‘Tôi và Nhã Phương đều đã rất kiên nhẫn’
Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng không chối bỏ những ý kiến trái chiều về diễn xuất của Nhã Phương trong “Song Song”. Anh cho biết Nhã Phương đã nỗ lực nhập vai nhưng chưa trọn vẹn.
Sau tác phẩm điện ảnh đầu tay Ống kính sát nhân (2018), Nguyễn Hữu Hoàng vừa giới thiệu bộ phim thứ hai – Song Song . Song Song được “remake” từ Mirage của Tây Ban Nha với cảm hứng lấy từ “hiệu ứng cánh bướm” (butterfly effect), nghĩa là “một thay đổi nhỏ của dữ liệu đầu vào có thể dẫn đến một thay đổi lớn của kết quả”.
Song Song sau 5 ngày ra rạp nhận được phản hồi tích cực về chất lượng kịch bản. Tuy nhiên, diễn xuất của nữ chính Nhã Phương nhận những phản ứng trái chiều. Zing có cuộc trao đổi với đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng xoay quanh câu chuyện remake trong điện ảnh và những khen chê về bộ phim.
“Remake không có gì là sai, không có gì bế tắc”
- “Ống kính sát nhân” của anh có nhiều điểm sáng nhưng lại sở hữu một kịch bản bị chê bai thậm tệ. Đó có phải là lý do tới tác phẩm điện ảnh thứ hai – “Song Song” – anh chọn cách remake từ “Mirage” – một phim của Tây Ban Nhan vốn đã có kịch bản xuất sắc?
- Ống kính sát nhân đúng là không đảm bảo về chất lượng kịch bản. Ngay sau phim, tôi đã nghĩ đến việc phải cải thiện kịch bản trong phim tiếp theo. Ngay cả với Song Son g, vốn là phim remake, tôi cũng chưa hài lòng hoàn toàn với kịch bản Việt hóa, tôi luôn muốn mình sẽ có kịch bản tốt hơn nữa.
Nhưng sau hai phim với kịch bản phức tạp, tôi nghĩ đến lúc tôi cần làm những kịch bản đơn giản để mình hiểu rõ và nhận thức thêm về khâu kịch bản.
- Nguyên tắc của remake là gì khi kịch bản gốc đã đủ hấp dẫn?
- Phải đưa “local life” vào hay vẫn được gọi là Việt hóa. Cách làm của tôi là 70% kịch bản gốc, 30% là sáng tạo của mình.
Nguyễn Hữu Hoàng sinh năm 1991 là đạo diễn của Ống kính sát nhân và Song Song.
- Lợi và hại của kịch bản remake?
- Phim remake bản chất là phim dựa trên kịch bản tốt, đã chiếu bên nước ngoài và thường có doanh thu tốt. Em là bà nội của anh, Tháng năm rực rỡ đều có bản gốc đã thắng, nổi tiếng. Khi về Việt Nam, được remake và lại thắng tiếp vì đạo diễn đã thể hiện được những chi tiết nhỏ bên cạnh việc đảm bảo kịch bản gốc. Remake là làm phim gần hơn với người Việt.
- Remake quá nhiều có phải là sự bế tắc của kịch bản Việt?
- Tất nhiên là kịch bản mà mình tự viết là dễ nhất, giống như mình tự may đo quần áo cho mình. Nhưng nền điện ảnh Việt chưa đủ sự ổn định, chưa xây dựng được thành một ngành công nghiệp, có những phim hay nhưng không đều.
Chúng ta chưa tạo được một giới biên kịch chuyên biệt. Người có thể sống được bằng nghề biên kịch ở Việt Nam rất ít. Do vậy, chuyện làm kịch bản thực sự chất lượng ở Việt Nam là khó vì chưa có sự đầu tư.
- Tại sao biên kịch Việt không sống được bằng nghề?
- Cát-xê trả cho biên kịch rất thấp. Ở nước ngoài, biên kịch thậm chí được tham gia vào phần trăm doanh thu của phim. Ngoài ra, ở Việt Nam, số lượng bản sửa và số người tham gia sửa kịch bản quá nhiều, do vậy, biên kịch đôi khi mất nhiều thời gian cho một phim.
