Top 10 siêu phẩm rất đáng mong đợi nhưng lại bị “hủy kèo” ngay phút cuối
Không gì thất vọng bằng cảm giác mong chờ một siêu phẩm sắp được ra mắt nhưng lại bị “bể kèo” ngay phút cuối anh em ạ.
Có rất nhiều những bom tấn ngoài kia dù được rất nhiều người mong đợi, được quảng cáo rất rầm rộ, nhưng đến lúc chuẩn bị ra sân thì vì nhiều lí do nên đã bị hủy. Thế là siêu phẩm đó cuối cùng sẽ chẳng bao giờ đến được tay gamers, và biết đâu được một trong số đó là tựa game hay nhất mọi thời đợi thì sao anh em nhỉ? Nếu anh em đang thắc mắc đó là những tựa game nào, thì đừng lo, vì hôm nay mình đã lên danh sách những tựa game đáng mong chờ nhất từng bị hủy bỏ, cùng xem đó là những tựa game gì nhé.
STARCRAFT: GHOST
Ở trước thời điểm World of Warcraft được ra mắt, Starcraft: Ghost là cơn sốt mà Blizzard đã tung ra. Tựa game nhập vai sẽ là cơ hội duy nhất của chúng ta để khám phá thế giới Starcraft trong góc nhìn thứ 3. Thế nhưng trong quá trình sản xuất thì Blizzard lại gặp nhiều vấn đề về nhận sự, dẫn đế tựa game bị hủy ngay trước ngày ra mắt 6 tháng. Một kết cục buồn cho một siêu phẩm mà ai cũng cho rằng sẽ cực hay và hấp dẫn, chỉ có Blizzard là không. Nhưng không sao, chắc chắn đây là một ý tưởng không hề tồi và Blizzard sẽ không bỏ qua tựa game này, hãy cùng hy vọng một dự án nào đó tương tự đang được Blizzard nấu nướng để ra lò trong vài năm tới nhé.
STAR WARS 1313
Một tựa game được phát triển bởi LucasArts, lấy chủ đề Star Wars với một bối cảnh đen tối, rùng rợn hơn một chút. Tựa game bắn súng này có thể sẽ là một trong những phiên bản Star Wars hay nhất khi người ta cho rằng đây có thể là một phiên bản đặc biệt, khác biệt hoàn toàn so với những phiên bản còn lại. Thế nhưng khi Disney mua lại LucasArts thì dự án này lại bị tạm ngưng và cũng chẳng có ngày ra mắt mới. Một kết thúc đáng buồn cho LucasArts và anh chàng thợ săn tiền thưởng.
Nếu như Death Stranding là siêu phẩm đã giúp Hideo Kojima tái khẳng định tên tuổi của mình, thì Silent Hill là tựa game tiền đề đã đưa ông ra khỏi Konami và thành lập Kojima Production. Một trong những tựa game kinh dị có bản Demo gây ám ảnh nhất với cách tiếp cận rất độc đáo và người ta gọi đây chính là những gì trần trụi nhất mà Kojima có thể mang lại, một bộ óc khác biệt sẽ làm ra những siêu phẩm độc đáo. Thế nhưng dự án này lại bị Konami cắt bỏ và tiếp nối theo đó là sự ra đi của Hideo. Tuy cái kết là buồn nhưng Hideo đến nay đã có thành công mới là Death Stranding, và biết đâu được Silent vẫn nằm trong kế hoạch của Hideo thì sao? Anh em cùng hóng siêu phẩm tiếp theo của Kojima Production là gì nhé.
Dành cho những ai chưa biết thì Fez là một trong những tựa game indie hay nhất mọi thời đại. Được ra mắt vào năm 2012 bởi Phil Fish, tựa game đi cảnh được thiết kế đẹp mắt đưa người chơi đến với một chuyên phiêu lưu vô cùng thú vị. Thế nhưng những bất ổn nội bộ cũng như những lời phê bình trên mạng về những thông tin của Fez 2 đã khiến quá trình phát triển của tựa game này bị kéo dài. Dẫn đến đến việc Phil Fish đăng lên Twitter của anh em ấy rằng “Fez 2 đã bị đủ, tôi chịu đủ rồi”, lại thêm một cái kết buồn cho một siêu phẩm indie đáng mong chờ nhất từ trước đến nay.
HALF LIFE 2: EPISODE 3
Những tin đồn về việc Valve sẽ chẳng bao giờ ra mắt phiên bản thứ 3 của bất kỳ tựa game nào có lẽ đang được áp dụng một cách miễn cưỡng lên Half Life. Rõ ràng là thánh Gaben đã muốn tung ra Half Life 3 từ lâu lắm rồi nhưng lại phát triển Half Life 2: Tập 3. Thế nhưng miễn cứ là Half Life thì chắc chắn ai cũng sẽ hóng, và khi Gaben tung thông tin về tựa game này thì cộng đồng fan Half Life lại có dịp họp mặt. Thế nhưng sau một thời gian thì tựa game này cũng đã chìm đi, dần dần thì cũng chẳng ai nhớ về phiên bản này của Half Life nữa, có lẽ con số 3 là quá đố kị với Gaben? hay có lẽ Valve cảm thấy tựa game này là chưa xứng tầm với thương hiệu Half Life? Giờ thì cũng sẽ chẳng ai biết được.
