Top 10 tựa game có “cú lừa ngoạn mục” làm tan nát trái tim fan hâm mộ
Làm một tựa game với cốt truyện đặc sắc, đạt tầm siêu phẩm thì cần rất nhiều công sức. Nhưng tạo ra một tựa game mà đến “phút 89″ tự nhiên chêm vào một cú plot twist thì nhà phát triển phải đó phải ăn gan trời mới dám làm chuyện đó.
Nhất là với những tựa game cày cuốc tốn hàng chục giờ chơi, nếu đã quyết định làm một cú plot twist thì tốt nhất là nên làm cho ra ngô ra khoai, bằng không thì đừng trách tại sao game thủ lại phẫn nộ.
Trong lịch sử ngành game thì đã từng có những pha như thế, và số lượng game có cú plot twist thất bại cũng không phải là ít. Sau đây là danh sách 10 tựa game có plot twist tát thẳng vào mặt fan trung thành.
Desmond phải tự sát để cứu thế giới – Assassin’s Creed III
Phần 3 không chỉ thất bại về mặt khai thác yếu tố plot twist của Minerva trong Assassin’s Creed II mà nó còn diệt luôn nhân vật chính Desmond vì một lý do rất là trời ơi đất hỡi.
Ngay từ phần đầu tiên, người chơi đã được làm quen với nhân vật này và kề vai sát cánh với anh ta thông qua những “mảnh” kí ức về tổ tiên của mình. Sau 5 phần game với thông điệp “Bạn chính là người được chọn” thì đến Assassin’s Creed III, bạn lại… lăn ra chết.
Lý do duy nhất cho cái chết của Desmond là bởi vì có một quả cầu ma thuật chứa một vị thần có khả năng tiêu diệt Trái đất, và Desmond nên chạm vào nó để hi sinh tính mạng, cứu loài người khỏi sự diệt vong. Một kết cục khôn thể nào buồn cười và đáng thất vọng hơn.
Lucas Kane là cứu tinh của nhân loại – Fahrenheit/ Indigo Prophecy
Có rất nhiều thứ sai trái trong trò Fahrenheit (ở Mỹ thì nó có tên là Indigo Prophecy), nhưng thứ đáng nói nhất ở đây là từ một nhân vật mới vừa hạ sát xong nhưng lại bị mất trí nhớ, bằng một cách nào đó mà đến giữa game, sau một cú plot twist thì Lucas Kane lại trở thành một đấng cứu thế.
Sau đó thì chúng ta biết rằng Lucas Kane không phải là một anh chàng chơi guitar “thiện lành” như hồi đầu game mà thật ra anh đóng vai trò then chốt trong cuộc xung đột giữa 3 băng đảng Orange Clan, Purple Clan, và The Invisibles.
Vì thế, đùng một cái, Lucas lại tự nhiên biết võ kung-fu, mặc đồ như thằng vô gia cư, và đi đánh nhau với thế lực ác quỷ trong khi đang đi thăng bằng trên cọng dây ăng-ten của TV.
Snake không phải là nhân vật chính – Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty
Đây có lẽ là cú “troll” lớn nhất trong lịch sử gaming. Nếu nó xảy ra vào thời điểm này thì có khi “Kojima và đồng bọn” sẽ phải ra hầu tòa vì tội quảng cáo sai sự thật. Sau bao nhiêu đoạn trailer và gameplay thì cuối cùng, phần lớn thời gian trong Sons of Liberty bạn sẽ thấy Solid Snake… à mà không, phần lớn thời gian bạn làm gì mà thấy được Solid Snake trong game.
Vì một lý do nào đó, cốt truyện của Metal Gear Solid này không phải là về Solid Snake, mà là về nhân vật chính Raiden. Game thủ chỉ có thể điều khiển Solid Snake trong phần prologue (mở đầu) mà thôi, còn vô phần chính thì Raiden sẽ chiếm hết diễn đàn của Snake. Thậm chí, nếu ban đầu bạn chọn độ khó là “Never played a Metal Gear game before”, game còn bỏ hẳn luôn màn nhiệm vụ đầu tiên của Snake. Điều đáng nói ở đây là màn chơi này đã từng xuất hiện trong một đĩa demo rồi.
Kojima cho biết ông có ý tưởng thay thế Snake bằng Raiden là để thu hút nữ game thủ nhiều hơn, sau khi nghe họ than phiền rằng phần Metal Gear Solid đầu tiên không hấp dẫn đối với họ. Không biết nữ game thủ có thích Sons of Liberty không, nhưng fan của Metal Gear Solid là không vui rồi đó.