Thêm nữa, số lượng phim Việt chưa nhiều để giới biên kịch có cơ hội. Trong khi nghề biên kịch khó đi viết những thứ khác. Quay phim mà vắng phim có thể đi quay quảng cáo, diễn viên có thể chạy show. Nhưng biên kịch bị giữ trong một nghề, nếu sang làm biên kịch quảng cáo khó mà viết tiếp điện ảnh, mà làm thêm nghề khác cũng xao nhãng.
Nghề biên kịch cũng cần phải đầu tư học hỏi mới ngày càng tốt hơn được.
- Nếu remake nhiều có cản trở sự phát triển của kịch bản Việt?
- Không quan trọng là remake hay original, quan trọng là mình sẽ học hỏi được từ kịch bản hay của nước ngoài. Việc biên kịch sửa lại kịch bản remake cũng là cách học rất tốt. Chuyện remake không có gì là sai, không có gì bế tắc, tôi nghĩ vậy.
- Nhưng cũng có người đã “chữa lợn lành thành lợn què”?
- Thực ra ai làm phim remake mà sửa cũng xuất phát từ suy nghĩ phim đã hay rồi, làm sao để hay hơn. Nhưng có trường hợp càng sửa lại càng khác bản gốc, đến khi phim ra lại thành dở hơn hẳn bản bình thường. Remake cần phải biết cái gì là xương sống bên trong để giữ lại, có những điểm không thay đổi được.
- Tại sao đa số các đạo diễn remake phim Hàn, “Song Song” của anh lại chọn làm lại phim của Tây Ban Nha?
- Tôi hiểu tại sao mọi người thường remake phim Hàn Quốc vì văn hóa Hàn vào Việt Nam lâu rồi, người châu Á cũng gần với người châu Á hơn. Nhưng tôi cũng có lý do riêng, chứ tôi không có vấn đề gì với phim Hàn.
“Nhã Phương đã nỗ lực nhưng chưa cảm được hết nhân vật”
- Một trong những thay đổi của “Song Song” so với bản gốc là anh để nữ chính có nhiều đất diễn hơn. Tại sao?
Video đang HOT
- Phim của tôi tập trung vào nhân vật của Nhã Phương, trong khi Mirage mang đặc trưng của phim Tây Ban Nha là chia đều các nhân vật sau đó họ cùng gặp nhau ở điểm chung để giải quyết vấn đề. Mirage thì thiên nặng về drama, mang tính tình cảm, trong khi Song Song mang tính chất của phim thriller, trinh thám và hình sự hơn.
Nguyễn Hữu Hoàng cho biết Song Song nhiều cảnh remake chưa đạt mong muốn do kinh phí đầu tư còn hạn chế.
- Anh quá tập trung vào một nhân vật nữ chính thay vì dàn đều như bản gốc. Nếu nữ chính là một minh tinh, đó là một lựa chọn hay nhưng Nhã Phương lại chưa thể làm được điều ấy?
- Một diễn viên hay, minh tinh là hiểu nhân vật, đào sâu vào nhân vật và làm chủ nhân vật. Tôi nghĩ có thể do nhân vật chưa đủ mạnh ở kịch bản khiến Phương chưa cảm nhận hết được nhưng Phương cũng đã có rất nhiều nỗ lực.
- Tại sao Nhã Phương chưa cảm được nhân vật?
- Diễn viên thường có một số trường hợp chết vai, đóng khung, thay đổi họ cần thời gian dài, Leonardo Dicaprio cũng vậy. Phương tham gia phim này rất vất vả, vừa sinh con xong, di chuyển nhiều, quay đêm, ướt sũng trời mưa. Cả hai chúng tôi đều đã kiên nhẫn để đẩy diễn xuất lên.
- Ưu điểm của Nhã Phương là khóc, nhưng hạn chế cũng là khóc. Anh nghĩ sao về nhận định này?
- Mỗi diễn viên đều luôn có những giới hạn nhưng cũng có những vai đinh, bị đóng khung. Khóc là biểu cảm rất tốt của Nhã Phương, giúp Phương được biết đến nhưng sau bị quá tải. Làm phim này, tôi bảo Phương tiết chế, có thể khóc nhưng hãy để dành cho những khoảnh khắc quan trọng.
Có một số đoạn Phương nói cần phải khóc ở góc độ tâm lý phụ nữ, tôi thấy cũng không sao cả. Một số cảnh chúng tôi sẽ quay cả cảnh khóc và không khóc, cuối cùng Phương và tôi ngồi lại chọn, nếu không khóc mà hay hơn sẽ chọn không khóc.
