Trà My Idol: ‘Tôi không van xin tình thương’
“Chuyện thương hay ghét tôi chịu, ai cho tôi sao tôi nhận vậy”, nữ ca sĩ nhấn mạnh.
Qua rồi tuổi 17 hiếu thắng
- Nhắc đến Trà My khán giả vẫn cứ liên tưởng đến những biệt danh nào là “giai nhân Hà Dũng”, “gái hư Vpop”… cho đến giờ chị còn mệt mỏi vì điều đó?
- Thực ra biệt danh chỉ là cách nói, đôi khi những điều đó là vì yêu mến và quan tâm nên mới gọi vậy. Tôi không thấy có gì mệt mỏi và với tôi lúc này, đó không còn là điều quan trọng. Cái tôi quan tâm lớn nhất bây giờ là công việc, gia đình và những người thân yêu của mình.
Công việc và cuộc sống luôn có nhiều áp lực để con người ta phải lo lắng, đặc biệt làm nghệ thuật thì những điều tiếng là không thể tránh khỏi, chín người mười ý, tránh sao được kẻ ghét người thương. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại.
- Chuyện nghệ danh không được đẹp cho lắm chắc chắn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những nỗ lực chị phấn đấu suốt thời gian qua?
- Không, tôi không nghĩ vậy. Mọi người đều có cách nhìn nhận riêng, còn tôi luôn cố gắng suy nghĩ tích cực nên tôi không cảm thấy mệt mỏi. Gái hư chỉ là cách nói khác đi của một câu chuyện trong showbiz.
Tôi ví dụ thế này, khi nghe người khác đang bàn luận về mình, nếu nghe khen tự nhủ bản thân sẽ cố gắng hơn nữa để được khán giả yêu quý, còn nghe chê, tôi tự nhủ là may mắn là mình còn được nhắc tới. Điều đó chứng tỏ mình cũng có sức ảnh hưởng bắt người khác phải quan tâm.
- Các cụ có câu “trong rủi có may” vì ít nhất chị đã có rất nhiều bài học khi bước chân vào showbiz. Chị quan niệm như thế nào về những được, mất sau những gì đã qua?
- Được hay mất, với tuổi trẻ, đều là bài học trải nghiệm để trưởng thành. Có khó khăn, có vấp ngã, mình mới lớn khôn được. Từ nhỏ tôi đã tự lập, tự ra đời kiếm sống, vừa lớn tôi đã một thân một mình Nam tiến. Tôi nghĩ không phải cô gái nào cũng dám tự ra đời bươn chải ở xứ người khi mới 17 tuổi như tôi.
Video đang HOT
Nếu phải nhìn lại bản thân, tôi tự cảm thấy hài lòng với những gì mình có. Tôi không có thói quen đặt mình vào những suy nghĩ đắn đo kiểu “nếu như…!”. Chúng ta đang sống cho ngày hôm nay và sống cho ngày mai, không phải sống cho ngày hôm qua.
- Chị cũng chia sẻ, người lạ gặp chị sẽ không thích vì tính khá lạnh lùng. Dù biết đó là tính cách riêng nhưng biết đâu, đó có thể là lý do khiến chị không được lòng nhiều người như thế?
- Chắc là thế, nhưng những ai quen và chơi chung với tôi đều là những người bạn thân thiết, không phải kiểu giao tiếp giả tạo. Còn chuyện thương hay ghét, tôi chịu, ai cho tôi sao tôi nhận vậy. Không lẽ giờ tôi phải đi van xin là hãy thương lấy tôi nhé. Tôi không làm được thế.
- Ra mắt khá đều đặn các sản phẩm âm nhạc, thậm chí có nhiều bản hit đình đám nhưng chị lại chọn cách đi khá im ắng và dường như chưa tận dụng hết những lợi thế đó để đẩy mạnh tên tuổi của mình?
- Thời gian trước tôi đã chạy quá nhanh. Do đó, thời điểm này tôi nghĩ mình nên chậm lại một chút, đi chậm, bước từng bước một, vừa để mình có thời gian học hỏi, vừa để mình có thời gian để chăm chút cho từng sản phẩm kỹ hơn.
Thị trường ngày càng khó tính nên không dễ dàng để được yêu thích đâu. Chắc có lẽ tôi đã già, không còn háo thắng như ngày xưa nữa. Sau những gì mình đã trải qua, tôi tự biết rằng những gì cần và nên làm.
- Có khi nào vì sợ tai tiếng hay vạ miệng mà chị lại giữ mình, thậm chí có phần đề phòng truyền thông?
- Cái thời bốc đồng sống theo bản năng của cô gái 17-18 tuổi của tôi nó đã qua. Mới bước vào đời tôi đã trải qua bao sóng gió trong cả công việc lẫn chuyện riêng tư. Dù ít dù nhiều những biến cố đó cũng dạy cho tôi lớn lên, biết giữ mình hơn. Giờ tôi biết tiến lui hợp lẽ.
Nói tôi đề phòng với truyền thông cũng không đúng, chỉ là tôi biết mình nên nói khi nào và nói những gì liên quan đến mình. Tôi nghĩ đó là thái độ tôn trọng khán giả và những người yêu mến mình.
- Chị vẫn sexy nhưng hiện tại, khán giả thấy chị có vẻ khác hơn xưa, ít nổi loạn. Có lý do nào đặc biệt?
- Một lý do duy nhất là tôi giờ là Trà My của tuổi 24, không phải là Trà My của tuổi 17.
