Tổng hợp Steam Award 2019: Sekiro vẫn đỉnh, tình yêu bất diệt cho GTA V, My Friend Pedro đột phá nhất
Mỗi năm thì Steam luôn có những buổi bầu chọn cho những tựa game hay nhất năm ở từng hạng mục khác nhau, ở đây thì anh em dùng Steam có thể bầu chọn con game mình thích ngay trên trình duyệt game này.
Sau rất nhiều lá phiếu bình chọn của người hâm mộ, cuối cùng thì Steam cũng đã tổng kết danh sách cho những tựa game đã đạt giải tại Steam Award. Cùng điểm qua danh sách này theo từng hạng mục xem con game mà anh em đã chọn có đạt giải không nhé.
TỰA GAME HAY NHẤT NĂM – SEKIRO: SHADOWS DIE TWICE
Không có gì bất ngờ khi Sekiro “thần thánh” của chúng ta bước lên bục nhận giải năm nay, tựa game này đã hủy diệt tất cả những ứng cử viên khác trên mọi mặt trận và ở Steam Award năm nay thì Sekiro lại một lần nữa cho thấy 2019 là năm của FromSoftware. Bên cạnh Sekiro, những ứng cử viên được đề cử là Star Wars: The Fallen Jedi, Destiny 2, Devil May Cry 5 và Resident Evil 2. Những cái tên mặc dù cũng rất nặng ký, thế nhưng vì Sekiro quá xuất sắc trong việc tạo dựng gameplay, nhân vật và cả cốt truyện đã khiến những RE2 hay DM5 phải lu mờ. Star Wars thì có lẽ là chưa đủ thời gian để chứng minh bản thân về mặt số liệu, còn Destiny 2 tuy là một tựa game xuất sắc nhưng đơn giản là chưa đủ với Sekiro.
TỰA GAME VR HAY NHẤT NĂM – BEAT SABER
Nếu được bầu chọn cho thể loại game hay nhất năm, mình sẽ bình chọn cho VR. Vì mỗi khi nhắc đến VR thì mình lại cảm thấy đây là một phát minh quá tuyệt vời trong giới gaming, hãy tưởng tượng một ngày nào đó khi VR trở nên hoàn thiện hơn, và những cái tên hàng đầu sẽ được trải nghiệm với công nghệ VR. Beat Saber không mang lại cốt truyện hay, không có đồ họa thực tế, bởi những gì mà Beat Games muốn đưa đến cho người chơi là một tựa game gây nghiện mà anh em có thể giải trí hàng giờ liền mà không thấy chán. Tuy vẫn chưa thể là một AAA đình đám, nhưng Beat Saber sẽ là những bước tiến lớn cho thể loại game này. Vui nhộn, chơi được cùng bạn bè, Beat Saber chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cuối tuần tụ tập, và sẽ khiến bất kỳ fan Star Wars nào cảm thấy mình như một Jedi. Một tựa game mà bất kỳ anh em đang dùng VR nào cũng nên có, và kết quả cho tựa game VR hay nhất năm dành cho Beat Saber theo mình là cực kỳ xứng đáng.
BIỂU TƯỢNG TÌNH YÊU – GRAND THEFT AUTO V
Đây là hạng mục dành cho những tựa game con cưng của những nhà phát triển, những tựa game này dù đã được ra mắt từ rất lâu nhưng đến nay vẫn nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng và phát triển bền vững theo thời gian. GTA V tính đến nay đã hơn 6 năm tuổi, thế nhưng vẫn có những update cực xịn dành riêng cho chế độ online. Là một trong những tựa game có lượng người chơi đông nhất Steam hiện nay, có lẽ chiến thắng cho GTA V là không có gì bất ngờ. Phải nói RockStar rất chịu đầu tư cho đứa con cưng của họ, thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, GTA V quá hay, nên cho dù có được chăm sóc hay không thì người ta vẫn luôn quay trở lại GTA V vì sẽ chẳng có cái tên nào có thể thay thế được tựa game này.