- Không thể phủ nhận là Nhã Phương cũng bước đầu đã có những nỗ lực để tiết chế chuyện khóc quá nhiều. Nhưng đài từ vẫn là hạn chế?
- Một số đoạn Phương chưa cân bằng được dẫn đến thoại cảm xúc quá, đôi khi hơi nhỏ, bị nuốt chữ. Về hậu kỳ, một số đoạn chúng tôi chọn lồng tiếng lại cho tốt hơn nhưng cảm xúc lại thiếu nên cuối cùng vẫn giữ phần ghi ở phim trường.
“Phim giật gân, trinh thám vẫn là thể loại kén khán giả ở Việt Nam”
- Anh nghĩ gì về ý kiến cho rằng “Song Song” như “dao mổ gà giết trâu”, nghĩa là phim đặt ra vấn đề lớn, kịch bản hấp dẫn nhưng diễn viên và thoại lại không đảm bảo cho việc giải quyết trọn vẹn vấn đề đó?
- Đồng ý. Tôi thấy Christopher Nolan làm phim luôn có những cú twist, nhưng quan trọng là những cú twist đó luôn được phức tạp bằng lời thoại như Interstellar, Exception , xem rất sướng.
Phim của tôi điều kiện sản xuất có hạn, rơi vào 600.000 USD nên nhiều cảnh buộc phải lược đi. Nếu có thêm kinh phí, tôi có thể làm hiệu ứng cơn bão tốt hơn, thủy điện có thêm cảnh này cảnh kia.
Nhưng nếu kinh phí đầu tư lớn, áp lực doanh thu cũng lớn hơn, đó là quy luật.
- Nghĩa là phim này có thể tốt hơn nếu có mức đầu tư lớn hơn?
- Phim này không hẳn ít tiền nhưng những thứ tôi nghĩ ra thì tốn quá nhiều tiền, phải gấp đôi kinh phí hiện tại.
- Tiền bạc chính ra cũng rất quan trọng với một bộ phim?
- Tôi nghĩ nó cũng rất ảnh hưởng.
- Phim “Song Song” có nhiều hạn chế về thoại. Thoại đôi khi quá đơn giản, tầm thường trong khi mạch phim, chuyện phim lại phức tạp?
- Đồng ý, thoại là khó nhất trong viết kịch bản, có những thứ có thể học được nhưng thoại là hoa tay của người viết. Đôi khi mình tập trung vào phát triển nhân vật mà quên mất phát triển thoại, đó là hạn chế.
Thoại mà tôi xây dựng cũng đang gần với miền Bắc, trong khi điện ảnh cần đại chúng hơn nữa. Ngoài ra, nó cũng chưa có nhiều xung đột, độ khéo léo cần có trong thoại. Tôi nghĩ mình chưa đủ chín và cần phải cải thiện hơn.
“Khi xem đến lần thứ 20 là tôi bắt đầu nhận ra những điểm chán”, nam đạo diễn nói.
- Anh đã mang Võ Đình Hiếu trở lại, vì sao?
- Võ Đình Hiếu là diễn viên tốt nhưng qua vài dự án không làm cậu ấy nổi tiếng hơn, Hiếu vẫn loanh quanh. Phim này Hiếu có nhiều đất diễn hơn trước và không còn hình ảnh nhà quê, hiền lành.
- Anh gần như biết hết những hạn chế của phim, tại sao không khắc phục ngay từ đầu?
- Sau khi xem bản hoàn chỉnh, tôi xem lại 20 lần nữa và bắt đầu thấy những điểm chán, điều mà lúc làm phim mình chưa nhận ra. Khi thấy chán tôi sẽ đi tìm nguyên nhân, để tự học hỏi, cải thiện cho phim sau.
- “Song Song” là phim lấy cảm hứng từ hiệu ứng cánh bướm, nghĩa là chỉ cần một thay đổi nhỏ của dữ liệu đầu vào có thể dẫn đến một thay đổi lớn của kết quả. Nếu được thay đổi, anh muốn “Song Song” khác gì để được đón nhận hơn?
- Kịch bản vẫn là thứ tôi muốn sửa nhất, mình cảm thấy có quá nhiều thứ trong đó. Tôi đang xây dựng như phim thriller, trong khi thriller vẫn là thể loại kén khán giả ở Việt Nam. Tôi nghĩ tôi có thể cân bằng và làm tốt hơn cho những phim sau.
