Tomb Raider – Bản năng sinh tồn là một bài học tàn nhẫn (phần I)
Sức mạnh là thứ phải được tôi luyện từ một hành trình chịu đựng đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Lần này, nhà sản xuất sẽ áp dụng nhiều góc quay mới để đặc tả cảm giác đau đớn trên gương mặt của Lara.
Mới đây, trên một tạp chí của Tây Ban Nha, đội ngũ phát triển của phiên bản Tomb Raider reboot – Crystal Dynamics – đã công bố nhiều thông tin mới về phiên bản “lột xác” của series game phiêu lưu nổi tiếng này.
Hấp dẫn nhất trong số đó chính là những chi tiết liên quan đến bản năng sinh tồn mà nhà sản xuất đang muốn đưa vào phiên bản này. Không những thế, một chút tóm lược về những màn chơi đầu tiên trong game cũng đã được hé lộ.
Hãy quên đi những gì mà bạn đã biết về nữ bá tước Lara Croft trong nhiều năm qua. Hãy quên đi một hình tượng nóng bóng với số đo 3 vòng là 95 – 55 – 85. Kể từ khi ra đời, hình tượng nhân vật nữ chính trong series Tomb Raider đã trải qua nhiều bước chuyển mình. Cô ấy cũng xuất hiện không ít lần trên màn bạc. Tuy nhiên, giờ đây hình ảnh của Lara Croft đang cũ dần đi và nhà sản xuất cần phải thay đổi điều đó.
Trước đây, Crystal Dynamics đã nhiều lần cố gắng làm điều này. Họ đã thử xây dựng Lara với một nhân cách đen tối hơn, kể một câu chuyện về những chuyến phiêu lưu trong hồi tưởng về quá khứ của nữ bá tước này. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa đủ để cứu vãn một con thuyền đang chìm của thương hiệu Tomb Raider. Trong lần trở lại này, các game thủ sẽ có một ấn tượng hoàn toàn mới về Lara Croft.
“Cô ấy là vừa tốt nghiệp đại học. Máu phiêu lưu trong huyết quản của Lara thôi thúc cô gái trẻ này tham gia vào một đoàn thám hiểm trên một con tàu mang tên Endurance. Tuy nhiên, những kỹ năng lý luận, phân tích cùng kiến thức về khảo cổ vẫn chưa đủ để nữ bá tước trẻ này đối đầu với chuyến phiêu lưu khắc nghiệt đầu đời” – nhà sản xuất cho biết.
Sức mạnh là thứ phải được tôi luyện từ một hành trình chịu đựng đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Lần này, nhà sản xuất sẽ áp dụng nhiều góc quay mới để đặc tả cảm giác đau đớn trên gương mặt của Lara. Đồng thời, hành trình nghiệt ngã này sẽ thay đổi hình tượng của Lara Croft từ một sinh viên khảo cổ với thân hình gợi cảm thành một nhà thám hiểm lão luyện. Trên hết tất cả, bài học sinh tồn mới chính là thứ khắc nghiệt nhất.
Video đang HOT
Sau đoạn phim mở đầu về vụ đắm tàu, màn chơi đầu tiên sẽ bắt đầu bằng việc Lara Croft tỉnh dậy, phát hiện thấy mình đang bị treo ngược trên trần của một hang động. Dưới đáy sâu đó, cô gái trẻ này vẫn nghe thấy được tiếng rì rầm đáng sợ của một nghi lễ thần bí nào đó. Những người đã bắt cô giam tại nơi đây chắc chắn không có ý đồ gì tốt đẹp. Thứ đầu tiên cần làm chính là phải nhanh chóng thoát khỏi tình thế này.
Lara Croft khi đó có thể đu mình tới một cây đuốc ở gần để đốt dây trói. Việc đốt sợi dây cũng sẽ làm bỏng nữ nhân vật của chúng ta. Tuy nhiên, đó là cách duy nhất mà cô có thể làm được lúc này. Sau đó, khi rơi xuống, cô lại không may bị một thanh sắt đâm qua người. Tới đây, người chơi sẽ phải nhìn thấy gương mặt biến dạng vì cảm giác đau đớn của cô gái trẻ này.
