Top 15 tựa game có nền đồ họa đẹp nhất 2014 (Phần 1)
Tạp chí tin tức nổi tiếng thế giới Time.com mới đây đã tiến hành một cuộc bình chọn những tựa game có nền tảng đồ họa đẹp nhất trong năm 2014. Dựa trên các tiêu chí cơ bản nhất như đổ bóng, vân phủ bề mặt, cách thiết kế môi trường, hình ảnh…
Call of Duty: Advanced Warfare
Phiên bản mới nhất trong dòng game nổi tiếng của Activision: Call of DutyAdvanced Warfare thực sự là một cuộc cách mạng về đồ họa. Sau 10 năm, game vẫn chỉ sử dụng một công nghệ engine cũ do Infinity Ward phát triển. Chỉ đến khi Sledgehammer Games chính thức tiếp nhận sản phẩm này, Call of Duty mới thực sự có một bộ mặt hoàn toàn khác.
Gần như tất cả đều được làm lại từ đầu, nền ánh sáng, hiệu ứng vật lý, cháy nổ, mức đổ bóng… Đặc biệt game có những màn CGI đẹp không tì vết. Một cú lột xác ngoạn mục của Call of Duty.
Nối tiếp những thành công đã từng làm được với Far Cry 3, Ubisoft tiếp tục cho ra phiên bản tiếp theo của dòng game survival nổi tiếng này, Far Cry 4. Tham vọng của Ubisoft là rất lớn khi quyết định đổi gió cho game thủ bằng bối cảnh trên sườn núi Himalaya nhưng chính điều đó cũng tạo ra rất nhiều thách thức trong quá trình xây dựng bối cảnh, tuy nhiên, Ubisoft đã không làm khán giả thật vọng.
Sử dụng nền engine Dunia Engine 2 (engine từng làm Far Cry 3) nhưng đã được sửa chữa rất nhiều để xây dựng Far Cry 4 là bước đi đúng đắn của Ubisoft. Cấu hình không đòi hỏi cao nhưng đồ họa chi tiết, rực rỡ và rất sống động. Himalaya chưa từng đẹp đến như vậy, từng nhành cây ngọn cỏ và nền ánh sáng thực sự tuyệt vời.
The Last of Us: Remastered
Bản thân The Last of Us vốn đã là một tựa game không chỉ có nội dung tốt mà còn sở hữu nền tảng đồ họa vượt trội nhưng chỉ khi Naughty Dog quyết định độ lại nền đồ họa của game bằng phiên bản Remastered trên nền PS4, game thủ mới được thấy được The Last of Up tuyệt đẹp như thế nào. Game gần như vắt kiệt sức mạnh của PS4 để tạo ra một bối cảnh tận thế thảm thương nhưng cũng tuyệt vời hơn bao giờ hết.
Alien: Isolation
Phim ảnh vốn đã dựng lên những quái vật Alien vô cùng kinh dị, nhưng trong thế giới game chỉ đến khi Alien: Isolation ra mắt, game thủ mới được chứng kiến giống loài ngoài trái đất này đáng sợ đến như thế nào. Không chỉ tạo ra một con quái vật “thật” nhất có thể, nhà sản xuất The Creative Assembly còn xây dựng một môi trường, một không gian chân thực âm u và đáng sợ cũng không kém.
Dù chất lượng nội dung của Alien: Isolation chưa thực sự được đánh giá cao nhưng cái khiến game thủ bị cuốn vào tựa game này chính là sức mạnh đồ họa: một sự chân thực đang sợ cứ như gamer chính là người đang dò dẫm trong cái không gian đầy chết chóc đó.
Video đang HOT
Assassin’s Creed Unity
Sau khi ra mắt được vài ngày, ACU của Ubisoft đã hứng chịu không biết bao nhiêu chỉ trích về các lỗi trong game. Đặc biệt là vụ nói hớ của mình trước các fan của AMD. Tuy nhiên xét cho cùng, Unity vẫn xứng đáng là phiên bản có nền đồ họa đẹp nhất mà Assassin’s Creed mang lại cho người chơi. Ubisoft gần như lật tung toàn bộ thiết kế của game, nhồi vào đó 1 hệ engine mới, kêu gọi những nhà thiết kế kiến trúc thậm chí có cả tư vấn từ các chuyên gia lịch sử để xây dựng lên một bối cảnh hoành tráng nhất từ trước đến giờ của Cách Mạng Pháp.
Game có thể cho xuất hiện cùng lúc 10000 NPC khác nhau trên cùng 1 khung hình. Mặt khác, nếu gamer có thể max settings và dạo chơi trong game 1 cách vô tư mà không lo bị drop FPS bạn sẽ thấy rằng Ubisoft đã cố gắng đến mức nào. Cảnh vật chi tiết tới từng góc cạnh, ánh sáng vàng chói xuyên qua từng nhành cây mái nhà… ACU thực sự tuyệt vời nếu như không bị một vài lỗi ngớ ngẩn làm hỏng cả tựa game.