Nhã Phương tiết lộ Trường Giang nói "Cả thế giới để anh lo, em không phải lo gì hết"
Vắng bóng sau 2 năm nghỉ sinh con, Nhã Phương đánh dấu sự trở lại với 3 dự án phim cùng ra mắt là "Song Song", "Cây táo nở hoa" và "1990".
Tôi diễn "ngọt" hơn ngày xưa rất nhiều
PV: "Song Song" là dự án phim đánh dấu sự trở lại của Nhã Phương sau 2 năm nghỉ sinh con. Chị có thể chia sẻ lý do vì sao lựa chọn vai diễn này để tái xuất màn ảnh rộng?
Nhã Phương: Cơ duyên đưa tôi đến với vai Trang trong "Song Song" cũng bình thường như bao bộ phim khác. Tôi đi casting vì mọi người thấy vai này hợp với tôi. Trang cũng là một phụ nữ đang nuôi con nhỏ, cũng giống như tôi vừa mới sinh con và nuôi con. Vai diễn này đến đúng thời điểm, vậy thôi.
Thật ra, vai diễn này không khác những vai diễn trước đây của tôi cho lắm. Cũng là vai người phụ nữ chịu đựng hy sinh. Nhưng điều thu hút tôi ở đây là bộ phim có một kịch bản tốt, ekip tốt. Thời điểm đó tôi cũng rất nhớ nghề sau khoảng thời gian nghỉ sinh con. Đó là lý do vì sao tôi nhận phim. Khi ra mắt phim, tôi cảm thấy nhẹ nhàng, sẵn sàng đón nhận khen chê vì dù sao mình cũng đã làm hết sức.
Nhã Phương đánh dấu sự trở lại với 3 vai diễn đa dạng trong "Song song", "1990" và "Cây táo nở hoa".
PV: Nhã Phương gặp khó khăn gì khi đảm nhận vai diễn?
Nhã Phương: Khó khăn là trong thời điểm đó, tôi còn phải chăm sóc con nhỏ, bị thiếu ngủ, sức khỏe không được như trước. Tôi ban ngày đi quay phim, đêm về ôm con, chăm con nên gần như thức trắng. Có đêm ngủ nhiều lắm được 1-2 tiếng. Vì thế đi làm phim mọi người rất thương. Có những cảnh quay tôi ôm con, ru con, con không ngủ mà mẹ ngủ luôn. Đoàn phim thấy diễn viên mệt nên xót. Tôi cảm ơn đoàn phim rất nhiều vì đã hiểu, thông cảm và giúp đỡ tôi trong khoảng thời gian khó khăn ấy.
Còn thuận lợi là may mắn tôi cũng mới có con. Ở trong phim có những cảnh kết nối mẹ với con gái, tôi diễn ngọt hơn ngày xưa rất nhiều.
PV: Phim thể loại kinh dị, trinh thám thường không mấy ăn khách ở Việt Nam, kén khán giả hơn so với những phim giải trí, tình cảm gia đình. Nhã Phương có lo ngại về doanh thu của bộ phim?
Nhã Phương: Lo thì vẫn lo, nhưng tôi nghĩ phim cũng sẽ có thị phần khán giả của riêng mình. Cả tôi và ekip đều dốc hết mình để làm một bộ phim tốt. Việc khán giả đón nhận như thế nào cũng hên xui lắm. Nhưng mình sẽ quan sát, hy vọng khán giả sẽ đón nhận bộ phim như một món ăn mới. Tôi nghĩ bộ phim là món ăn lạ, không những lạ mà còn ngon chứ không hề dở... khi xem xong mọi người sẽ thấy đây là một bộ phim tử tế, chỉn chu, nhẹ nhàng. Về doanh thu thì không thể nói trước được, chỉ biết hy vọng.
PV: Lý do gì để sau khi trở lại, Nhã Phương tham gia liên tiếp nhiều dự án phim điện ảnh như "Song Song", "1990" và truyền hình là "Cây táo nở hoa"? Chị có cảm thấy bị quá sức?