GAME HAY NHẤT ĐỂ CHƠI CÙNG BẠN BÈ – DAY Z
Sinh tồn cùng lũ bạn ở một mảnh đất hoang tàn cùng Day Z, tựa game sinh tồn cực khó nhưng cũng cực vui để quẩy cùng bạn bè. Tất nhiên ngoài kia vẫn còn nhiều con game để chơi cùng bạn bè rất hay, nhưng để lý giải vì sao Day Z là thắng giải năm nay thì cũng rất đơn giản. Cũng là một tựa game với thể loại sinh tồn trên đảo hoang, nhưng Day Z cho phép người chơi tương tác với nhau một cách thực thế và nhiều lựa chọn hơn. Thay vì chỉ bắn , cho nhau vật phẩm thì ở Day Z anh em còn có thể thực hiện những hành động khác như đánh , còng tay, vân vân.Chắc chắn anh em sẽ có những tình huống cực kỳ hài hước với đám bạn chúa nhây của mình. Ngoài ra thì Day Z cũng không có map, cách để anh em xác định phương hướng chỉ là một cái la bàn, điều đó giúp gameplay trở nên thực tế và khó khăn hơn. Thế nên hãy cùng hội bạn trải nghiệm một trong những tựa game sinh tồn khó nhất nhưng cũng cực kỳ vui nhộn này nhé.
TỰA GAME CÓ GAMEPLAY ĐỘT PHÁ NHẤT – MY FRIEND PEDRO
My Friend Pedro là một tựa game tưởng chừng đơn giản nhưng lại “dính” đến không ngờ. Lý do là bởi My Friend Pedro đem đến một gameplay khiến người chơi cảm thấy rất thỏa mãn. Có thể nói con game này mang phong cách khá là giống Deadpool, cũng đeo mặt nạ, cũng những câu thoại cực hài cực bựa, và phong cách chiến đấu bay nhảy có cơ chế cực kỳ mới lạ. Tất cả những yếu tố trên đã giúp My Friend Pedro trở thành tựa game có gameplay mới lạ và đột phá nhất năm, hãy thử ngay My Friend Pedro xem những gì mình miêu tả có chuẩn không nhé.
TỰA GAME CÓ CỐT TRUYỆN HAY NHẤT – A PLAGUE TALE: INNOCENCE
Những tựa game thiên về cốt truyện như A Plague Tale: Innocence thường thích hợp cho những ngày thư giãn, những lúc anh em có thời gian để thực sự đắm chìm vào thế giới game và thực sự hiểu cốt truyện. Lấy bối cảnh vương quốc ở thế kỷ 12, nơi mà những mối nguy vẫn rình rập xung quanh con người nhưng kiến thức của chúng ta hãy còn quá hạn hẹp đã nhận ra. Không phải chiến tranh, quái vật hay thiên tai… Mối họa này là những con chuột cống đang dần sinh sôi nảy nở và sẵn sàng nuốt chửng bất cứ sinh vật nào khác. Và Amicia, cô gái trẻ tội nghiệp phải cố gắng đưa đứa em trai của mình khỏi vùng đất đang sinh sống vì bị cho rằng cô chính là nguyên nhân đã khiến đại dịch hạch này diễn ra. Một tựa game có cốt truyện sâu sắc và cách dẫn dắt âm u, chậm rãi khiến người ta cảm giác như đang xem một bộ phim cổ điển. Đánh bại Disco Elysium, ứng cử viên mà mình cho là nặng kí nhất, A Plague Tale: Innocence chắc chắn phải truyền tải một cốt truyện quá hoàn hảo khiến người ta không thể quên được tựa game này.
TỰA GAME ĐÒI HỎI KỸ NĂNG CỦA NGƯỜI CHƠI – MORTAL KOMBAT 11
Nói đến những tựa game mà người chơi phải có phản xạ và kỹ năng thượng thừa để có thể “thuần hóa” thì có lẽ thể loại game đối kháng sẽ là những cái tên đầu tiên được nhắc đến. Được ra mắt vào đầu năm nay, Mortal Kombat 11 nhanh chóng được nhiều anh em đam mê game đối kháng yêu thích. Khi chơi game đối kháng thì anh em cũng biết ngoài đánh đấm ra thì anh em còn phải thực hiện những pha combo thật chuẩn đồng thời khả năng di chuyển cũng là một yếu tố then chốt để dành chiến thắng. Mortal Kombat 11 đem đến một trải nghiệm cực kỳ bạo lực không dành cho trẻ em, cộng với hệ nhân vật đa dạng, skill đẹp mắt và gameplay cực nhanh chắc chắn sẽ hài lòng bất cứ gamer đối kháng gạo cội nào.
