Tomb Raider – Bản năng sinh tồn là một bài học tàn nhẫn (Phần cuối)
Lần này, nhà sản xuất sẽ áp dụng nhiều góc quay mới để đặc tả cảm giác đau đớn trên gương mặt của Lara.
Như đã giới thiệu trong phần 1, sau khi thoát ra khỏi sự cầm tù trong hang động, nữ bá tước Lara Croft bắt đầu đối mặt với một cuộc phiêu lưu đích thực. Trước mặt cô là cả một hoang đảo và giữa thiên nhiên hoang dã, cô sinh viên khảo cổ sẽ phải tự học những kinh nghiệm sinh tồn đầu tiên của mình.
Hoang đảo này có cấu trúc bao gồm nhiều địa điểm chưa được khám phá. Tất cả đều tập trung xoay quanh một địa điểm chính – trại của Lara Croft. Một trong những nhiệm vụ chính của bạn sẽ phải là đi tới các địa điểm mới, khám phá những bí mật trên hòn đảo này để tìm lối ra. Tuy nhiên, một vài nơi “thâm sơn cùng cốc” sẽ chỉ có thể đặt chân đến khi bạn đã có trong tay một món đồ nghề cần thiết.
Nhiệm vụ thứ 2 được nhà sản xuất trình diễn trong bản demo lần này diễn ra vào vào ngày sau đó trong game, khi Lara tình cờ tìm thấy trưởng đoàn thám hiểm – Conrad Roth. Mặc dù đã cao tuổi nhưng người đàn ông can đảm này vẫn không ngại phải đối đầu với thử thách. Sau một cuộc vật lộn với bầy sói hoang, ông đã bị thương nặng.
Sau khi sơ cứu cho Conrad, Lara sẽ được yêu cầu đi tìm một bộ cứu thương và máy bộ đàm mà ông ta đã làm rơi xuống một hang động trong khi chiến đấu với sói hoang. Từ đây, các màn leo trèo, đu dây của phiên bản reboot bắt đầu được thể hiện. Yếu tố di chuyển sẽ đòi hỏi người chơi phải có kĩ năng cao hơn trong bản Tomb Raider của năm 2011.
Ngoài ra, Lara Croft còn có một kĩ năng mới – bản năng sinh tồn. Với một nút bấm, người chơi sẽ có thể kích hoạt một chế độ nhìn đặc biệt của Lara. Trong đó, những vật đặc biệt sẽ được thể hiện bởi những màu sắc rất dễ nhận ra. Lara có thể lần theo dấu chân của bọn sói để tìm đến vị trí của túi cứu thương nhờ cách này. Chi tiết này khá giống với Detective Vision của series game Batman.
Cuộc đối mặt với bầy sói không phải là một cuộc chiến dễ dàng với cô gái trẻ Lara. Đám sói chiến đấu một cách hoang dại và có đủ những mánh khóe để hạ gục con mồi trong khi Lara thì vẫn chưa phải nữ bá tước dày dặn như sau này. Các pha chiến đấu diễn ra trong thời gian thực, có xen lẫn với nhiều quick time event đòi hỏi sự lanh lẹ của người chơi.
“Ta xin lỗi, nhưng đây hoàn toàn là vấn đề sinh tồn, hoặc ta hoặc ngươi sẽ phải chết” – Lara nói khi hạ được con sói đầu tiên. Lúc này, người chơi có thể nhìn thấy rõ sự hoảng sợ trên gương mặt của nữ nhân vật chính. Nhà sản xuất cho biết các cảm xúc cũng một phần thể hiện sự phát triển của Lara Croft giữa môi trường khắc nghiệt này.
Video đang HOT
Cô ấy chưa phải là một con người bất khả xâm phạm. Đối với một cô gái trẻ, chịu đựng những gian khổ này không hề dễ dàng. Những dòng nước mắt, sự hoảng loạn ám ảnh trên gương mặt, những thời khắc không có lòng tin, sợ hãi trước những gì chuẩn bị xảy đến sẽ là một thứ đặc biệt hấp dẫn với những game thủ trưởng thành.
Nếu như người chơi quan tâm đến lí do khiến Lara Croft trở thành một con người mạnh mẽ như vậy thì họ sẽ có câu trả lời ở phiên bản này.
Tomb Raider sẽ được phát hành trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Tomb Raider - Bản năng sinh tồn là một bài học tàn nhẫn (phần I)
Sức mạnh là thứ phải được tôi luyện từ một hành trình chịu đựng đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Lần này, nhà sản xuất sẽ áp dụng nhiều góc quay mới để đặc tả cảm giác đau đớn trên gương mặt của Lara.
Mới đây, trên một tạp chí của Tây Ban Nha, đội ngũ phát triển của phiên bản Tomb Raider reboot - Crystal Dynamics - đã công bố nhiều thông tin mới về phiên bản "lột xác" của series game phiêu lưu nổi tiếng này.
Hấp dẫn nhất trong số đó chính là những chi tiết liên quan đến bản năng sinh tồn mà nhà sản xuất đang muốn đưa vào phiên bản này. Không những thế, một chút tóm lược về những màn chơi đầu tiên trong game cũng đã được hé lộ.
