Titanfall: Tựa game kết hợp tuyệt vời giữa MOBA và FPS
Một tựa game đầy tham vọng của Respawn Entertainment. Titanfall đã chính thức ra mắt vào hội chợ game E3 2013 vừa qua và đã nhận được phản hồi tích cực từ giới game thủ cũng như báo giới.
Liệu đứa con này của Joel Emslie, VInce Zampella và Jason West – những con người đã rời bỏ Infinity Ward sau khi đã đặt nền móng cho sự thành công vang dội của series Call of Duty – có tiếp tục làm nên chuyện?
Joel Emslie mô tả lại một trong những hình ảnh không thể quên được của Titanfall đó chính là những “Pilot” nhanh nhẹn, có khả năng nhảy hai bước trên không và được trang bị Jetpack, nhảy từ trên nóc nhà và đáp lên lưng của một con robot Titan, phá lớp vỏ bọc sau gáy nó và bắn nổ bộ phận điều khiển. Bên trong Titan, chiến binh đang điều khiển sẽ nhìn thấy ngay cảnh báo nguy hiểm và trong khoảnh khắc đó, anh ta mất bình tĩnh và nhấn nút bệ phóng thoat hiểm ra ngoài.
Nhưng cái chết của viên phi công này vẫn gần như chắc chắc khi kẻ địch đã đón sẵn ở xung quanh và chỉ chờ kết liễu viên phi công xấu số. Bạn sẽ không lạ lẫm gì với tình huống này khi chơi Titanfall, nhưng người chơi sẽ khó có thể lường trước được kết cục bất ngờ của nó.
Những pha đấu súng chớp nhoáng, kho súng đạn phong phú, những vụ nổ hoành tráng, cách chơi mạng tính điểm cuốn hút, chế độ điều khiển rất nhạy, kết hợp với đồ họa ấn tượng với nhưng vẫn duy trì được 60 khung hình/giây ổn định chính là điều mà chúng ta mong đợi từ những con người tài năng đã tạo ra Call of Duty. Nhưng đó là những yếu tố bề nổi khá dễ thấy trong Titanfall, thế còn những yếu tố khác trong game thì sao?
Video đang HOT
Titanfall được giới thiệu là một game FPS tập trung chính vào Multiplayer với một số yếu tố chơi đơn được thêm vào trong màn chơi. Respawn gọi tính năng này là “chơi mạng theo kiểu chiến dịch”, nghĩa là người chơi sẽ gặp phải những khoảnh khắc thường được tìm thấy trong phần chơi đơn ngay giữa những lúc những người chơi khác đang giao tranh khốc liệt xung quanh.
Điểm quan trọng nhất của tính năng này nằm ở trí thông minh nhân tạo (AI). Mỗi bản đồ sẽ có rất nhiều nhân vật được điều khiển bởi AI. Những NPC này sẽ không chỉ biết gọi thêm đồng đội, bắn lén bạn trên chiến trường mà hành vi của chúng còn được tính toán nhờ vào 300,000 cụm server điện toán đám mây của Microsoft hỗ trợ cho Xbox One.
Ngoài ra, Emslie cũng có nhắc đến trí thông minh nhân tạo của nhân vật máy xung quanh. Trong lúc người chơi đang chiến đấu với nhau thì các nhân vật máy sẽ thực hiện những nhiệm vụ riêng được đặt ra xuyên suốt bản đồ. Chúng sẽ tấn công các vị trí chiến lược của địch và kêu gọi sự tham gia từ phía người chơi. Theo như những mô tả của Emslie, AI của Titanfall rất giống AI creep của các tựa game MOBA như DotA. Tất nhiên, AI cho một tựa game FPS như Titanfall sẽ phải cao cấp hơn, nhưng theo cách Emslie giải thích thì nhiệm vụ của chúng trong một trận đánh không khác gì việc creep trong DotA được gán một nhiệm vụ cao nhất là phá hủy Ancient của phe đối địch.
Sự kết hợp giữa chơi mạng và chơi đơn này của Titanfall trước đây đã được sử dụng trong các tựa game như Vanquish của PlatinumGames hoặc Star Wars: Battlefront. Nhưng cũng không thể phủ nhận sự sáng tạo của Respawn khi thêm vào những yếu tố khá hấp dẫn như những đoạn cắt cảnh khi phi thuyền của bạn đang chuẩn bị đổ bộ lên chiến trường hay như việc các chỉ huy sẽ thỉnh thoảng xuất hiện giữa trận chiến để đưa ra mệnh lệnh và các mục tiêu buộc người chơi phải đạt được. Đây là những điểm mới hứa hẹn sẽ đem lại những màn chơi mạng có ý nghĩa hơn.
