Tột cùng sợ hãi trong Amnesia: The Dark Descent
Khác với lối hù dọa điển hình, Amnesia hoàn toàn để cho người chơi tự cảm nhận được mối nguy hiểm xung quanh.
Đã từ rất lâu, bóng tối luôn là đề tài hấp dẫn đối với con người. Do vậy, không chỉ các hãng phim lớn mà còn cả những nhà làm game đều khai thác triệt để về chủ đề này với muôn vàn câu chuyện khác nhau, xong đều có một điểm chung là tạo nên sự sợ hãi cho người chơi. Amnesia: The Dark Descent cũng không phải là ngoại lệ, được sinh ra mang trọng trách rất lớn đó là đem lại cho người hâm mộ những cảm xúc ngày nào vốn đã phai nhòa, một điều mà các dòng game khác có cùng thể loại game kinh dị sống còn như Resident Evil hay Silent Hill đều không thể làm tốt bổn phận của mình.
“Khi tôi tỉnh dậy, một dòng điện như chạy qua khiến đầu tối đau nhức còn cổ họng thì khô rát. Quái lạ, tôi đang ở chỗ quỉ nào đây? Làm sao tôi có thể đến được đây?
Hình như có một điều gì đó rất mờ ám ở tòa lâu đài này nhưng tôi không hiểu tại sao lại như vậy.
Linh tính mách bảo rằng đang có một thứ gì đó săn đuổi tôi, và nó đến rất gần rồi… Chết tiệt! Trong khi phải chạy trốn cái thứ mình còn không rõ nó là cái gì thì thân thể dường như đã không còn nghe lệnh nữa rồi, lạnh quá, tâm trí mình giờ trống rỗng.
Không được, mình phải tìm cách thoát ra khỏi đây!”
Câu chuyện bắt đầu với vô vàn những câu hỏi xoay quanh nhân vật chính: Daniel. Tỉnh dậy trong một tòa lâu đài bí ẩn, Daniel không còn nhớ bất cứ điều gì về quá khứ của mình kể từ lúc anh ta bị đem đến đây, điều duy nhất mà anh ta biết lúc này đó là phải tìm cách trốn thoát khỏi nơi đây trước khi quá muộn.
Nguy hiểm luôn rình rập xung quanh.
Amnesia mang đậm chất kinh dị sống còn đúng nghĩa khi mà game không hề cung cấp cho bạn bất cứ thứ vũ khí nào, điều đó có nghĩa là Daniel hoàn toàn thụ động trước bất kỳ mối nguy hiểm hiện hữu xung quanh. Người bạn đồng hành duy nhất của Daniel trong suốt hành trình chỉ là một chiếc đèn dầu leo lét cùng với số lượng diêm ít ỏi, nhiệm vụ của người chơi là phải thám hiểm mọi ngóc ngách trong lâu đài và giải những câu đố nhằm tìm ra lối thoát cho mình.
Video đang HOT
Giải đố là điểm đặc sắc của Amnesia.
Khác với lối hù dọa điển hình, Amnesia hoàn toàn để cho người chơi tự cảm nhận được mối nguy hiểm xung quanh. Chính ánh sáng và bóng tối lại đóng vai trò rất quan trọng trong game khi ảnh hưởng trực tiếp đến nhân vật chính. Cụ thể hơn, nếu như đứng ở trong bóng tối có thể giúp Daniel thoát khỏi tầm mắt của lũ quái vật thì lại khiến cho sự minh mẫn của anh ta giảm sút, lúc đó thanh Sanity sẽ giảm dần thấp và có thể khiến cho anh ta hoa mắt chóng mặt gây phần nào khó khăn cho việc điều khiển. Trái lại, nếu thắp đèn lên hoặc đứng ở những nơi có ánh sáng có thể giúp Daniel hồi phục thì chính điều đó lại chẳng khác nào “lạy ông tôi ở bụi này” và lúc đó chỉ bạn chỉ còn cách chạy bán sống bán chết nếu như không muốn làm mồi cho lũ quỉ đói. Không nơi nào là an toàn, đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng đèn dầu và nến sao cho hiệu quả nhất thì mới mong sống sót và thoát khỏi nơi đây.
