Torchlight II – khám phá vùng đất Vilderan
Câu chuyện của Torchlight II bắt đầu bằng việc Syl xuất hiện trong giấc mơ của nhân vật chính và đưa bạn đến vùng thảo nguyên Estherian.
Năm 2009 Torchlight ra đời bởi Runic Games, studio của các cựu binh Blizzard, được đông đảo game thủ đón nhận nồng nhiệt nhờ gameplay thú vị kết hợp giữa Fate và huyền thoại Diablo cùng đồ họa bắt mắt. Tuy nhiênTorchlight lại thiếu phần chơi mạng vốn vô cùng hấp dẫn của thể loại game nhập vai. Torchlight II sẽ bù lấp khuyến điểm này, theo đó game thủ có thể cùng nhau trải qua các cuộc phiêu lưu của game thông qua mạng Lan hoặc kết nối trực tuyến. Tuy nhiên nhà sản xuất chưa cho biết chính xác số lượng người chơi được hỗ trợ, dự kiến có thể từ 4 đến 8 người.
* Xem video Torchlight II
Max Schaefer, người đồng sáng lập Blizzard và hiện là CEO của Runic Games, tiết lộ thế giới của Torchlight II sẽ rộng lớn hơn nhiều với phần trước, bao gồm 2 vùng đất được bổ sung: một vùng hầm ngục tối tăm đầy rẫy xác sống (Undead) và một vùng núi tuyết nơi cư ngụ của loài Yeti. Giao diện người dùng (UI-User Interface) sẽ được thiết kế thân thiện hơn cho người mới. Một số hiệu ứng thời tiết mới và chu kì ngày đêm được bổ sung. Nhiều chủng tộc và hàng loạt những quái vật mới sẽ được thêm vào. Trước mắt là 4 chủng tộc: Sturnmbeornen, Ezrohir, Dwarves và Varkolyn, cùng những quái vật: Yakotaur, Manticore, Witch, Gargoyle, Dwarven Automata, Spectral Dragon.
Câu chuyện của Torchlight II bắt đầu bằng việc Syl, một chiến binh trong phần trước xuất hiện trong giấc mơ của nhân vật chính và đưa bạn đến vùng thảo nguyên Estherian, bạn sẽ cùng cư dân nơi đây khám phá và ngăn chặn một âm mưu đen tối đang đe dọa thế giới.
Video đang HOT
Ba lớp nhân vật trong phần đầu là Alchemist, Vanquisher và Destroyer sẽ được lui về làm NPC (nhân vật phụ), nhường chỗ cho 4 lớp nhân vật mới. Cho đến thời điểm này đã xác định được 3 nhân vật là Railman, Outlander và một nhân vật mới được công bố tại E3 là Berserker.
Không giống phần đầu chỉ là những nhân vật dựng sẵn, trong Torchlight II người chơi sẽ được tạo cho mình một nhân vật theo ý thích. Mỗi lớp nhân vật bao gồm hai giới tính nam và nữ, 4 lớp sẽ là 8 nhân vật với hình dáng khác nhau. Bên cạnh đó bạn còn có thể tùy chỉnh những chi tiết nhỏ như kiểu tóc, màu tóc, màu da…
Mỗi lớp nhân vật có sở trường sở đoản riêng mà chúng ta có thể khám phá kĩ hơn khi được tận tay “sờ” đến game. Về cơ bản:
- Railman: lớp nhân vật cận chiến có thể đảm nhận vai trò tanker (khi chơi co-op) với lượng máu dồi dào.
- Outlander: những chiến binh tự do có khả năng sử dụng vũ khí tầm xa một cách điêu luyện và một số phép thuật cấp thấp.
- Berserker: lớp nhân vật có tốc độ nhanh nhất game với những đòn đánh nhanh gọn mà không kém phần uy lực. Những chiến binh này được trang bị đôi găng tay cestus giống như những võ sĩ giác đấu La Mã, và vũ khí chính của họ cũng là móng vuốt, ngoài ra còn có thể dùng những khẩu pháo “mini” bắn rất mạnh nhưng nạp đạn cũng cực chậm.
Tuy nhiên điều làm nên nét đặc sắc trong lối chơi của Berserker là những năng lực siêu nhiên, tương tự như Druid trong Diablo II. Cụ thể, hệ thống skill của Berserker tách thành ba hướng rõ rệt: Raven (quạ), Wolves (sói) và Dragon (rồng). Bạn có thể dùng chiêu Spectral Wolves để triệu hồi một bầy sói ma tấn công những kẻ địch gần nhất. Những kĩ năng này tuy không kéo dài lâu nhưng rất mạnh, và “giải tán đám đông” vô cùng hữu dụng khi bị vây chặt giữa một bầy quái vật hung hãn.
Torchlight II cũng giữ lại hệ thống Pets của phiên bản trước. Đây là những con thú cưng sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt cuộc phiêu lưu. Chúng có thể giúp bạn tấn công kẻ địch hay làm một thùng đồ (inventory) di động, bạn có thể cho chúng tự chạy về thành về hồi máu những khi cần thiết, sau đó chúng sẽ trở lại sát cánh bên bạn. Cũng giống như nhân vật chính, pet cũng có chỉ số và cũng cần điểm kinh nghiệm (exp) để lên cấp. Những tính năng thú vị từ phần trước cũng được giữ lại, như tính năng câu cá để tìm những vật phẩm đặc biệt.
