Top game chiến thuật RTS trên mobile
Age of Empires III: Asian Dynasty
Viết tiếp thành công của dòng game Đế Chế nổi tiếng, Age of Empires III: Asian Dynasty đã được Glu Mobile cải tiến nhiều ở nội dung cũng như nâng cấp trí thông minh nhân tạo (AI) cho máy.
Trong phiên bản mở rộng này, người chơi sẽ được tiếp cận với ba nền văn minh lớn đến từ Châu Á: Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc, qua các màn chơi chiến dịch với cốt truyện hoàn toàn khác biệt. Phần chơi của đội quân Nhật Bản sẽ xoay quanh các cuộc nội chiến để tranh giành tước vị thống soái. Trong khi tới Ấn Độ, gamer sẽ phải tham gia vào cuộc cách mạng lật đổ chế độ áp bức thống trị cùng nhân dân. Trung Hoa đại lục thì tập trung và các chuyến hải trình chinh phục thế giới.
Bên cạnh đó, mỗi nền văn minh đều được khắc họa với thế mạnh quân sự và kiến trúc riêng. Nhật Bản có lực lượng Samurai tinh nhuệ trong khi Trung Hoa và Ấn Độ hướng đến số lượng hơn là chất lượng binh sĩ.
Tên game: Age of Empires III: Asian Dynasty
Nhà phát triển: Glu Mobile
Thể loại: RTS
Nền: Java
Link tham khảo: PocketGamer
Townsmen 6 Revolution
Là kết quả hợp tác giữa Glu Mobile và Handy Games, Townsmen 6 Revolution trở thành đại diện tiêu biểu cho dòng game chiến thuật Townsmen được đánh giá cao nhất nhì làng game mobile. Trò chơi sở hữu lối chơi có chiều sâu, đồ họa tươi tắn, bắt mắt.
Video đang HOT
Bối cảnh của Townsmen 6 Revolution là cuộc Đại Cách mạng tư sản Pháp những năm 1789, người chơi chính là người đứng đầu phong trào, có sứ mệnh lật đổ nền quân chủ chuyên chế đang thống trị, đem lại bộ mặt mới tươi sáng hơn cho nước Pháp.
Tham gia game, bạn sẽ tập trung vào việc điều khiển lực lượng của mình khai thác tài nguyên, xây dựng thành phố mới đồng thời tự trang bị quân đội để chống lại kế hoạch dập tắt phong trào của triều đại thống trị Bourbons.
Ngoài ra, khá giống dòng game SIM, trong quá trình chơi, game thủ còn phải chú ý để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của binh sĩ nếu không muốn xảy ra tình trạng trên bảo dưới không nghe.
Tên game: Townsmen 6 Revolution
Nhà phát triển: HandyGames
Thể loại: RTS
Nền: Java
Link tham khảo: PocketGamer
Command & Conquer 4: Tiberian Twilight
Sau rất nhiều chờ đợi Command & Conquer 4: Tiberian Twilight cuối cùng đã được EA Mobile chính thức phát hành trên di động, mở ra cuộc chiến tranh giành khoáng sản Tiberium khốc liệt không kém gì trên nền PC.
Mặc dù chỉ xoay quanh cuộc chiến giữa hai phe GDI và NOD nhưng gameplay của game lại được bù đắp bởi lối chơi kết hợp giữa chiến thuật RTS và nhập vai RPG. Các chủng quân xuất hiện đều có thể nâng cấp kỹ năng theo các hướng phát triển khác nhau, thiên về tấn công, phòng thủ hay làm nhiệm vụ hậu cần.
Thay đổi trong cách điều khiển cũng là điểm nhấn đáng nói ở Command & Conquer 4: Tiberian Twilight, trò chơi đã thêm vào các phím tắt 0-9, *, # rất thuận tiện cho người chơi sử dụng điện thoại phổ thông, dùng bàn phím vật lý.
Tên game: Command & Conquer 4: Tiberian Twilight
Nhà phát triển: EA Mobile
Thể loại: RTS/RPG
Nền: Java
Link tham khảo: EA Mobile
Art of War 2
Rất nổi tiếng trong cộng đồng RTS trên mobile còn phải nhắc đến Art of War 2 của nhà phát triển HeroCraft. Game chủ yếu tập trung vào phần chơi tấn công, không đòi hỏi gamer phải khai thác tài nguyên, tiền kiếm được trong mỗi trận chiến sẽ được dùng vào việc mua quân, xây dựng, lên đời.
Là tựa game phát triển cho dòng smartphone màn hình cảm ứng như iPhone, Android, gameplay của Art of War 2 khá thân thiện với lối điều khiến chạm và rê. Khi cần chọn nhiều đơn vị quân cùng lúc, người dùng còn có thể vẽ nhanh một hình vuông giữa màn hình.
Có hai kiểu chơi chính trên Art of War 2 là Campaign (7 nhiệm vụ) và Custom, trong trường hợp đã trải nghiệm nhuần nhuyễn các kiểu chiến dịch có sẵn, gamer còn có thể tải thêm bản đồ mới từ nhà phát triển.