Được ra mắt vào tháng 5 năm 2008 sau khi nhà phát triển John Carmack hé lộ một vài thông tin của tựa game này. Tựa game lấy bối cảnh thế giới bị địa ngục xâm chiếm giống với những tựa game trước. Một trong những dòng game được yêu thích nhất của id Software, nhưng cuối cùng vì không đạt được kỳ vọng của cấp trên nên DOOM 4 liên tục bị hoãn để nhường đường cho những tựa game khác. Cuối cùng thì người ta cũng chẳng nghe gì về DOOM 4 nữa và có lẽ đây sẽ là siêu phẩm mà chúng ta sẽ phải ráng quên vì trong năm 2016 một phiên bản DOOM mới đã được ra mắt và có lẽ sẽ thay thế DOOM 4 mãi mãi.
Một tựa game MMO của Blizzard được phát triển trước khi Overwatch được ra mắt. Mặc dù đã được ra mắt nhưng Project Titan lại bị Blizzard hủy bởi hãng này cho rằng đội ngũ phát triển của Project Titan không đủ nhiệt huyết để phát triển tựa game. Cũng như họ cho rằng những sản phẩm khác cũng như những dự án khác sẽ là hợp sự đầu tư hợp lý hơn. Mặc dù người ta cho rằng Blizzard rất giỏi làm MMO, điểm hình là World of Warcraft nhưng có lẽ hãng này vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.
Lại một siêu phẩm bị hủy vì không đạt được kỳ vọng của nhà phát hành, Prey 2 là bản tiền nhiệm của tựa game Prey vào năm 2006 được rất nhiều người yêu thích. Một tựa game ngoài hành tinh mang thiên hướng rùng rợn và bí ẩn. Thế nhưng sau một khoảng thời gian dài phát triển thì Prey 2 được Bethesda thông báo là sẽ bị hủy bỏ vào ngày 30 tháng 10 năm 2014. Tất nhiên phiên bản Prey năm 2017 cũng đã đạt được kha khá thành công cho Bethesda, nhưng người ta vẫn mong chờ một phiên bản tiền nhiệm thật sự của Prey cũ, và có lẽ điều đó vẫn có thể xảy ra trong tương lai.
THE WOLF AMONG US SEASON TWO
Sau những thành công vang dội ở phiên bản đầu tiên thì The Wolf Among Us Season Two sẽ là tựa game mà người ta mong chờ tiếp theo ở TellTales Games. Thế nhưng vì phải dọn đường cho những dự án khác như Borderlands, Minecraft: Story Mode và cả Game of Thrones, nên hãng game này phải dời lại dự án qua năm 2019. Thế nhưng vì một số lí do nội bộ mà TellTales Games đã phải ngừng hoạt động vào năm 2019, kéo theo hàng loạt dự án đang bỏ ngỏ đi vào bế tắc bao gồm The Wolf Among Us Season Two.
Một trong những tựa game có thể sẽ thay đổi MOBA mãi mãi hoặc mở ra một dòng game mới hẳn hoi, thế nhưng Double Helix Studios sau khi được Amazon Game Studio mua lại đã gây thất vọng trong ngay dự án đầu tiên. Hãng này cho rằng rất nhiều ý tưởng hay được đưa ra để phát triển Breakaway, nhưng cuối cùng điều đó dẫn đến việc họ đã đặt kỳ vọng quá cao cho tựa game này. Và điều gì đến cũng phải đến, Breakaway không đạt được kỳ vọng như mong muốn và phải dừng hoạt động để tập trung cho những ý tưởng khác. Một điều khá đáng tiếc là Amazon Game Studio xác nhận sẽ không bỏ quên Breakaway nhưng đến nay đã 2 năm nhưng vẫn chưa có thông tin gì về tựa game nay.
Vừa rồi là những bom tấn cực kỳ đáng chú ý trong làng gaming nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ, rất đáng tiếc phải không anh em. Nhưng không sao vì còn đó những tựa game cực hay khác để anh em chơi trong lúc nuôi hy vọng những siêu phẩm này sẽ quay trở lại. Có những tựa game trong danh sách này mà mình tin chắc là đang trong quá trình phát triển nên anh em đừng ngừng theo dõi nhé, bọn mình sẽ cập nhật những tin tức mới nhất của những tựa game này sớm thôi.
Theo gearvn
Rộ tin đồn Kojima và Konami nối lại tình xưa, hồi sinh siêu phẩm kinh dị còn đang dang dở
Theo tin đồn thì Kojima Productions và Konami đang quay trở lại hợp tác với nhau để phát triển hậu bản mới của series kinh dị Silent Hill đình đám.