Người chơi sẽ phải thực hiện một quick time event để thoát ra khỏi tình thế trớ trêu đó. Tiếp đó, câu đố đầu tiên sẽ được giới thiệu đến với các game thủ. Game yêu cầu bạn tìm cách vận hành một chiếc thang máy thủ công bằng những kiến thức vật lý về nước. Khi đưa được một thùng thuốc nổ đến vị trí cần thiết, bạn sẽ có thể thổi tung vách đá tạo thành lối thoát hiểm của Lara.
Nhà sản xuất cho biết các câu đố của phiên bản này sẽ còn khó hơn cả những phiên bản trước đây. Tuy nhiên, đó không phải là chi tiết duy nhất khiến các fan của Tomb Raider được “sôi máu”. Các yếu tố tìm tòi khám phá trong game cũng được xây dựng hấp dẫn chẳng kém.
Toàn bộ nội dung của phiên bản này diễn ra trên một hoang đảo và bạn có thể đi tới bất cứ đâu tùy thích. Nhà sản xuất sẽ kiểm soát sự tự do của người chơi bằng cách gắn chặt gameplay với cốt truyện. Ban đầu, Lara chưa thể đi tới một số địa điểm bởi chưa có được những kĩ năng leo trèo cần thiết hoặc một thứ vật dụng nào đó. Nhà sản xuất không muốn trò chơi của mình sẽ trở thành một bản sao của Grand Theft Auto hay Assassin’s Creed.
Cùng với thời gian, khi thiên nhiên hoang dã trui rèn cô thành một tay thợ săn dày dạn, Lara sẽ khám phá được những phần còn lại của hòn đảo này. Các khu vực của game chủ yếu được bố trí quanh một khu trại. Tại đây, nữ bá tước trẻ có thể chế tạo các loại vũ khí, vật dụng và học những kĩ năng mới.
(Còn tiếp)
Tổng hợp
Theo PLXH
Homefront thất bại khi tái hiện chiến tranh du kích
Cốt truyện tuyệt vời không cứu lại được gameplay theo kiểu "mì ăn liền" như trong Homefront.
Thời khắc tuyệt vời nhất của bộ phim Red Dawn năm 1984 là khi một nhóm thanh niên Colorado tiến hành hàng series những cuộc tấn công du kích vào quân đội xâm lăng Xô Viết lúc đó. Sự rời rạc và chắp vá trong cách phối hợp khiến cho họ lâm vào cảnh bĩ cực trước số lượng đông đảo và thiện chiến hơn nhiều của kẻ thù.
Tất cả gợi cho người xem cảm giác hồi hộp đến cùng cực. Homefront, dưới bàn tay viết truyện của John Milius - tác giả kịch bản của Red Dawn ngày nào một lần nữa, cố gắng gợi lại cho người chơi cảm giác đã từng xuất hiện cách đây 27 năm.
Bằng cách tạo nên một kẻ thù mới - một mối đe dọa lớn hơn cả Xô Viết ngày nào, đó là Triều Tiên, nhà phát triển đã thành công khi tạo ra bối cảnh nửa giả tưởng nửa thực tế như trong Homefront. Tuy nhiên lối kể truyện trong game thận trọng hơn nhiều so với Red Dawn. Điều đó không có nghĩa là cốt truyện của game không hay.
Trái lại, trải qua 5 giờ chiến dịch cùng với những đoạn cắt cảnh ấn tượng, hình ảnh nước Mỹ bị xâm lăng hiện lên thực sự ấn tượng đến khó tin. Điều này còn kết hợp với khung cảnh quê hương "chú Sam" bị tàn phá sau bao nhiêu năm và nỗi nhục nhã khi phải chịu ách chiếm hữu như thế nào.
