Top 10 game kinh dị hại não nhất lịch sử làng game
Dưới đây là 10 sự lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn có một Halloween “quên sầu” bên cạnh “người tình máy tính” của mình”.
Halloween đang đến rất gần, và nhiều game thủ vẫn đang mải miết đi tìm một tựa game đáng sợ để chơi. Tuy nhiên, rất nhiều người chơi sở hữu PS4 và Xbox One đều chưa tìm ra cho mình một sản phẩm xứng đáng để cày cuốc trong đêm Halloween . Đơn giản vì với họ, hệ thống game Console hiện nay không có nhiều sản phẩm kinh dị đáng chơi. Và với nhiều game thủ, việc quay lại quá khứ để tìm lại cho mình những siêu phẩm kinh dị luôn là một sự lựa chọn tối ưu.
Alone in the Dark (1992)
Mặc dù Resident Evil của Capcom đã đưa ra thuật ngữ “survival-horror” vào năm 1996, trò chơi kinh dị 3D đầu tiên thực sự là Alone in the Dark năm 1992. Trong một lâu đài bị ám bởi các sinh vật c.hết người và các oan hồn luôn trực chờ báo thù. Alone in the Dark có nhiều tính năng gameplay hấp dẫn vào thời điểm đó như giải đố và sinh tồn. Trò chơi đã giành được sự hoan nghênh của người chơi tại thời điểm phát hành, và ảnh hưởng của nó vẫn có thể được cảm nhận trong thể loại game kinh dị cho đến ngày nay.
Thật không may, thương hiệu Alone in the Dark không thể quay trở lại thời hoàng kim như nó đã làm với bản phát hành gốc. Trong năm 2008, Eden Games và Atari đã cố gắng khởi động lại thương hiệu nhưng lại nhận nhiều đ.ánh giá tiêu cực từ phía nhà phê bình và cộng đồng. Thế nên, có thể nói Alone in the Dark 1992 thực sự là một tượng đài trong lòng game thủ nói chung và với dòng game kinh dị nói riêng.
Castlevania (1986)
Mặc dù không bao gồm những bối cảnh đáng sợ, Castlevania vẫn theo chủ đề là một trò chơi kinh dị. Trong Castlevania được phát hành lần đầu là một tựa game NES, người chơi sẽ nhập vai Simon Belmont khi anh chàng sử dụng một cái roi đặc biệt gọi là Vampire Killer để kill lũ quái vật trong lâu đài của Count Dracula. Bên cạnh việc khai thác chủ đề Dracula, người chơi cũng tranh đấu với một số quái vật nổi tiếng trong văn hóa phương Tây bao gồm quái vật Frankenstein và Grim Reaper.
(1995)
Video đang HOT
I Have No Mouth, And I Must Scream là câu chuyện về AM, một siêu máy tính ác độc đã quét sạch toàn bộ nhân loại, ngoại trừ năm người sống sót. Trong nhiều thập kỷ, AM đã giữ những người sống sót còn sống chỉ để nó có thể t.ra t.ấn về tâm lý và thể xác của họ theo những cách khủng khiếp. Dựa trên truyện ngắn của tác giả Harlan Ellison, I Have No Mouth, And I Must Scream là một trong những trò chơi phiêu lưu đáng sợ nhất, và cũng là một trong những trò chơi hay nhất trong lịch sử ngành game thế giới.
Resident Evil (1996)
Tạo ra một thương hiệu game sinh tồn – kinh dị và sau đó là muôn vàn những phiên bản khác nhau, tuy nhiên bản gốc Resident Evil chắc chắn là một bản phát hành xuất sắc nhất. Trong trò chơi, người chơi điều khiển Chris Redfield hoặc Jill Valentine khi họ cố gắng sống sót trong một lâu đài ngập tràn zombie và các quái vật khác. Resident Evil là một trò chơi kinh dị phải chơi cho bất kỳ người hâm mộ thể loại nào.
