Top 10 tựa game PC/Console gây thất vọng nhất năm 2018
2018 là một năm sôi động cho làng game PC/Console, với sự xuất hiện của nhiều tuyệt tác nức tiếng lẫn hàng loạt sản phẩm gây tranh cãi.
Trong phần lớn thời gian, năm 2018 là một năm tuyệt vời cho các game thủ PC/Console. Người hâm mộ không chỉ nhận được các viên ngọc quý như God of War hay Marvel’s Spider-man, mà Rockstar Games cuối cùng cũng có thể phát hành tựa game rất được mong đợi Red Dead Redemption 2.
Bên cạnh đó, Nintendo cũng vừa tung ra sản phẩm đối kháng hạng nặng oanh tạc các cửa hàng bán lẻ Super Smash Bros Ultimate và giới làm game indie tiếp tục tung ra những trò chơi ấn tượng cho các thể loại dường như đã bị các hãng lớn bỏ rơi.
Tuy nhiên, năm 2018 cũng mang đến cho game thủ rất nhiều sản phẩm “bom xịt” gây nhiều thất vọng. Vì nhiều lý do khác nhau mà kết quả cuối cùng không như mong đợi. Dưới đây là 10 trò chơi đáng thất vọng nhất năm 2018.
Một trong những cái tên “khét tiếng” nhất trong danh sách này. Rắc rối bắt đầu nảy sinh không lâu sau khi Bethesda tuyên bố rằng: Lần đầu tiên trong series, người chơi sẽ được trải nghiệm online trong Fallout 76.
Bên cạnh đó, công ty còn tiến hành loại bỏ hoàn toàn các nhân vật NPC để thay thế bằng băng âm thanh, mục nhật ký và robot. Đối với nhiều người, sự thay đổi này khiến thế giới cảm thấy trống rỗng và kém thú vị. Mọi chuyện cũng không tốt lên sau đó, khi người chơi nhận thấy trò chơi tồn tại quá nhiều các vấn đề kỹ thuật và máy chủ, cộng với việc thiếu giao tiếp trong tháng đầu tiên từ Bethesda.
Tranh cãi tiếp tục leo thang từ một rò rỉ bảo mật làm lộ dữ liệu riêng tư; khách hàng PC báo cáo khó khăn trong việc hoàn tiền, khiến một công ty luật vào cuộc điều tra; tình trạng người chơi gian lận để nhanh chóng mở khóa vũ khí hạt nhân, và việc tặng túi Nylon thay cho túi vải bố trong phiên bản Power Armor của trò chơi.
Bethesda hiện đang hứa hẹn sẽ có những biện pháp khắc phục và đền bù thỏa đáng. Nhưng với vai trò của một trò chơi lớn được nhiều người kỳ vọng, chất lượng của Fallout 76 cùng nhiều vụ lùm xùm xảy ra xung quanh đã khiến nó trở thành trò chơi bị chỉ trích hàng đầu năm 2018.
Một trò chơi khác được kỳ vọng rất nhiều, thu hút sự chú ý của đông đảo game thủ qua trailer gây choáng ngợp. Nhưng hóa ra, sản phẩm cuối cùng chẳng hề đáp ứng được những tiêu chuẩn cao ngút đó.
We Happy Few là tựa game hành động phiêu lưu pha lẫn sinh tồn diễn ra trong thành phố Wellington Wells – một phiên bản giả tưởng của nước Anh, nơi người chơi phải tìm cách chạy thoát khỏi xã hội thoái hóa đang dần sụp đổ xung quanh họ vì một loại thuốc gây ảo giác. Nó khiến con người ta mất khả năng nhận thức về thế giới thực, dễ dàng bị sai khiến và đánh mất đạo đức lẫn nhân tính.
Mặc dù sở hữu thiết lập bối cảnh hấp dẫn với một số yếu tố kể chuyện được thực hiện tốt, sự pha trộn giữa nhập vai, kể chuyện, cơ chế hành động lén lút và sinh tồn này chỉ mang đến một mớ hỗn độn. Những màn hành động có phần chậm chạp, cơ chế rình rập không nhất quán, yếu tố sinh tồn tầm tầm bậc trung, thiếu sự đa dạng về nhiệm vụ, và thế giới có phần tẻ nhạt.
