Tổng hợp đánh giá siêu phẩm Death Stranding, trang game nổi tiếng ăn gạch vì chấm đắt
Trong khi nhiều trang review đánh giá Death Stranding có lối chơi mới lạ thì cũng có ý kiến cho rằng gameplay không đủ sức để gánh toàn bộ “trọng lượng” của tựa game.
Death Stranding – tựa game “hack não” được phát triển dưới bàn tay của bậc thầy Hideo Kojima là một trong những cái tên được cộng đồng game thủ thế giới quan tâm nhất vào cuối năm 2019 này. Death Stranding đã phát hành nhiều trailer nhưng các game thủ vẫn còn khá mơ hồ về gameplay của tựa game, chính vì thế những đánh giá sớm từ các trang review game trở nên cần thiết đối với người chơi.
Chiều nay trang đánh giá dành cho Death Stranding trên Metacritic đã được mở, tính đến thời điểm viết bài đã có 69 trang review game đưa ra nhận xét của mình về tựa game. Hiện điểm đánh giá trung bình của tựa game đang là 84/100, trong đó có 57 đánh giá tích cực, 11 trung bình và 1 tiêu cực.
GameRant: 100/100
Hideo Kojima đã từng hứa sẽ mang tới một thể loại game mới, bạn bè của ông cũng như những người đã từng trải nghiệm tựa game này ở thời kỳ đầu đã từng mơ rằng Death Stranding sẽ có thể là một cuộc cách mạng. Đây không phải là tựa game hay nhất từng được tạo ra nhưng nó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong các trò chơi hiện đại. Death Stranding đã thực hiện lời hứa bất khả thi của mình một các ngoạn mục và đây chắc chắn là tựa game phải chơi cho những ai đã cầm trên tay chiếc console và đang tự hỏi nên chơi gì tiếp theo.
IGN Nhật Bản: 95/100
Với gameplay mới mẻ, hình ảnh siêu thực đầy ngoạn mục, Death Stranding cung cấp trải nghiệm vượt ra khỏi ranh giới thông thường của các video game. Các nhà phát triển game trong tương lai có thể nhận được những gợi ý từ những khái niệm mà tựa game đã định nghĩa lại.
Video đang HOT
GameInformer: 70/100
Vấn đề thực sự của Death Stranding là gameplay quá mức đơn giản và những yếu tố xung quanh nó, ví dụ như cốt truyện, combat, nhiệm vụ mờ nhạt không xứng tầm với tên tuổi cũng như không thể cuốn hút người chơi.
IGN: 68/100 (Trong khi IGN Italy và IGN Nhật Bản dành tặng cho tựa game điểm số đánh giá rất cao, lần lượt là 98 và 95/100 thì tổng bộ IGN lại chỉ dừng lại ở con số trung bình)
Đây là một thế giới khoa học viễn tưởng đầy quyến rũ đầy sức hấp dẫn trên một bản đồ rộng lớn hùng vĩ, nhưng điều khiến người ta tiếc nuối là, khung xương gameplay của nó khó mà trụ vững được trọng lượng của cả cuộc hành trình này.
Death Stranding chính thức phát hành vào ngày 8 tháng 11 trên PS4, phiên bản PC của tựa game sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2020.
Theo gamehub
Death Stranding sẽ có 'Đa Vũ Trụ', cảm hứng từ siêu phẩm Oscar về Người Nhện
Hideo Kojima gây bất ngờ với nhiều game thủ khi cho biết chế độ Multiplayer của Death Stranding sẽ lấy cảm hứng rất lớn từ phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse.
Khó mà tin được tựa game mới nhất của thiên tài Hideo Kojima, Death Stranding sẽ có phần chơi mạng. Hầu hết các game thủ đều tin tựa game này sẽ thuần cốt truyện với 1 bối cảnh không thể lạ hơn nhưng hóa ra, nó có thêm cả phần Multiplayer. Kojima đã úp mở rất nhiều về chế độ chơi này và gây bất ngờ với nhiều người.