Hãy quên đi những gì mà bạn đã biết về nữ bá tước Lara Croft trong nhiều năm qua. Hãy quên đi một hình tượng nóng bóng với số đo 3 vòng là 95 - 55 - 85. Kể từ khi ra đời, hình tượng nhân vật nữ chính trong series Tomb Raider đã trải qua nhiều bước chuyển mình. Cô ấy cũng xuất hiện không ít lần trên màn bạc. Tuy nhiên, giờ đây hình ảnh của Lara Croft đang cũ dần đi và nhà sản xuất cần phải thay đổi điều đó.
Trước đây, Crystal Dynamics đã nhiều lần cố gắng làm điều này. Họ đã thử xây dựng Lara với một nhân cách đen tối hơn, kể một câu chuyện về những chuyến phiêu lưu trong hồi tưởng về quá khứ của nữ bá tước này. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa đủ để cứu vãn một con thuyền đang chìm của thương hiệu Tomb Raider. Trong lần trở lại này, các game thủ sẽ có một ấn tượng hoàn toàn mới về Lara Croft.
"Cô ấy là vừa tốt nghiệp đại học. Máu phiêu lưu trong huyết quản của Lara thôi thúc cô gái trẻ này tham gia vào một đoàn thám hiểm trên một con tàu mang tên Endurance. Tuy nhiên, những kỹ năng lý luận, phân tích cùng kiến thức về khảo cổ vẫn chưa đủ để nữ bá tước trẻ này đối đầu với chuyến phiêu lưu khắc nghiệt đầu đời" - nhà sản xuất cho biết.
Sức mạnh là thứ phải được tôi luyện từ một hành trình chịu đựng đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Lần này, nhà sản xuất sẽ áp dụng nhiều góc quay mới để đặc tả cảm giác đau đớn trên gương mặt của Lara. Đồng thời, hành trình nghiệt ngã này sẽ thay đổi hình tượng của Lara Croft từ một sinh viên khảo cổ với thân hình gợi cảm thành một nhà thám hiểm lão luyện. Trên hết tất cả, bài học sinh tồn mới chính là thứ khắc nghiệt nhất.
Sau đoạn phim mở đầu về vụ đắm tàu, màn chơi đầu tiên sẽ bắt đầu bằng việc Lara Croft tỉnh dậy, phát hiện thấy mình đang bị treo ngược trên trần của một hang động. Dưới đáy sâu đó, cô gái trẻ này vẫn nghe thấy được tiếng rì rầm đáng sợ của một nghi lễ thần bí nào đó. Những người đã bắt cô giam tại nơi đây chắc chắn không có ý đồ gì tốt đẹp. Thứ đầu tiên cần làm chính là phải nhanh chóng thoát khỏi tình thế này.
Lara Croft khi đó có thể đu mình tới một cây đuốc ở gần để đốt dây trói. Việc đốt sợi dây cũng sẽ làm bỏng nữ nhân vật của chúng ta. Tuy nhiên, đó là cách duy nhất mà cô có thể làm được lúc này. Sau đó, khi rơi xuống, cô lại không may bị một thanh sắt đâm qua người. Tới đây, người chơi sẽ phải nhìn thấy gương mặt biến dạng vì cảm giác đau đớn của cô gái trẻ này.
Người chơi sẽ phải thực hiện một quick time event để thoát ra khỏi tình thế trớ trêu đó. Tiếp đó, câu đố đầu tiên sẽ được giới thiệu đến với các game thủ. Game yêu cầu bạn tìm cách vận hành một chiếc thang máy thủ công bằng những kiến thức vật lý về nước. Khi đưa được một thùng thuốc nổ đến vị trí cần thiết, bạn sẽ có thể thổi tung vách đá tạo thành lối thoát hiểm của Lara.
Nhà sản xuất cho biết các câu đố của phiên bản này sẽ còn khó hơn cả những phiên bản trước đây. Tuy nhiên, đó không phải là chi tiết duy nhất khiến các fan của Tomb Raider được "sôi máu". Các yếu tố tìm tòi khám phá trong game cũng được xây dựng hấp dẫn chẳng kém.
Toàn bộ nội dung của phiên bản này diễn ra trên một hoang đảo và bạn có thể đi tới bất cứ đâu tùy thích. Nhà sản xuất sẽ kiểm soát sự tự do của người chơi bằng cách gắn chặt gameplay với cốt truyện. Ban đầu, Lara chưa thể đi tới một số địa điểm bởi chưa có được những kĩ năng leo trèo cần thiết hoặc một thứ vật dụng nào đó. Nhà sản xuất không muốn trò chơi của mình sẽ trở thành một bản sao của Grand Theft Auto hay Assassin's Creed.
Cùng với thời gian, khi thiên nhiên hoang dã trui rèn cô thành một tay thợ săn dày dạn, Lara sẽ khám phá được những phần còn lại của hòn đảo này. Các khu vực của game chủ yếu được bố trí quanh một khu trại. Tại đây, nữ bá tước trẻ có thể chế tạo các loại vũ khí, vật dụng và học những kĩ năng mới.
(Còn tiếp)
Tổng hợp
Theo PLXH
Top 10 thương hiệu game của thời đại mới (Phần 1) Trong thời đại của PS3 và Xbox 360, ngành công nghiệp game đã sản sinh ra không ít những tên tuổi mới với nhiều bước tiến đột phá. Mỗi thế hệ game console đều có những tác phẩm tiêu biểu để đại diện cho thời kì hưng thịnh của mình. Trong thời đại của PS3 và Xbox 360, ngành công nghiệp game đã...