“Tội đồ” Diablo III xin từ chức
Jay Wilson – cái tên mà nếu đã từng chơi hay thậm chí mới chỉ theo dõi các thông tin về Diablo III thôi thì chắc chắn bạn đã từng nghe qua. Là một nhân viên lâu năm của Blizzard đồng thời đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm thiết kế Diablo III, hầu hết những thông tin về game từ lúc được xác nhận phát triển vào năm 2007 cho đến khi phát hành đều được công bố bởi Jay Wilson. Nhưng bất ngờ vào ngày hôm qua, nhà thiết kế ưa thích nhân vật Barbarian này đã tuyên bố rút lui khỏi dự án, tuy nhiên ông vẫn tiếp tục làm việc cho Blizzard ở một bộ phận khác.
Jay Wilson – trưởng nhóm thiết kế của Diablo III.
Lý do mà Wilson đưa ra cho hành động này đó là sau 7 năm làm việc với Diablo III, ông cảm thấy muốn chuyển sang một dự án khác. “Mặc dù đó là một quãng thời gian đầy thử thách cũng như vui sướng, nhưng tôi cảm thấy mình đã đạt đến giới hạn của sức sáng tạo và trông chờ thứ gì đó mới mẻ hơn. Trong vòng vài tuần tới, tôi sẽ rời khỏi dự án Diablo III và chuyển tới một bộ phận nào đó của Blizzard. Đây không phải là một lựa chọn dễ dàng nhưng tôi cảm thấy việc này là đúng đắn” – Trích thông điệp của Jay Wilson trên diễn đàn Battle.net.
Diablo III – một trong những tựa game có thời gian phát triển cũng như được trông đợi nhiều nhất trong lịch sử đã gây ra rất nhiều tranh cãi khi phát hành chính thức vào tháng 5 năm ngoái. Hệ thống DRM buộc người chơi luôn phải kết nối internet phiền phức, tính năng Auction House khiến game nhanh chóng trở nên bão hòa cùng nhiều bất cập khác, sự phẫn nộ nhanh chóng được đổ lên đầu nhóm thiết kế Diablo III và Jay Wilson, cho rằng ông này đã cố tình biến Diablo III trở thành một World of Warcraft thứ 2 (Trước đây Wilson cũng đã có thời gian làm việc với WoW).
Diablo III là đề tài tranh cãi rất nóng khi mới ra mắt.
Video đang HOT
Sự việc càng trở nên tồi tệ hơn nữa với Wilson khi có những lời lẽ không lịch sự với David Brevik – cha đẻ của series Diablo sau khi ông này đưa ra nhận xét không tích cực về Diablo III. Mặc dù vị trưởng thiết kế đã công khai xin lỗi ngay sau đó, nhưng ấn tượng của cộng đồng game thủ vốn đã chẳng tốt đẹp gì nay lại có thêm cái cớ để tiếp tục “ focus” Jay Wilson.
Có đi cũng phải có lại, thẳng thắn mà nói Diablo III là một tựa game RPG không hề dở nhưng sai lầm của Blizzard là đã để người hâm mộ chờ đợi quá lâu, và sự kì vọng được dồn nén trong ngần ấy thời gian đã trở nên quá lớn để có thể đáp ứng. Họ trông đợi vào một cái gì đó tương tự như tượng đài Diablo II vốn đã quá hoàn hảo và với tư cách là hậu bản, Diablo III còn phải làm được nhiều hơn thế, điều đó gần như là không tưởng. Mặt khác trong quá trình sửa lỗi, cập nhật tính năng sau khi game ra mắt, Jay Wilson cũng đã thể hiện sự nhiệt tình và biết lắng nghe người chơi.
Các bản cập nhật đến nay đã cải thiện gameplay của Diablo III lên rất nhiều.
Wilson cũng nói thêm: “ Điều đầu tiên mà tôi đảm bảo với các bạn rằng đó là sự hỗ trợ dành cho Diablo III sẽ chẳng bị ảnh hưởng gì bởi tựa game không được tạo ra bởi một người. Đội ngũ đứng sau nó vẫn còn đó và các kế hoạch mà chúng tôi đã sắp đặt sẽ được thực hiện trong tương lai hoàn toàn bình thường. Tôi cũng mong muốn nhanh chóng tìm ra vị trưởng dự án mới thích hợp nhất cho Diablo III và nghe những ý tưởng mới mẻ mà anh ta có thể mang đến cho trò chơi“.
Dấu ấn gần đây nhất mà Wilson để lại đó là việc thất hứa với fan hâm mộ thông qua việc tạm thời loại bỏ tính năng PvP theo đội vì thiếu cân bằng. Dù vậy game vẫn cho phép người chơi thi đấu tay đôi trong bản patch mới nhất chuẩn bị ra mắt 1.0.7 (hiện đang được thử nghiệm trên server riêng). Liệu sự “ thay máu” này có mang lại bộ mặt nào mới cho Diablo III trong năm 2013? Câu trả lời vẫn nằm ở tương lai phía trước.
