Top 8 game chặt chém kinh điển, khiến người chơi phát cuồng vì vũ khí thời trung cổ
Tốc độ, khéo léo và quan trọng nhất là sự bền bỉ của đôi bàn tay chính là những yếu tố tiên quyết giúp bạn vượt qua các trò chơi này.
For Honor là tựa game hành động, chặt chém được Ubisoft phát hành chính thức từ tháng 2/2017. Đem những trận chiến “xáp lá cà” nổi tiếng thời Trung Cổ vào thế giới game, For Honor đã tái hiện tương đối sinh động tính tàn bạo và ác liệt thời ấy.
Game đem đến cho người chơi một phương thức thi đấu mới lạ và chưa từng có ở những tựa game trước đó. Bạn sẽ được trải nghiệm sự hỗn loạn, giận dữ, và sự tàn bạo của cuộc chiến, nơi bạn và bạn bè của bạn sẽ hóa thân vào một Vikings tàn bạo, hiệp sĩ Trung cổ, hay một Samurai máu lạnh. Tuy nhiên sự đa dạng của các lớp nhân vật cùng với đó là cách thức để phát huy sức mạnh của họ trong các cuộc chiến khiến bạn cảm thấy muốn khám phá thêm về trò chơi này. Việc đối mặt với những người chơi khác trong chế độ co-op cũng là một sức hút khác khiến bạn không thể không thử qua For Honor.
Vị trí đầu tiên trong danh sách này chắc chắn thuộc về God of War, tựa game độc quyền hay nhất lịch sử PS4. Cuộc phiêu lưu mới nhất của Kratos lần này đưa chúng ta đến với vùng đất Bắc Âu với Cửu Giới, các chủng tộc đa dạng, và tình cha con giữa Kratos và Atreus. Đổi mới gần như toàn bộ hệ thống gameplay, God of War đã đem lại hơi thở mới cho series 13 năm tuổi này. Với những điểm số cao chót vót trên các tạp chí nổi tiếng về game, cộng với việc đứng đầu doanh số bán nhiều tuần lễ liền, God of War hoàn toàn xứng đáng là game hay nhất năm 2018.
Assassin’s Creed Odyssey
Odyssey là phiên bản mới nhất của dòng game Assassin’s Creed. Game lấy bối cảnh vào thời nội chiến Hy Lạp. Với nhiệm vụ thay thế món vũ khí Hidden Blade huyền thoại, cặp vũ khí mang tên Spear of Leonidas sẽ song hành cùng nhân vật chính trong hành trình chinh phục vùng đất Hy Lạp đầy màu sắc sử thi.
Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, Assassin’s Creed Odyssey nhận điểm trung bình 8.5 (cho phiên bản PS4), với 3 điểm 10 tuyệt đối đến từ GamesRadar, Gameing Age và We Got This Covered. Với phiên bản trên Xbox One, sản phẩm của Ubisoft còn đạt thành tích ấn tượng hơn với điểm số 8.7. Như vậy, ở thời điểm này, cộng đồng game thủ hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng cũng như sự xuất sắc của Assassin’s Creed Odyssey.
Video đang HOT
Shadow Warrior 2 là một trò chơi tuyệt vời với hình ảnh đẹp, nhịp độ nhanh và một tấn vũ khí cho phép bạn tùy biến sử dụng. Chất RPG với hệ thống kỹ năng cùng nâng cấp trang bị càng làm cho trò chơi trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn. SW 2 là một sự cân bằng và kết hợp tuyệt vời giữa Path of Exile và Doom. Trò chơi mang đến cho bạn nhiều lối chơi và phong cách giải trí khác nhau, từ chiến đấu cổ điển với cung và kiếm cho đến vũ trang hiện đại với súng ống, lựu đạn. Với hơn 70 loại vũ khí bao gồm cả súng và kiếm, “Shadow Warrior 2″ mang đến trải nghiệm chiến đấu, chặt chém cực đã.