Xây dựng trên nguồn cảm hứng và trí óc tuyệt vời của nhà làm phim Hayao Miyazaki và chuyên gia thiết kế Yoshitaka Amano. Game theo phong cách hoạt hình trong những mẩu truyện tranh từ chục năm trước và chứa đựng nhiều âm hưởng của Bắc Âu trải dài từ những vùng tăm tối, máy móc tới những cánh đồng hoa đẹp bất tận. Child of Light có một vẻ đẹp quyến rũ kì lạ nhờ vào nét vẽ và hiệu ứng ánh sáng rất tài tình của nhà phát triển Ubisoft.
Activision quyết định chi một số tiền khổng lồ và nhiều nhất trong lịch sử ngành công nghiệp giải trí: 500 triệu đô để tạo dựng lên tựa game có 1 không 2, Destiny. Nhà phát triển Bungie cũng đã dồn mọi tấm huyết của mình vào đây kể từ khi dứt áo ra đi khỏi dự án Halo.
Destiny được xây dựng trên nền engine không được công bố chính thức của Bungie nhưng họ xác nhận đã mất ít nhất 2 năm để phát triển engine và trau chuốt nó. Thế giới kì ảo trong Destiny hiện ra tuyệt vời và mang lại cho gamer rất nhiều cảm xúc như đã từng làm với Halo. Những hành tinh sát nhau, những thành phố và khu vực hoang tàn, khu nhà máy và các mỏ nguyên liệu hoang phế, tất cả đều được dựng lên sống động nhất có thể.
Sở hữu nền đồ họa dễ thương và nhất là không bao giờ cũ, Mario Kart 8 đã sớm chinh phục tất cả người dùng hệ máy Wii U. Game mang vẻ đẹp gợi nhớ về những năm 2000, đồng thời sử dụng các công nghệ mới để tạo ra nền đồ họa tiên tiến. Chính việc kết hợp giữa các cũ, cái biểu tượng và cái mới đã tạo ra một trong những tựa game đẹp nhất từng có trên Wii U.
Infamous Second Son
Seattle được chọn làm bối cảnh của tựa game này. Trước khi thực hiện đã có khá nhiều luồng ý kiến khác nhau về việc có nên giữ nguyên mọi kiến trục thiết kế của thành phố này hay thay đổi toàn bộ. Nhưng cuối cùng để giữ nguyên những giá trị của Seattle trong suốt gần 100 năm qua mà vẫn có những nét đổi mới, đội ngũ thiết kế quyết định pha trộn 2 phương thức trên với nhau.
Kiến trúc của thành phố này được các nhà thiết kế của Sucker Punch đầu tư xây dựng từ rất lâu, đồng thời họ nêu ra rất nhiều ý tưởng để đội ngũ lập trình có thể thực hiện. Mặt khác, một trong những điểm đặc sắc của game là mức độ chi tiết của cảnh vật như rừng cây, mặt nước đều được xử lý tốt. Nét mặt trên nhân vật và cử động rất chuẩn mực. Infamous Second Son đã khiến không ít gamer trầm trồ về nền đồ họa thực sự ấn tượng.
Theo Game4v
Những tựa game lớn sẽ xuất hiện tại Gamescom 2014
Call of Duty: Advanced Warfare, Assassin's Creed sẽ là những tựa game tiên phong trong hội chợ lần này.
Với qui mô tương đương E3, Gamescom là nơi các nhà sản xuất cập nhật thông tin và trình diễn các tựa game lớn nhất của mình với game thủ. Sau những đoạn trailer ở E3, game thủ sẽ mong đợi các thông tin chi tiết hơn ở Gamescom, và việc chơi thử cũng là một điểm nhấn của hội chợ này. Không nằm ngoài xu thế đó, Gamescom 2014 sẽ là nơi các tựa game bom tấn làm nức lòng người hâm mộ.
Assassin's Creed: Unity và Assassin's Creed: Rogue
Unity được hé lộ một cách chớp nhoáng tại E3 2014. Đến với Gamescom 2014, nhà sản xuất Ubisoft chắc chắn sẽ mang đến nhiều thông tin chi tiết và chuyên sâu về tựa game next-gen (PC, Xbox One, PS4) này. Nhiều khả năng game thủ sẽ có cơ hội chơi thử một số đoạn demo của Unity trong khuôn khổ triển lãm.
Những fan của Assassin's Creed trên console last-gen (Xbox 360, PS3) cũng sẽ không bị bỏ rơi khi Ubisoft tung ra tựa game độc lập với tên gọi Assassin's Creed: Rogue. Khách thăm quan triển lãm sẽ được chứng kiến và chơi thử những đoạn demo gameplay, đồng thời cảm nhận môi trường băng giá trong game thay cho sự ấm áp thường thấy của các phiên bản Assassin's Creed khác.