Bên cạnh đó, trò chơi cũng xuất hiện một số lượng lớn lỗi và các vấn đề về hiệu suất. Bao gồm việc âm thanh bị cắt hoàn toàn, bị chuyển đến một thị trấn ngẫu nhiên khi mở một file save,…. Nhưng ít nhất những thứ đó có thể được giải quyết một cách hợp lý trong một bản vá sau khi phát hành.
Hơi khác với hai trò chơi trên, Metal Gear Survive bị nhiều người “mong ngóng” sẽ trở thành một… sản phẩm thất bại. Lý do là vì nhiều người hâm mộ đã quyết định tẩy chay thương hiệu Metal Gear, sau khi nhà thiết kế Hideo Kojima bị buộc phải rời khỏi Konami. Tuy nhiên một số vẫn tỏ ra hy vọng về những gì Metal Gear Survive có thể mang lại.
Mặc dù vậy, trò chơi đã gây nhiều sự hoài nghi với cách thiết kế loại bỏ các yếu tố hành động chiến thuật và lén lút, để khai thác việc xây dựng căn cứ và cơ chế sinh tồn. Sau một thời gian dành cho tựa game này, nhiều người hâm mộ nhận ra rằng ngoài âm thanh và phong cách nghệ thuật, Metal Gear Survive chỉ có gì giống một trò chơi Metal Gear.
Video đang HOT
Với những kẻ thù AI kém cỏi, thiếu hụt nội dung thực sự hấp dẫn, tích hợp tính năng giao dịch bằng tiền thật đáng ngờ và cơ chế sinh tồn không thỏa mãn, Metal Gear Survive quả thực không hấp dẫn người hâm mộ lâu năm và thậm chí đấu tranh để thuyết phục cả những fan của thể loại sinh tồn.
State of Decay nhanh chóng trở thành một game độc lập đình đám khi ra mắt vào năm 2013, kiếm được một lượng fan trung thành mặc dù trò chơi tồn tại nhiều vấn đề.
Với những kinh nghiệm tích lũy và sức mạnh tài chính từ Microsoft, hãng Undead Labs được kỳ vọng sẽ nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu sinh tồn. Vậy mà thật kỳ lạ, State of Decay 2 lại cảm thấy giống như một phần… mở rộng của trò chơi đầu tiên hơn. Nó thiếu đi những ý tưởng mới và đột phá bên ngoài việc hỗ trợ co-op, trong khi tiếp tục vấp phải nhiều vấn đề tương tự gây khó chịu ở phiên bản tiền nhiệm.
Vòng lặp tiêu diệt zombie, thu thập chiến lợi phẩm và trở về căn cứ vẫn cứ y như cũ, mà không được cải thiện ở những điểm khác. Ví dụ như đồ họa rất kém hấp dẫn và cử động nhân vật trông rất cứng. Tệ hơn nữa, ngay cả khi đã cập nhật bản vá 20 GB, trò chơi vẫn ra mắt với một loạt các vấn đề kỹ thuật, lỗi và trục trặc khó chịu như xe bị kẹt trên các vật thể trong môi trường và các bạn đồng hành AI biến mất bí ẩn.
Sau sự sụp đổ của THQ và Vigil Games, nhiều người tin rằng nhượng quyền phiêu lưu hành động này cũng lui vào dĩ vãng. Nhưng đời vốn nhiều bất ngờ, THQ Nordic đã hồi sinh và không chỉ làm sống lại series, mà còn đưa trò chơi thứ ba cho Gunfire Games, một studio có trụ sở tại Texas có rất nhiều nhà phát triển trước đây từng góp sức cho hai trò chơi đầu tiên. Tất cả mọi thứ dường như hứa hẹn sẽ mang đến một sản phẩm xuất sắc. Vậy mà trên thực tế, có vẻ như trò chơi đã phụ lòng mong đợi ở nhiều người.