Với sự khác biệt trong lối chơi cùng những yếu tố kinh dị bất ngờ, người hâm mộ đã từng cực kỳ hào hứng và phấn khích chờ mong xem cha đẻ của Metal Gear Solid có thể làm gì trong thế giới ám ảnh của Silent Hill. Không may, khi Silent Hill P.T đã sẵn sàng trở thành một trong những siêu phẩm kinh dị đình đám nhất thập kỷ thì Hideo Kojima đột ngột rời bỏ Konami do mâu thuẫn nội bộ khiến P.T cũng lùi dần vào quá khứ.
Thời điểm năm 2012, việc chia tay giữa Kojima và Konami sau 29 năm gắn bó không mấy êm đẹp nên mặc dù tiếc nuối nhưng fan hâm mộ cũng chẳng mấy hy vọng nhà làm game tài ba này sẽ quay lại làm việc với Silent Hill. Tuy nhiên, một tin đồn đã dấy lên trên Reddit gần đây rằng Kojima và Konami đang đàm phán với nhau để hồi sinh series game kinh dị đình đám thế giới này. Nội dung cụ thể của những rò rỉ được tiết lộ bởi nickname "Sarkzt0001" như sau:
"Konami và Kojima đang thương thuyết về Silent Hill. Vâng, anh em không nghe lầm và tôi cũng chẳng đủ tàn nhẫn để trêu đùa với trái tim mong manh của các anh em như vậy. Đây là những gì tôi biết chắc chắn:
- Tôi đã biết điều này từ khi Death Stranding hoàn thành. Tôi chờ đến bây giờ mới nói bởi tôi biết sẽ chẳng ai tin lời tôi nếu như những sự kiện bất ngờ này không xảy ra (Kojima ám chỉ ý định tiếp tục làm game kinh dị và Imaizumi, đồng nghiệp lâu năm của Kojima đột ngột rời khỏi Kojima Productions).
- Mọi thứ chưa được công bố nhưng Konami và Kojima đang bàn về quá trình tiền sản xuất, ngay bây giờ. Thỏa thuận có vẻ như đã hoàn tất. Konami sẽ nhượng quyền Silent Hill cho Kojima Productions trong khi đó Kojima sẽ chịu trách nhiệm phát triển trò chơi (có sự giúp đỡ của bên thứ 3 như Microsoft, Sony hay thậm chí là Steam, tôi không rõ điều này). Konami sẽ có quyền lựa chọn diễn viên chính, Kojima Productions thì được tự do sáng tạo.
- Lý do đằng sau việc Kenichiro Imaizumi dứt áo ra đi sau 20 năm gắn bó với Kojima là ông không đồng ý quay lại hợp tác với Konami. Kojima thực sự muốn hoàn thành Silent Hill P.T và nghĩ rằng người hâm mộ xứng đáng với điều đó. Imaizumi thuyết phục không được nên ra đi.
- Hướng phát triển Silent Hill P.T vẫn như cũ nhưng với một nhân vật chính khác (không phải là Norman Reedus). Họ sẽ cố gắng mời những diễn viên tên tuổi nhất tham gia dự án.
- Game góc nhìn thứ 3, không phải là FPS như demo trước đó.
- Silent Hill không phải là lý do Kojima chia tay Konami, đây hoàn toàn là do bất hòa với công ty mẹ trong khi phát triển Metal Gear Solid V.
- Có vẻ như sự thành công của Death Stranding đã nâng cao giá trị của Kojima trong mắt Konami. Death Stranding ra mắt đã tạo nên một cú hit trong làng game thế giới, điều này có thể giúp một chút.
- Tất nhiên, đây là tin đồn và tôi chẳng trách anh em nếu anh em không tin lời tôi nói. Nếu không có gì thay đổi, Silent Hill sẽ sớm được công bố, muộn nhất là năm 2020 và sớm nhất là trong The Game Awards (diễn ra vào 12/12) nếu chúng ta may mắn."
Một lần nữa, GameHub nhắc lại đây chỉ là tin đồn mặc dù kết nối với các sự kiện xảy ra gần đây thì chuyện nghe có vẻ khá hợp lý. Nếu nó có thể thành sự thật thì không còn gì vui mừng hơn nhưng chúng ta cũng nên vui mừng quá sớm để tránh hy vọng lắm thì thất vọng nhiều.
Theo game hub
Cha đẻ của Doom: game bắn súng hiện đại đang mắc nhiều sai lầm! Dưới góc nhìn của một nhà thiết kế game huyền thoại, John Romero cho rằng do áp lực về lợi nhuận nhiều game bắn súng thời nay đang "cố tình" mắc sai lầm. Đã gần ba thập kỷ kể từ khi John Romero, John Carmack, Adrian Carmack (không phải anh em với John Carmack) và Tom Hall thành lập nên id Software; và...