Tomb Raider: Lara chuẩn bị được lồng tiếng Nhật
Chắc chắn những tiếng rên rỉ của nàng Lara sẽ càng trở nên truyền cảm hơn. Được phát triển bởi Crystal Dynamics – một studio phương Tây cùng lượng fan hâm mộ đa số cũng ở khu vực này, quyết định tung ra bản patch hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Nhật của Square Enix dành cho Tomb Raider mới đây khiến cho nhiều gamer cảm thấy không khỏi ngạc nhiên, chưa kể nó còn có giá không hề rẻ chút nào, lên tới 30 USD.
Bản patch bao gồm cả phụ đề và phần lồng tiếng Nhật sẽ được phát hành thông qua Steam vào ngày 25/4 tới và có sẵn trong phiên bản Tomb Raider dành cho thị trường Nhật Bản. Điều đáng nói ở đây là theo một người dùng trên forum NeoGAF, phần ngôn ngữ tiếng Nhật này vốn đã có sẵn trong trò chơi kể từ khi ra mắt nhưng sau đó bị gỡ bỏ trong bản patch đầu tiên của Tomb Raider. Với hành động khuất tất cùng quyết định đưa ra bản cập nhật với giá cắt cổ như vậy, sự bất bình từ phía người hâm mộ sau khi biết được tuyên bố này cũng không có gì đáng ngạc nhiên.
Nàng Lara chuẩn bị được “la hét” bằng tiếng Nhật.
Video đang HOT
Như đã đề cập trong nhiều thông tin trước đây, tình hình tài chính hiện tại của Square Enix đang rất bết bát mà nguyên nhân theo họ là doanh thu không được như mong đợi của Sleeping Dogs, Hitman: Absolution và Tomb Raider – cả 3 đều là những trò chơi nhận được đ.ánh giá tích cực nhưng nếu so sánh với mục tiêu mà hãng phát hành xứ sở mặt trời mọc đặt ra ban đầu, chúng chỉ đạt mức 50-70%. Người Nhật vốn cũng không ưa chuộng gì game trên PC, vì vậy không rõ mục tiêu mà bản patch lần này của Tomb Raider hướng đến là ai, những fan yêu thích anime Nhật?
30USD – Một quyết định không hợp lý lắm của Square Enix.
Nghĩ đi nghĩ lại, các nữ seiyuu Nhật Bản luôn nổi tiếng với chất giọng truyền cảm nên chắc chắn rằng âm thanh của nàng Lara Croft, đặc biệt là những tiếng ú ớ (vốn xuất hiện khá thường xuyên trong phiên bản này) sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều.
Theo GameK
Tomb Raider phá kỉ lục doanh thu, vẫn... thất vọng
Theo thống kê của Crystal Dynamics, Tomb Raider đã có một tuần phát hành đầu tiên thành công nhất trong lịch sử series.
Trả lời phỏng vấn tại GDC 2013, người đứng đầu Crystal Dynamics ông Darrell Gallagher cho biết phiên bản reboot của Tomb Raider (phát hành ngày 5/3) đã lập kỉ lục về số lượng bán ra trong tuần đầu tiên trong cả series, mặc dù con số cụ thể không được công bố. Tính đến thời điểm hiện tại tức là gần 1 tháng sau khi ra mắt chính thức, 3,4 triệu bản game Tomb Raider đã được vận chuyển đến các đại lý, cửa hàng đĩa trên toàn thế giới và lúc này nó chỉ còn đứng sau tựa game đầu tiên với 6 triệu bản (chưa tính bản digital).
"Tuần ra mắt đầu tiên của Tomb Raider là thành công nhất trong lịch sử cả series, đồng thời cũng là đợt phát hành lớn nhất của năm 2013 tính đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng với kết quả này và cảm thấy mình đang trên con đường đạt được tất cả những gì mong muốn" - Gallagher phát biểu tại GDC 2013. Với đà tiêu thụ như vậy, việc Tomb Raider vượt qua người t.iền nhiệm của nó chỉ còn là vấn đề thời gian.
Tomb Raider 2013 thực sự vẫn còn thiếu chất giải đố vốn là thương hiệu của series.
Nhưng trong khi các fan hâm mộ ưng ý, studio sản xuất vui mừng thì có một bộ phận vẫn cảm thấy không hài lòng và kì quặc thay, đó lại chính là nhà phát hành Square Enix. Theo báo cáo tài chính mới công bố gần đây của hãng, doanh số của Tomb Raider vẫn "chưa được như kì vọng", "không hiệu quả tại Bắc Mỹ" và "chỉ 2/3 như dự tính tại châu Âu". Bên cạnh đó Sleeping Dogs và Hitman: Absolution cũng bị đ.ánh giá là thất bại mặc dù chúng tiêu thụ được lần lượt 1.75 và 3.6 triệu bản. Không rõ là tiêu chuẩn của người Nhật quá cao hay là bộ phận chiến lược kinh doanh của Square Enix đã tự tin hơi thái quá vào các sản phẩm của mình?
Theo sau doanh số không như mong đợi của Tomb Raider, chủ tịch Square Enix Yoichi Wada đã phải từ chức.
Hy vọng rằng kết quả này sẽ không ảnh hưởng tới tương lai của Tomb Raider bởi một hậu bản tiếp theo của trò chơi chắc chắn sẽ được đón nhận nồng nhiệt bởi các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Theo GameK
Tomb Raider phá kỉ lục doanh thu, nhà phát hành... thất vọng Theo thống kê của Crystal Dynamics, Tomb Raider đã có một tuần phát hành đầu tiên thành công nhất trong lịch sử series. Trả lời phỏng vấn tại GDC 2013, người đứng đầu Crystal Dynamics ông Darrell Gallagher cho biết phiên bản reboot của Tomb Raider (phát hành ngày 5/3) đã lập kỉ lục về số lượng bán ra trong tuần đầu tiên...