Top game offline PC ngày xưa: Thể loại chiến thuật
Nếu máy tính của bạn không được mạnh mẽ và bạn thích thể loại chiến thuật thì game offline PC kiểu cũ này sẽ là vị cứu tinh mà bạn cần.
Mặc dù ngày nay MOBA đã phần nào thay thế thể loại chiến thuật, nhưng game chiến thuật nói chung vẫn có vô số người hâm mộ chiến đấu hàng ngày trên mọi chiến trường mọi thời đại, từ không gian rộng lớn đến man rợ thời Trung Cổ. . Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những game chiến thuật thuộc top game offline trên PC trong thời gian qua.
Những game kinh điển như Age of Empires, Red Alert, StarCraft, WarCraft sẽ không được nhắc đến vì ai cũng biết, và bài đăng này sẽ nhường chỗ cho những game khác rất xứng đáng nhưng ít được biết đến hơn.
Đầu tiên Chỉ huy tối cao
2 Chúa tể của những chiếc nhẫn: Trận chiến cho Trung địa
Chỉ huy tối cao
Lấy bối cảnh giữa cuộc chiến lâu đời mang tên Infinity War, game chiến thuật Supreme Commander cho phép bạn thực sự trở thành chỉ huy tối cao của một thế lực cực kỳ hùng mạnh. Công việc của bạn là kết thúc chiến tranh, giành lấy hòa bình và giúp thiên hà thoát khỏi cảnh hỗn loạn vốn có. Bạn sẽ phải sử dụng từng tế bào não cuối cùng để chiến đấu chống lại AI và những vũ khí tàn khốc mà chúng sử dụng. Quân đoàn của họ có thể lên tới hàng nghìn xe tăng, máy bay, robot, thiết giáp hạm và chiến tranh thực sự.
May mắn thay, bạn cũng sở hữu những khẩu súng khổng lồ. Game có những cây công nghệ cực kỳ phức tạp để bạn cày cuốc trong từng màn chơi chiến dịch, từng màn chơi đơn. Nổi bật nhất trong những cây công nghệ này là nhánh đơn vị thí nghiệm (Experimental Unit), bao gồm tất cả những vũ khí tối tân nhất mà các cường quốc trong game có, từ những cỗ máy chiến tranh như càng cua cho đến những căn cứ di động mang đầu đạn hạt nhân có khả năng xóa sổ cả một đội quân hoặc quy mô lớn. các căn cứ của địch.
Supreme Commander cũng có một trong những hệ thống bản đồ thú vị nhất, với khả năng mở rộng và điều chỉnh tỷ lệ liền mạch để bạn luôn có thể lên kế hoạch cho bước đi tiếp theo của mình. Rất ít trò chơi RTS có thể làm cho cuộc chiến khoa học viễn tưởng trở nên ấn tượng như Supreme Commander, và hơn một thập kỷ sau, nó vẫn là chuẩn mực để các tựa game khác noi theo và xứng đáng đứng đầu. trò chơi offline trên PC ngày xưa. Chỉ tiếc rằng Supreme Commander 2 không giữ được truyền thống này và hoàn toàn nhàm chán so với người tiền nhiệm.
Chúa tể của những chiếc nhẫn: Trận chiến cho Trung địa
Lord of the Rings: Battle for Middle-Earth không chỉ là một trò chơi chiến lược thời gian thực (RTS) khá thú vị, mà nó còn là một trong những trò chơi hay nhất trong số tất cả các trò chơi Chúa tể của những chiếc nhẫn cho đến nay. Bài đánh giá này không phải về cách nó chuyển thể cốt truyện và nội dung của bộ truyện, mà nói chung là về cách các nhà phát triển tại EA Los Angeles (studio sau này làm ra Command & Conquer 3 khá hay và 4 là khủng). ) làm cho chiến lược trở thành một phần của trò chơi.
Trò chơi thứ hai trong danh sách các trò chơi PC ngoại tuyến hàng đầu này đã được phát hành từ năm 2004. Theo Electronic Arts, đây là một thành công về mặt thương mại, với doanh số hơn 1 triệu bản trên toàn thế giới vào cuối năm 2004. Báo chí và game thủ cũng đã đưa đưa ra đánh giá tích cực, chẳng hạn như trang tổng hợp đánh giá GameRankings cho thấy điểm trung bình từ các nhà phê bình là 82,5.
Vấn đề duy nhất của trò chơi này là rất khó tìm được bản quyền của nó trên thị trường. Lý do cho điều này là vì EA đã mất giấy phép vào năm 2010, vì vậy bạn chỉ có thể lựa chọn giữa việc cố gắng tìm lại đĩa cũ hoặc… “ma túy”. May mắn thay, phần nhiều người chơi của trò chơi vẫn có sẵn thông qua các dịch vụ như GameRanger, hoặc trang web t3aonline.net.
Homeworld
Homeworld, một game chiến thuật nằm trong top game PC offline trong quá khứ, được phát triển bởi Relic Entertainment (sau này là Company of Heroes) và được Sierra Studios xuất bản vào ngày 28 tháng 9 năm 1999 cho PC. Homeworld đã được tạo ra hơn hai năm trước và là trò chơi đầu tiên được phát triển bởi Relic.
Lấy bối cảnh ngoài không gian, trò chơi khoa học viễn tưởng này theo chân những người Kushans lưu vong sau khi hành tinh Kharak quê hương của họ bị phá hủy bởi Đế chế Taiidan. Những người sống sót rời khỏi hành tinh trên Mothership của họ với mục tiêu chiếm lại quê hương Hiigara cổ đại của họ từ Taiidan. Trên đường đi, họ gặp phải nhiều loại cướp biển, lính đánh thuê, thương nhân và những kẻ nổi loạn trên đường đi.
