‘Tối nay, 8 giờ’: Chuyện cổ tích dành cho gái làng chơi
So với những phim Việt ra rạp gần đây thì bộ phim mới nhất của đạo diễn Lê Hoàng có nhiều nét riêng thú vị. Nhưng so với chính tác giả thì Tối nay, 8 giờ có vẻ như là “bình mới rượu cũ”.
Điểm mạnh của phim chính là tình huống kịch tính và lời thoại. Điều đó giúp cho đề tài “ săn đại gia” dù có hơi cũ nhưng phim không bị sa vào nhàm chán, kiểu “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” như nhiều nghi ngại trước đó.
Biết cách làm mới
Tối nay, 8 giờ chứa đựng đầy bất ngờ, không phải ở diễn biến câu chuyện mà ở những tình tiết nhỏ. Sáng tạo lớn nhất của Lê Hoàng là tìm ra chiêu “săn đại gia” đẳng cấp hơn. Bốn cô gái không dùng cách thông thường là chấp nhận làm gái bao, mà tỏ ra mình là “gái nhà lành” và khó chinh phục để “câu” cho được “con cá to”. Điểm mấu chốt này đã tạo ra hứng thú để khán giả theo dõi ở các chiêu trò vờn nhau giữa người đi săn và kẻ được săn.
Tối nay, 8 giờ là bộ phim xoay quanh bốn cô gái săn đại gia.
Cái sâu sắc mà dí dỏm của Lê Hoàng được phản ánh rõ qua lời thoại. Tác giả nhiều lần dùng lối chơi chữ hay những triết lý thông minh trong đối đáp giữa các nhân vật, đặc biệt là giữa Miu, cô nàng xinh đẹp, cá tính với anh chàng đại gia và 3 cô bạn cùng nhóm, khiến nhân vật trở nên sắc nét, thú vị.
Về mặt diễn xuất, Lê Hoàng đã dám dùng những gương mặt mới, và dàn diễn viên này đã mang đến cho phim một nét tươi trẻ. Đặc biệt là Miu Lê và Hoàng Phi (trong vai Miu và Hải) đã diễn thật ấn tượng. Miu Lê hoàn thành xuất sắc vai một cô gái mạnh mẽ, cá tính nhưng nhiều bi kịch nội tâm, còn Hoàng Phi có thể khiến khán giả ghét vì lối sống trên tiền và khả năng sát gái của nhân vật Hải.
Lặp lại chính mình
Video đang HOT
Tuy vậy, Tối nay, 8 giờ vẫn có vẻ là “rượu cũ” bởi phim dường như chưa thoát ra được cái bóng của Gái nhảy hay Nữ tướng cướp. Một câu chuyện khác, nhân vật khác, hoàn cảnh khác nhưng vẫn tư duy cũ đậm chất Lê Hoàng.
Trong các phim của đạo diễn này, nhân vật dù có làm những nghề bị coi là thấp kém như làm gái nhảy hay làm cướp thì tâm hồn của họ vẫn phải vô cùng trong sáng. Hành động của họ, dù có là đi khách, bắt cóc tống tiền hay đi săn đại gia thì họ cũng phải ở thế chẳng đặng đừng, trong khi luôn ý thức giữ cho mình sự thanh cao để mọi người phải trân trọng hoặc thương cảm. Vì thế, các nhân vật trong phim của Lê Hoàng trước giờ vẫn theo mô tip dễ bị tổn thương, ẩn sau một lớp vỏ mạnh mẽ. Tuy nhiên, động cơ để 4 thiếu nữ trẻ đẹp đi săn đại gia trong Tối nay, 8 giờ lại chưa đủ mạnh để thuyết phục khán giả tin rằng họ buộc phải làm như thế. Cho nên chuyện các cô quá coi trọng phẩm hạnh xem ra khá mâu thuẫn với hành động của họ. Điều này còn khiến người xem có cảm giác tác giả đang bi kịch hóa số phận nhân vật nhằm mua nước mắt khán giả.