Khi ra mắt, Darksiders III đã bị cản trở bởi một số vấn đề kỹ thuật và lỗi đáng kể, với không ít trường hợp buộc phải khởi động lại trò chơi từ đầu. Bên cạnh đó, hệ thống checkpoint khó hiểu cũng thường khiến người chơi lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên lớn nhất là sự thay đổi về mặt thiết kế.
Các câu đố và tính năng khám phá môi trường bị hạ thấp đi rất nhiều và cơ chế chiến đấu cũng bị giản lược, hầu như chỉ đơn thuần né tránh đúng lúc và đập nút tấn công. Mặc dù rất vui khi thấy sự trở lại của thương hiệu, nhưng Darksiders 3 khó có thể trở thành sản phẩm mà nhiều người hâm mộ đã hy vọng.
Agony vốn là dự án khởi đầu trên Kickstarter, hứa hẹn mang đến một trò chơi kinh dị sinh tồn khủng khiếp chưa từng có từ trước đến nay. Nó đưa người chơi khám phá độ sâu thăm thẳm của Địa ngục và thử chạy trốn khỏi nơi ấy.
Chuyện bắt đầu có dấu hiệu không ổn khi ESRB đưa ra xếp hạng “Chỉ dành cho người lớn” (Adults Only) do mức độ bạo lực cực đoan và hình ảnh gây tranh cãi của nó. Các nhà phát triển đã cân nhắc mọi thứ để được xếp hạng Mature và hứa với người hâm mộ rằng bản vá tùy chọn sẽ được cung cấp cho những ai muốn trải nghiệm phiên bản không bị kiểm duyệt. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã phải loại bỏ vì các vấn đề pháp lý.
Tuy nhiên, Agony có nhiều vấn đề hơn là mất đi một số hình ảnh rùng rợn. Sau khi ra mắt, nhiều nhà phê bình và người hâm mộ cũng không thể chấp nhận được cơ chế gameplay lặp đi lặp lại đến tẻ nhạt, thường liên quan đến việc tìm kiếm các vật phẩm khác nhau để tiến tới khu vực tiếp theo hoặc trốn tránh lũ quỷ.
Tựa game liên tục cố gắng gây sốc cho người chơi bằng nhiều hình ảnh bạo lực, tình dục mà sau một thời gian, họ cuối cùng cũng trở nên lãnh cảm. Tất cả những gì còn lại là một thế giới trông thực sự trống rỗng với hai tông màu đỏ đen, cùng việc thiếu sự tương tác có nghĩa với môi trường thế giới, lồng tiếng kém và hệ thống checkpoint bực bội đã chấm dứt mọi nỗ lực tiếp cận trò chơi của game thủ.
Series hành động hack’n’slash dài kỳ đã quay trở lại trong năm nay và để đáp trả lại lời chỉ trích phiên bản nào cũng y khuôn nhau, bộ đôi Koei Tecmo và Omega Force đã cố gắng hiện đại hóa thương hiệu với việc thêm vao thế giới mở trong Dynasty Warriors 9.
Giống như các game Warriors trước đây, chiến đấu vẫn đơn giản và lặp đi lặp lại. Dynasty Warriors 9 cố gắng đưa mọi thứ tiến thêm một bước bằng cách giới thiệu tính năng Flow, Trigger và Musou Attack, nhưng cuối cùng, chiến đấu không bao giờ đi chệch khỏi việc “nghiền chặt” nút tấn công.
Có vẻ như Dynasty Warriors 9 đã hơi vội vã với những ý tưởng mới và nỗ lực thu hút nhiều người chơi hơn. Thế giới mở tuy có nhiều việc phải làm trong đó, nhưng không gian không được tận dụng đúng mức và mang đến cảm giác trống rỗng. Dàn NPC cũng thường cung cấp các nhiệm vụ thiếu sự hấp dẫn hay đặc trưng. Ngay cả với 90 nhân vật để chơi khi ra mắt, nhiều người cảm thấy như chỉ reskins và bản chất lặp đi lặp lại có thể làm giảm nhu cầu xem chiến dịch thay đổi như thế nào từ quan điểm của một nhân vật khác.
