Top 15 tựa game có nền đồ họa đẹp nhất 2014 (Phần 2)
2014 có thể được gọi là năm bùng nổ về chất lượng đồ họa trên các hệ máy next-gen Console và PC. Các nhà phát triển đã biết chú trọng hơn tới các vấn đề hình ảnh của game, chịu khó đầu tư và phát triển lâu dài các thế hệ engine mới để tựa game của họ sống động hơn. Tạp chí nổi tiếng thế giới Time.comvừa tiến hành công bố danh sách 15 tựa game có nền tảng đồ họa đẹp nhất 2014.
Thiết kế của Monument Valley dựa trên trường phái trừu tượng và các ảo giác quang học lấy nguồn cảm hứng từ các tác phẩm tranh trừu tượng Bắc Âu thế kỉ 18. Mặc dù chỉ được xây dựng cho nền tảng di động nhưng đồ họa của game vẫn rất sắc nét và đặc biệt nêu bật được sự ảo diệu của một tựa game giải đố. Sử dụng các mảng Gradient (dài màu chuyển từ đậm sang nhạt) nhưng Monument Valley hoàn toàn không bị thô. Nó tạo cho gamer 1 cảm giác rất nhẹ nhàng như thể bạn đang vừa nằm ngủ lại vừa… chơi game vậy. Cách thiết kế nhân vật sử dụng các hình trụ tròn và khối hình học không tạo cảm giác nhàm chán hay… ghê sợ với người dùng, ngược lại chính tông màu sáng, trải dài đã khiến game có nét man mác buồn nhưng đầy hấp dẫn.
Monument Valley là một trong số ít các game đi theo trường phái trừu tượng nhưng vẫn giữ được nét hấp dẫn, quyến rũ bằng cách thiết kế nhẹ nhàng. Khối thiết kế rắc rối nhưng không làm người chơi khó chịu. Càng chơi lâu bạn sẽ thấy tựa game này rất kì lạ. Thực thực ảo ảo như đang “phê”.
Grand Theft Auto V
GTA V đã vắt kiệt sức mạnh của current-gen console. Rockstar cũng đã làm hết sức để hoàn thiện sản phẩm này trên PS3 và Xbox 360 tuy nhiên chất lượng đồ họa của game trên 2 hệ máy này vẫn chưa được ưng ý cho lắm. Rockstar quyết định thực hiện bản GTA V remastered và tận dụng sức mạnh của next-gen console cũng như đầu tư mạnh trên PC để làm “một tựa game sandbox tuyệt vời nhất từ trước tới giờ”
Không phụ công mong đợi, GTA V đã thực sự lột xác hoàn toàn trên nền tảng Next-gen. Một vẻ đẹp không tì vết, một thế giới sống động và đẹp tuyệt vời. Gamer sẽ tốn hàng trăm giờ chỉ để lượt lờ ngắm cảnh và chạy nhảy trong thế giới này. Ngoài việc độ lại toàn bộ hệ thống texture, các nhà phát triển đã thay đổi hệ thống đổ bóng của game. Tiến hành rất nhiều cuộc bóc tách phần cứng của các hệ máy để tối ưu hóa các thuật toán về hình ảnh sao cho không bỏ qua 1 “mili” thừa nào. Vân bề mặt cũng được làm lại. Hệ thống quẩn thề sinh vật, kiến trúc cao tầng, xe cộ cũng được Rockstar bổ sung để chi tiết hơn, đồng thời điểm quan trọng là việc giữ một khung hình ổn định khoảng 30FPS trên độ phân giải 1080p.
Dành tới 65 giải thưởng tại E3 2013, sẽ hiếm có người nào nghi ngờ về chất lượng mà Titanfall mang lại kể cả về mặt hình ảnh lẫn gameplay. Rất nhiều người không ngờ được đồ họa của game hoàn toàn được xây dựng bằng Source Engine (engine tạo lên Counter-Strike và Half-Life 2).