Được biết, Sekiro: Shadows Die Twice được giới thiệu vào E3 2018. Với lời hứa hẹn sẽ có độ khó “gấp bội lần Dark Souls”, Sekiro: Shadows Die Twice đã không khiến ai thất vọng khi trình làng một gameplay độc đáo, có chiều sâu và quan trọng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa cốt truyện cùng lối chơi đầy mê hoặc.
So với những người tiền nhiệm như Dark Souls hay Bloodborne, tựa game đã thay đổi về nhiều mặt nhằm lột xác hoàn toàn phong cách chiến đấu, cũng như bổ sung thêm cơ chế parkour và stealth. Việc thay đổi cơ chế chiến đấu sẽ khiến các trận đấu Boss trong Sekiro: Shadows Die Twice hoàn toàn khác với các tựa game cũ của From Software. Nhân vật chính trong Sekiro: Shadows Die Twice được biết đến với cái tên là The Wolf (Sói) và hành trình hồi tưởng lại đất nước Nhật Bản cổ xưa đã đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho game thủ.
Tiger Knight: Empire War
Được sản xuất trên nền tảng đồ họa Unreal Engine 3 và PhysX, Tiger Knight: Empire War tái hiện lại thời kỳ chiến loạn Tam Quốc tranh hùng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc (diễn ra từ năm 220 – 280 Sau công nguyên).
Nét đặc sắc nhất trong game chính là sự kết hợp giữa yếu tố nhập vai hành động và phong cách chiến thuật thời gian thực. Không dừng lại ở việc bài binh bố trận một cách bao quát, Tiger Knight sẽ đưa người chơi trực tiếp tham gia vào những cuộc giao tranh khốc liệt trên chiến trường. Game vẫn sở hữu chế độ chiến đấu cổ điển của dòng game Mount & Blade, nhưng có cải tiến trong hệ thống chỉ huy, đảm bảo sẽ khiến người chơi mê mẩn khi vừa cưỡi ngựa tham chiến vừa điều binh khiển tướng.
Nioh
Bối cánh trong Nioh được đặt trong thời kỳ Sengoku, hay thường được gọi là thời Chiến Quốc của Nhật Bản (diễn ra trong 2 thế kỷ 15 và 16). Trong game, bạn sẽ được hóa thân vào một nhân vật mang tên William và trải qua một hành trình đầy thử thách ở thời kỳ phong kiến của xứ sở hoa anh đào. Kinh nghiệm và những kỹ năng của William sẽ giúp anh có thể sống sót được ở trong vùng đất đầy quỷ dữ của các samurai.
Được mệnh danh là Dark Souls phiên bản Samurai, Nioh mang trong mình nhiều đặc điểm rất giống với bom tấn của From Software. Game buộc bạn phải chú trọng đến từng hành động nhỏ khi chơi. Thay vì spam kỹ năng liên tục hay chém loạn xạ mà không tình toán, bạn sẽ phải cẩn thận trong từng đường gươm, mũi giáo. Chỉ cần mất cảnh giác một chút thôi, bạn hoàn toàn có thể trả giá bằng cả màn chơi của mình.
Dark Souls 3
Dark Souls 3 là tựa game nhập vai hành động được phát hành cho Xbox One, PS 4 và PC; trong đó, người chơi sẽ bước vào một thế giới gothic kỳ bí để chiến đấu chống lại những thế lực hắc ám, bạo tàn. Bảy năm kể từ sự ra đời của Souls Demon, Dark Souls 3 đã là phiên bản thứ 4 trong seri nổi tiếng Souls game của hãng From Software.
Với một tựa game hardcore có độ khó được đẩy lên cao độ như Dark Souls, ý nghĩa của chiến thắng sau khi đánh bại một con boss tại đây không giống như bất cứ điều gì bạn từng trải nghiệm trong các trò chơi khác. Đôi khi bạn chỉ muốn đập vỡ chiếc tay cầm sau khi chết 15 lần liên tiếp trong một màn chơi. Nhưng rồi sau đó lại la hét ầm nhà và nhảy cẫng lên như một đứa trẻ sau khi có được chiến thắng trong lần thử thứ 16. Đó đơn giản là Dark Souls.
