nghe qua nhiều người sẽ ngờ ngợ, vâng đúng, Generation 3 có cốt truyện và lối chơi khá tương đồng với Linh Vương – “ông vua” của làng webgame Việt. Ngoài những đặc điểm trên ra, các trận đấu sẽ diễn ra theo lượt, người chơi có một khoảng thời gian ngắn (khoảng 30s) để chọn chiến thuật trong lượt cho mình. Cách biên chế quân, đào tạo quân cũng sẽ có nhiều điểm tương đồng với Linh Vương: người chơi sẽ biến chế mỗi đơn vị quân với 3 “slot”.
Game mang bối cảnh Tây Phương.
Cách xây dựng và hệ thống “hero” cũng khá giống Linh Vương. Người chơi sẽ “dò tướng” thông qua “tửu quán – quán rượu” trong game. Chất lượng tướng sẽ phụ thuộc vào điểm số, trang bị và một số yếu tố khác. Ngoài ra, điểm đặc biệt trong Gen3 là tướng có khả năng học skill.
Về đồ họa
Do phiên bản nhóm phóng viên được thử nghiệm chưa phải là phiên bản hoàn thiện (vẫn thiếu chức năng chiến trận) và các hình in-game chưa được ghép “chuẩn” với các thanh công cụ. Vì vậy, việc đánh giá sự chuẩn xác của hình ảnh trong game là rất khó. Phía VTC Studio hứa hẹn chắc chắn trước ngày 15/04 (tức ngày thử nghiệm), trò chơi sẽ hoàn tất.
Mô hình các công trình được vẽ rất tỷ mỉ.
Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên là Generation 3 có giao diện đồ họa khá đẹp, bắt mắt và dễ nhìn. Hình ảnh trong game được dựng kỹ càng, chau chuốt và cẩn thận. Nhà cửa trong game khá đẹp, dễ phân biệt, bóng bẩy. Nếu chỉ nhìn qua, có lẽ khó nhận ra được đây là webgame do Việt Nam sản xuất, vì thực sự nó không thua kém bất cứ webgame chiến thuật nào của nước ngoài.
Các giao diện công cụ trong game tương đối thân thiện, không quá khó tìm hiểu và làm quen. Tuy nhiên, cũng vì lý do chưa phải phiên bản hoàn thiện nên chúng ta chưa đánh giá về sự chuẩn xác của các nút công cụ này.
Video đang HOT
Giao diện trong chợ, mỗi nhân vật trong này tương ứng với một hệ thống (Quân giới, Thương đội…).
Về các yếu tố đặc biệt trong game
Khác với các webgame khác, trong Generation 3, các “đế chế” sẽ chịu sự ảnh hưởng không nhỏ từ địa hình. Hệ thống núi non, vật cản sẽ có tác dụng đến sự “hành quân”, di chuyển trại và tất cả các yếu tố khác của game. Người chơi có thể lợi dụng địa hình để phòng ngự, tấn công. Đây là điểm hấp dẫn của MMO này so với các đối thủ.
Tuy nhiên một điểm hơi đáng tiếc là chúng ta chưa được tham gia vào các trận thủy chiến hấp dẫn (NSX quyết định không thiết kế hệ thống này). Nhưng xét cho cùng thì việc đưa thủy chiến vào game quá phức tạp và không khả thi.
Địa hình bên ngoài sẽ ảnh hưởng tới việc di chuyển quân.
Hệ thống tướng lĩnh không có nhiều khác biệt so với các webgame chiến thuật hiện tại, người chơi có thể mua thêm trang bị, lắp thêm “đồ đạc” để chỉ số của họ mạnh hơn. Ngoài ra tướng cũng có điểm EXP và level riêng sau mỗi trận chiến, việc tuyển mộ họ là ở trong các “quán rượu”, nơi đông du khách lui tới thành phố.
Ngoài ra, game còn có hệ thống theo mùa khá đặc biệt, các vùng đất sẽ trải qua đủ cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Hiện tại nhóm phóng viên mới chỉ thấy sự khác biệt về giao diện giữa các mùa, có thể, còn những yếu tố ảnh hưởng khác đến khai thác tài nguyên, quân đội hay chưa.
Tướng lĩnh có level riêng cùng với khu vực để lắp thêm trang bị.
Do thời gian có hạn và phiên bản test chưa phải phiên bản cuối cùng, chúng tôi chưa thể kiểm tra được các yếu tố về gameplay… Trong thời gian tới, nhóm phóng viên sẽ có các bài test sâu hơn về các yếu tố này của game.
Tổng kết: Tốt nhưng không quá xuất sắc
Có thể nói, Generation 3 sẽ là một webgame đáng chơi. Nếu so sánh, nó dường như không thua gìLinh Vương – webgame cực thành công của VTC Game. Tuy nhiên, nếu nói đây là một game xuất sắc với nhiều tính năng đột phá có lẽ chưa đủ tầm và NSX còn phải tốn nhiều công sức trong tương lai. Dẫu sao, nhưng những gì họ làm được đã là rất đáng khích lệ, hãy cùng chờ xem game sẽ bùng nổ thế nào vào ngày 15/04 tới.