Nhằm tạo điều kiện giúp các game thủ vẫn đang phải trung thành với những cỗ PC “cổ lỗ sĩ” có thể được tận hưởng game, Runic đã dùng lại bộ engine của Torchlight I với một vài cải tiến mới. Vì vậy nếu máy của bạn chơi được phần đầu thì có thể yên tâm chiến tiếp Torchlight II.
Bộ công cụ TorchEd (Torchlight Editor) sẽ trở lại, cho phép game thủ tự do thiết kế những nội dung mới, màn chơi mới theo ý mình.
Dự kiến Torchlight II sẽ ra mắt game thủ vào mùa thu năm nay, khởi đầu là hệ PC, sau đó là MAC. Các game thủsở hữu Xbox360 sẽ phải chờ lâu hơn một chút bởi nhân lực của Runic Games không nhiều (chỉ hơn 30 người)
Theo Game Thủ
Torchlight II tự hào làm "đá lát đường" đón Diablo III (Phần I)
Tuy nhiên, có một điều mà chắc chắn ngay cả nhà sáng lập của Runic Games, ông Max Schaefer, cũng khó có thể phủ nhận được: thành công của Torchlight vẫn chỉ dựa vào ánh hào quang chói lọi của thương hiệu Diablo hàng đầu sở hữu bởi hãng Blizzard. Tuy vậy, nhà sản xuất lại nói rằng Torchlight II rất hãnh diện làm "đá lót đường" cho đàn anh Diablo III .
Trong số những game thủ hưởng ứngTorchlight nồng nhiệt kể từ ngày mới phát hành, có một lương không nhỏ những tráng sĩ đã từng gắn bó lâu năm với Diablo II. Vì lẽ đó, cũng không có gì quá khó hiểu khi tựa game nhập vai hành động Torchlight ra mắt, với lợi thế từ nhiều điểm tương đồng cùng Diablo II, người chơi nhanh chóng bị cuốn hút ngay bởi sản phẩm do hãng Runic Games tạo ra này.
Phong cách chơi với bề ngoài thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng lại vô cùng cuốn hút của Diablo II, người hâm mộ Torchlight được tái ngộ với những trận đánh quen thuộc thông qua những cú nhấp chuột, thu lượm bảo vật quý. Những điểm này dù không tạo được nét đột phá gì mới mẻ, song theo thông Max Schaefer, chính bởi quyết tâm đi theo lề lối này mà Runic Games đã vượt qua những bản sao khác của Diablo II.
Mặc dù thế, nhà sáng lập game cũng không quên nhắn nhủ thêm rằng, các nhà phát triển Torchlight II cũng không hề chỉ biết rập khuôn máy móc. Game thủ sẽ sớm được tìm hiểu những tính năng mới có trong sản phẩm sắp tới. Theo tầm nhìn của ông Schaefer, lợi thế Torchlight II có được là quy mô và hình thức hoạt động của hãng Runic Games không quá đồ sộ mà lại rất linh hoạt. Các thành viên trong nhóm sản xuất sẽ cố gắng đưa ra các ý tưởng mới, và rất may là họ luôn nhanh chóng dễ dàng thu nhận được những phản ánh từ phía game thủ để kịp thời chỉnh sửa những ý tưởng mới sao cho thật hoàn hảo nhất.
Điều quan trọng nhất mà ông Max Schaefer cho rằng Runic Games quyết tâm đạt được ở dự án tới này, chính là mong muốn biến Torchlight II trở thành điểm dừng chân tạm thời của game thủ đang ngóng chờ Diablo III. Đây có thể xem là một tham vọng đáng kể, vì tượng đài Diablo III cực kì vĩ đại, và để gánh vác được yêu cầu của người chơi đòi hỏi công sức đầu tư không nhỏ.
Ông Max Schaefer lý luận rằng, Diablo III chắc chắn sẽ còn cần nhiều thời gian để tu bổ, nhằm không làm phụ lòng fan hâm mô trong suốt hơn thập kỉ qua. Thế nhưng, với quy mô lớn như hiện nay của hãng Blizzard, Diablo III sẽ bỏ qua những tiểu tiết nhất định. Họ chắc chắn sẽ không thể làm hài lòng tất cả những game thủ trụ cột của dòng game hack&slash. Bù lại, Torchlight II sẽ khai thác không để sót những yếu tố đó, đồng thời làm hài lòng những người chơi ở thời điểm hiện tại. Diablo III vẫn còn là một giấc mơ xa xăm.
Theo gamek
Fallout: New Vegas và bản mở rộng Old World Blues Phiên bản mở rông tiêp theo giành cho tựa game RPG của Obsidian và Bethesda sẽ đên tay game thủ PC, PlayStation 3 và Xbox360 trong tháng tới Vào đâu tháng 5 vừa rôi, Bethesda Softworks đã chính thức công bô phiên bản mở rông thứ 3 giành cho tựa game RPG nôi tiêng Fallout: New Vegas. Giờ đây, nhà phát hành này...