Những người không muốn sử dụng lại những phiên bản PlayStation cũ thì vẫn có thể chơi lại phiên bản này trên các hệ máy Console hiện nay. Ví dụ, trò chơi có sẵn để tải xuống trên PlayStation 3 như một tựa game PlayStation Classic, và cũng có một phiên bản được phát hành cho Nintendo DS đi kèm với một số cải tiến và tính năng gameplay mới.
Silent Hill (1999)
Silent Hill của Konami lấy nguồn cảm hứng rõ ràng từ Resident Evil nhưng lại nhấn mạnh nhiều đến yếu tố kinh dị tâm lý. Trong Silent Hill, người chơi nhập vai Harry Mason khi anh khám phá thị xã Silent Hill để tìm con gái bị mất tích của mình. Kết quả là một trong những trò chơi đáng sợ nhất của những năm 90 ra đời. Đáng buồn thay, Konami ít nhiều đã từ bỏ thương hiệu Silent Hill và cho đến nay không công bố một phần mới nào cho thương hiệu này nữa.
Còn tiếp
Theo gamehub
Top 10 sự kiện bất ngờ nhất của làng game thế giới năm 2018
Dưới đây là những tin tức bất ngờ về những tựa game hot, hoặc những studio game lớn. Rất nhiều game thủ từng hào hứng hay tò mò về những sự kiện này.
Chúng ta đang tiến dần tới những ngày cuối cùng của một năm 2018 đầy biến động. Và để kỷ niệm một năm dài đồng hành cùng game thủ, GameK xin phép điểm lại những sự kiện ấn tượng, nổi bật nhất trong năm qua.
Dưới đây là những tin tức bất ngờ về những tựa game hot, hoặc những studio game lớn. Rất nhiều game thủ từng hào hứng hay tò mò về những sự kiện này. Hãy cùng nhau xem, những sự kiện nào may mắn lọt top nhé.
Shadow Of The Tomb Raider 'lên kệ' với phần Ending bị sai
Kể từ sau cái c.hết của Aeris trong Final Fantasy VII, người hâm mộ game đã hào hứng tranh luận, đồn đoán về những kết thúc bí mật trong các tựa game, bao gồm cả các chi tiết đặc biệt mà người chơi khác có thể không thấy. Thông thường những tin đồn kiểu đó hoàn toàn vô thưởng, vô phạt. Tuy nhiên, một diễn đàn game đã 'dậy sóng' khi xuất hiện tin đồn về một kết thúc khác ẩn giấu trong Shadow Of The Tomb Raider. Và đó là sự thật.
Kết thúc chính thức đã bị nhầm lẫn trong bản vá lỗi day one patch. Kết thúc 'sai lầm' miêu tả việc Lara Croft nhận được một lá thư từ Natla, nhân vật phản diện trong Tomb Raider phần đầu tiên. Các nhà phát triển lên tiếng khẳng định 'đấy là một sai lầm đáng lẽ phải được loại bỏ'. Kết thúc trong bản day one patch là một trong những hướng đi được xem xét, nhưng không được lựa chọn, và đã bị đưa nhầm vào trò chơi. Rất tiếc là không phải ai cũng tải xuống day one patch trước khi chơi.
Tất cả mọi người đều yêu Bowsette
Rất nhiều fan từng khoái 'trùm cuối' Bowser hơn Mario, nhưng năm 2018, họ đã đưa nó lên một tầm cao mới. Trong phiên bản đầu tiên trên Switch của Super Super Mario Bros. WiiU, Nintendo đã giới thiệu một vật phẩm mới, Super Crown, biến cục nấm Toadette thành một công chúa lạ mắt có tên Peachette.
Một fanartist đã biến đổi Bowser bằng Super Crown, và nh ta đã làm nên lịch sử. Mọi game thủ dường như phát cuồng vì phiên bản Bowser này. Chỉ sau một đêm, những người hâm mộ Mario trên toàn thế giới đã tung ra những phiên bản đầy xinh đẹp về Bowser khi đeo Super Crown. Mọi người đã biến Bowser thành một nàng công chúa có sừng, đeo choker cá tính, và được đặt tên là Bowsette. Kể từ đó nàng Bowsette trở thành 'người yêu quốc dân' của rất nhiều game thủ trên toàn thế giới
Game developer bắt đầu thành lập công đoàn
Chúng ta đều biết việc tạo ra một trò chơi cực kỳ tốn công sức và chính các nhà phát triển làm việc phải làm thêm hàng tiếng đồng hồ, đôi khi sẽ bị sa thải sau khi trò chơi hoàn thành. Và năm nay, các nhà phát triển đã bắt tay cùng nhau, để đưa ra các cách để giảm thiểu những vấn đề này.