Một số hình ảnh khác:
Màn hình đăng nhập.
Quang cảnh trong thành phố.
Giao diện nhà chính, nơi có thể điều chỉnh thuế suất.
Bản đồ cho thấy ranh giới 3 quốc gia rõ ràng.
Trại lính, nơi mua quân và điều quân.
Theo PLXH
Cận cảnh MMO thuần Việt SQUAD phiên bản mới tại trụ sở VTC
MMOFPS "made in Việt Nam" đầu tiên đã có những cải tiến đáng kể cả về mặt đồ họa lẫn gameplay.
Như đã gióng giả cách đây chưa lâu, ngày hôm qua (05/04) chúng tôi khăn gói tới trụ sở VTC Studio nhằm truyền tải những cảm nhận đầu tiên về SQUAD phiên bản mới, đồng thời trao đổi thêm với đại diện NSX về tiến trình phát triển trò chơi. Phải biết rằng kể từ sau khi kết thúc thử nghiệm sơ bộ lần thứ nhất hồi cuối năm 2010 đến nay, rất ít các thông tin xoay quanh MMOFPS này được tiết lộ cho cộng đồng.
SQUAD đã hoàn thiện hơn trước rất nhiều.
Là phiên bản cập nhật về cả mặt đồ họa lẫn gameplay so với trước, SQUAD không có nhiều thay đổi về mặt cốt truyện cũng như nền tảng engine. Chính vì thế chúng tôi chỉ tập trung vào những yếu tố mới mà nhóm sản xuất làm được trong thời gian "đóng cửa tu luyện" gần nửa năm trở lại đây.
SQUAD thử nghiệm lần 2 ngày 15/04
Như đã biết, ngày 15/04 tới webgame do VTC Studio sản xuất mang tên mã Generation 3 sẽ chính thức mở cửa đón game thủ thử nghiệm, đồng thời rất có thể SQUAD cũng ra mắt lần 2 cùng dịp này. Tuy nhiên theo trao đổi với anh Võ Phan, người đứng đầu NSX thì chắc chắn MMOFPS của hãng sẽ tiến hành thử nghiệm vào ngày 15/04, đây là thông tin hết sức đáng mừng với game thủ Việt nói chung và các fan của trò chơi nói riêng.
Game sẵn sàng ra mắt lần thứ 2 ngày 15/04 tới.
Cũng theo anh Phan, sẽ chỉ có một server thử nghiệm vận hành, đồng thời số lượng code test phát ra vào khoảng trên dưới 1.000. Code test sẽ được phát thông qua một số kênh thông tin bên ngoài (kể cả diễn đàn). Thời gian thử nghiệm lần 2 vào khoảng 2 tuần để tiếp thu ý kiến đóng góp trước khi tiếp tục rút về sản xuất.
Đồ họa được nâng cấp
Điều đầu tiên cần tiết lộ ở đây là phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm lần này không phải là bản "build" cuối cùng trước khi ra mắt game thủ ngày 15/04. Vì thế một số khía cạnh đồ họa có thể chưa hoàn thiện đầy đủ, tuy nhiên so với năm ngoái, SQUAD đã được nâng cấp khá nhiều.
Tông màu hiện đại và bắt mắt hơn.
Toàn bộ giao diện khi đăng nhập cũng như bảng thông tin nhân vật, chọn phòng, shop mua vũ khí đều thay đổi với tông màu xanh hiện đại. Mô hình các loại súng được tút lại rất chi tiết (nếu so sánh với CrossFire thì quả là "một trời một vực"). Số lượng vũ khí cũng phong phú hơn, hứa hẹn giúp các tester "đã tay" trong lần thử nghiệm sắp tới.
Màn chơi và các loại súng được tút lại.
Điểm khác biệt rõ nhất trong sự thay đổi về mặt đồ họa của SQUAD là mô hình nhân vật. Các chi tiết trên trang phục đều được dựng tỷ mỉ, vân (texture) quần áo rõ ràng chứ không nhạt nhòa như lần trước. Đặc biệt, như đã tiết lộ trong một bài viết trước, một nhân viên tại studio đã được chọn để làm mẫu khuôn mặt 3D cho nhân vật in-game.
Mô hình nhân vật với khuôn mặt Á Châu chi tiết hơn nhiều.
Các yếu tố chứng tỏ đây là game "made in Việt Nam" cũng xuất hiện nhiều hơn. Đơn cử như trong map chơi lấy ý tưởng từ Chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chúng tôi còn bắt gặp cả những tấm biển như "Tiệm giặt là", hoặc mô hình xe bus, xe máy "Dream" hết sức gần gũi với giới trẻ nước nhà. Không rõ chúng có được giữ cho tới khi SQUAD mở cửa hay không.
