Tomb Raider sau gần 1 năm mới bắt đầu… lãi
Fan hâm mộ đã có thể yên tâm về tương lai của phiên bản Tomb Raider tiếp theo.
Phiên bản reboot của series Tomb Raider do Crystal Dynamics đảm nhiệm phát hành hồi tháng 3 năm ngoái mặc dù được đ.ánh giá cao về mặt chuyên môn cũng như mang về doanh thu lên đến hàng triệu bản nhưng vẫn bị xếp vào những dự án thua lỗ cùng với Sleeping Dogs, Hitman: Absolution mà nguyên nhân nằm ở kì vọng quá cao của nhà phát hành Square Enix. Và đến thời điểm hiện tại sau gần 1 năm ra mắt, trò chơi mới bắt đầu sinh lãi – thông tin mới được Crystal Dynamics công bố gần đây.
“Cho đến tận cuối năm ngoái, Tomb Raider vẫn chưa mang về lợi nhuận cho công ty. Nhưng cuối cùng thì chúng tôi cũng đã vượt qua được ranh giới ấy đối với các phiên bản trên PC và console thế hệ cũ (PS3, Xbox 360)” – Scot Amos, người chịu trách nhiệm sản xuất trò chơi tại studio Crystal Dynamics.
Tomb Raider được phát hành trên PC, PS3, Xbox 360 vào ngày 5/3 và đạt doanh số 1 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, một kết quả ấn tượng nhưng đáng tiếc vẫn chưa là gì trong mắt Square Enix bởi nhà phát hành Nhật Bản này muốn trò chơi phải đạt từ 5 đến 6 triệu bản – kì vọng có phần hơi vô lý dù Tomb Raider có là một series vốn rất nổi tiếng đi chăng nữa. May mắn là các nhà lãnh đạo cũng không vì thế mà nhụt chí và hiện tại phiên bản Tomb Raider lấy hình tượng Lara Croft trẻ t.uổi tiếp theo đã đang trong quá trình phát triển.
Video đang HOT
Trong thời gian tới, Square Enix đang chuẩn bị tung ra Tomb Raider: Definitive Edition, phiên bản dành cho các hệ console mới của Tomb Raider với nâng cấp rõ rệt về mặt đồ họa và dự tính ra mắt vào ngày 28/1 tới. Hy vọng thông tin về việc Tomb Raider bắt đầu sinh lãi sẽ làm cho Crystal Dynamics yên tâm tập trung vào một phiên bản tiếp theo còn hấp dẫn hơn người t.iền nhiệm của mình.
Theo VNE
Hậu bản Tomb Raider sẽ tiếp tục theo chân Lara trẻ t.uổi
Tiết lộ về phiên bản Tomb Raider tiếp theo của Crytal Dynamics.
Mặc dù không đạt được doanh thu như mong đợi, Square Enix vẫn tiếp tục cho phép Crystal Dynamics phát triển phiên bản Tomb Raider tiếp theo dành cho PS4, Xbox One bên cạnh nhiều sản phẩm khác của hãng phát hành Nhật Bản như Final Fantasy XV, Kingdom Hearts III, Thief - đó là thông tin được Phil Rogers, giám đốc Square Enix châu Âu và Mỹ tiết lộ hồi tháng 8 vừa qua.
Ở thời điểm đó vị giám đốc cho biết bản Tomb Raider mới đã đi vào phát triển trong một khoảng thời gian kha khá, tuy nhiên chưa một thông tin cụ thể nào về trò chơi được tiết lộ. Cho tới gần đây trog một cuộc phỏng vấn với báo giới, Brian Horton - chỉ đạo nghệ thuật tại studio Crystal Dynamics đã bật mí rằng câu chuyện lần này vẫn tiếp tục theo chân nàng Lara trẻ trung được nhiều gamer mến mộ trong phiên bản reboot phát hành hồi đầu năm nay.
Một Lara trẻ trung nhưng không kém phần quyến rũ so với hình ảnh trưởng thành quen thuộc.
"Chúng tôi đã công bố phần tiếp theo, và tôi cảm thấy vui mừng khi có thể chia sẻ về nó. Phiên bản Tomb Raider mới sẽ là chương tiếp theo trong sự thay đổi về tính cách của Lara. Cuộc đời của cô ấy đang dần chuyển hướng và không thể trở lại bình yên như trước kia. Sau khi khám phá cũng như trốn thoát khỏi vương quốc Yamatai trong phần đầu tiên, Lara nhận thấy rằng thế giới còn rất nhiều điều bí ẩn đang chờ đợi và hạ quyết tâm sẽ tìm ra chúng" - Horton nói.
Mặc dù có doanh thu lên tới hàng triệu bản, Tomb Raider vẫn bị Square Enix đ.ánh giá là một thất bại, và cũng chính vì thế mà câu hỏi liên quan tới vấn đề t.iền bạc nhanh chóng được đặt ra cho ông Horton: "Chúng tôi không được phép tiết lộ về tài chính nhưng Tomb Raider mới vẫn là một tựa game có đầu tư xứng đáng. Phiên bản đầu tiên tiêu tốn chi phí bao nhiêu thì hậu bản của nó cũng như vậy" - Horton trả lời.
Lara sẽ chu du tới miền đất nào trong phiên bản lần này?
Gần đây, nhiều trang tin cũng phát hiện ra việc Square Enix đăng ký thương hiệu "Lara Croft: Reflections" tại châu Âu, cái tên trùng với một nhãn hiệu khác cũng của hãng đăng ký hồi đầu năm ở Mỹ. Dựa trên xu hướng "cuồng" game di động của hãng game Nhật Bản trong thời gian gần đây, nhiều người dự đoán đây sẽ là một phiên bản spin off làm rõ thêm cốt truyện giữa 2 bản Tomb Raider dành cho console.
Theo VNE
Tomb Raider vượt mốc 4 triệu bản trên toàn thế giới Vẫn là thất bại trong mắt Square Enix, hay họ đã suy nghĩ lại? Darrell Gallagher, giám đôc sản xuất của Square Enix, vừa cho biết đã có tổng cộng hơn 4 triệu bản Tomb Raider được bán ra trên toàn thế giới từ khi ra mắt hồi đầu năm nay. "Chúng tôi đã phải thực hiện một quyết định khó khăn khi...