Far Cry 4
Sau đoạn gameplay demo tại E3 2014, Ubisoft hứa hẹn sẽ mang tới Gamescom một phiên bản Far Cry 4 gần như hoàn thiện. Far Cry 4 sẽ phát hành vào giữa tháng 11 năm nay. Đây sẽ là cơ hội để Ubisoft tăng cường sự chú ý và thích thú của game thủ nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.
Mortal Kombat X
Mortal Kombat hiện ở tình trạng tốt nhất trong nhiều năm nay. Sau thành công của phiên bản reboot Mortal Kombat (còn gọi là Mortal Kombat 9), Mortal Kombat X chắc chắn nhận được rất nhiều sự chú ý từ game thủ và giới chuyên môn. Tựa game này sẽ mở rộng và tăng cường thành công trên nền tảng của Mortal Kombat 9.
Chế độ chơi đơn tuyệt vời của Mortal Kombat 9 sẽ được cải tiến để mang tới các giai đoạn thời gian khác nhau trải dài suốt 20 năm để giới thiệu các nhân vật mới. Ngoài ra, những tính năng bổ sung như tận dụng lợi thế từ môi trường, hay các hiểm họa trong màn chơi cũng sẽ được trình bày một cách cặn kẽ.
Middle-Earth: Shadow of Mordor
Phải rất lâu rồi người ta mới thấy một tựa game lớn từ Monolith Productions, tên tuổi đứng sau dòng game F.E.A.Rvà Condemned. Nhà sản xuất này nổi tiếng nhờ khả năng tạo ra những trải nghiệm đầy chi tiết và ấn tượng mạnh với game thủ. Tuy vậy, trong vài năm gần đây, Monolith mới chỉ tung ra một sản phẩm đáng chú ý là tựa game bắn súng online Gotham City Imposters.
Trong Gamescom năm nay, Monolith sẽ mang tới một tựa game hoàn toàn mới, đó là Shadow of Mordor. Game kết hợp các yếu tố từ những tựa game lớn (Arkham, Uncharted, Splinter Cell và Assassin's Creed), đồng thời trộn lẫn chúng vào một môi trường rất đặc trưng trong sản phẩm của Monolith. Đồ họa của game rất đẹp và tận dụng được khả năng của phần cứng trên PC cũng như console. Các trải nghiệm ban đầu của game thủ có kết quả rất khả quan. Đây sẽ là một trong những game đình đám nhất tại Gamescom 2014.
The Witcher 3: Wild Hunt
Năm ngoái, game thủ đã được chứng kiến thế giới rộng lớn, môi trường và khả năng tương tác thay đổi lối chơi của The Witcher 3. Tại triển lãm năm nay, sự kì vọng của người hâm mộ là rất cao. Dù phát hành vào tháng 2/2015, hiện tại đã có rất nhiều cuộc bàn luận xoay quanh tựa game này và cách mà nhà sản xuất CD Projekt RED áp dụng các yếu tố mới vào game.
Game thủ sẽ được trải nghiệm bản đồ thế giới rộng lớn (gấp 30 lần phiên bản trước), cùng đoạn demo mới cho thấy cách hệ thống lựa chọn của game hoạt động tại triển lãm lần này.
Battlefield: Hardline
Sau giai đoạn Beta, game thủ đã có một cái nhìn cơ bản về phiên bản Battlefield mới này. Bỏ qua chủ đề quân đội quen thuộc, Battlefield: Hardline sẽ là cuộc chiến giữa cảnh sát và tội phạm, diễn ra trong môi trường đô thị chật hẹp. Các lỗi lớn trong đợt beta đã được sửa chữa, và người dùng sẽ mong đợi một đợt chơi thử trong khuôn khổ triển lãm lần này.
Call of Duty: Advanced Warfare
Là phiên bản mới nhất của dòng game Call of Duty, Advanced Warfare sẽ là một trong những điểm nhấn chủ đạo của Gamescom 2014. Phiên bản này được Sledgehammer Games phát triển với thời gian lên tới 3 năm thay vì 2 năm như các phiên bản khác. Liệu điều này có thay đổi được định kiến về Call of Duty ngày nay? Câu trả lời sẽ có ở triển lãm lần này.
Theo Gamethu
Luật ngăn cấm Embargo: Vũ khí tối thượng của nhà phát hành? Embargo xét toàn thể là một điều tốt, chúng giúp chúng ta có được cái nhìn toàn thể về game mà không bị bắt buộc phải lao đến mua game vào cái giờ game lên kệ, và tạo ra những niềm vui nho nhỏ khi mà Embargo được rũ bỏ. Nếu được nhật xét tốt trước khi game phát hành giống như tựa...