Tổng hợp Gamescom 2014 Sự lên ngôi của thể loại kinh dị?
Nếu như E3 là bữa tiệc của những game nhập vai hành động thì ở Gamescom, những ấn tượng mạnh và mới mẻ lại thuộc về thể loại kinh dị.
Tại Gamescom 2014, những tựa game thuộc thể loại kinh dị gây rất nhiều ấn tượng với gamer hơn là thể loại nhập vai hành động hay bắn súng. Tại sao lại vậy? Đó là vì tại sự kiện E3, tất cả những game bắn súng đã phô diễn gameplay, trailer mới, đồ họa. Đến sự kiện Gamescom diễn ra tại Đức, có lẽ khán giả muốn tìm một món ăn tinh thần mới và Until Dawn hay Silent Hills đã đáp ứng lại được sự hào hứng của game thủ.
Until Dawn
Được giới thiệu lần đầu tại Gamescom 2012, Sony và Supermassive dự kiến sẽ ra mắt game vào đầu năm 2013. Nhưng cho đến tận sự kiện E3 2014 vừa rồi, Until Dawn vẫn lặn mất tăm. Tuy nhiên, theo trang tin IGN thì tựa game kinh dị độc quyền của Sony vẫn đang được phát triển đúng tiến độ.
Và đến sự kiện Gamescom 2014 tuần qua, Until Dawn đã chính thức ra mắt cộng đồng game thủ thế giới. Cốt truyện của game được xây dựng bởi những nhà làm phim Holywood, và được dự đoán sẽ theo phong cách TV series. Theo Supermassive công bố thì cách mà game truyền tải cốt truyện sẽ dựa trên “hiệu ứng cánh bướm”, tức là mọi hành động hay lựa chọn của người chơi sẽ ảnh hưởng đến mạch game diễn ra sau đó.
Trong bản demo mà Supermassive đã công bố thì Until Dawn được xây dựng trên ba nguyên tắc: bất kỳ nhân vật nào cũng có thể chết, bất kỳ nhân vật nào cũng có thể sống sót và tất cả nhân vật đều có thể sẽ chết. Đây là thể loại game kinh dị đánh vào tâm lý gamer nhiều hơn, điều này tạo nên sự khác lạ so với những tựa game kinh dị máu me gây shock. Giờ đây, người chơi sẽ có trách nhiệm hơn với từng quyết định của mình. Tất nhiên game thủ cũng có thể quay lại lựa chọn một quyết định khác, và điều này sẽ khiến game có diễn biến khác với ban đầu.
Until Dawn là một tựa game kinh dị đáng để game thủ mong chờ. Game sẽ ra mắt độc quyền cho hệ máy PS4 vào năm 2015.
Video đang HOT
Silent Hills
Phản ứng người chơi khi chơi thử bản demo
Nhà sản xuất của dòng game huyền thoại Metal Gear Solid, sau khi tạo nên tiếng vang với các dòng game steath đã quyết định “đổi gió” hợp tác với đạo diễn gạo cội của của Hollywood, Guillermo Del Toro để sản xuất ra một tưa game kinh dị mang tên Silent Hills.
Hideo Kojima và Guillermo Del Toro, hai con người tài năng này đã công bố một đoạn teaser dạng reaction (quay lại phản ứng người chơi). Sau đó họ lại tiếp tục “khủng bố” người chơi bằng đoạn trailer gameplay dài 20 phút khiến mọi người phải “khóc thét”.
Teaser 20 phút “khủng bố” gamer
“Tôi muốn mọi người phải sợ đến mức phải…bĩnh ra quần”, Kojima chia sẻ “Dẫu biết rằng nếu game quá kinh dị thì sẽ khiến người chơi tắt máy, nhưng chúng tôi không quan tâm. Có thể sắp tới khi game ra mắt, chúng tôi sẽ tặng kèm một cặp quần để game thủ thay.”
Ngoài những cảnh nhát ma kinh điển, game cũng sẽ lồng ghép những yếu tố tâm linh ma quỷ vào game dưới bàn tay tài hoa của hai đạo diễn gạo cội. Thêm vào đó, sự xuất hiện của diễn viên Norman Reedus – nam tài tử đang nổi tiếng trong series phim truyền hình The Walking Dead với vai diễn Daryl Dixon cũng khiến các fan hâm mộ đứng ngồi không yên.
Mọi thông tin về ngày phát hành cũng như các hệ máy hỗ trợ Silent Hills vẫn chưa được công bố.
Thời gian vừa qua, chúng ta hoàn toàn có thể thấy được sự đi xuống của thể loại game kinh dị, đến ngay cả những tựa indie cũng dần dần có sự bão hòa. Người hâm mộ cần những yếu tố mới mẻ hơn nhưng không mất đi những cái chất vốn có của một tựa game kinh dị. Chính vì vậy, sự xuất hiện của Until Dawn và Silent Hills như một điểm sáng trong thời điểm bão hòa này. Các game thủ có thể chờ đến ngày ra mắt, khi họ được cầm trên tay những sản phẩm kinh dị chất lượng xứng đáng với đồng tiền mà họ bỏ ra.