Nhìn chung, Dynasty Warriors 9 mang đến cảm giác giống như một sản phẩm được đem ra thử nghiệm và làm bước đệm cho các phiên bản sau phát triển, hơn là sản ph ẩm thực sự đột phá với chất lượng cao.
Extinction
Trên lý thuyết, việc chiến đấu với những con Orc cao chót vót trong những chiến trường choáng ngợp có nhịp độ nhanh và khốc liệt quả thật nghe rất hấp dẫn. Nhưng thật không may, kết quả cuối cùng đã khiến các nhà phê bình và người hâm mộ bị “sốc” vì câu chuyện kém phát triển và thiếu chất lượng cho một sản phẩm có mức giá AAA.
Về gameplay, sự hồi hộp khi đọ sức với những người khổng lồ nhanh chóng biến mất do tính chất lặp đi lặp lại của các nhiệm vụ. Phần lớn thời gian, người chơi có nhiệm vụ cứu giúp dân chúng bằng cách triệt tiêu những phần dễ bị tổn thương trên cơ thể con Orc. Mặc dù trò chơi được lấy cảm hứng rõ ràng từ Attack on Titan, nhưng sự thiếu đa dạng trong chiến đấu khiến nhiều người hụt hẫng và nhanh chóng bấm nút Quit Game.
Secret Of Mana
Bản làm lại tuyệt phẩm Secret of Mana được mong đợi rất nhiều hóa ra chỉ là một sản phẩm hút tiền nhanh đến từ hãng Square Enix danh tiếng.
Đầu tiên, chúng ta có thể thấy nền tảng đồ họa 3D mới thực sự không đẹp mắt, mà trông giống như một trò chơi di động tầm trung bình khá, trong khi hầu như không có nỗ lực nào để cập nhật các yếu tố gây khó chịu của trò chơi gốc (cụ thể là AI rất ngờ nghệch).
Phần âm nhạc được phối lại cũng gây khó chịu so vơi bản gốc, lồng tiếng thật sự tệ, dù là bản remake nhưng nhân vật không hề động đậy khuôn miệng theo thoại và cử động cứng nhắc. Chưa kể hiện tượng văng game liên tục do tối ưu chưa thật sự tốt.
Secret Of Mana 2018 thực sự là một nỗ lực vô nghĩa, có phần thiếu trách nhiệm với người hâm mộ thương hiệu Mana.
Earthfall
Earthfall là một trong những cái tên từng được trông đợi sẽ khỏa lấp khoảng trống mà series Left 4 Dead để lại trên thị trường. Được Holospark hoàn thiện trong suốt hai năm ròng rã, Earthfall đưa bạn vào vai một trong 4 chiến binh đứng lên chống lại cuộc xâm lăng của lũ quái vật vũ trụ (thay vì zombie của L4D). Bạn có thể sử dụng các món vũ khí từ súng ngắn, shotgun, súng trường và cận chiến để hạ gục kẻ địch, bên cạnh việc dựng các rào chắn phòng thủ, lắp đặt ụ súng máy tự động cho những điểm trọng yếu.
Gây được khá nhiều thiện cảm khi còn Early Access, nhưng khi chính thức ra mắt, Earthfall lại khiến mọi người hụt hãng. Theo đánh giá của cộng đồng, trò chơi có ghi được dấu ấn thông qua cơ chế xây dựng hệ thống phòng thủ thú vị và bối cảnh tận thế theo phong cách khoa học viễn tưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, điểm trừ ở tính cách nhân vật không thú vị, màn chơi được thiết kế kém với nhiều ngõ cụt hoặc vòng lặp, giao diện người dùng chưa tốt, thiết kế âm thành chưa không phù hợp và nhiều khẩu súng cứ giống như đồ chơi khiến cho các pha combat trở nên thiếu thuyết phục.