Respawn đã tốn ít nhất 2 năm để xây dựng bối cảnh và nhân vật cho game, đồng thời cũng phải mod lại kha khá những thứ đã có trong Source Engine. Các hiệu ứng cháy nổ, bề mặt nước, mưa, vân phủ, đổ bóng, khử răng cưa được trau chuốt rất kĩ. Đặc biệt là hiệu ứng khói bụi rất tuyệt. Titanfall không ngốn quá nhiều phần cứng như lời nhà sản xuất đã thông báo. Kể cả bạn có chơi ở độ phân giải trung bình game vẫn rất đẹp. Nhiều trường đoạn mà đồ họa đã góp phần rất lớn tạo lên sự phấn khích cho người chơi như cảnh 1 con titan từ trên trời rơi xuống, game thủ nhảy lên con “chiến mã” này và xả đạn 1 cách điên cuồng bên cạnh là từng đợt bom rơi mưa đạn… Mọi thứ thực sự khốc liệt, điên cuồng nhưng rất đẹp.
Video đang HOT
Tựa game đua xe này xứng đáng được coi là game đua xe tốn nhiều công đầu tư xây dựng nhất từ trước tới nay. Để tạo ra nền đồ họa đẹp siêu thực như vậy dù trên Xbox One hay Xbox 360, nhà phát triển Playground Games và Sumo Digital đã phải sử dụng tới 3 nền engine khác nhau để làm.
Không ít gamer đã ngỡ ngàng vì vẻ đẹp quá thật của Forza Horizon 2. Những con xe được mua bản quyền, sử dụng công nghệ quét cao cấp lấy từng chi tiết nhỏ trên bề mặt xe, rồi phủ cho nó một lớp sơn bóng bẩy. Game cũng được đầu tư để xây dựng ngoại cảnh và nền ánh sáng, hệ thống phản chiếu cao cấp.
Nếu để nói thành lời có lẽ không thể tả hết được vẻ đẹp của Forza Horizon 2, các bạn độc giả có thể xem đoạn gameplay sau:
80 days
Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Jules Verne: “80 ngày vòng quay trái đất”, nhà phát triển Inkle đã xây dựng lên tựa game mobile mang tên 80 days kể về cuộc hành trình bằng đủ các loại phương tiện của nhân vật Fogg.
Game mang hơi hướng thiết kế kiểu poster du lịch những năm 80 pha trộn dưới một màu sắc hiện đại. So với một tựa game mobile, 80 days đã thể hiện một bộ mặt rất tốt làm gamer vừa thấy có nét gì đó lạ, lại vừa thân quen.
Tomb Raider
Crystal Dynamics đã thực hiện một cuộc cách mạng với cả dòng game Tomb Raider. Từ một người phụ nữ chuẩn mực đam mê phiêu lưu, dạn dày sương gió, có thể xử lý với mọi tính huống khó khăn và bất ngờ, Lara Croft trở về với hình ảnh một cô gái mới bước chân vào nghề. Gương mặt xinh đẹp nhưng hiện rõ sự non nớt và chưa có nhiều trải nghiệm thực tế.
Nhà phát triển đã thực sự mất thời gian để xây dựng và thiết kế lên nhân vật này do cái bóng của Angelina Jolie (hình mẫu của Lara Croft trên phim) rất lớn và đã ăn sâu vào tựa game này từ rất nhiều năm qua. Nhưng cuối cùng họ đã thành công và thậm chí là ngoài sức mong đợi. Mặt khác, họ cũng đã tạo ra được môi trường rất chi tiết, hòn đảo thường xuyên gặp phải những trận mưa, từng cơn gió quất thẳng vào vách núi thổi tung các dòng thác trắng xóa. Dù được mod lại trên nền engine của Tomb Raider từ những 2006 nhưng phải nói thật Crystal Dynamics đã làm vượt kì vọng của rất nhiều người.
Theo Game4v
Top 15 tựa game có nền đồ họa đẹp nhất 2014 (Phần 1)
Tạp chí tin tức nổi tiếng thế giới Time.com mới đây đã tiến hành một cuộc bình chọn những tựa game có nền tảng đồ họa đẹp nhất trong năm 2014. Dựa trên các tiêu chí cơ bản nhất như đổ bóng, vân phủ bề mặt, cách thiết kế môi trường, hình ảnh...