Theo GameK
Sekiro: Shadows Die Twice tựa game của năm đã được ra đời như thế nào
Không ngủ yên trên sự thành công của dòng game Dark Souls, FromSoftware tiếp tục tìm kiếm cách làm game mới và từ đó Sekiro: Shadows Die Twice ra đời.
Không thể phủ nhận được tiếng tăm mà dòng game Dark Souls mang lại, giờ đây khi nhắc đến game khó hầu hết chúng ta có lẽ sẽ nghĩ ngay tới Dark Souls. Không chỉ thành công về chuyên môn cũng như thương mại, Dark Souls còn truyền cảm hứng cho nhiều tựa game khác, tạo nên 1 thể loại game mới mang tên Souls-like. Đối với FromSoftware nói riêng, dù có 1 lịch sử lâu dài cùng nhiều tựa game lớn nhỏ khác nhau nhưng đáng kể nhất thì vẫn là Dark Souls, nhất là khi thành công của nó làm lu mờ tất cả những gì mà studio từng làm trước kia.
Thành công như vậy cũng đặt nên 1 thách thức không nhỏ cho FromSoftware, đó là phải làm gì tiếp theo khi mà Dark Souls chính thức kết thúc ở phần 3. Đó chính là lúc mà Hidetaka Miyazaki nhìn vào những tựa game quá khứ của công ty vốn tưởng như bị lu mờ từ lâu với cái bóng của Dark Souls và tìm ra hướng đi cho tương lai.
Kế hoạch cho Sekiro thực chất được chuẩn bị từ trước kết thúc của dòng game Dark Souls khá lâu. Từ khi mà FromSoftware hoàn thành Bloodborne, trong nội bộ studio đã tính đến viêc làm 1 thứ gì đó khác biệt. Dark Souls, Demon's Souls hay Bloodborne đều dựa phần nhiều vào truyền thuyết dân gian của châu Âu, chủ yếu do tình yêu của Miyazaki đến kiến trúc nghệ thuật phương Tây. Thế nhưng 5 tựa game có vẻ là đủ để nghĩ đến 1 thứ gì đó khác biệt hơn chút. Giải pháp được đưa ra nằm ở những tựa game từng được studio phát triển.
Trước Dark Souls, FromSoftware từng phát triển những tựa game chặt chém như Otogi và Ninja Blade, chúng đều là các game hành động tốc độ cao với bối cảnh Nhật Bản truyền thống. Vốn đã quen với những tựa game sở hữu thế giới rộng lớn cùng những nhân vật độc đáo với nhiều bí mật thú vị, nếu giờ đây người chơi được cho "tăng tốc" để khám phá thì sẽ tạo ra một trải nghiệm mới lạ và khác biệt so với Dark Souls thường có.
Mục tiêu của dự án mới đó là thử tạo nên 1 trải nghiệm mới mẻ độc đáo thông qua kinh nghiệm mà studio có được với dòng game Souls. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều yếu tố chủ chốt của Dark Souls cần được bỏ để tập trung định hướng cho dự án mới này.
Sự thay đổi đáng kể đầu tiên đó là người chơi sẽ điều khiển 1 nhân vật có tên tuổi, diện mạo và lí lịch cụ thể chứ không còn tự tạo nên 1 nhân vật vô danh theo ý thích nữa. Thậm chí không còn các class hay tùy chỉnh chỉ số cho nhân vật. Tất cả nhằm tạo ra 1 trải nghiệm phần nào tuyến tính và gắn liền với cốt truyện hơn. Tất cả đơn giản vì FromSoftware không muốn phải làm mãi 1 kiểu game, họ muốn thử cái gì mới. Bên cạnh đó, Miyazaki còn đồng thời không muốn trực tiếp viết cốt truyện và câu thoại.