Tôi thiếu nhiều sự may mắn
- Đến giờ, những ca sĩ được gắn biệt danh sexy vẫn ít nhiều bị định kiến, dù bản thân ý nghĩa của từ đó nó không xấu, thậm chí rất đẹp. Chị có nghĩ như vậy?
- Sexy hay không là do mắt người nhìn. Trong mỗi sự việc sẽ có nhiều luồng thông tin, có người thích, có người không thích. Nhưng riêng bản thân tôi chỉ cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày để ngày một tốt hơn.
- Chị có bao giờ tự đặt ra câu hỏi cho chính mình cần phải thay đổi để khán giả thấy vẻ đẹp đó toát lên từ con người bên trong chứ không phải từ váy áo?
- Tôi vẫn thay đổi hình ảnh mình thường xuyên để thích hợp với chương trình và thị hiếu của khán giả. Có những chương trình yêu cầu trang phục phải bắt mắt, vũ điệu phải sexy, tôi đáp ứng yêu cầu đó từ vẻ bề ngoài và vũ đạo trên sân khấu. Nhưng có những chương trình cần sự đơn giản sang trọng, tôi vẫn đáp ứng được với đầm dài thướt tha, hoặc veston kín đáo…
Tôi thấy mình đang đáp ứng được yêu cầu của công việc ca sĩ và tôi đang theo đuổi, nên trong thời gian tới tôi sẽ vẫn giữ phong cách này. Còn về lâu về dài biết đâu một ngày nào đó tôi sẽ để tóc dài và tạo hình cho mình một hình ảnh khác. Chuyện gì cũng có thể, tùy vào từng thời điểm mà tôi sẽ thích nghi với nó.
- Ngoại hình đẹp, hát hay, nhảy tốt… là những tố chất đủ khiến chị thăng hạng hơn so với hiện tại trong showbiz. Chị nghĩ mình còn thiếu gì hơn để sánh với những ca sĩ đình đám bậc nhất hiện nay?
- Tôi thấy mình còn thiếu nhiều thứ, trong đó có cả sự may mắn. Thời điểm này tôi thấy sự nghiệp mới bắt đầu. Thời gian trước có thể nói là những thử nghiệm trong âm nhạc, đã mang lại cho tôi nhiều bài học quý giá để tôi ngày một lớn hơn. Biết trân trọng công việc và biết quý những gì mình có bây giờ, đặc biệt là tình cảm của khán giả đã và đang dành cho tôi của ngày hôm nay.
- Ngoài âm nhạc, được biết gần đây nhất chị nhận lời tham gia “Bếp hát” với một vai phản diện. Lý do nào khiến chị quyết định nhận vai này?
- Khi đọc kịch bản về phim này, tôi bị cuốn hút với nhân vật Bảo Ngọc, một cô gái cá tính, quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Mặc dù biết rằng vai chính diện sẽ tạo được cảm tình hơn, nhưng tôi vẫn nghĩ mình sẽ thử sức với nhân vật mình yêu thích sẽ hay hơn. Và tôi chọn vai này.
Một phần vì đây là bộ phim ca nhạc, phần thoại cũng là hát và vũ đạo được chăm chút từng cảnh một. Tôi thấy bộ phim này nó gần với công việc ca hát nhất nên tôi quyết định thử sức.
- Chị có kỳ vọng lần lấn sân này, lại là vai diễn có cá tính biết đâu chị sẽ tạo nên đột phá cho bộ phim cũng như với riêng cá nhân?
- Khi đã làm một việc gì đó, ai cũng mong mình sẽ gặt hái được những thành quả nhất định và tôi cũng vậy. Tôi khá tâm huyết với vai diễn này, gần 3 tháng nay cực khổ thức khuya dậy sớm để đi quay. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành vai trò của mình trong sản phẩm đầu tay này.
Còn việc có tiếp tục đóng phim hay không, còn tùy thuộc vào cái duyên. Cũng như những năm trước nhiều người khuyên tôi nên thử casting cho phim. Bản thân tôi cũng nhận được nhiều lời mời cũng như kịch bản nhưng tôi chưa cảm được nhân vật mà mình tham gia, nên tôi chưa thử sức bao giờ.
- Tất nhiên, nhiều ca sĩ đóng phim sẽ đổi đời nhưng không ít bị gắn mác thảm họa. Chị có lường trước những tình huống đó?
- Việc hoàn thành một sản phẩm nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, kịch bản, đạo diễn, quay phim, nhà sản xuất, rồi đến diễn viên… tôi chỉ là một yếu tố nhỏ trong đó. Mọi chuyện còn phải đợi đến khi sản phẩm ra mắt công chúng mới biết nó thế nào. Hiện tại, tôi cố gắng hết sức hoàn thành vai trò của mình và tin tưởng vào ê-kíp đã và đang cùng tôi hoàn tất từng phân đoạn mỗi ngày.
- Sau album gần đây nhất cùng một vài single liên tục thay đổi về mặt hình ảnh, định hướng trong âm nhạc của chị thời gian tới sẽ là…?
- Tôi vẫn theo đuổi hình tượng ca sỹ giải trí, dành cho số đông khán giả.
- Nếu được tự họa về chính mình ở thời điểm này, chị sẽ dùng dùng những nét chấm phá nào?
- Nếu phải dùng những đường vẽ để khắc họa công việc cũng như bản thân mình, tôi sẽ chọn những nét kẻ thẳng kết hợp với những điểm chấm tròn, tự vẽ ra mọi thứ. Đường thẳng để định hướng lối đi còn những chấm tròn để khắc họa những điểm dừng để nhìn và quan sát lại công việc của mình.
Theo Trithuctre