TỰA GAME CÓ THIẾT KẾ HÌNH ẢNH ĐẸP NHẤT – GRIS
Những tựa game có thiết kế độc đáo thường không theo phong cách thực tế mà nó mang nhiều yếu tố viễn tưởng. Gris là một trong những tựa game mang đến một cảm giác thư giãn và khiến người chơi hòa mình vào thế giới chỉ với thiết kế hình ảnh của mình. Gris mang một cốt truyện đầy ẩn dụ và bí ẩn, được dẫn dắt dựa trên màu sắc của từng khung hình trong game. Ở những giai đoạn khó khăn, Gris thường sử dụng những tông màu chìm như xám hoặc đen, khi chuyển qua những lúc thoải mái hơn thì tựa game lại mang đến một khung cảnh màu sắc, dễ chịu. Gris xứng đáng được vinh danh với thiết kế độc đáo và hài hòa khiến người chơi cảm nhận không chỉ sự đẹp mắt mà còn là tâm hồn của nhà phát triển, mộng mơ và vô tư.
Vừa rồi là những tựa game hay nhất năm 2019 ở từng hạng mục của Steam, những hạng mục cực kỳ độc đáo mà có lẽ chỉ có Steam mới có thể đem đến cho khán giả. Anh em đã bình chọn cho những tựa game này, và những cái tên mà anh em đã chọn có xuất hiện trong danh sách này không? Hãy bình luận bên dưới để anh em cùng thảo luận nhé.
Theo gearvn
Sekiro: Shadows Die Twice tựa game của năm đã được ra đời như thế nào
Không ngủ yên trên sự thành công của dòng game Dark Souls, FromSoftware tiếp tục tìm kiếm cách làm game mới và từ đó Sekiro: Shadows Die Twice ra đời.
Không thể phủ nhận được tiếng tăm mà dòng game Dark Souls mang lại, giờ đây khi nhắc đến game khó hầu hết chúng ta có lẽ sẽ nghĩ ngay tới Dark Souls. Không chỉ thành công về chuyên môn cũng như thương mại, Dark Souls còn truyền cảm hứng cho nhiều tựa game khác, tạo nên 1 thể loại game mới mang tên Souls-like. Đối với FromSoftware nói riêng, dù có 1 lịch sử lâu dài cùng nhiều tựa game lớn nhỏ khác nhau nhưng đáng kể nhất thì vẫn là Dark Souls, nhất là khi thành công của nó làm lu mờ tất cả những gì mà studio từng làm trước kia.
Thành công như vậy cũng đặt nên 1 thách thức không nhỏ cho FromSoftware, đó là phải làm gì tiếp theo khi mà Dark Souls chính thức kết thúc ở phần 3. Đó chính là lúc mà Hidetaka Miyazaki nhìn vào những tựa game quá khứ của công ty vốn tưởng như bị lu mờ từ lâu với cái bóng của Dark Souls và tìm ra hướng đi cho tương lai.
Kế hoạch cho Sekiro thực chất được chuẩn bị từ trước kết thúc của dòng game Dark Souls khá lâu. Từ khi mà FromSoftware hoàn thành Bloodborne, trong nội bộ studio đã tính đến viêc làm 1 thứ gì đó khác biệt. Dark Souls, Demon's Souls hay Bloodborne đều dựa phần nhiều vào truyền thuyết dân gian của châu Âu, chủ yếu do tình yêu của Miyazaki đến kiến trúc nghệ thuật phương Tây. Thế nhưng 5 tựa game có vẻ là đủ để nghĩ đến 1 thứ gì đó khác biệt hơn chút. Giải pháp được đưa ra nằm ở những tựa game từng được studio phát triển.
Trước Dark Souls, FromSoftware từng phát triển những tựa game chặt chém như Otogi và Ninja Blade, chúng đều là các game hành động tốc độ cao với bối cảnh Nhật Bản truyền thống. Vốn đã quen với những tựa game sở hữu thế giới rộng lớn cùng những nhân vật độc đáo với nhiều bí mật thú vị, nếu giờ đây người chơi được cho "tăng tốc" để khám phá thì sẽ tạo ra một trải nghiệm mới lạ và khác biệt so với Dark Souls thường có.
Mục tiêu của dự án mới đó là thử tạo nên 1 trải nghiệm mới mẻ độc đáo thông qua kinh nghiệm mà studio có được với dòng game Souls. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều yếu tố chủ chốt của Dark Souls cần được bỏ để tập trung định hướng cho dự án mới này.
