Top 6 võ công “khủng khiếp” nhất trong truyện kiếm hiệp nhưng lại rất ít người muốn thử
Giữa rất nhiều những bí kíp võ công được miêu tả chân thực trong truyện kiếm hiệp, đâu là những bí kíp “bá đạo” bậc nhất mà bất cứ độc giả nào cũng không thể không nhắc đến?
Nhắc tới tiểu thuyết võ hiệp là không thể bỏ qua tác giả Kim Dung. Ông là “cha đẻ” của nhiều cuốn tiểu thuyết đình đám như Anh Hùng Xạ Điêu, Tuyết Sơn Phi Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Hiệp Khách Hành, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lộc Đỉnh Ký. Sự nổi tiếng của những bộ truyện đó khiến ông được coi là người viết tiểu thuyết võ hiệp thành công nhất Trung Quốc.
Có thể nói cái hay trong truyện của Kim Dung, chính là mang toàn bộ thế giới võ lâm rộng lớn, với các bộ bí kíp môn phái đa dạng gói gọn vào trong từng trang chữ. Con chữ thì tĩnh mà cả thế giới bên trong đều biến chuyển không ngừng. Giữa rất nhiều những bí kíp võ công được miêu tả chân thực trong truyện, đâu là những bí kíp “bá đạo” bậc nhất mà bất cứ độc giả nào cũng không thể không nhắc đến?
Đây là tên một loại tuyệt kỹ võ công, sử dụng kiếm khí (vô hình) để sát thương đối thủ, nó được xem là môn võ công mạnh nhất nhưng không ai luyện được (kể cả 6 cao tăng đắc đạo Thiên Long Tự) cho đến khi Đoàn Dự – một chàng trai hào hoa, phong nhã, vốn ghét việc luyện võ công – vô tình luyện thành công và là người duy nhất có thể sử dụng trọn vẹn cả 6 mạch kiếm khí.
Đoàn Dự dùng Lục Mạch Thần Kiếm đánh cho Mộ Dung Phục xây xẩm mặt mày
Bộ thần kiếm này được sánh ngang với Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm Tự nên nó thu hút các võ lâm cao thủ chiếm đoạt và tiêu biểu nhất là Đại Luân Minh Vương Cưu Ma Trí. Về chiêu thức, Lục Mạch Thần Kiếm không phải là một kiếm thuật mà là loại kiếm khí. Trong Thiên Long Bát Bộ, Lục Mạch Thần Kiếm được tu luyện dựa trên cách vận hành khí tâm pháp yếu chỉ riêng rồi dùng Nhất Dương Chỉ phát triển thành kiếm khí.
Càn Khôn Đại Na Di
Càn Khôn Đại Na Di là bộ võ công tâm pháp thất truyền của Minh Giáo nơi Tây Vực, sử dụng để di chuyển nội lực trong cơ thể đồng thời giảm sát thương của các chiêu thức do kẻ địch gây ra hoặc ném trả chiêu thức lại cho kẻ thù hoặc qua kẻ khác. Tất cả có 7 tầng (cấp độ), theo Kim Dung viết thì người có tư chất cao thì sẽ mất 7 năm để luyện tầng 1, còn người có tư chất thấp thì là 14 năm.
Giáo chủ Minh Giáo đời thứ 33 là Dương Đỉnh Thiên đang luyện Càn Khôn Đại Na Di đến tầng thứ 4 thì bị tẩu hỏa nhập ma do Thành Côn cùng phu nhân của ông ta gây nên, dẫn đến cái chết. Dương Tả Sứ (Dương Tiêu) là sứ giả của Minh Giáo, cũng chỉ luyện đến tầng thứ 2.
Giáo chủ Minh Giáo Dương Đỉnh Thiên đang luyện Càn Khôn Đại Na Di đến tầng thứ 4 thì bị tẩu hỏa nhập ma
Giáo chủ Minh Giáo đời thứ 34 Trương Vô Kỵ trong một lần tình cờ đang đuổi theo Thành Côn đã tìm ra bí kíp võ học này. Nhờ có Cửu Dương Thần Công thâm hậu nên đã tu luyện đến tầng thứ 6 chỉ trong 1 đêm (người thường phải mất đến gần 20 năm mới tu luyện thành công, ngay cả người sáng lập ra Minh Giáo cũng chỉ luyện đến tầng thứ 6 trong 5 năm). Sau này nhờ đoạt được Thánh Hỏa Lệnh nên chàng học được tầng thứ 7 của Càn Khôn Đại Na Di tâm pháp uy trấn giang hồ.