Call of Duty: Advanced Warfare
Phiên bản mới nhất trong dòng game nổi tiếng của Activision: Call of DutyAdvanced Warfare thực sự là một cuộc cách mạng về đồ họa. Sau 10 năm, game vẫn chỉ sử dụng một công nghệ engine cũ do Infinity Ward phát triển. Chỉ đến khi Sledgehammer Games chính thức tiếp nhận sản phẩm này, Call of Duty mới thực sự có một bộ mặt hoàn toàn khác.
Gần như tất cả đều được làm lại từ đầu, nền ánh sáng, hiệu ứng vật lý, cháy nổ, mức đổ bóng... Đặc biệt game có những màn CGI đẹp không tì vết. Một cú lột xác ngoạn mục của Call of Duty.
Far Cry 4
Nối tiếp những thành công đã từng làm được với Far Cry 3, Ubisoft tiếp tục cho ra phiên bản tiếp theo của dòng game survival nổi tiếng này, Far Cry 4. Tham vọng của Ubisoft là rất lớn khi quyết định đổi gió cho game thủ bằng bối cảnh trên sườn núi Himalaya nhưng chính điều đó cũng tạo ra rất nhiều thách thức trong quá trình xây dựng bối cảnh, tuy nhiên, Ubisoft đã không làm khán giả thật vọng.
Sử dụng nền engine Dunia Engine 2 (engine từng làm Far Cry 3) nhưng đã được sửa chữa rất nhiều để xây dựng Far Cry 4 là bước đi đúng đắn của Ubisoft. Cấu hình không đòi hỏi cao nhưng đồ họa chi tiết, rực rỡ và rất sống động. Himalaya chưa từng đẹp đến như vậy, từng nhành cây ngọn cỏ và nền ánh sáng thực sự tuyệt vời.
The Last of Us: Remastered
Bản thân The Last of Us vốn đã là một tựa game không chỉ có nội dung tốt mà còn sở hữu nền tảng đồ họa vượt trội nhưng chỉ khi Naughty Dog quyết định độ lại nền đồ họa của game bằng phiên bản Remastered trên nền PS4, game thủ mới được thấy được The Last of Up tuyệt đẹp như thế nào. Game gần như vắt kiệt sức mạnh của PS4 để tạo ra một bối cảnh tận thế thảm thương nhưng cũng tuyệt vời hơn bao giờ hết.
Alien: Isolation
Phim ảnh vốn đã dựng lên những quái vật Alien vô cùng kinh dị, nhưng trong thế giới game chỉ đến khi Alien: Isolation ra mắt, game thủ mới được chứng kiến giống loài ngoài trái đất này đáng sợ đến như thế nào. Không chỉ tạo ra một con quái vật "thật" nhất có thể, nhà sản xuất The Creative Assembly còn xây dựng một môi trường, một không gian chân thực âm u và đáng sợ cũng không kém.
Dù chất lượng nội dung của Alien: Isolation chưa thực sự được đánh giá cao nhưng cái khiến game thủ bị cuốn vào tựa game này chính là sức mạnh đồ họa: một sự chân thực đang sợ cứ như gamer chính là người đang dò dẫm trong cái không gian đầy chết chóc đó.
Assassin's Creed Unity
Sau khi ra mắt được vài ngày, ACU của Ubisoft đã hứng chịu không biết bao nhiêu chỉ trích về các lỗi trong game. Đặc biệt là vụ nói hớ của mình trước các fan của AMD. Tuy nhiên xét cho cùng, Unity vẫn xứng đáng là phiên bản có nền đồ họa đẹp nhất mà Assassin's Creed mang lại cho người chơi. Ubisoft gần như lật tung toàn bộ thiết kế của game, nhồi vào đó 1 hệ engine mới, kêu gọi những nhà thiết kế kiến trúc thậm chí có cả tư vấn từ các chuyên gia lịch sử để xây dựng lên một bối cảnh hoành tráng nhất từ trước đến giờ của Cách Mạng Pháp.