Booker là Comstock – Bioshock: Infinite
Chuyện là 2 phần trước của Bioshock vốn đã rất thành công rồi, vì thế cho nên game thủ đã rất mong đợi phần Infinite này. Nhưng trớ trêu thay, 2K lại “quẳng” một cái kết khá là bất ngờ vào mặt người chơi.
Nói một cách nôm na thì Booker là nhân vật chính, Comstock là nhân vật phản diện, và cả 2 người này… đều là 1. Bạn sẽ khám phá ra sự thật này về sau game, nhưng điều đáng nói ở đây là sau khi bạn vượt qua mọi thử thách trên hành trình để đối mặt với Comstock, tìm hiểu về những thứ đang xảy ra xung quanh, thì game lại thay bằng một cutscene, không cho bạn hỏi han gì cả. Và trong cutscene đó thì bạn, cùng với Elizabeth, đã thủ tiêu Comstock luôn.
Có vẻ như 2 chữ “tinh tế” không nằm trong từ điển của Bioshock: Infinite nhỉ?
Kết thúc bỏ lửng – Halo 2 & 5
Phần một phải nói là huyền thoại luôn rồi. Vì thế nên phần 2 này game thủ cũng kì vọng nhiều vào nó. Tuy nhiên, trải qua bao cuộc đọ súng, chiến đấu với kẻ địch thì đến trường đoạn cuối của game, khi mọi thứ được đẩy lên cao trào và Master Chief nói rằng anh ta sẽ “Kết thúc cuộc chiến này” thì… màn hình credit hiện ra.
Lý do là bởi vì Bungie bị dí deadline nên buộc phải ra mắt game sớm hơn dự kiến, và đành tiếp tục cốt truyện trong phần 3.
Tuy nhiên, đến khi 343 Industries tiếp quản series này và ra mắt phần 5 thì game thủ lại phải nhận một cái kết chưng hửng thứ 2 trong series. Lúc xem trailer quảng bá cho phần này, game thủ đều nghĩ rằng Halo 5 sẽ xoay quanh câu chuyện Master Chief đối đầu với Spartan Locke, và Cortana trong phần này lại trở thành nhân vật phản diện.
Tuy nhiên, đến lúc game thủ gặp Cortana, chưa kịp nghe cô ấy giải thích sự tình ra sao thì… credit lại xuất hiện. Tuyệt vời!
Bạn phải chết để cứu thế giới – Fallout 3 (Theo cái kết ban đầu)
Theo bản gốc thì lúc kết thúc game, bạn sẽ phải bước vào một căn phòng đầy chất phóng xạ để nhập đoạn mã, cứu thế giới khỏi sự diệt vong.
Mặc dù bên cạnh bạn là dị nhân Super Mutant và một đám Radaway miễn nhiễm với chất phóng xạ, game vẫn bắt buộc bạn phải chết. Bạn không thể cho người nào khác đi vô căn phòng đó hết, chỉ có một mình bạn mới đi vào đó được thôi. Chẳng hạn như Fawkes sẽ nói là mỗi người sẽ có một số phận, và hắn không muốn can thiệp vào số phận của bạn (cho nên bạn hãy đi chết đi).
Nó phi lý đến mức Bethesda phải tung ra bản cập nhật (sau 6 tháng) với một kết thúc mới, cho phép người chơi cử một nhân vật khác để nhập đoạn mã kia, và nhất là game thủ được tự do khám phá thế giới Fallout 3 sau khi credit đã chạy xong.
Arkham Knight là Jason Todd – Batman: Arkham Knight
Trong năm 2015, không chỉ Halo 5 “lừa tình” game thủ với đoạn cutscene mô tả cuộc đụng độ giữa Master Chief và Spartan Locke chỉ dài vỏn vẹn có 3 phút, mà Rocksteady còn làm một cú tát thẳng vào mặt fan Batman với sự thật Arkham Knight lại là Jason Todd. Sau bao tháng trời vật vã moi móc thông tin về Arkham Knight thì cuối cùng game thủ cũng biết được rằng hắn chính là Robin.