Theo GameK
Bỏ PvP theo đội, Diablo III bị "ném đá"
Diablo III - tượng đài RPG của Blizzard cuối cùng cũng đến tay người hâm mộ sau hơn một thập kỉ chờ đợi vào tháng 5/2012. Tuy không được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt như kì vọng, nhưng công bằng mà nói nó vẫn là một tựa game nhập vai chặt chém chất lượng. Những luồng ý kiến chủ yếu được chia thành 2 phe, một bên với nhận xét "khả năng tùy biến nhân vật nghèo nàn, giá trị chơi lại không cao, logic thiết kế đồ không hiểu nổi, không có chế độ PvP, bắt buộc kết nối Internet 24/24, và trên hết là Real Money Auction House đã biến Diablo III thành một game online thực thụ, với tiêu chí tiền nhiều là thắng.
RMAH, tính năng đầy tranh cãi của D3.
Bên còn lại bênh vực với lí lẽ: " Trước kia Diablo II cũng phải mất một thời gian dài phát triển mới thực sự cuốn hút người chơi, và tương tự các thiếu sót trong Diablo III sẽ được Blizzard dần dần giải quyết. Về vấn đề RMAH, nó sẽ giúp những người chơi không có nhiều thời gian dễ dàng sở hữu trang bị đủ mạnh để đồng hành cùng những người chơi khác". Thực tế đúng như họ đã nói, qua các bản patch Diablo III đã được cải thiện rất nhiều, và mới đây nhất là thông báo của Blizzard về chế độ Duel sẽ có mặt trong bản patch 1.0.7 sắp tới.
Ông Jay Wilson - chỉ đạo dự án Diablo III đã công bố trên diễn đàn Battle.net như sau: " Với chế độ Team Deathmatch, sau khi xây dựng, chơi thử và cảm nhận của nhân viên, chúng tôi nhận thấy nó không đạt được kỳ vọng của đội ngũ phát triển về một trải nghiệm mang-tính-Blizzard chất lượng cao".
Để giải thích cho kết luận này, ông đã cho hay: " Chỉ lao đầu vào đánh nhau mà không có mục đích sẽ khiến game trở nên nhàm chán rất nhanh". Một nguyên nhân khác là về tính cân bằng, do có những class cực kì mạnh khi ứng phó với số đông, nên đội ngũ phát triển cho rằng tính năng Team Deathmatch khó có thể thực hiện: " Chúng tôi tin rằng ý tưởng này chưa đủ chín để đưa vào game, nên nhóm sẽ tạm cất nó đi và bắt tay vào một chế độ chơi khác."
Wizard - class sở hữu nhiều kĩ năng AOE mạnh.
Ông Wilson còn nói thêm: " Tuy nhiên Team Deathmatch cũng giúp chúng tôi đặt nền móng cho các chế độ PvP khác. Và rất có thể, trong tương lai chúng tôi sẽ đưa nó vào game, nhưng dưới một hình thức khác. Còn giờ, nhóm sẽ cố gắng xây dựng một chế độ chơi tận dụng tối đa sức mạnh của mọi class".
Tuy nghe có vẻ rất hứa hẹn, nhưng thông báo này của Blizzard vẫn nhận không ít lời chỉ trích từ phía những fan của tựa game. Người thì cho Diablo III sẽ đi vào vết xe đổ của WoW khi cố gắng điều chỉnh nhân vật phù hợp với PvP hơn khiến những class từng mạnh về PvE giờ đây mất chỗ đứng. Còn có ý kiến cho rằng Blizzard đã nuốt lời khi từng hứa sẽ đem chế độ Team Deathmatch vào game, nay lại không thực hiện.
Những lời than phiền từ phía người chơi.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận Diablo III giờ vẫn đang thu hút một lượng lớn người chơi, nhưng biết bao nhiều trong số đó chơi vì "bỏ thì thương, vương thì tội" - đã bỏ tiền ra mua rồi chẳng lẽ lại không chơi? Và biết bao nhiêu người chơi chỉ để bán trang bị lấy tiền?
Theo GameK
"Siêu Anh Hùng Online" khẳng định sẽ hoàn toàn miễn phí Như chúng ta đã biết, vào ngày 1/10 vừa qua, Marvel Heroes Online (Siêu Anh Hùng Online) đã chính thức cho phép game thủ đăng ký tham dự thử nghiệm Closed Beta trong thời gian tới. Và mới đây, Gazillion Entertainment đã tiếp tục khẳng định rằng Marvel Heroes Online sẽ hoàn toàn miễn phí. Chủ tịch của Gazillion Entertainment - David Brevik...