Trong buổi phỏng vấn mới nhất với 1 Youtuber người Pháp, ông cho biết cách mà những người chơi kết nối với nhau như thế nào trong vũ trụ Death Stranding. Cho dù, mỗi người lại có một cách chơi khác nhau, không ai giống ai.
Bạn càng chơi Death Stranding nhiều, bạn sẽ càng để ý rằng, nhân vật chính không phải là người duy nhất rơi vào tình huống hiện tại. Vào thời điểm ra mắt, sẽ có hàng chịu người cùng chơi nhân vật này. Mỗi người sẽ bẻ hướng cốt truyện của mình theo một cách hoàn toàn khác nhau. Sẽ xuất hiện sự va chạm giữa các thế giới 1 cách ngẫu nhiên không thể đoán định.
Hideo Kojima nói thêm về việc các vũ trụ trong Death Stranding sẽ có cơ chế "va chạm" với nhau tương đồng với bộ phim hoạt hình vừa đạt giải Oscar 2019, Spider-Man: Into the Spider-Verse.
Trong phim, nhân vật Miles nghĩ rằng anh ta là Người Nhện duy nhất, nhưng rồi có rất nhiều những Người Nhện khác xuất hiện từ những vũ trụ khác. Mỗi kiểu Người Nhện lại có một hình dạng và tính cách hoàn toàn khác nhau. Có thể là phụ nữ, cũng có thể là một nhân vật hoạt hình mang hình tượng động vật (con lợn), thậm chí là Robot hoặc từ thế giới Neo-Noir theo kiểu thập niên 1950s tại Mỹ.
Hóa ra Miles hoàn toàn không cô đơn như những gì mà cậu tưởng tượng. Một vài sự kiện đã khiến những Người Nhện này gặp gỡ nhau và cùng nhau hướng tới 1 mục đích chung.
Đương nhiên, Death Stranding sẽ có nhiều điểm khác biệt so với ý tưởng như trong bộ phim hoạt hình kia nhưng về cơ bản nó sẽ có những nét tương đồng trong chế độ Multiplayer.
Mỗi người chơi tự định hình ra một nhân vật chính cho bản thân và vì 1 sự kiện nào đó, họ có thể tới cùng 1 vũ trụ, gặp gỡ nhau với những định hình và thế giới quan về thế giới rất khác nhau.
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Kojima so sánh tựa game của mình với Spider-Man: Into the Spider-Verse. Cuối năm ngoái, ông đã từng tự nhận đây là một tuyệt tác mà ông chưa từng tạo ra trước đây. Nó sẽ nói về đa vũ trụ, vẫn thừa hưởng các tính năng thượng thừa nhưng sẽ cho phép những cải tiến nhất định giúp game khác biệt hoàn toàn.
Rõ ràng với việc công bố tính năng Multiplayer theo kiểu đa vũ trụ giao nhau như thế này. Mỗi người có thể sẽ mang 1 câu chuyện khác nhau về thế giới mà họ đang sống để kể lại với người kia. Có người đã hoàn thành xong game với 1 kết thúc có hậu nhưng có người lại đưa thế giới của họ trở thành bi kịch, tất nhiên, sẽ có những người đang phân vân với những quyết định phía trước của mình.
Death Stranding ra mắt độc quyền trên PS4 vào 08/11
Theo Game4V
Cứ game của Kojima là có "gái xinh", siêu phẩm Death Stranding sắp tới cũng như vậy Các tác phẩm của phù thủy Hideo Kojima luôn mang lại cho người chơi những trải nghiệm kì lạ và mới mẻ, cả về cốt truyện lẫn cách thiết kế, phần thiết kế nhân vật cũng vậy. Dù cho là chỉ sử dụng công nghệ capture nhưng nhờ sự tài tình lựa chọn diễn viên mà những nhân vật của Kojima luôn khiến...