Mọi chuyện sẽ diễn ra bình thường nếu Rocksteady không giới thiệu “Arkham Knight” là một nhân vật hoàn toàn mới. Đã thế, họ còn “thả thính”, ám chỉ nhân vật này có thể là Damien Wayne, hoặc cũng có thể là quản gia Alfred sử dụng những món “đồ chơi” của Batman để… du ngoạn thành phố.
Nhưng cuối cùng, Rocksteady lại quyết định vén màn bí mật bằng cách cho game thủ biết chẳng qua Arkham Knight là Robin đó thôi. Và cái này thì game thủ chỉ cần bỏ 5 phút lên Google thì cũng đoán ra được.
Scott Shelby chính là Kẻ sát nhân Origami – Heavy Rain
Ngay từ đầu game thì bạn đã được điều khiển Scott Shelby, một thám tử tư được mời về để nói chuyện với gia đình của nạn nhân bị Origami Killer diệt . Anh sẽ phải xâu chuỗi các sự kiện, manh mối lại với nhau để tìm ra chân tướng của hung thủ.
Tuy nhiên, người chơi sau đó lại phát hiện được sự thật rằng Scott chính là Origami Killer. Điều này nghĩa là những lúc anh ở một mình và suy nghĩ xem nên làm gì tiếp theo thì… bản thân Scott đều biết tỏng hết rồi. Đồng thời, những suy nghĩ và kết luận của Scott mà người chơi biết được cũng phần nào “tung hỏa mù”, khiến chúng ta không biết được rằng Scott đang đuổi theo chính cái đuôi của mình.
Bạn không phải là Big Boss – Metal Gear Solid V: The Phantom Pain
Lại thêm một cú lừa ngoạn mục nữa trong năm 2015. Hết Halo 5, Batman: Arkham Knight, rồi giờ đến Metal Gear Solid V: The Phantom Pain nữa.
Cú lừa này cũng na na như hồi Metal Gear Solid 2, và sau tất cả những gì game thủ đã trải qua thì cuối cùng họ lại nhận được câu trả lời rằng nhân vật mà bạn điều khiển từ đầu game đến giờ không phải là Big Boss (chỉ huy của Solid Snake).
Thay vào đó, nhân vật chính của game thực chất chỉ là một lính cứu thương mà thôi. Người này bị “tẩy não” và tưởng rằng mình chính là Big Boss. Trong khi đó, Big Boss thực sự đang đi ngao du ở một nơi xa lắm, làm những việc bất chính để tạo tiền đề cho phần Metal Gear Solid tiếp theo.
Lúc quảng cáo trailer rầm rộ thì Konami “thả thính” rằng phần này sẽ xoay quanh ngày tàn của Big Boss, và sẽ là sợi dây kết nối những phần trước lại với nhau, giải thích vì sao Big Boss lại hóa rồ. Nhưng đến khi khi game ra mắt thì những thứ này lại không thấy đâu.
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain vẫn là một game rất hay và đáng để chơi, nhưng cú plot twist này thì quả thật là không tài nào đỡ được.
Tất cả những thứ liên quan đến Star Child – Mass Effect 3
Hai phần đầu của series Mass Effect có thể nói là cực phẩm trong thể loại game nhập vai, nhưng đến phần 3 này thì nó lại đập bỏ mọi công sức của 2 phần trước, thậm chí làm giảm giá trị của nguyên series này luôn.
Nếu trong 2 phần đầu tiên, mọi quyết định và hành động của bạn xuyên suốt game đều có ảnh hưởng đến kết cục thì phần này, cho dù bạn làm gì đi chăng nữa thì cũng đều công cốc. Bởi vì cuối game, bạn chỉ có 3 sự lựa chọn mà thôi, bất kể bạn đã làm gì trước đó. Và tức hơn nữa là cả 3 lựa chọn này đều không thỏa đáng, khiến fan vô cùng phẫn nộ.
Chắc có lẽ đây là lý do vì sao Valve không làm Half-Life 3, Left 4 Dead 3, hay Portal 3 chăng?
Theo gearvn
343 Industries thảo luận về quá trình phát triển Halo Infinite
343 Industries vừa qua đã tung ra một đoạn Video chia sẻ và thảo luận về quá trình phát triển Halo Infinite của mình cùng những dự định trong tương lai.