Ngọc Nữ Tâm Kinh là môn võ công lợi hại nhất của phái Cổ Mộ, do tổ sư bà bà Lâm Triều Anh sáng tạo ra. Ngọc Nữ Tâm Kinh muốn luyện thành phải trải qua 3 giai đoạn: Thứ nhất phải luyện hết võ công của Toàn Chân Giáo. Thứ hai phải luyện hết võ công của phái Cổ Mộ. Thứ ba, khi luyện tập phải có người cùng luyện và phải cởi bỏ quần áo trong lúc luyện công. Lý do là vì lúc luyện tập, khí nóng trong cơ thể phát ra nếu có quần áo, khí nóng sẽ chạy ngược vào thể nội, nhẹ thì tẩu hoả nhâp ma, nặng thì chết ngay tức khắc.
Lúc luyện Ngọc Nữ Tâm Kinh chia ra Âm Tiến và Dương Thoái, luyện Dương Thoái thì có thể ngừng lại nghỉ nhưng Âm Tiến thì phải liên tục không được đứt quãng nếu không sẽ tẩu hoả nhập ma, chân khí chạy ngược vào lục phủ ngũ tạng.
Ngọc Nữ Tâm Kinh khi luyện thành sẽ có một nội lực thâm hậu. Ngọc Nữ Tâm Kinh đa phần là kiếm pháp, vừa khắc chế vừa có thể phối hợp với võ công của Toàn Chân Giáo, nguyên do là Lâm Triều Anh mặc dù oán hận Vương Trùng Dương nhưng vẫn không quên tình xưa nên đã sáng tạo ra môn võ công dành cho đôi tình lữ. Người nam dùng Toàn Chân Kiếm Pháp phối hợp với nữ sử dụng Ngọc Nữ Kiếm Pháp trở thành Ngọc Nữ Tố Tâm Kiếm Pháp, hai người kề vai sát chiến, bảo vệ lẫn nhau, vô cùng lợi hại.
Quỳ Hoa Bảo Điển
Quỳ Hoa Bảo Điển là bí kíp võ thuật thượng thặng trong Tiếu Ngạo Giang Hồ. Bí kíp này có chung một nguồn gốc với Tịch Tà Kiếm Pháp do hai vợ chồng tiền nhân viết ra trong quá khứ với Quỳ là tên người chồng, Hoa là tên người vợ. Để luyện được bí kíp lợi hại này, người luyện phải “dẫn đao tự cung” để tránh lúc luyện nhỡ “hỏa dục” bốc lên mà tẩu hỏa nhập ma.
Đông Phương Bất Bại dùng Quỳ Hoa Bảo Điển cứu Thánh Cô
Người xưng bá với bộ bí kíp này chỉ có thể là Đông Phương Bất Bại. Đông Phương Bất Bại dành cả đời tu luyện Quỳ Hoa Bảo Điển nên có võ công phi phàm, không bị thất bại dưới Độc Cô Cửu Kiếm của Lệnh Hồ Xung, trái lại còn làm cho bốn người là Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh và Hướng Vấn Thiên bị thương bằng kim thêu, cuối cùng chỉ chịu thất bại khi Nhậm Doanh Doanh khống chế Dương Liên Đình và khiến cho Đông Phương Bất Bại mất tập trung. Đúng là xưa nay anh hùng cái thế không bao giờ qua được ải ái tình.
Nhất Dương Chỉ
Nhất Dương Chỉ do Thái Tổ Thần Thánh Văn Vũ Hoàng Đế Đoàn Tư Bình – vị vua đầu tiên của vương quốc Đại Lý sáng tạo ra cùng với Lục Mạch Thần Kiếm đã liệt kê ở trên. Đây được xem như là 2 võ công tuyệt kỹ của Đại Lý Đoàn Gia. Nhất Dương Chỉ là bộ chỉ pháp được truyền dạy trong hoàng tộc Đại Lý, còn Lục Mạch Thần Kiếm thì chỉ có những đệ tử của Thiên Long Tự mới được truyền dạy.
Nhất Dương Chỉ là yếu chỉ điểm huyệt dùng ngón tay xuất chỉ khí gây sát thương. Người sử dụng Nhất Dương Chỉ dồn nội lực vào ngón tay trỏ rồi bắn chỉ lực, tuy phạm vi tấn công nhỏ nhưng lực sát thương vô cùng cao. Nếu bị điểm huyệt bằng Nhất Dương Chỉ thì phải dùng chính Nhất Dương Chỉ để giải huyệt. Ngoài ra, Nhất Dương Chỉ còn có thể khắc chế được Cáp Mô Công của Tây Độc Âu Dương Phong.