Theo Game4v
Kết thúc của Until Dawn sẽ gây shock mạnh cho gamer
Supermassive Games muốn bạn "quên đi tất cả những điều bạn đã biết về Until Dawn" trước khi chơi tựa game này.
Vào năm 2012, Sony và Supermassive Games đã công bố một tựa game kinh dị dành cho hệ máy PS3. Kể từ lần công bố đó, không có thêm bất cứ thông tin thêm về tựa game bí ẩn đó cho tới khi buổi họp Gamescom diễn ra vào đầu tuần này.
Tại Gamescom, trailer đầu tiên về tựa game này đã chính thức ra mắt game thủ, hé lộ phần nào cốt truyện. Và tại buổi họp báo, Supermassive cũng công bố thêm về cách mà họ sẽ truyền tải cốt truyện của game tới người chơi. "Trước tiên, tôi muốn mọi người hãy quên hết tất cả những thông tin về Until Dawn". Giám đốc điều hành sản xuất, ông Pete Samuels cho biết. "Hãy tưởng tượng rằng thay vì bạn phải chơi theo cốt truyện kinh dị được định sẵn trong game thì bạn có thể tự tạo nên một câu chuyện cho riêng mình thông qua từng hành động và quyết định ở trong game."
Trên thực tế đã có một vài game sử dụng cách truyền tải cốt truyện như này, chúng ta có thể kể đến Beyond Two Souls của hãng Quantic Dream. Và cách truyền tải này được dựa trên thuật ngữ "hiệu ứng cánh bướm". Đây là một thuật ngữ ám chỉ đến việc "Cứ một hành động hay quyết định dù nhỏ của bạn tại thời điểm hiện tại cũng có thể gây ra những ảnh hưởng rất lớn trong tương lai. Một cánh bướm đập nhẹ thôi cũng đủ tạo ra 1 trận sóng thần tại Tokyo!" Trong game sẽ có từng tình huống với rất nhiều cách giải quyết khác nhau, và với mỗi sự lựa chọn của bạn sẽ quyết định đến những diễn biến xảy ra tiếp theo trong quá trình chơi.
Hiệu ứng cánh bướm: Chỉ cần một con bướm đập cánh ở Brasil có thể gây nên một cơn lốc xoáy tại Texas.
Cuối mỗi phần, bạn có thể nhìn lại câu chuyện của chính mình. Và sau khi kết thúc, người chơi có thể quay lại chính phần chơi đó và thay đổi lựa chọn để có thể tiếp tục với một cốt truyện khác. Người chơi sẽ mất khoảng 9 giờ đồng hồ liên tục để có thể hoàn thành hết các phần chơi, với tất cả những lựa chọn trong Until Dawn.
Trong bản demo mà Supermassive đã từng công bố thì chúng ta có thể thấy rằng Until Dawn được xây dựng trên ba nguyên tắc: bất kỳ nhân vật nào cũng có thể chết, bất kỳ nhân vật nào cũng có thể sống sót và tất cả nhân vật đều sẽ chết.
Một trong những nhân vật trong game phải quyết định tự bắn mình hoặc bắn người bạn ngồi đối diện với anh. Nếu anh ta không chọn thì tên đeo mặt nạ sẽ hạ sát cả hai nạn nhân. Có vẻ như Until Dawn là một thể loại game kinh dị đánh vào tâm lý của người chơi, sẽ bắt người chơi phải lựa chọn và khi những diễn biến tiếp theo xảy ra, game thủ có thể cảm thấy áy náy vì đã lựa chọn điều này. Tất nhiên là bạn có thể quay lại và có lựa chọn khác, nhưng với lần chơi đầu tiên, bao giờ người chơi cũng sẽ có trách nhiệm với từng quyết định của mình.
Hãng Supermassive còn cho thấy họ rất tâm huyết với Until Dawn khi hãng đã phải mời những người chơi thử đến để thử nghiệm mức độ sợ hãi, mức độ căng thẳng của từng người khi chơi tựa game này. Kết quả cuối cùng sẽ giúp họ quyết định xem cần sửa những gì trước khi phát hành.
Với tất cả những điều trên, Until Dawn sẽ là một tựa game rất đáng để chờ đợi. Game sẽ ra mắt vào năm 2015 và được độc quyền cho hệ máy PS4. Mời các bạn theo dõi những thông tin tiếp theo tại trang tin Game4V.
Theo Game4v
[Gamescom] Until Dawn tung trailer hấp dẫn, nghẹt thở Bạn sẽ có cảm giác đây là trailer của một bộ phim Hollywood hơn là của một video game. Dù trong đoạn trailer, có thể bạn vẫn chưa biết thông tin gì về gameplay nhưng về cốt truyện chúng ta đã có thể hiểu được phần nào. Khi 8 bạn trẻ bị mắc kẹt trên một vùng núi tuyết xa xôi hẻo lánh,...