Chúng ta có thể nhìn thấy những nhóm di dân đang trốn chui trốn nhủi trong những khu đô thị đổ nát, những xác người chết đói ngoài ngoại ô hay treo lủng lẳng trên tháp nước. Rõ ràng Homefront đã tỏ ra mình không phải là tay mơ khi dựng nên một khung cảnh giả tưởng "như thật" đến vậy. Về mặt cốt truyện về cách biểu cảm, xây dựng, có thể cho Homefront điểm 9 cho sự tuyệt vời.
Tại sao lại không phải là điểm 10 toàn mỹ? Vì một lẽ game quá ngắn và diễn ra với tốc độ quá nhanh. Một người chơi bình thường cũng có thể quét sạch màn chiến dịch chơi đơn trong khoảng từ 4 đến 6 giờ đồng hồ. Điều này tạo cảm giác như bạn đang xem một bộ phim tài liệu dài hơi chứ không phải thưởng thức game.
Thế nhưng hệ thống chiến đấu thì lại không hợp với cốt truyện ấn tượng đến thế. Một loạt các hành động hỗn hợp bao gồm ngắm bắn, tập kích và phòng thủ được vẽ ra trước mắt người chơi. Đáng tiếc là tựu trung, chúng chỉ xoay quanh lối chơi bắn và ẩn nấp quen thuộc, không tạo ra được cảm giác: Đây là một cuộc chiến tranh du kích chứ không phải Rambo.
Đạn dược dành cho bạn nhiều vô tận trong khi các đồng đội máy thì y như Call of Duty, đều là những tay bất tử. Sử dụng Goliath - cỗ xe chiến đấu hạng nhẹ là một trải nghiệm hấp dẫn và ấn tượng nhưng chỉ có vậy, vì nó khiến mọi thứ trở nên quá dễ dàng.
Về cơ bản, Homefront học hỏi rất nhiều ở chính Call of Duty tuy nhiên chính vì chỉ toàn là học hỏi nên nó thiếu đi rất nhiều sự sáng tạo. Tất cả những gì người chơi phải làm, nếu họ đã từng chơi qua Modern Warfare, sẽ khiến họ cảm thấy thật nhàm chán.
Điều hấp dẫn nhất ở Homefront, ngoài mặt cốt truyện thì đó là chế độ chơi nhiều người dựa trên lớp nhân vật. Game đi theo hướng xây dựng các đội chiến binh cùng kho vũ khí cần "mở khóa". Đặc biệt nhất là Battle Points (có thể sử dụng để mua trang bị và robot). Như đã nói ở trên, nếu như phần chơi đơn chưa tạo nên được cảm giác "chiến tranh du kích" thì phần chơi mạng đã thực sự thành công.
Với máy chủ hỗ trợ tới 32 người chơi cùng lúc, khung cảnh chiến trường trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Một cuộc chiến sinh tồn mà chỉ sai lầm hay kể cả trở nên an toàn quá bằng cách trốn và nấp cũng khiến bạn phải trả giá. Đó là sự đấu tranh giữa những quyết định mang tính sống còn.
Nói tóm lại, Homefront đã thành công ở mặt cốt truyện nhưng thất bại ở gameplay. Nếu như bạn muốn thưởng thức một tựa game mang tính du kích chiến tranh, chiến đấu trong sự nơm nớp lo sợ thì Homefront không giống như vậy. Nhưng với phần chơi mạng của game, nó thực sự biến thành một cuộc chiến theo đúng nghĩa.
Theo PLXH
Top 10 thương hiệu game của thời đại mới (Phần 1) Trong thời đại của PS3 và Xbox 360, ngành công nghiệp game đã sản sinh ra không ít những tên tuổi mới với nhiều bước tiến đột phá. Mỗi thế hệ game console đều có những tác phẩm tiêu biểu để đại diện cho thời kì hưng thịnh của mình. Trong thời đại của PS3 và Xbox 360, ngành công nghiệp game đã...