Nhã Phương: Lý do là vì tôi nhớ nghề. Phim "Song Song" là bộ phim đầu tiên tôi tham gia sau 2 năm "ở ẩn". Khi có cơ hội và được mời tham gia một vai diễn phù hợp là tôi nhận ngay. Thêm nữa, tôi rất thích kịch bản phim này.
Còn với "Cây táo nở hoa", tôi nhận lời vì rất thích đạo diễn Thạch Thảo, từ lâu tôi đã mong có cơ hội được hợp tác với chị. Đây là một vai diễn thú vị và khác hoàn toàn với các vai diễn trước kia của tôi.
Vai diễn trong "1990" cũng giống tôi ở những phim khác, tôi sẵn sàng nhận "gạch đá" vì vai diễn không có gì mới mẻ. Nhưng "1990" như một bộ phim gợi lại những kỷ niệm về thanh xuân của tôi, hội tụ 3 diễn viên chính cùng tuổi. Đây là một cái duyên và là dự án tốt nên tôi cũng nhận.
Thật ra thời gian 3 phim quay dàn trải, cách xa nhau nên tôi cũng không vất vả lắm. Phim "Song Song" lịch ra mắt là năm ngoái, nhưng phải hoãn chiếu vì dịch bệnh. Thời điểm này, 3 phim ra cùng lúc không phải điều thuận lợi lắm vì mình xuất hiện dày đặc quá, nhưng đành chấp nhận thôi.
Nhã Phương tiết lộ từng bị Trường Giang chê "hôn xấu thế" trong những phân cảnh với bạn diễn.
PV: Có gia đình rồi thì khi đóng phân cảnh tình cảm có khó khăn với bạn không? Ông xã Trường Giang có ghen không?
Nhã Phương: Không. Nhiều khi quay cảnh hôn bạn diễn, anh nói "hôn xấu thế". Anh ấy đi đóng phim, quay gameshow, tôi cũng hiểu đó là công việc. Tôi hiểu khi đóng, anh ấy hóa thân vào nhân vật chứ không phải Trường Giang.
PV: Trên phim, người ta luôn thấy một Nhã Phương mỏng manh, yếu đuối, đóng những vai diễn hiền lành, cam chịu, hy sinh. Ngoài đời con người của bạn có như vậy?
Nhã Phương: Ngoài đời tôi cũng vậy luôn đó. Chỉ có điều, tôi cứng hơn, lý trí hơn. Tôi sống tình cảm, nhưng khi phải quyết định việc gì, tôi cũng lý trí.
Tôi hạnh phúc hơn sau khi kết hôn
PV: Nhã Phương cân bằng thời gian trên phim trường với việc chăm sóc gia đình, con cái như thế nào?
Nhã Phương: Hiện tại con tôi đi học rồi. Tôi đi làm vào ban ngày, có những lúc quay liên tục từ sáng tới khuya. Nhưng may mắn là các phim đều quay ở Sài Gòn. Tôi cứ sáng đi khuya về, miễn sao đêm về phải ôm con. Tôi không bao giờ xa con vào ban đêm. Còn nếu phải đi quay xa thì sẽ ôm con theo. Tôi tranh thủ chăm sóc con mỗi khi có thời gian rảnh. Tôi cũng may mắn có em gái, gia đình hỗ trợ nên mọi thứ được sắp xếp ổn thỏa.
PV: Sau khi kết hôn, có em bé, mối quan hệ của cả hai có khác gì với hồi mới yêu?
Nhã Phương: Khác nhiều chứ, tôi được chồng quan tâm, yêu thương, chiều chuộng nhiều hơn. Tôi có nhiều thời gian rảnh để đi spa, đi chơi. Ngày xưa tôi không có khái niệm đi chơi, không có khái niệm café, ra ngoài ngắm đường phố, gặp bạn bè, đa phần chỉ có lao đầu vào công việc. Tôi phải lo cơm áo gạo tiền. Bây giờ, tôi có chồng hỗ trợ nên không phải lo lắng, suy nghĩ gì nhiều. Anh Giang nói cả thế giới cứ để cho anh lo, vợ không phải lo gì cả.
Nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân" chia sẻ: "Từ lúc lấy nhau đến giờ, tôi với Trường Giang không cãi nhau"
PV: Cuộc sống hôn nhân của Nhã Phương - Trường Giang có vẻ luôn màu hồng?