Game có thể cho xuất hiện cùng lúc 10000 NPC khác nhau trên cùng 1 khung hình. Mặt khác, nếu gamer có thể max settings và dạo chơi trong game 1 cách vô tư mà không lo bị drop FPS bạn sẽ thấy rằng Ubisoft đã cố gắng đến mức nào. Cảnh vật chi tiết tới từng góc cạnh, ánh sáng vàng chói xuyên qua từng nhành cây mái nhà... ACU thực sự tuyệt vời nếu như không bị một vài lỗi ngớ ngẩn làm hỏng cả tựa game.
Child of Light
Xây dựng trên nguồn cảm hứng và trí óc tuyệt vời của nhà làm phim Hayao Miyazaki và chuyên gia thiết kế Yoshitaka Amano. Game theo phong cách hoạt hình trong những mẩu truyện tranh từ chục năm trước và chứa đựng nhiều âm hưởng của Bắc Âu trải dài từ những vùng tăm tối, máy móc tới những cánh đồng hoa đẹp bất tận. Child of Light có một vẻ đẹp quyến rũ kì lạ nhờ vào nét vẽ và hiệu ứng ánh sáng rất tài tình của nhà phát triển Ubisoft.
Destiny
Activision quyết định chi một số tiền khổng lồ và nhiều nhất trong lịch sử ngành công nghiệp giải trí: 500 triệu đô để tạo dựng lên tựa game có 1 không 2, Destiny. Nhà phát triển Bungie cũng đã dồn mọi tấm huyết của mình vào đây kể từ khi dứt áo ra đi khỏi dự án Halo.
Destiny được xây dựng trên nền engine không được công bố chính thức của Bungie nhưng họ xác nhận đã mất ít nhất 2 năm để phát triển engine và trau chuốt nó. Thế giới kì ảo trong Destiny hiện ra tuyệt vời và mang lại cho gamer rất nhiều cảm xúc như đã từng làm với Halo. Những hành tinh sát nhau, những thành phố và khu vực hoang tàn, khu nhà máy và các mỏ nguyên liệu hoang phế, tất cả đều được dựng lên sống động nhất có thể.
Mario Kart 8
Sở hữu nền đồ họa dễ thương và nhất là không bao giờ cũ, Mario Kart 8 đã sớm chinh phục tất cả người dùng hệ máy Wii U. Game mang vẻ đẹp gợi nhớ về những năm 2000, đồng thời sử dụng các công nghệ mới để tạo ra nền đồ họa tiên tiến. Chính việc kết hợp giữa các cũ, cái biểu tượng và cái mới đã tạo ra một trong những tựa game đẹp nhất từng có trên Wii U.
Infamous Second Son
Seattle được chọn làm bối cảnh của tựa game này. Trước khi thực hiện đã có khá nhiều luồng ý kiến khác nhau về việc có nên giữ nguyên mọi kiến trục thiết kế của thành phố này hay thay đổi toàn bộ. Nhưng cuối cùng để giữ nguyên những giá trị của Seattle trong suốt gần 100 năm qua mà vẫn có những nét đổi mới, đội ngũ thiết kế quyết định pha trộn 2 phương thức trên với nhau.
Kiến trúc của thành phố này được các nhà thiết kế của Sucker Punch đầu tư xây dựng từ rất lâu, đồng thời họ nêu ra rất nhiều ý tưởng để đội ngũ lập trình có thể thực hiện. Mặt khác, một trong những điểm đặc sắc của game là mức độ chi tiết của cảnh vật như rừng cây, mặt nước đều được xử lý tốt. Nét mặt trên nhân vật và cử động rất chuẩn mực. Infamous Second Son đã khiến không ít gamer trầm trồ về nền đồ họa thực sự ấn tượng.
Theo Game4v
NHÌN LẠI 5 NĂM PHÁT TRIỂN CỦA SỰ KIỆN E3 Hội chợ công nghệ giải trí điện tử E3 là hội chợ thường niên được tổ chức tại Los Angeles từ ngày 10/06 tới 12/06. Hội chợ quy tụ những thương hiệu game nổi tiếng nhất và mới nhất. Nó cũng là nơi các nhà phát triển, các tập đoàn công nghệ đưa ra các giải pháp thay đổi ngành công nghiệp giải...