Về mặt hình ảnh, phải nói rằng Frictional Games đã làm rất tốt ngay cả khi nhân lực của hãng không nhiều, đồng thời mảng âm thanh cũng gây ấn tượng mạnh cho người chơi. Chắc chắn bạn sẽ phải dựng tóc gáy mỗi khi có một tiếng động nhỏ bất thình lình chợt vang lên, và chỉ một chút thôi cũng đủ khiến dây thần kinh luôn căng thẳng tột độ.
Liệu bạn có đủ can đảm?
Phải nói là rất lâu rồi mới có game mang đậm chất kinh dị sống còn như Amnesia: The Dark Descent. Và nếu bạn là một tín đồ trung thành của thể loại này, thì còn chần chờ gì nữa? Hãy để cho bóng tối và tâm trí dẫn đường.
Theo Game Thủ
2012 trong mắt các nhà làm game
Thảm họa tự nhiên và sinh thái, khủng bố, những tiến bộ khoa học lệch lạc, virus chết người (và không chết người thì càng nguy hiểm), chiến tranh thế giới thứ 3, bất ổn kinh tế và trên hết là dự đoán của người Maya, chúng ta phải chuẩn bị tâm lý ngay từ bây giờ.
Từ trước tới nay, cảm giác lo âu, bất an và sợ hãi của con người luôn được phản ánh trong nghệ thuật. Ngày xưa chúng ta có những bức tranh khắc trên đá, ngày nay chúng ta có... những tựa game.
Những lời sấm khải huyền thông qua game tăng lên đáng kể trong những năm gần đây qua: Fallout 3, Resistance 3, Enslaved, Dead Island, Rage, Crysis 2, Left 4 Dead, Gear of War 3....Và bây giờ chúng ta đang sống trong năm 2012, năm của thảm họa và hàng loạt tựa game về cuộc chiến để tồn tại cũng sẽ được phát hành trong năm 2012. Sau đây là những "bài test" kỹ năng sinh tồn mà bạn không thể bỏ qua trong năm nay.
The Last of Us
Khi Naughty Dog đã công bố dự án tiếp theo của họ nói về câu chuyện sau tận thế, về một cuộc đấu tranh để sống còn của 2 cha con trong một môi trường thù địch, tôi đã rùng mình. Tựa game tiên tri rằng, nền văn minh hiện tại của chúng ta tương lai sẽ sớm chỉ còn là một đống đổ nát, tất cả mọi thứ mà loài người đã xây dựng trong mấy ngàn năm qua sắp tới sẽ chỉ còn là một câu chuyện cổ tích.
Khi họ công bố một đoạn trailer về những người sống sót, họ chiến đấu không chỉ với những sinh vật ghê tởm đã từng là con người mà con phải đối mặt với cả chính những người sống sót còn lại vì miếng ăn, thức uống, vũ khí... tôi lại có dịp rùng mình tập hai.
Đừng cho rằng tôi nói quá, Naughty Dog sẽ viết nên một câu chuyện sinh tồn tuyệt vời qua cái cách mà họ tiếp cận vấn đề. Họ đã thẳng thắn chỉ ra những thói xấu xa ẩn bên trong mỗi con người và sự dã man mà họ có thể làm khi bị dồn đến bước đường cùng. Một "kinh nghiệm" không thể bỏ qua của gamer nếu thảm họa "Đông Trùng Thảo" ập đến.
I Am Alive
Được Ubisoft phát triển từ năm 2008, I Am Alive có lẽ không bị chi phối bởi nỗi ám ảnh 21/12 của người Maya. Tại thời điểm công bố, tựa game này khơi nên một cái nhìn mới cho dòng game hành động kinh dị: sẽ ra sao nếu một sự kiện khủng khiếp xảy ra với thế giới và bạn là người duy nhất sống sót.
Bạn không phải một siêu nhân, vẫn bị chi phối bởi những nhu cầu thiết yếu của một con người với đồ ăn, thức uống và trên hết là đối mặt với những người sống sót khác khi sự ích kỹ bộc phát bên trong mỗi người. Liêu bạn có đủ bản lĩnh vượt qua mọi thứ và tìm lại gia đình mình?!