Nhã Phương: Cuộc sống hôn nhân của chúng tôi cũng có lúc vui buồn chứ làm sao hoàn hảo được. Nhưng chia sẻ thật, kết hôn xong, tôi thấy mình hạnh phúc hơn ngày xưa rất nhiều. Nhiều người nói hôn nhân là mồ chôn tình yêu, nhưng với tôi không phải vậy. Nói thật là từ lúc lấy nhau đến giờ, tôi với Trường Giang không cãi nhau. Hai vợ chồng chỉ trao đổi về việc nuôi dạy con, cho con học trường nào. Tôi chẳng có điều gì phiền muộn về gia đình. Chỉ có công việc không tốt làm mình buồn thôi.
PV: Công việc không thuận lợi thì ông xã Trường Giang hỗ trợ Nhã Phương ra sao?
Nhã Phương: Anh Giang sẽ cho vợ "nếm trải mùi đau khổ" (cười). Trong công việc, anh Giang không cưng chiều tôi đâu. Anh nói như vậy để giúp cho vợ trưởng thành, không để vợ ỷ lại. Mỗi khi tôi gặp vấn đề, tôi có chia sẻ với anh, nhưng thậm chí có khi anh không trả lời tin nhắn.
Thời gian đầu, tôi có hờn trách sao chồng vô tâm thế. Nhưng sau này hiểu thì không trách móc nữa. Tôi nghĩ lại sao chuyện nhỏ xíu thế lại khiến mình bận tâm như vậy.
PV: Vậy bạn có thường xuyên chia sẻ, góp ý về công việc của ông xã hay không?
Nhã Phương: Chưa bao giờ tôi góp ý. Chuyện công việc 2 người tôn trọng. Tôi không bao giờ can thiệp công việc của anh. Anh thích làm gì thì làm. Tôi ở phía sau ủng hộ. Tôi tôn trọng công việc của anh.
PV: Luôn là tâm điểm chú ý của công chúng, Nhã Phương có hay để ý đến những lời bàn tán đôi khi khiếm nhã về cuộc sống riêng tư?
Nhã Phương: Tôi không có thời gian đọc mấy cái đó. Cá nhân tôi, về diễn xuất, tôi dở, mọi người chêthì tôi sẵn sàng đón nhận, vì đó là những sai sót của mình, chấp nhận thất bại đó để có được những cái tốt hơn về sau.
Còn về đời tư, mọi người có khen chê, mình là nghệ sĩ, mình phải sống trong những chuyện đó thì hết sức bình thường. Nếu như mọi người có quan tâm mình, mới có những bàn tán như vậy, nhưng mình sẽ biết cách chọn lọc để không ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình hay tư tưởng của mình. Nếu đọc nhiều bình luận, nghĩ nhiều về những điều không tích cực thì tôi và anh Giang sẽ không được như ngày hôm nay.
PV: Một số nghệ sĩ thường có xu hướng chia sẻ hình ảnh con cái trên mạng xã hội nhưng Nhã Phương và Trường Giang không muốn công khai hình ảnh con mình với công chúng?
Nhã Phương: Để con lớn, khi nào thấy thích hợp thì chia sẻ thôi. Bản thân tôi không muốn giấu con. Nhưng hạn chế. Vì có 2 luồng, khen và chê. Tôi sợ, lỡ có luồng ý kiến chê, trẻ con còn nhỏ, phải nghe những điều không tốt, tiêu cực. Trẻ con mới là một tờ giấy trắng, tiêm nhiễm vào những điều không tốt thì hạn chế hết mức có thể. Khi con lớn hơn một chút, khi nào con muốn thì mình thoải mái. Chứ không phải sợ hãi mà giấu con, chỉ muốn cho con những điều tốt nhất.
Gia đình đã khiến Trường Giang thay đổi
PV: Trong gia đình, Nhã Phương hay Trường Giang là người quản lý tài chính, công việc nội trợ?
Nhã Phương : Tôi đương nhiên là người quản lý tài chính. Còn nấu nướng, tôi không có khả năng, chỉ phụ bếp thôi. Nếu anh Giang rảnh, anh ấy sẽ là người làm cho tôi những việc đó. Anh Giang nấu ăn ngon, không có nhu cầu muốn tôi nấu ăn cho anh ấy, vì tôi không thể nấu ngon bằng. Anh bày ra thì tôi dọn, hoặc cần người đi chợ mua thực phẩm, rửa rau thì tôi làm. Về chế biến, anh làm rất nhanh, ngon.