Nhìn chung, tuy Earthfall mang đến một vài cơ chế mới, nhưng yếu tố cốt lõi lại không được triển khai đúng đắn. Liên tục khiến cảm xúc của người chơi thay đổi giữa nhàm chán và bực bội. Nó tỏ ra không xứng với giá 30 USD và chỉ nên chơi nếu bạn đang thực sự khát một tựa game coop PvE, cũng như đã “cày nát” tất cả các tùy chọn khác tốt hơn.
Theo Game4V
Top 20 bom xịt khiến fan ăn nhiều cú lừa nhất trong năm 2018 (p1)
Bên cạnh những bom tấn 10 năm có một như God of War hay Red Dead Redemption 2, làng game thế giới năm 2018 cũng đón nhận không ít cú lừa khiến người hâm mộ cực kỳ thất vọng
Sword of Fortress
Trước khi chính thức ra mắt, Sword of Fortress the Onomuzim liên tục lọt vào top những tựa game nhập vai xứng đáng là những tác phẩm xuất sắc nhất trên PS4 ra mắt trong năm 2018. Cũng phải thôi vì nhìn vào những hình ảnh gameplay đồ họa đẹp mắt vô cùng "lừa tình" dưới đây, chắc hẳn những fan của The Witcher, Skyrim hay For Honor đều sẽ thấy choáng ngợp với những pha giao chiến của những chiến binh thời trung cổ đẫm máu, và dĩ nhiên là vô cùng đã tay.
Đến khi game ra mắt, mọi người mới biết là bị lừa. Trong game hoàn toàn chẳng có nhiệm vụ nào. Bạn chỉ có mỗi một việc chạy loanh quanh trong thế giới mở khá rộng lớn của game, tìm đối thủ để chiến đấu. Số lượng đối thủ cũng chẳng nhiều nhặn gì, đi mỏi cả chân may ra mới có đối để phân cao thấp. Đã vậy, game không có UI, không có thông tin gì ngoài nhân vật chính đứng giữa đồng không mông quạnh và cái la bàn ở trên cùng màn hình game.
Sea of Thieves
Vào ngày 20/3 vừa qua, tựa game chủ lực của Microsoft trong năm 2018 là Sea of Thieves đã chính thức phát hành trên toàn thế giới. Với rất nhiều sự mong đợi từ người hâm mộ cũng như giới phê bình, Sea of Thieves từng được xem là bom tấn có thể tạo nên xu hướng mới cho làng game thế giới trong năm nay.
uy nhiên, trái với nhiều kỳ vọng ban đầu, Sea of Thieves dường như đã khiến tất cả hụt hẫng. Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, tựa game của Microsoft đạt điểm 7.0 (cho bản Xbox One) và 6.7 (cho bản PC). Đây có thể coi là thành tích cực kỳ đáng thất vọng dành cho một tựa game AAA. Với từng đó sự thất vọng, có thể nói Sea of Thieves sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu "Bom xịt của năm 2018".
Extinction
Trái với nhiều kỳ vọng ban đầu, trò chơi của Modus Games đã vấp phải rất nhiều chỉ trích từ giới phê bình lẫn cộng đồng game thủ. Thậm chí, nhiều người đã gọi đây là bom xịt lố bịch nhất của năm 2018.
Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, Extinction đang bị chấm ở mức điểm 5.3. Đây là thành tích cực tệ mà nhà phát hành Modus Games chắc chắn không muốn nhìn thấy. Trong số những tạp chí đã đưa ra đánh giá về Extinction, đặc biệt phải kể đến hai điểm 4.0 của GameSpot và Destructoid. Với những chuyên gia hàng đầu trong giới phê bình game, hai tạp chí uy tín này gần như đã đâm nhát dao chí mạng vào những sự kỳ vọng về Extinction.
State of Decay 2
Dù được chờ đợi rất nhiều, tuy nhiên những gì mà State of Decay 2 mang đến cho người hâm mộ lại cực kỳ đáng thất vọng. Với những người hâm mộ dòng game zombie, tựa game này có lẽ sẽ bị xóa ngay sau 1 tiếng chơi đầu.
Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, State of Decay 2 đạt điểm số 6.8 (cho bản Xbox) và 6.9 (cho bản PC). Đây đều là những kết quả không chấp nhận được, nhất là với một tựa game được đầu tư và quảng bá rầm rộ như State of Decay 2.
Mặc dù ỷ tưởng ban đầu là rất hấp dẫn, tuy nhiên những gì mà nhà sản xuất mang đến cho người chơi lại vô cùng nhạt nhòa và nhàm chán. Với lối chơi lặp đi lặp lại, AI (trí thông minh nhân tạo) cực kỳ kém, cùng với đó là đồ họa không có bất cứ thứ gì đặc sắc, State of Decay 2 có lẽ sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "mâm xôi vàng" của làng game thế giới năm 2018.
Agony
Trái với nhiều kỳ vọng ban đầu, Agony đơn giản chỉ mang đến cho người chơi cảm giác "lợm giọng" vô cùng. Ngoài ra không còn gì hết. Với điểm trung bình trên Metacritic là 4.6 (cho bản cả hai bản PC và PS4), không có bất cứ lý do gì để game thủ mất thời gian vào trò chơi này. Nếu bạn chưa dại dột bỏ tiền mua nó, tốt nhất là hãy nên hủy ý tưởng đó đi. Tựa game này không đáng để bạn rút hầu bao đâu.
Với màn trình diễn tệ hại vừa qua, có lẽ đây sẽ là một vết ố khó rửa với hãng game Đức Madmind Studio. Không hiểu liệu sau thất bại này, họ có thể tiếp tục được hay không.
Metal Gear Survive
Vào ngày 22/2, tựa game chiến lược của Konami trong năm 2018 - Metal Gear Survive đã chính thức được phát hành trên toàn thế giới. Như vậy, kể từ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain phát hành năm 2015, người hâm mộ đã phải chờ 3 năm mới được trải nghiệm phiên bản tiếp theo của series đình đám này.
Mặc dù phải chờ đợi lâu là vậy, tuy nhiên có vẻ như những gì mà Metal Gear Survive mang đến cho người hâm mộ lại không xứng đáng với sự kỳ vọng. Theo tổng hợp đánh giá trên chuyên trang thồng kê Metacritic, tựa game của Konami chỉ nhận điểm số 6.2 (bản PS4). Thành tích này thậm chí còn tệ hơn cả Dynasty Warriors 9, tựa game đang được coi là bom xịt của năm 2018. Nói như thế để thấy, Metal Gear Survive thực sự là một sản phẩm thất bại của Konami.
Dynasty Warriors 9
Kể từ thời điểm phiên bản gần nhất (DW8) được phát hành, người hâm mộ đã phải chờ đợi ròng rã trong suốt 5 năm. Với từng đấy thời gian, chúng ta có thể hiểu được sự kỳ vọng được đặt lên tựa game này lớn đến thế nào. Tuy nhiên, đáp lại tất cả những tình cảm đó, những gì mà Dynasty Warriors 9 đang thể hiện có thể gói gọn trong hai từ "thất bại".
Tổng hợp điểm số trên chuyên trang thống kê Metacritic,Dynasty Warriors 9 nhận điểm 6.8 cho bản PC. Hai phiên bản trên Console cũng không khá khẩm hơn là bao khi lần lượt nhận điểm 7.0 (PS4) và 6.3 (Xbox One). Có thể nói, đây là thành tích quá tệ với một tựa game được xếp hạng AAA như Dynasty Warriors 9.
(Còn tiếp)
Theo Game K
Top 5 game kinh dị khiến người chơi phải "đóng bỉm" nhiều nhất trong năm 2018 Dù ở thời điểm nào, game kinh dị vẫn là một món ăn không thể thiếu của cộng đồng game thủ thế giới. VAMPYR Hệ máy: PS4, PC, Xbox One Vampyr" là một game hành động nhập vai phát hành vào quý 1 năm 2018. Nội dung của nó xoay quanh câu chuyện về Jonathan Reid, một bác sĩ vampire đang tìm cách...