Tại Game Developers Conference, một tổ chức có tên là Game Workers Unite đã phát tờ rơi nói về các đoàn thể và có hẳn một hội thảo về tổ chức, khiến nó trở thành một trong những chủ đề nóng nhất tại sự kiện của ngành. Vấn đề này lại nóng lên một lần nữa sau cuộc phỏng vấn với Dan Houser, người đồng sáng lập Rockstar, khi ông đề cập đến việc làm việc 100 giờ một tuần trên Red Dead Redemption 2, và nhiều chi tiết 'không hay' về môi trường làm việc của Rockstar. Gần đây, những thành viên ở anh của Games Workers Unite đã trở thành một chi nhánh của Liên minh Công nhân Độc lập Vương quốc Anh. Ở Mỹ, mọi thứ vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, mặc dù thành lập công đoàn là hướng đi tất yếu của các lập trình viên.
No Man' Sky trở nên 'thật' hơn, trở thành một tựa game multiplayer đúng nghĩa.
Khi No Man's Sky ra mắt, người chơi cho rằng họ có thể nhìn thấy nhau nếu ở cùng một vị trí địa lý. Tuy nhiên game không thể đáp ứng và họ nổi điên. Sau đó, nhà phát triển Hello Games đã giới thiệu một hình thức nhiều người chơi thô sơ, trong đó những người chơi khác được miêu tả là những quả cầu phát sáng. Lần này sự phục thiện của hãng đã được nhiều game thủ chào đón. Và ngạc nhiên thay, Hello Games tiếp tục nâng cấp trong năm nay. Bản cập nhật NEXT khổng lồ, đầy sức sống. Cuối cùng, bạn thực sự có thể thấy những người chơi khác hạ cánh trên cùng một hành tinh, và thậm chí hợp tác với họ để cùng nhau du hành thiên hà. Hiếm khi game thủ lướt qua nhau trong Không gian rộng lớn của No Man's Sky, nhưng khi điều đó xảy ra, nó giống hệt như ma thuật, như một phép màu, và người chơi biết mình không cô đơn.
Bộ phim The Detective Pikachu thực sự khá tuyệt vời
Đã có những bộ phim Pokémon, mỗi bộ phim có chất lượng khác nhau. Cũng đã có vô số bộ phim dựa trên các trò chơi video, và rất nhiều trong số đó khá tệ. The Detective Pikachu là một bộ phim Pokémon dựa trên trò chơi cùng tên của Nintendo. Và ngay từ trailer The Detective Pikachu đã thể hiện mình là bộ phim Pokémon khác biệt và ấn tượng nhất. Mặc dù chọn 'Deadpool' Ryan Reynold vào vai Pikachu có vẻ sẽ khiến các fan ngạc nhiên về một Pikachu khá 'bố đời', nhưng đó là điểm nhấn tạo nên sự hài hước. Bên cạnh đó, hình ảnh 3D của các chú Pokemon cũng là thứ mà fan đang mong đợi.
(Còn tiếp)
Theo GameK
Half-Life tròn 20 t.uổi: Sự khác biệt để làm nên một huyền thoại sống mãi trong làng game Ngay từ khung cảnh mở đầu, Half-life đã định nghĩa lại cách kể chuyện và xây dựng vũ trụ bí ẩn nhưng vô cùng cuốn hút cho riêng mình. Ở thập niên 90, hầu hết các trò chơi hành động fps đều bắt đầu bằng một vụ nổ hay đọ s.úng cực kỳ hoành tráng. Nhưng Half-Life thì không, nó chỉ đơn giản...