Sự thay đổi đáng kể đầu tiên đó là người chơi sẽ điều khiển 1 nhân vật có tên tuổi, diện mạo và lí lịch cụ thể chứ không còn tự tạo nên 1 nhân vật vô danh theo ý thích nữa. Thậm chí không còn các class hay tùy chỉnh chỉ số cho nhân vật. Tất cả nhằm tạo ra 1 trải nghiệm phần nào tuyến tính và gắn liền với cốt truyện hơn. Tất cả đơn giản vì FromSoftware không muốn phải làm mãi 1 kiểu game, họ muốn thử cái gì mới. Bên cạnh đó, Miyazaki còn đồng thời không muốn trực tiếp viết cốt truyện và câu thoại.
Theo ông thì các fan dòng game Souls đã quá quen thuộc với lối "văn chương" của mình và ông muốn mọi thứ trong game nên được mới mẻ với các fan, hơn nữa đây cũng là cơ hôi cho nhưng người khác trong studio có dịp thử sức. Dự án mới này không nên lặp lại là 1 game Souls-like khác, nó nên là một trải nghiệm độc đáo theo cách riêng của nó.
Sekiro không chỉ là dự án duy nhất Miyazaki thực hiện khi ấy. Ông còn đồng thời làm việc một tựa game VR tên Deracine. Trước đây ông cũng từng cùng lúc làm việc với 2 dự án là Bloodborne và Dark Souls 3. Khác với các tựa game Souls của studio, Deracine là 1 game phiêu lưu không có yếu tố bạo lực, 1 tựa game cũng lấy cảm hứng từ game cũ của FromSoftware là Echo Night. Làm việc với cả Sekiro và Deracine, 2 dự án hoàn toàn khác nhau, Miyazaki cảm thấy chúng là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau. Sekiro có lối chơi chặt chém máu lửa và cực kì bạo lực, nó làm ông đôi lúc mệt mỏi. Mỗi khi như vậy, ông lại chuyển sang làm Deracine để không khí bình yên thư thả của game rửa sạch mọi căng thẳng cho mình. Đương nhiên ông cũng không đắm chìm trong thế giới của Deracine quá lâu mà vẫn luôn tập trung cho Sekiro.
Quá trình tạo nên 1 game tại FromSoftware cũng được nhất quán. Đội ngũ sáng tạo sẽ tập hợp các ý tưởng về chủ đề và phong cách game rồi dạo quanh các nhà phát hành để tìm xem ai muốn làm việc với dự án. Lần này Activision hợp tác cùng studio, điều mà Miyazaki thấy rất phù hợp. Game của FromSoftware vốn được biết đến là không thực sự dễ tiếp cận với người mới chơi, vậy nên Miyazaki tin là Activision có thể giúp cho game dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn giữ được chất thử thách trong game.
Đáng kể nhất là việc Activision tạo các nội dung đầu game, điển hình là phần tutorial để giúp người chơi làm quen cũng như hiểu rõ cơ chế game, từ đó giúp truyền tải được trải nghiệm mà FromSoftware muốn mang lại. Ban đầu dự án sẽ chỉ có tên là Sekiro. Đến khi thực hiện trailer cho game, Miyazaki muốn thể hiện chủ đề game về yếu tố sống lại sau cái chết trong cụm từ "Shadows Die Twice". Đội ngũ tại Activision rất thích cụm từ này và thuyết phục FromSoftware thêm nó vào tên game để trở thành Sekiro: Shadows Die Twice.
Sau 3 năm, Sekiro: Shadows Die Twice đã được hoàn thành. Theo Miyazaki thì ông nếu không có 1 hạn chót cụ thể thì ông sẽ không ngại tiếp tục bổ sung hoàn thiện dự án. Thế nhưng dù sao thì ông cũng hài lòng với nó. Đồng thời nó cũng là 1 thứ rất đặc biệt, rất riêng so với những gì studio này từng thực hiện, đúng như những gì họ hướng tới. Đôi lúc chúng ta không nên ngần ngại thử cái mới. Bạn hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì 1 thứ nhằm đảm bảo cho sự thành công của nó hoặc dựa trên những gì đã có để tìm đến những điều mới mẻ. Nó có thể không đảm bảo cho sự thành công thế nhưng ai mà biết được, một khi thành công thì nó lại là một cuộc cách mạng.
Theo kenhtingame
Shinobido Con đường trở thành một nhẫn giả 'thế thiên hành đạo' Shinobido có lẽ là một trong những "Hidden Gem" của làng game thế giới về đề tài nhẫn giả, hãy cùng Game4V tìm hiểu một chút về tựa game độc đáo này nhé. Mỗi khi nhắc về những tựa game nổi bật về đề tài nhẫn giả trong làng game thế giới, chúng ta thường chỉ nhắc về các cái tên quen thuộc...