Toy Soldiers: Cold War – món quà cho các fan hâm mộ Tower Defense
Lại một tựa game Tower Defense vô cùng thú vị mà các fan của dòng game này không nên bỏ qua.
Nếu đã chơi các custom map của Warcraft III chắc chắn sẽ có lần bạn phải mê mẩn với tính sáng tạo trong các map Tower Defense. Vậy nếu các nhà sản xuất game tạo ra nguyên một tựa riêng biệt cho thể loại này thì sao? Toy Soldiers chính là một ví dụ điển hình.
Với phiên bản mới nhất, Toy Soldiers: Cold War, chắc chắn người chơi sẽ không phải thất vọng nếu là fan của dòng game xây trụ, bảo vệ cứ điểm.
Nếu ở Toy Soldiers nguyên thủy, người chơi có thể chọn giữa Liên minh Trung Tâm hoặc phe Đồng Minh trong thế chiến thứ nhất thì Toy Soldiers: Cold War lại chỉ cho phép bạn về phe Hoa Kỳ.
Người chơi sẽ mất khoảng 20 đến 30 phút cho mỗi nhiệm vụ trong tổng số 11 nhiệm vụ của game. Tuy nhiên, nếu mới chơi lần đầu thì việc phải chơi lại sẽ là điều khó tránh khỏi. Cần một khoảng thời gian nhất định để game thủ có thể làm quen với các loại sún.g, điểm mạnh, điểm yếu của chúng cũng như của kẻ thù. Hơn thế nữa, việc chơi lại các nhiệm vụ với các cách khác nhau cũng có nhiều điểm thú vị của nó.
Các thử thách trong Toy Soldiers: Cold War cũng vô cùng đa dạng. Mặc dù mục tiêu chính vẫn là bảo vệ căn cứ, tiê.u diệ.t kẻ địch càng nhanh càng tốt. Tuy vậy, bên cạnh đó vẫn có nhiều nhiệm vụ phụ như tiê.u diệ.t 100 tên lính với kính nhìn đêm của trực thăng, hay “hỏa thiêu” bộ binh địch bằng cách thả bom lửa từ chiếc F-14 Tomcat… Điều này giúp nâng giá trị chơi lại của game lên khá cao.
Video đang HOT
Ngoài ba chế độ chơi thông thường từ dễ tới khó, phiên bản Cold War còn cung cấp hai chế độ khác là “Elite” và “General”. Chế độ chơi “Elite” đã xuất hiện ngay từ phiên bản đầu tiên với cách chơi khá thú vị, khi các trụ sún.g sẽ không tự động bắ.n. Điều này khiến game thủ ngoài việc xây dựng còn phải bận tay liên miên để điều khiển trụ của mình sao cho hiệu quả.
Bên cạnh đó, chế độ “General” lại là một “lính mới” khi lần đầu tiên xuất hiện trong Toy Soldiers. Đối lập hẳn với “Elite”, ở chế độ này người chơi sẽ đặt hy vọng của mình vào trình độ xạ thủ của máy bởi bạn không được quyền điểu khiển trụ của mình.
Như mọi game Tower Defense khác, công việc của người chơi là xây dựng căn cứ địa chắc chắn, tiê.u diệ.t kẻ địch để lấy tiề.n nâng cấp các trụ đã tạo ra. Game cung cấp cho bạn khá nhiều loại vũ khí như: sún.g máy, chống tăng, phòng không…
Người chơi nhiều lúc sẽ phải “đau đầu” trong việc sắp xếp cũng như chọn lựa loại trụ thích hợp cho phong cách chơi của riêng mình. Game cũng phép bán đi những trụ không vừa ý, tuy vậy bạn sẽ chỉ nhân lại một phần nhỏ trong số tiề.n đã bỏ ra.
Nếu nói phần chơi đơn hấp dẫn một thì chế độ Co-op còn hấp dẫn gấp ba. Chế độ này cho phép chơi ở cả “campaign” lẫn “survival”. Dù kiểu chơi nào thì Toy Soldiers cũng luôn yêu cầu bạn phải phối hợp ăn ý với chiến hữu của mình.
Phần survival của Cold War có 3 màn chơi, game sẽ chỉ kết thúc khi căn cứ của bạn (là một chiếc hộp đồ chơi) bị quá tải do lọt quá nhiều kẻ địch. Điểm trừ của phần này là không cho người chơi dừng giữa chừng như ở “campaign”. Bởi vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần ngồi liền tù tì ít nhất là 30 phút đến một tiếng với các chiến hữu khi đã bắt đầu bước vào “survival”.
Người chơi cũng có thể thách thức bạn bè mình qua chế độ chơi “Versus”. Vẫn là xây trụ, bảo vệ căn cứ trước từng đợt kẻ thù. Tuy vậy, ở mục chơi này, người chơi có thêm lựa chọn mua quân để gây thêm khó khăn cho địch thủ.
Thử thách ở đây là việc bạn phải cân đối chi tiêu sao cho hợp lý. Nếu quá tập trung vào mua lính, bỏ bê “sân nhà” mà không hạ gục được đối thủ thì người chơi sẽ sớm thua cuộc. Hay nếu cả hai chỉ củng cố bức tường phòng thủ của mình mà không gây khó dễ cho đối phương thì game sẽ kéo dài đến lúc đôi bên chán thì thôi.
Nhìn chung, Toy Soldiers: Cold War thực sự là một tựa game Tower Defense vô cùng hấp dẫn. Với giá trị chơi lại khá cao ở mục chơi đơn và tính linh hoạt trong gameplay ở phần chơi Co-op, Cold War sẽ “giế.t” mất một lượng kha khá thời gian nếu bạn “trót dại” bước chân vào.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Bioshock Infinite độc đáo hơn hẳn người tiề.n nhiệm
Mới đây, trưởng dự án Ken Levine đã cho biết ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển, BioShock Infinite mang dáng dấp tựa như phần đầu của dòng game, chỉ có điều bối cảnh lần này diễn ra trên bầu trời thay vì trong lòng đại dương mà thôi.
Trong một cuộc phỏng vấn với Gamasutra, Levine cho biết: "Trong một thời gian dài, tựa game trông giống như BioShock 1 trên thiên đường vậy".
Giám đốc phát triển dự án của studio, ông Tim Gerritsen còn nói thêm rằng BioShock Infinite chịu ảnh hưởng của phong cách tạo hình châu Âu, bởi nó thiên nhiều về tính nghệ thuật.
Tuy nhiên ông cũng nhận định rằng ý tưởng trong trò chơi còn quá nhiều điểm tương đồng so với người tiề.n nhiệm, và vì thế những thay đổi mới lạ là điều hết sức cần thiết.
Ở thời điểm hiện tại, đa số những thay đổi đều được tập trung ở khía cạnh giao diện và đồ họa của game. Từ tông màu chủ đạo cho đến những chi tiết nhỏ nhặt như những đám mấy lững lờ trôi, tất cả đều hứa hẹn đem đến cho người chơi nhiều trải nghiệm mới lạ và hết sức thú vị.
Bioshock Infinite sẽ phát hành trong năm tới trên ba hệ PC, PS3 và Xbox 360.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Làm cướp biển trên iPad với Sid Meier's Pirates Sid Meier đã làm thỏa lòng người hâm mộ bằng phiên bản mới của dòng game dành cho máy tính bảng iPad. Cướp biển là đề tài hấp dẫn dù ở bất cứ lĩnh vực, đối với ngành công nghiệp game thì nó là một "mỏ vàng" cho các nhà phát triển. Chính vì thế hai phiên bản trước của Pirates! đều thành...