Game không phải chỉ là một hình thức giải trí, chơi game là để trải nghiệm những cảm giác mà chúng ta chưa từng được thử qua (và có thể sẽ không bao giờ được thử qua). Trong tình huống này, I Am Alive có thể sẽ giúp bạn thử qua "khỗ sở tột cùng" để trở thành người đàn ông đích thực.
Resident Evil: Operation Raccoon City
Bạn không thể trách cứ Capcom khi họ đã biến tình yêu kinh dị bao nhiêu năm của các fan hâm mộ trở thành một Resident Evil "sặc mùi" hành động, xa rời bản chất nghẹt thở và để tồn tại người chơi phải chật vật sinh tồn từng phút từng giây. Theo một cách nhìn tích cực thì dù sao đi nữa, Capcom cũng đã từng khiến Resident Evil đứng trên đỉnh cao trong hơn một thập kỹ.
Với lần trở lại này, Resident Evil vẫn đi theo lối chơi như những phiên bản gần đây. Một tựa game hành động góc nhìn thứ 3 trong thành phố Raccoon quen thuộc, nơi mà người dân hầu hết đã "tiến hóa" thành zombie do một đợt bùng phát T-virus.
Với một con người còn đủ minh mẫn và lý trí, họ tất nhiên sẽ hiểu rằng, chạy càng xa cái nơi hoang tàn này thì càng có nhiều cơ hội sống sót. Nhưng bạn thì khác, là một thành viên của tổ chức Umbrella, bạn phải trở vào để moi ra những bí ẩn của đại dịch zombie khủng khiếp.
Gây thất vọng tại kỳ E3 năm ngoái nhưng tiếng tăm của Capcom và riêng cái tên Resident Evil cũng đã khiến gamer không thể qua. Hi vọng trong phiên bản lần này, nỗi ám ảnh thây ma sẽ trở lại theo đúng nghĩa của nó.
S.T.A.L.K.E.R 2
GSC Game World đã tạo ra một cuộc náo động thật sự vào năm 2011 khi họ tuyên bố rằng studio đang gặp khó khăn và dự án S.T.A.L.K.E.R 2 sẽ bị hủy bỏ. Tuy nhiên, sau đó nhóm phát triển đã gửi đến các fan hâm mộ một món quà giáng sinh tuyệt vời khi chính thức xác nhận S.T.A.L.K.E.R 2 sẽ được tiếp túc và khả năng sẽ ra mắt ngay trong năm 2012 này.
Những người lính trong S.T.A.L.K.E.R 2 sẽ phải chiến đấu trong khu vực The Zone, nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tai nạn hạt nhân Chernobyl và những cuộc thử nghiệm vũ khí thất bại của Liên Xô. Tựa game sẽ đi theo con đường tự do của dòng sandbox trong bầu không khí không thể độc hại hơn, ở nơi đó bạn phải cố gắng sinh tồn trước những sinh vật đột biến và nhiều kẻ sống sót khác.
Không chỉ những khó khăn trực tiếp, bức xạ, những vết thương và cơn đói sẽ bòn rút sinh lực của bạn hàng giờ và điều đó sẽ khiến người chơi luôn phải để mắt đến mọi thứ. Ngoài những thông tin hứa hẹn ở trên, GSC Game World vẫn chưa tiết lộ thêm điều gì cho các gamer. S.T.A.L.K.E.R 2 có thể sẽ được phát hành vào tháng 12/2012 trên cả 3 hệ máy PC/ PS3/ Xbox360.
Theo Game Thủ
GO bí ẩn bước đầu hé lộ danh tính Có lẽ chưa bao giờ cộng đồng GO Việt lại phải liên tiếp chứng kiến sự ra mắt của những trang teaser đầy bí ẩn như hiện nay. Mới đây thôi, khi mà người chơi còn chưa hết đoán già đoán non những thông tin xung quanh game Conan của NPH VTC thì một trang teaser với độ hấp dẫn và bí ẩn...