Top 10 thương hiệu game của thời đại mới (Phần cuối)
Trong thời đại của PS3 và Xbox 360, ngành công nghiệp game đã sản sinh ra không ít những tên tuổi mới và cùng với thời gian, một số trong đó đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc cho mình.
Dragon Age cũng là một tên tuổi mới nổi của BioWare trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sức lan tỏa của nó lại không thể sánh bằng với người anh em của mình là Mass Effect. Series game nhập vai với bối cảnh khoa học viễn tưởng này không chỉ giành rất nhiều giải thưởng danh giá về game mà thậm chí nội dung của nó còn được tranh tài tại một số giải thưởng của hội nhà văn.
Mass Effect mang đến nhiều chi tiết mới về gameplay, đặc biệt là lối chơi kết hợp giữa nhập vai và bắn súng. Chính nhờ yếu tố này cùng với cốt truyện hấp dẫn mà hai phần trước của loạt game Mass Effect đã gây dựng được danh tiếng trong nhiều năm vừa qua. Mass Effect 3 chuẩn bị ra mắt trong năm nay hứa hẹn sẽ còn vượt qua cả hai người tiền nhiệm của mình.
Chúng ta đang sống trong thời đại của đủ thế loại zombie. Xác sống xuất hiện trong mọi loại hình giải trí từ truyện tranh cho tới điện ảnh và cả trò chơi điện tử. Left 4 Dead có thể coi là một bước chạy bắt kịp với xu hướng thời đại mới của Valve. Xuất phát từ một bản mod, giờ đây Left 4 Dead đã trở thành một trong những game FPS được game thủ ưa chuộng nhất trên đấu trường mạng.
Thương hiệu này của Valve đã tạo ra một chuẩn mực vàng về lối chơi co-op, AI trong game cũng như phong cách nghẹt thở của một tựa game hành động ngày nay. So với nhiều trò chơi có nội dung, bối cảnh hoành tráng khác thì Left 4 Dead là một tựa game “đời thường” và phù hợp với tất cả các game thủ, miễn là họ biết chơi game bắn súng.
Video đang HOT
Cơn sốt mạnh mẽ của thế giới game âm nhạc trong những năm gần đây thực ra là Guitar Hero. Chính trò chơi cũng được khai sinh bởi Harmonix rồi được bán lại cho Activision này cũng là sản phẩm được nhà phát hành “vắt sữa” liên tục để đem về những khoản doanh thu khổng lồ.
Thế nhưng, ở thời điểm bạn đọc được bài viết này thì Guitar Hero đã trở thành cái tên của dĩ vãng. Sự “lạm dụng” của Activision đã khiến nó bị khai tử vì lỡ trở thành một món ăn quá nhàm. Đó là tiền đề để cho một sản phẩm có nội dung phong phú hơn như Rock Band được dịp thăng tiến và trở thành đại diện của game âm nhạc trong thế hệ này. Guitar Hero là viên đá vàng lót đường, Rock Band là kẻ đến sau nhưng đắc thủ.
Trước trò chơi này thì Sony chẳng có nhân vật nào có thể đại diện cho hình ảnh của mình. Sackboy của Little Big Planet tuy chẳng thể so sánh với Mario của Nintendo hay Master Chief của Microsoft nhưng dù sao vẫn là một trong những thương hiệu game nổi trội nhất của PS3. Nó có thể tiếp cận với tất cả các game thủ ở nhiều độ tuổi khác nhau mà không gây phản cảm.
Đồng thời, Little Big Planet mới chỉ được coi là bước khởi đầu cho những ý tưởng ở tầm vóc cao hơn sau này. Giống như Spore, Little Big Planet có một bộ “engine” ngay trong chính trò chơi của mình để các gaem thủ sáng tạo. Tuy vậy, không phải ai cũng biết sử dụng nó. Đến khi nhà sản xuất tìm kiếm một mô hình ăn khách hơn thì có thể mọi người sẽ phải nghĩ lại về Little Big Planet.
Valkyria Chronicles
Cái tên này nghe có vẻ xa lạ nhưng nó lại là một trong những game chiến thuật hay nhất trên PS3. Phong cách kiểu hoạt hình anime cùng với lối chơi chiến thuật theo lượt có thể là điểm trừ khiến Valkyria Chronicles khó tiếp cận đối tượng game thủ phương Tây. Mặc dù vậy, tuy không được thị trường hưởng ứng nhưng nó lại nhận được đặc biệt nhiều lời khen từ các đơn vị đánh giá.
(Còn nữa)
Theo PLXH
Game thủ Việt bàn tán gì về bom tấn Dragon Age II?
Phiên bản này được lòng fan console nhưng lại "thất sủng" trong mắt những tín đồ PC và các game thủ RPG hardcore.
Trong những ngày vừa qua, các phiên bản PC, PS3 và Xbox 360 của Dragon Age II đã bị tuồn lên internet từ nhiều ngày trước khi game được chính thức phát hành. Giới game thủ vốn đã mong chờ tựa game này từ bấy lâu nay càng được dịp nóng hơn khi có "hàng tốt" đến tay.