Cửu Dương Thần Công
Cửu Dương Thần Công là pho sách võ thuật chỉ dẫn cách luyện nội công xuất hiện trong tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long Ký, được phát hiện bởi Giác Viễn Thiền Sư – một người gác Tàng Kinh Các trong Thiếu Lâm Tự, được kẹp bên trong Lăng Già Kinh. Có nhiều người học được một phần hoặc toàn phần của bí kíp, nhưng chỉ có Giác Viễn và sau này là Trương Vô Kỵ học được toàn vẹn Cửu Dương Thần Công nguyên bản.
Trương Vô Kỵ dùng Cửu Dương Thần Công tiếp chưởng Diệt Tuyệt Sư Thái
Theo mô tả của Kim Dung, nếu như Cửu Âm Chân Kinh là sách dạy các chiêu số võ công để thắng địch thì Cửu Dương Thần Công lại là bộ sách tu luyện nội công và bảo vệ thân thể. Khi luyện thành, trong mình người học sẽ có nội công Cửu Dương Thần Công mang tính Dương (nóng). Cửu Dương Thần Công có thể hóa giải sự tấn công của các nguồn lực khác, đồng thời phản kích lại tỉ lệ thuận với độ mạnh của lực tấn công bên ngoài. Vì thế, Trương Vô Kỵ luôn được sự bảo vệ của Cửu Dương Thần Công và không bị bất kỳ một nguồn nội lực hay độc tính nào xâm phạm. Ngoài Trương Vô Kỵ, Giác Viễn, Trương Quân Bảo, Quách Tương, Vô Sắc, còn có Không Kiến thần tăng của Thiếu Lâm cũng là cao thủ về Cửu Dương Thần Công.
Sự kết hợp giữa Càn Khôn Đại Na Di và Cửu Dương Thần Công trong Cửu Kiếm 3D
Thế giới võ lâm bao la rộng lớn, ngoài những loại võ công được kể trên đây, còn rất nhiều những tuyệt mỹ võ công thần sầu khác được mô tả qua những trang văn của Kim Dung. Nếu cũng đã từng một lần ngưỡng mộ các cao thủ võ lâm, muốn kỳ ngộ bí kíp và trở thành cao thủ võ lâm, các độc giả đừng nên bỏ qua bom tấn kiếm hiệp Cửu Kiếm 3D sắp ra mắt trong thời gian tới. Không những mang đến 9 class cùng cơ chế chuyển phái tự do, Cửu Kiếm 3D còn tái hiện tại các tuyệt học giang hồ vạn người tranh đoạt bằng một nền đồ họa tuyệt phẩm.
Gặp lại những tuyệt học võ công uy trấn giang hồ trong bom tấn nhập vai Cửu Kiếm 3D
Theo GameK
"Ma lực đồ họa" của Cửu Kiếm 3D: Chỉ nhìn thôi đã muốn chơi
Với Cửu Kiếm 3D, mọi đường nét gương mặt, từng thớ thịt đường cong đều toát nên nét đặc trưng chuyên biệt và tính thẩm mỹ hàng đầu.
Tuy không phải là yếu tố quan trọng nhất, nền tảng đồ họa vẫn luôn là điều kiện tiên quyết để một tựa game có thể trở nên khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Dễ dàng nhận ra, bất cứ một sản phẩm được gắn mác "bom tấn" hay "siêu phẩm" nào đều có sự giao thoa về đồ họa, cũng là điều dễ nhìn thấy nhất và dễ thuyết phục người chơi nhất.
Một tựa game thuộc hàng siêu phẩm đồ họa sẽ chăm chút đến trải nghiệm người dùng từ những chi tiết nhỏ nhất
Là sản phẩm nhập vai được kỳ vọng bậc nhất thời điểm này, không có gì khó hiểu khi đồ họa của Cửu Kiếm 3D ngay lập tức được đưa lên bàn cân mổ xẻ, phân tích. Có thể nói rằng cũng đã lâu lắm rồi cộng đồng game thủ Việt mới lại được trải nghiệm một tựa game mobile với những công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay, những hoài nghi, những thắc mắc, những cái nhìn thận trọng là hoàn toàn dễ hiểu.