Tôi rất thương anh, nhiều khi đi làm cũng khuya, vẫn nấu ăn. Bình thường vợ hay nấu cơm chờ chồng về ăn nhưng anh Giang thì ngược lại. Tôi có hỏi anh muốn ăn gì thì tôi chuẩn bị hết nguyên liệu để anh về nấu. Hai vợ chồng cố gắng hết sức để có những bữa cơm gia đình với nhau. Đối với Trường Giang, bữa cơm gia đình rất quan trọng.
PV: Chu đáo như vậy thì chắc hẳn Trường Giang cũng là một người chồng lãng mạn? Trong các ngày lễ Nhã Phương có hay nhận được những món quà bất ngờ?
Nhã Phương: Anh Trường Giang thường không tặng quà tôi vào những ngày lễ tết. Ngày bình thường thì lại tặng. Anh bảo tôi xem ngày lễ hay ngày thường được tặng quà ngày nào nhiều hơn, đương nhiên là ngày thường rồi (cười). Lúc nào hứng lên thì anh tặng. Từ nhỏ tôi vốn có cuộc sống khó khăn nên biết mình chi tiêu như thế nào cho hợp lý. Không bao giờ tôi bỏ tiền ra mua hàng hiệu. Những đồ hiệu tôi dùng là anh Trường Giang là người mua cho hết. Tôi càng nói đừng mua thì anh lại mua nhiều cho tôi.
Anh Giang chỉ đam mê đồ ăn, thích nấu ăn. Tôi có mua đồ hiệu cho anh, nhưng anh không quan tâm nhiều. Tôi mua dép hiệu anh vẫn mang dép tổ ong vì thoải mái nhất. vẫn mặc quần sooc áo thun. Mọi người trách tôi sao không mua đồ hiệu cho Trường Giang. Tôi mua rất nhiều nhưng anh không mặc. Chỉ khi nào đi quay thì cần thôi chứ đời thường anh cực kỳ giản dị, thoải mái.
PV: Nhiều người nhận xét Trường Giang thay đổi nhiều so với hồi chưa có gia đình. Bạn có thấy vậy không?
Nhã Phương: Khi có gia đình, bản thân anh tự ý thức chuyện phải thay đổi. Ngày xưa chơi gameshow anh hay có cử chỉ thân mật, ôm ấp, nhưng khi có gia đình, anh tự biết điều chỉnh. Làm cha rồi nên chững chạc hơn. Anh tự thay đổi. Tôi nghĩ gia đình là yếu tố để anh thay đổi, con gái tác động lớn đến anh. Anh cưng con gái lắm. Không bao giờ tôi nói "Anh đừng làm vậy nha", không bao giờ cấm. Càng cấm người ta lại càng muốn làm.
PV: Nhã Phương ở tuổi 30 đang có một cuộc sống viên mãn, hôn nhân hạnh phúc, sự nghiệp thăng hoa, chị còn điều gì phiền muộn?
Nhã Phương: Tôi chỉ tiếc nuối quãng thời gian thanh xuân trước đây Tiếc nuối đến thời điểm hiện tại, tiếc thời thanh xuân trước, không có đi chơi, bây giờ được đi chơi, mọi thứ không phải lo lắng gì nhiều. Ngày xưa phải lo cơm áo gạo tiền, lên SG lập nghiệp, lo cho gia đình. Trước khi lấy chồng lo ổn thỏa cho gia đình rồi nên giờ không có gì phải bận tâm ngoài việc chăm sóc con thật tốt, yêu thương chồng nhiều hơn. Thời điểm bây giờ điều tiếc nuối, không còn nhiều thời gian để giữ lại. Bây giờ biết dành thời gian cho bản thân, bạn bè, ngắm đường phố, biết trân quý nhiều thứ hơn.
PV : Xin cảm ơn Nhã Phương .
Dân tình phản ứng gắt vụ Nhã Phương nức nở vì đến trễ 2 tiếng Dù đã khóc nức nở xin lỗi sau sự cố đến trễ họp báo, tuy nhiên Nhã Phương vẫn "mất điểm" nặng trong mắt công chúng, bị dân tình mắng không thương tiếc. Mới đây, vụ việc Nhã Phương đến họp báo trễ 2 tiếng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Không chỉ giới truyền thông bức xúc,...