Danh tiếng của BioWare cũng được tín nhiệm trong những năm gần đây qua một loạt series như Mass Effect và Dragon Age nên nhiều game thủ cũng trông đợi vào tương lai của tựa game này. Hãy cùng xem họ nói gì về phần 2 của Kỷ Rồng Thiêng.
"Nên chơi bản PC, chơi trên console thì sau này không biết phải cài DLC thế nào, điều khiển lại khó..." - một game thủ với nickname Green Cat cho biết. Thực sự thì những ai theo chân những game RPG của BioWare trong thời gian gần đây cũng hiểu rằng họ làm game để bán DLC là chính chứ không phải lấy tiếng. Số lượng các bản DLC của Dragon Age: Origins có giá tiền cộng lại cũng bằng cả một bản gốc.
Thế nên, những ai chơi game trên PS3 hay Xbox 360 thì chỉ có thể ngồi "ngáp" trong khi bạn bè mình dùng PC để cài những bản DLC đã được bẻ khóa từ trên mạng. Nếu muốn thì bạn cũng có thể chờ tới 1 năm sau, nhà sản xuất sẽ tung ra một bản Ultimate Edition chứa đầy đủ các DLC của game với giá bán rẻ bằng một nửa so với tất cả phiên bản đó cộng lại. Tuy nhiên, chẳng ai muốn chờ quá vài ngày để được chơi một game nóng.
Ấy vậy mà phiên bản console của Dragon Age II lại nhận được nhiều lời bàn tán hơn so với bản PC. Phần lớn các trả lời trên topic về bản PC của tựa game này trên GameVN hầu hết chỉ toàn tập trung quanh chuyện... bao giờ thì có crack game. Giới mộ điệu PS3 và Xbox 360 thì đang bắt đầu khẩu chiến quanh đủ mọi chủ đề về phần 2 của Dragon Age.
Một vài người tỏ ra thích phong cách đồ họa bớt máu me và có nhiều cảnh dẫn truyện bằng hoạt hình của phiên bản này. Một vài người chơi khác thì lại thích phong cách tối tăm khốc liệt của phần 1 hơn. Họ cho rằng một game dark fantasy như Dragon Age cần phải được thể hiện bằng lối chơi cổ điển từ thời Baldur's Gate với đồ họa tàn khốc một chút để tôn được chất "người lớn".
Những người đã từng chơi phần 1 và bản mở rộng The Awakening của Dragon Age lại không hài lòng về giao diện của phần mới này. Họ thích phong cách hơi "thừa" một chút nhưng đánh đúng nhu cầu sử dụng của game thủ hơn là lối tối giản như hiện tại. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều ý tưởng trái chiều xoay quanh chủ để này. Trong đó, phần lớn những tư tưởng "phản pháo" đến từ các game thủ console.
Game nhập vai "cổ điển" với các trận chiến theo nhóm nên được chơi bằng chuột và bàn phím vì cần những thao tác phức tạp. Những người chơi Dragon Age: Origins trên Xbox 360 hay PS3 thì đã chịu "đủ" khổ vì phải mỏi tay di chuyển với cần analog và số lượng nút bấm eo hẹp của máy console. Thế nên, họ lại thích lối bố trí giao diện mới, bất kể nó có choán để cả một góc màn hình.
Xoay quanh những cuộc tranh luận về Dragon Age II còn có hệ thống thoại tối giản được học tập từ Mass Effect 2. Rõ ràng, khi nhà sản xuất rút gọn các câu trả lời và thêm vào những biểu tượng đại diện cho thái độ của nhân vật: hiếu chiến, khôn ngoan... thì người chơi càng có điều kiện để lười. Vài người chỉ cần nhanh tay hướng đến lựa chọn có cùng màu với thái độ mình muốn và các đoạn hội thoại trong game trở nên trôi chảy lạ thường.
Điều này đi ngược lại với lối chơi nhập vai cổ điển, trong đó, bạn phải chọn lựa một trong những câu trả lời dài hơi và đưa ra phán quyết trong một thời gian ngắn. Phong cách đó giống "thật" hơn và có tính thử thách hơn. Nó không hề casual như cách thể hiện của Dragon Age II.
Có thể nói, những thay đổi đáng kể của phiên bản này gây ra tranh cãi giữa hai phe game thủ: các tín đồ PC ưa thích lối chơi khó, tỉ mỉ và những game thủ console chuộng lối chơi đơn giản, dễ tiếp cận và mang tính giải trí nhiều hơn.
Theo PLXH
Mong chờ gì ở Mass Effect 3? Hãy cùng điểm qua một vài yếu tố được mong chờ sẽ xuất hiện trong phiên bản thứ 3 của dòng game nhập vai nổi tiếng đến từ Bioware. Ngay khi phiên bản đầu của dòng game Mass Effect xuất hiện, đã có nhiều ý kiến cho rằng tựa game này chính là một Star War mới. Với cốt truyện độc đáo, gameplay...