Tên game: Art of War 2
Nhà phát triển: HeroCraft
Thể loại: RTS
Nền: iOS, Android và Java
Link tham khảo: PocketGamer
Theo gamek
StarCraft II "ăn lễ đầy tháng" bằng Patch 1.1
Sau gần một tháng phát hành với doanh số thu được kỷ lục, StarCraft II: Wings of Liberty đang chuẩn bị ăn mừng "lễ đầy tháng" bằng bản Patch 1.1. Bản cập nhật này không chỉ bổ sung thêm những tính năng mới về lối chơi, chỉnh sửa lỗi mà sẽ còn cho các game thủ được chiêm ngưỡng đồ họa của game bằng công nghệ 3D Vision từ hãng NVIDIA.
Nhìn chung, cả ba chủng tộc trong game đều có những chỉnh đổi phù hợp để đảm bảo tính cân bằng. Về phần race Protoss, game thủ sẽ phải mất 38, thay vì 33 giây như trước để build Zealot. Thời gian cooldown ở WarpGate cũng tăng từ 23 lên 28 giây. Chiến thuật Zealot Rush kết hợp với proxy Gateway ở giai đoạn đầu của mỗi trận chiến tỏ ra "quá hiệu quả" và nhà sản xuất cảm thấy cần thay đổi yếu tố này.
Trong khi đó, quân Reaper của Terran lại "sát" Zerg hơn hẳn so với dự kiến của các nhà làm game. Tuy nhiên, họ đã phải hạ bớt mức độ imba của Zealot nên những chàng lính này cũng cần phải "yếu đi" để không gây rắc rối trong matchup TvP. Nhà sản xuất quyết định tăng thời gian build Reaper từ 40 lên thành 45 giây.
Chiến thuật Reaper Rush và Bunker vào thời điểm đầu trận đấu cũng khiến các game thủ chơi Zerg phải "khóc thét". Tối thiểu nhất thì phe Terran cũng phá hoại được mỏ phụ của địch. Do đó, Bunker từ nay sẽ phải mất 35 giây để hoàn tất, lâu hơn trước đó 5 giây.
Ở giữa hoăc về cuối trận, những đoàn Siege Tank luôn "độc bá" chiến trường trên bộ. Điều này được xem là khá bất công, kể từ bản Patch 1.1, người chơi sẽ nhận thấy khi chuyển sang Siege Mode, sát thương gây ra của cỗ máy chiến đấu này giảm từ 50 xuống 35, nhưng 15 với các khí tài có bọc giáp. Các nâng cấp sát thương của Siege Tank cũng sẽ thay đổi tương ứng.
Mặt khác, các tàu chiến Battlecruiser dù không thực sự có ưu thế với các binh chủng bộ binh, nhưng vẫn là mối đe dọa với lượng lớn những đơn vị xuất hiện trong game. Nhà phát triển hiểu rằng giới hạn việc xây Battlecruiser bằng cách tăng lượng tài nguyên yêu cầu lên chưa phải là cách tối ưu để khắc phục điểm này, ngay cả trong những trận đánh 1vs1 hay theo đội. Thế nên, sát thương của Battlecruiser với bộ binh sẽ bị giảm từ 10 xuống còn 8.
Cuối cùng, ở phe Zerg, "trâu" Ultralisk không còn "hung hãn" như xưa do chỉ số sát thương giảm từ 15, 25 vs. armored thành 15, 20 vs. armored. Cũng như Battlecruiser, Ultralisk khá rẻ so với "chất lượng" thật của nó và đơn vị này cũng gây rắc rồi cho nhiều đơn vị bộ binh khác nếu biết phối hợp đúng cách. Bên cạnh đó, đòn tấn công đối với công trình (Ram) của Ultralisk cũng sẽ được bỏ qua, vì thực tế cho thấy nó không hiệu quả, và không cần thiết.
Trong thời gian tới, Blizzard vẫn sẽ tiếp tục theo dõi những ý kiến của game thủ trên diễn đàn, để đánh giá, xem xét những điểm nào cần điều chỉnh sao cho StarCraft II ngày một hoàn thiện hơn. Hệ thống giao tiếp xã hội, trải nghiệm mục chơi Custom Game sẽ được cố gắng cải tiến và cũng như phần một, Blizzard sẽ hỗ trợ game thủ sở hữu StarCraft II trong một thời gian dài ở những bản Patch trong tương lai.
Theo gamek
Warhammer 40k: "Anh cả" của dòng game RTS Với những ý tưởng độc đáo và khác lạ, Warhammer mang người chơi đến với thế giới đầy khốc liệt. Tựa game này đã tạo nên một ảnh hưởng to lớn với những game cùng thể loại. Tại hội chợ GamesCom năm nay, một phiên bản mới của Warhammer 40k Online đã được giới thiệu, hứa hẹn thêm một thành công nữa đến...