Theo ông thì các fan dòng game Souls đã quá quen thuộc với lối "văn chương" của mình và ông muốn mọi thứ trong game nên được mới mẻ với các fan, hơn nữa đây cũng là cơ hôi cho nhưng người khác trong studio có dịp thử sức. Dự án mới này không nên lặp lại là 1 game Souls-like khác, nó nên là một trải nghiệm độc đáo theo cách riêng của nó.
Sekiro không chỉ là dự án duy nhất Miyazaki thực hiện khi ấy. Ông còn đồng thời làm việc một tựa game VR tên Deracine. Trước đây ông cũng từng cùng lúc làm việc với 2 dự án là Bloodborne và Dark Souls 3. Khác với các tựa game Souls của studio, Deracine là 1 game phiêu lưu không có yếu tố bạo lực, 1 tựa game cũng lấy cảm hứng từ game cũ của FromSoftware là Echo Night. Làm việc với cả Sekiro và Deracine, 2 dự án hoàn toàn khác nhau, Miyazaki cảm thấy chúng là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau. Sekiro có lối chơi chặt chém máu lửa và cực kì bạo lực, nó làm ông đôi lúc mệt mỏi. Mỗi khi như vậy, ông lại chuyển sang làm Deracine để không khí bình yên thư thả của game rửa sạch mọi căng thẳng cho mình. Đương nhiên ông cũng không đắm chìm trong thế giới của Deracine quá lâu mà vẫn luôn tập trung cho Sekiro.
Quá trình tạo nên 1 game tại FromSoftware cũng được nhất quán. Đội ngũ sáng tạo sẽ tập hợp các ý tưởng về chủ đề và phong cách game rồi dạo quanh các nhà phát hành để tìm xem ai muốn làm việc với dự án. Lần này Activision hợp tác cùng studio, điều mà Miyazaki thấy rất phù hợp. Game của FromSoftware vốn được biết đến là không thực sự dễ tiếp cận với người mới chơi, vậy nên Miyazaki tin là Activision có thể giúp cho game dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn giữ được chất thử thách trong game.
Đáng kể nhất là việc Activision tạo các nội dung đầu game, điển hình là phần tutorial để giúp người chơi làm quen cũng như hiểu rõ cơ chế game, từ đó giúp truyền tải được trải nghiệm mà FromSoftware muốn mang lại. Ban đầu dự án sẽ chỉ có tên là Sekiro. Đến khi thực hiện trailer cho game, Miyazaki muốn thể hiện chủ đề game về yếu tố sống lại sau cái chết trong cụm từ "Shadows Die Twice". Đội ngũ tại Activision rất thích cụm từ này và thuyết phục FromSoftware thêm nó vào tên game để trở thành Sekiro: Shadows Die Twice.
Sau 3 năm, Sekiro: Shadows Die Twice đã được hoàn thành. Theo Miyazaki thì ông nếu không có 1 hạn chót cụ thể thì ông sẽ không ngại tiếp tục bổ sung hoàn thiện dự án. Thế nhưng dù sao thì ông cũng hài lòng với nó. Đồng thời nó cũng là 1 thứ rất đặc biệt, rất riêng so với những gì studio này từng thực hiện, đúng như những gì họ hướng tới. Đôi lúc chúng ta không nên ngần ngại thử cái mới. Bạn hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì 1 thứ nhằm đảm bảo cho sự thành công của nó hoặc dựa trên những gì đã có để tìm đến những điều mới mẻ. Nó có thể không đảm bảo cho sự thành công thế nhưng ai mà biết được, một khi thành công thì nó lại là một cuộc cách mạng.
Theo kenhtingame
Nioh 2 cần làm gì để trở thành game hành động, nhập vai hay nhất 2020 ? Rất nhiều cơ hội và thử thách đang chờ đợi Nioh 2 ở phía trước. Được đánh giá là siêu phẩm hành động chặt chém đáng được mong chờ nhất của năm 2020, Nioh 2 hứa hẹn không chỉ nối tiếp những gì mà phiên bản trước đã làm được, mà nhà sản xuất Team Ninja còn mở ra phiên bản Beta để...