Phim mang hơi hướng cổ tích. Ảnh: Đoàn phim cung cấp.
Không chỉ ở nội dung, tạo hình nhân vật cũng phản ánh đầy đủ chất “cũ” của Lê Hoàng. Diễn viên Miu Lê trong phim nhiều đoạn không khác gì “bản sao” của Mỹ Duyên trước đây, nhất là đoạn Miu ngồi trên xe ngựa bên cạnh chàng công tử đẹp trai, lạc vào trong một khu vườn lóng lánh đèn hoa. Đẹp đầy kiểu tiểu thuyết! Hay cảnh cô gái bị trúng đạn bất động trong chiếc váy trắng ở cuối phim cũng khiến người xem liên tưởng đến các nhân vật của Mỹ Duyên trước đây, mỗi lần rơi vào bi kịch thì đều trong trang phục trắng đầy ước lệ.
Không tính đến sự lặp lại thì Tối nay, 8 giờ vẫn khiến khán giả theo trường phái hiện thực phải khó chịu, bởi câu chuyện dù có bối cảnh đời thường nhưng lại mang đầy vẻ cổ tích. Sẽ không có vấn đề gì nếu mặc nhiên chấp nhận chất cổ tích này. Bằng không, phim sẽ không thiếu tình tiết phi lý. Chẳng hạn, Nam trẻ tuổi, giàu có và thành đạt nhưng không biết cậu ta làm gì mà thành đạt đến thế. Hành động của Miu khi phải lựa chọn giữa tiền bạc hay tình yêu cũng không rõ ràng, cho thấy chính bản thân tác giả cũng lúng túng.
Theo Báo Đất Việt
Điện ảnh Việt một năm khởi sắc... vừa phải
Màn ảnh rộng Việt trong năm qua có tương đối nhiều điểm mới: đề tài mới, gương mặt mới, ngay cả các yếu tố cũ cũng tích cực "F5" chính mình... Tất cả những cái mới đều táo bạo đến mức... giật gân, biến màn ảnh thành một "chiến trường ác liệt". Nếu chỉ nhìn bề nổi thì có vẻ 2011 là một năm Việt Nam có nhiều khởi sắc trong lĩnh vực phim ảnh.
Thế nhưng liệu dấu ấn mà những bộ phim ra rạp để lại trong lòng khán giả có thật sâu sắc? Liệu có phải mọi sự đổi mới đều thành công và những cái cũ đều thất thế? Nhân những ngày cuối năm, hãy cùng chúng mình điểm lại những sự kiện nổi bật nhất trên thị trường điện ảnh Việt thời gian vừa qua nhé!
Những dự án phim kinh dị, kỳ bí được công bố ồ ạt: Lời nguyền Huyết Ngải, Bẫy cấp 3, Giữa hai thế giới, Cột mốc 23, Ngôi nhà trong hẻm... Dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ mình Giữa hai thế giới ra mắt trót lọt, tuy bị "dập" không nhẹ. Các dự án Lời nguyền Huyết Ngải, Cột mốc 23 đều hẹn tới hẹn lui ngày ra mắt vì nhiều l&lrmý do mà chủ yếu là rắc rối ở khâu kiểm duyệt. Thậm chí có tin Bẫy cấp 3 đang phải... dựng lại toàn bộ vì không được cơ quan kiểm duyệt thông qua.
"Bẫy cấp 3"
Mặt khác, khán giả cũng lộ rõ sự "hồi hộp" về chất lượng các phim chưa ra mắt thuộc thể loại này. Bởi lẽ, những phim từng ra rạp đều khiến khán giả cảm thấy kinh dị vì không có gì ngoài... nhạt-nhẽo-kinh-dị!