Cái đẹp, chỉ cần nhìn là sẽ thấy
Tuy nhiên có một sự thật: Cái đẹp chỉ có thể được cảm nhận trọn vẹn nhất qua đôi mắt và tâm hồn. Đó là lý do vì sao mà chưa cần chỉ mặt đặt tên những công nghệ đổ bóng, Unreal Engine hay Unity 3D, Cửu Kiếm 3D đã có thể dần chinh phục được cả cộng đồng lẫn giới chuyên môn, đĩnh đạc bước lên vị trí top những tựa game mobile sở hữu phần nhìn hàng đầu trên thị trường.
Vậy đấy, game thủ Việt cần gì phải am hiểu về nền tảng công nghệ đồ họa cao siêu, họ thấy đẹp, họ muốn chơi, vậy là đủ.
Một Thanh Thành phái với tạo hình cực ngầu đã hớp hồn không biết bao nhiêu game thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên
Có người nói răng, muốn "check" đồ họa đỉnh cao của 1 tựa game ở Việt Nam, hãy nhìn vào mắt của nhân vật nữ, nó hoàn toàn đúng với Cửu Kiếm 3D. Mọi đường nét gương mặt, từng thớ thịt đường cong đều toát nên nét đặc trưng chuyên biệt và tính thẩm mỹ hàng đầu. Minh Giáo, Tinh Túc, Hoa Sơn, Thanh Thành, Tiêu Dao, Thúy Yên, Dương Gia, Nhật Nguyệt: 9 phái, đủ hai hệ nam và nữ với tạo hình chuyên biệt giúp người chơi cảm nhận trọn vẹn được nét riêng của từng nhân vật, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.
Cửu Kiếm 3D là tựa game nhập vai có số lượng phái nhiều bậc nhất thị trường hiện nay
Không những nằm trong top những tựa game có số lượng phái nhiều nhất hiện nay, sản phẩm lọt vào mắt xanh của cả Tencent lẫn SohaGame này còn tung ra cơ chế chuyển phái tự do ngay từ phiên bản đầu tiên. Nói cách khác, sáng mới là Thiên Sơn công thành, tối đã là Minh Giáo bang chiến, nửa đêm đã có thể trở thành Thúy Yên ngao du sơn thủy là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
Đây cũng chính là nền tảng vững chắc để Cửu Kiếm 3D tự tin "show" hệ thống tính năng và gameplay thuộc hàng bom tấn. Đồ họa càng chân thực bao nhiêu, khái niệm "nhập vai" sẽ càng trọn vẹn bấy nhiêu, bởi vậy nên sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cảm quan PK nhanh, mạnh, dồn dập và sống động mà Cửu Kiếm 3D mang lại thông qua nền đồ họa sắc nét. Thậm chí đối với những game thủ thích sự "hoa mỹ" thì hoàn toàn có thể xoay góc nhìn PK để trải nghiệm độ chân thật, độ "sướng" khi tung đòn hạ gục đối thủ.
Thiên Vương (nam) với phong thái chiến đấu mạnh mẽ và quyết đoán
Hoa Sơn (nữ) là môn phái lấy công làm mạnh, kiếm ý cương mãnh, kiếm chiêu bất diệt
Dương Gia (nam) với sở trường viễn chiến
Nhật Nguyệt (nữ) với tạo hình kiêu sa quý phái
Đương nhiên, Cửu Kiếm 3D có cốt truyện và chiều sâu ingame đủ lôi cuốn để giữ chân người chơi, song như đã nói ở trên, đồ họa vẫn sẽ là một thế mạnh không thể nào phủ nhận được. Nên nhớ, Cửu Kiếm 3D là sản phẩm chiến lược của đế chế Tencent tại thị trường nội địa và nó cũng là quân át chủ bài của SohaGame trong việc thâu tóm phân khúc MMORPG Việt Nam - không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn lâu dài về sau.
Theo GameK
Sáng là Minh Giáo, tối là Dương Gia với cơ chế chuyển phái tự do đẳng cấp bom tấn của Cửu Kiếm 3D - gMO kiếm hiệp 9 class sắp ra mắt Để Cửu Kiếm 3D nói cho bạn nghe, đỉnh cao "chơi 9 phái trên cùng 1 tài khoản" là như thế nào. Đối với dòng game nhập vai kiếm hiệp, việc lựa chọn môn phái được cho là quyết định 75% giá trị trải nghiệm của người dùng. Dẫu rằng ai ai cũng sẽ có xu hướng lựa chọn ngay môn phái mà...