343 Industries hôm nay đã phát hành một video mới nói về xưởng phim đang hoạt động làm việc với thương hiệu Halo mới. Trong quá trình này, video cũng làm sáng tỏ sự phát triển liên tục của phần sắp tới trong series Halo là Halo Infinite. Đối với hầu hết các phiên bản cũ, video này tập trung chủ yếu vào những gì mà 343 Industries từng làm việc với chúng, nói chung, thay vì chỉ dựa trên công việc hiện tại đang được thực hiện trên Infinite. Video có các cuộc thảo luận của người đứng đầu phòng thu là Bonnie Ross, ngoài Microsoft thì Phil Spencer nói về loạt ý tưởng về dòng game Halo và lý do tại sao nó lại quan trọng. Bản thân Spencer từng nói rằng anh ta tin rằng cho dù không có Halo, thương hiệu Xbox nói chung sẽ vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay.
Đối với những gì được thảo luận trong video liên quan đến Halo Infinite, 343 Industries chạm vào trò chơi Công cụ Slipspace mới của trò chơi và cách mà nó sẽ thay đổi tương lai của của cả dòng game. Với bộ công cụ mới này chúng có thể thay đổi động cơ đầu tiên mà dòng Halo từng được thấy kể từ khi ra mắt, sẽ không chỉ khiến trò chơi trở nên lộng lẫy hơn từ góc nhìn trực quan, mà nó còn được thiết kế để làm cho công việc của các nhà phát triển tại 343 Industries trở nên nhiều dễ dàng hơn bản thân Ross trước đây đã mô tả Slipspace là một trong những cam kết lớn nhất mà 343 đã từng thực hiện như một Studio độc lập.
Nhược điểm duy nhất của video, đặc biệt là nếu bạn đã háo hức chờ đợi để xem một số thước phim mới trong Halo Infinite, thì thật đáng tiếc vì trong suốt thời lượng của đoạn clip không hề cho thấy một phân cảnh nào của Halo Infinite, có thể là nó được giữ kín tuyệt đối trước khi ra mắt. Điều này cũng không gây ngạc nhiên cho lắm, nhưng 343 Industries vẫn đang chọn việc sẽ gắn bó và tập trung phát triển hết mình với dự án Infinite này, bên cạnh những ý tưởng mới dành cho phiên bản Halo kế tiếp sau Halo Infinite. Có thể đây là phần hay nhất của video, ít nhất là theo ý kiến của tôi, là nó ngắn gọn với một vài cái nhìn khác nhau về Steve Downes, giọng nói của Master Chief, trong phòng thu ghi lại những dòng mới cho Halo Infinite. Chúng tôi thậm chí nghe Downes chỉ nhắc khẽ qua trong một phân đoạn ngắn của đoạn video, nhưng những điều Downes chia sẻ cũng không có gì mới mẻ. Thay vào đó, nó có một dòng mà chúng tôi đã nghe được Master Chief nói trong đoạn Video Trailer được giới thiệu năm ngoái của trò chơi E3 2019 cho trò chơi.
Hy vọng, chúng tôi sẽ tạo ra kì tích để duy trì và giúp Halo Infinite đạt được một bước đi thành công so với các đàn anh của nó trong tương lai. Trò chơi đã có ý thức cộng đồng trong gần hai năm tại thời điểm này và có vẻ như với Microsoft và 343 Industries chắc chắn nó sẽ có cơ hội thể hiện nhiều hơn về Infinite trong dịp ra mắt vào cuối năm nay cùng với nhiều thông tin cụ thể hơn trên nền tảng Xbox Series X hệ máy mới sẽ được trình làng vào cuối năm. Giả sử Microsoft không tổ chức sự kiện riêng cho Xbox Series X vào đầu năm nay, E3 2020 dường như là địa điểm có nhiều khả năng nhất khiến chúng ta có thể nghe nhiều hơn về chiếc máy Xbox sắp tới và phần tiếp theo trong loạt game Halo. Halo Infinite vẫn chưa có ngày phát hành, nhưng nó dự kiến sẽ đến vào cuối năm nay cùng với bảng điều khiển Xbox Series X. Ngoài ra, trò chơi cũng sẽ được phát hành đồng thời trên Xbox One và PC.
Theo Game4V
Top 12 tựa game có màn "lừa tình" game thủ một cách ngoạn mục Sự kiện "No Man's Sky" đã cho chúng ta thấy được một điều rằng game thủ thích tâng bốc mọi thứ lên, và đội ngũ marketing thì cũng hay phô diễn game quá mức, cho nên khi nó ra mắt thì trông chả giống gì so với lúc được quảng cáo cả. Và không chỉ riêng No Man's Sky, đã có nhiều trường...