"Cảm hứng hoàn hảo"
Ở "trận đấu đối kháng" này, kết quả thắng - thua đã quá rõ ràng. Trong khi Hot boy nổi loạn liên tục xuất ngoại tham dự các Liên hoan phim và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn lẫn sự đồng cảm từ khán giả thì Cảm hứng hoàn hảo lại bị xếp vào hàng "thảm họa phim Việt". Nhưng cho dù thành công hay thất bại, những bộ phim đồng tính này đã góp phần thay đổi một quan điểm xã hội - định kiến về giới tính thứ 3.
Tuy nhiên, bất chấp sự "nổi loạn" của phim đồng tính hay sự xuất hiện rầm rộ của phim kinh dị, kỳ bí... trong năm qua, Long Ruồi vẫn chiếm thế thượng phong từ phản hồi của khán giả đến doanh thu phòng vé. Điều này cho thấy, dù có xuất hiện nhiều xu hướng làm phim mới thì công thức cũ mèm "tình cảm hành động hài" vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Thế nhưng, nếu so sánh Long Ruồi với "đàn anh" cùng "cha đẻ" Charlie Nguyễn - Để mai tính thì Long Ruồi vẫn bị chê là... kém hay. Thành công của Long Ruồi đã chứng minh sức mạnh của phim tình cảm hài trên màn ảnh rộng, tuy nhiên cũng để lộ phần nào sự xuống dốc của điện ảnh nước nhà năm 2011 so với năm 2010.
Dù sao chăng nữa, có vẻ vẫn hơi sớm để đưa ra một khẳng định chắc nịch khi còn tới hai phim điện ảnh Việt sắp sửa ra mắt trong mùa phim Giáng Sinh này: Hoán đổi thân xác và Tối nay 8 giờ. Cả hai phim đều đang được khán giả trông đợi bởi cùng thuộc thể loại hài nhẹ nhàng. Đặc biệt, Hoán đổi thân xác còn thuộc dòng phim viễn tưởng mới mẻ. Trong năm nay, khán giả Việt đang "thèm" lắm "gia vị lạ" như này!
"Hoán đổi thân xác" thuộc thể loại viễn tưởng - hài sẽ ra mắt vào dịp Giáng Sinh này.
Những dự án phim điện ảnh còn "rớt" lại từ năm 2011 sẽ "xông rạp" năm 2012: Cột mốc 23 (có thể sẽ ra mắt sớm vào cuối năm 2011), Lời nguyền Huyết Ngải, Bẫy cấp 3... Đó là chưa kể đến những tác phẩm hiện đang cực hot, hứa hẹn sẽ "đại náo" các rạp chiếu mùa phim Tết Nguyên Đán: Thiên mệnh anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ, Hello Cô Ba, Ngôi nhà trong hẻm...
"Lời nguyền Huyết Ngải"
Với quyết tâm từ các nhà làm phim, vốn đầu tư mạnh tay vào các dự án gần đây (Thiên mệnh anh hùng) và sự trở lại của những tên tuổi sáng giá (đạo diễn Victor Vũ, Charlie Nguyễn, diễn viên Hoài Linh, Thành Lộc, Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Lương Thế Thành...), lẫn sự xuất hiện của những gương mặt mới ấn tượng (Midu, Vân Trang, Khương Ngọc...), khán giả hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào một tương lai tươi sáng của phim Việt trong năm 2012.
"Thiên mệnh anh hùng" - hy vọng lớn của làng phim Việt trong năm 2012.
Theo PLXH
Lê Hoàng "đá xéo" Hoa hậu làm "gái" Không chỉ nôi tiêng với những bài báo châm biêm, "dìm hàng" phụ nữ hài hước và sâu sắc, Lê Hoàng còn có uy với những bộ phim phản ánh góc tối của giới chân dài. Trong bô phim điên ảnh mới nhât "Tôi nay 8 giờ", Lê Hoàng không đê cái uy của mình bị nguôi khi "đá đêu" chuyên Hoa hâu...