Khung cảnh đậm chất "Việt Nam".
Gameplay, âm thanh hoàn hảo hơn
So với lần ra mắt trước, phiên bản mới của SQUAD có 4 cải tiến đáng kể nhất là cảm giác bắn, hệ thống nâng cấp súng, âm thanh và cử động của nhân vật. Có vẻ như NSX đã tiếp thu trọn vẹn hàng nghìn đóng góp từ phía gamer và dồn sức hoàn thiện các khía cạnh này, và điều rất đáng khích lệ là cả 3 đều tiến bộ hơn trước rất nhiều.
Tiết tấu game có vẻ chậm hơn so với trước.
Về cảm giác bắn, có vẻ như tiết tấu game chậm hơn so với trước một chút, tạo cảm giác chắn chắn cho người chơi trong việc kiểm soát tình thế. Khả năng headshot cũng không còn quá dễ mà đòi hỏi phải có kỹ năng tương đối, thậm chí ngay cả khi dùng súng ngắm, nếu không khai hỏa trúng các bộ phận quan trọng trên người đối phương thì cũng khó tiêu diệt được họ sau 1 lần bóp cò.
Về hệ thống nâng cấp súng, như đã tiết lộ trong bài viết trước, game thủ có thể lắp ghép nhiều bộ phận mới như ống ngắm, giảm thanh, hoặc đơn cử là thay thế bộ phận tương tự nhưng hiệu quả cao hơn (như giảm độ giật, tăng sức sát thương...). Tùy vào từng loại vũ khí mà "đồ đạc" đi kèm nó lại khác nhau, việc nâng cấp và "độ súng" được thực hiện một cách trực quan, giúp người chơi nhìn thấy ngay thành quả của mình.
Súng ngắm trước và sau khi lắp thêm ống ngắm, có thể thấy rõ các "slot" còn trống dành cho phụ kiện khác,
bên cạnh tính năng thay đổi màu sắc, dán thêm "đề can".
Về âm thanh, đây là yếu tố bị "chê" nhiều nhất trong lần thử nghiệm cuối năm ngoái vì nó còn chưa hoàn thiện. Tuy nhiên lần này mọi chuyện đã khác, chúng tôi được vinh dự là những người đầu tiên không thuộc studio được cảm nhận khả năng xử lý âm thanh của nhóm phát triển. Điều đầu tiên phải nói tới là toàn bộ tiếng súng, tiếng va đập cũng như âm thanh phụ như tiếng radio... đều rất rõ ràng và đầy đủ (dĩ nhiên các bản nhạc radio phát ra có cả là nhạc Việt).
Nhạc nền được đưa vào tạo cảm giác hồi hộp lẫn phấn khích.
Bên cạnh âm thanh thông thường, nhạc nền trong màn chơi cũng được đưa vào với tiết tấu nhanh, tạo cảm giác khá hồi hộp và phấn khích. Đây là điểm tương đối khác biệt so với các MMOFPS khác trên thị trường, hiện vẫn chưa rõ nó sẽ khiến game thủ hài lòng hay không.
Về cử động của nhân vật, cảm giác "trượt" trên mặt đất đã được khắc phục hầu hết. Số lượng các cử động cũng phong phú và uyển chuyển hơn, đơn cử như khi quay súng, nhảy, bước lên cầu thang hoặc trúng đạn... Đại diện VTC Studio cho hay hãng đã dồn không ít công sức vào khía cạnh này, công nghệ "motion-capture" vẫn chưa được ứng dụng nhưng với khả năng tự thiết kế animation tỷ mỉ thì cũng phần nào giảm bớt khoảng cách.
Được biết, hiện tại SQUAD đã thực hiện xong những bước đầu tiên để phát hành tại thị trường nước ngoài. Việc có phát hành tại Việt Nam hay không vẫn còn là dấu hỏi và phía VTC Game cho hay họchưa tính tới chuyện này, trước mắt việc quan trọng nhất là làm sao thử nghiệm thành công trong mắt gamer.
Những thông tin tiếp theo về trò chơi sẽ tiếp tục được truyền tải trong thời gian tới.
Một số hình ảnh khác của SQUAD phiên bản mới:
Theo PLXH
10 ngày nữa, VTC trình làng game thuần Việt đầu tiên năm 2011 Đại diện hãng cho hay rất có thể phiên bản mới của SQUAD cũng kịp ra mắt trong dịp này. Cách đây không lâu, chúng tôi từng thông báo rằng VTC Studio sẽ tiến hành thử nghiệm Generation 3, webgame "made in VN" của hãng vào giữa tháng 04/2011. Tuy nhiên lúc bấy giờ phía NSX vẫn chưa tiết lộ cụ thể thời...