Trong mỗi màn chơi, người chơi phải giúp Kushans thu thập tài nguyên, xây dựng một hạm đội và sử dụng nó để tiêu diệt kẻ thù và hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ. Trò chơi cho phép tàu và phi thuyền di chuyển trong một không gian ba chiều hoàn chỉnh nên tính chiến thuật của game rất cao.
Homeworld được trang tổng hợp đánh giá Metacritic liệt kê là game PC được đánh giá cao nhất năm 1999, cho thấy sức hấp dẫn của nó. Các nhà phê bình ca ngợi đồ họa của trò chơi, các yếu tố gameplay độc đáo và hệ thống nhiều người chơi. Sau đó, trò chơi đã phát hành phiên bản Homeworld 2 và bản spin-off Desert of Kharak kể về các sự kiện trước Homeworld. Gearbox Software đã mua lại loạt trò chơi chiến lược vào năm 2013 và Homeworld 3 dự kiến phát hành vào quý 4 năm 2022.
Tội lỗi của một Đế chế Mặt trời
Một cái tên không thể không nhắc đến khi nhắc đến top game PC offline ngày xưa thuộc thể loại chiến thuật là Sins of a Solar Empire. Game được phát triển bởi Ironclad Games và là một game chiến thuật rất phức tạp nhưng cũng vô cùng hấp dẫn. Các bản mở rộng Entrenchment, Diplomacy và Rebellion của game cũng được đánh giá rất cao và mang lại nhiều điều mới mẻ cho game, kèm theo một vài DLC nhỏ.
Sins of a Solar Empire là một trò chơi chiến lược thời gian thực dựa trên không gian, trong đó người chơi điều khiển một trong ba chủng tộc khác nhau: TEC theo định hướng công nghiệp, Advent ngoại cảm và tiền thân là người ngoài hành tinh Vasari. Chiến trường là một mạng lưới các hành tinh và thiên thể trong một môi trường 3D phức tạp. Game thủ sẽ phát triển các hành tinh hiện có, chinh phục những hành tinh mới, khai thác khoáng sản, xây dựng căn cứ hoặc phòng thủ trên khắp vũ trụ và sử dụng chúng để quét sạch kẻ thù.
Thật không may, trò chơi không có chế độ chiến dịch, nhưng bạn vẫn có thể chơi solo với các đối thủ AI hoặc tham gia nhiều người chơi với những người chơi khác trên internet. Chỉ tiếc rằng cho đến nay đã 13 năm trôi qua mà Ironclad vẫn chưa có kế hoạch làm Sins of a Solar Empire 2.
Homeworld 3 sẽ ra mắt vào cuối năm 2022
Sự trở lại của lối chơi RTS dựa trên không gian cổ điển của loạt game Homeworld và có thêm một số điều mới mẻ.
Theo Polygon, Homeworld 3 sẽ ra mắt trên PC nền tảng Windows vào quý 4 năm 2022, Gearbox Publishing đã công bố hôm thứ năm 9.12 tại The Game Awards. Gearbox và nhà phát triển Blackbird Interactive cũng đã phát hành đoạn trailer của Homeworld 3 và tiết lộ các chi tiết mới về cách mà trò chơi sẽ hoạt động, báo hiệu sự trở lại của các trận chiến không gian 3D cổ điển.
Các cuộc chiến không gian sắp trở lại trong Homeworld 3
Homeworld ban đầu được phát triển bởi Relic Entertainment và phát hành vào năm 1999. Trò chơi chiến lược thời gian thực được đánh giá cao nhờ những trận chiến không gian phức tạp, cho phép người chơi chiến đấu cơ động trong không gian ba chiều. Thương hiệu mở rộng vào năm 2003 với Homeworld 2 và sau đó vào năm 2016, với Homeworld: Deserts of Kharak.
Điều làm cho Homeworld 3 trở nên đặc biệt là đội ngũ của Blackbird có sự tham gia của nhiều nhà phát triển ban đầu trong phiên bản cổ điển năm 1999. Chẳng hạn như giám đốc điều hành Rob Cunningham, người từng là giám đốc nghệ thuật cho cả Homeworld và Homeworld 2.
"Homeworld 3 là sự hiện thực hóa tầm nhìn về những gì chúng tôi đặt ra để tạo ra trong loạt game Homeworld, với công nghệ hiện đại cho phép chúng tôi vượt qua những giấc mơ ngông cuồng nhất của mình về cuộc chiến không gian động quy mô lớn với cách kể chuyện khoa học viễn tưởng đầy cảm xúc", Cunningham nói trong một thông cáo báo chí.
Phần 3 của loạt game Homeworld sẽ có các cuộc chiến không gian khốc liệt như của trò chơi cổ điển đầu tiên. Lần này, chiến trường là nơi neo đậu của các phi thuyền khổng lồ, vô chủ được gọi là Megaliths, cho phép các tùy chọn chiến thuật độc đáo như các cuộc tấn công và phục kích. Các nhà phát triển cũng nói rằng trò chơi sẽ có đạn đạo được mô phỏng một các toàn bộ, nghĩa là cả đường ngắm và tầm bao quát sẽ là những yếu tố quan trọng quyết định trò chơi.
Age of Empires IV sẽ có các bản cập nhật cân bằng lớn Lộ trình của Age of Empires IV sẽ có các cập nhật cân bằng lớn, hỗ trợ sửa đổi và hơn thế nữa. Theo Neowin, các nhà phát triển đằng sau Age of Empires IV, World's Edge và Relic Entertainment, đã trình bày chi tiết kế hoạch của họ cho trò chơi chiến lược thời gian thực trong tương lai. Mặc dù không...