Ngoài phần chơi chiến dịch mạng, theo nhà sản xuất chế độ đối kháng của Titanfall sẽ mang tính chất Esport khá cao. Respawn sẽ lược bỏ phần cốt truyện và các yếu tố chơi đơn để đem lại một trải nghiệm chuyên nghiệp nhất. Chính chế độ chơi mạng này mới là phần được cả EA và Respawn kỳ vọng rằng cộng đồng Esport sẽ đón nhận một cách tích cực. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi thể loại MOBA đang ngày càng phổ biến và một game FPS có vay mượn yếu tố như vậy chắc chắn sẽ có cơ hội rất lớn để tìm được một chỗ đứng cho mình trong lòng những game thủ chuyên nghiệp.
Đương nhiên vẫn còn rất nhiều thông tin đang cần được làm rõ: Chúng ta chưa biết được số lượng người chơi được tham gia một trận đánh là bao nhiêu và đó là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến chiến thuật và cách chơi. Trong thời điểm hiện tại, Respawn cho phép 6 người chơi mỗi bên cộng với một số lượng nhân vật máy, Emslie chia sẻ rằng mặc dù bản đồ khá lớn nhưng với số lượng 12 người chơi cộng với AI cũng đã tạo ra được một chiến trường rất sôi động, người chơi sẽ luôn luôn có mục tiêu và việc phải làm.
Nhà phát triển sẽ còn điều chỉnh lại nhiều sau khi chạy thử game và họ cũng tiết lộ rằng sẽ còn những chế độ chơi khác ngoài hai phần chiến dịch và Esport. Hy vọng chúng ta sẽ biết thêm về tựa game này khi Titanfall được mang đi tham dự hội chơi Gamescom được tổ chức vào tháng 8 tới.
Theo GameK
Rain: Tựa game độc đáo mới của Sony
Một lần nữa chúng ta lại thấy những tựa game độc đáo nhất thường đi đôi với... độc quyền.Giới thiệu lần đầu tiên vào Gamescom 2012, không cháy nổ hoành tráng, không đồ họa tuyệt đỉnh nhưng Rain đã khiến người xem ấn tượng bởi concept ấn tượng của nó. Trò chơi kể câu chuyện về một cậu bé trong hành trình tìm kiếm cô bé cũng có chung cảnh ngộ với mình - hoàn toàn vô hình và người chơi chỉ có thể nhìn thấy họ dưới cơn mưa.
Một cậu bé đi lạc và bỗng dưng phát hiện mình đã trở nên vô hình.
Khung cảnh vốn đã ảm đạm ấy kết hợp cùng những bản nhạc nền sâu lắng tạo cho Rain một cảm giác buồn thảm gợi nhớ tới Limbo, tựa game platformer có nhiều nét tương đồng với trò chơi này hoặc cả Ico - vốn cũng là sản phẩm thuộc Sony Japan Studio. Vừa qua một đoạn trailer mới của trò chơi đã được tung ra, trong đó có sự xuất hiện của 2 nhân vật chính đề cập ở trên cùng thứ mà nhà sản xuất gọi là "những con quái vật vô hình".
Như tên gọi của nó gợi ý, mưa sẽ đóng vai trò quan trọng trong gameplay của Rain, trước tiên là giúp người chơi có thể nhìn thấy được cậu bé mà mình điều khiển. Tiếp đến nếu dẫm phải bùn, cậu bé sẽ bị truy đuổi bởi những con quái vật trong thành phố tới khi nào gột sạch được vết bẩn đó, và giải pháp không gì khác cũng chính là cơn mưa. Ngoài ra hãng phát triển cho biết yếu tố thời tiết còn ảnh hưởng tới môi trường, ví dụ như những vật thể vô hình chỉ nhìn thấy được khi có mưa.
Một ví dụ cho thấy ảnh hưởng của thời tiết trong Rain.
Rain là sản phẩm hợp tác giữa C.A.M.P và Sony Japan Studio, vì vậy cũng không ngạc nhiên khi Rain là một tựa game độc quyền trên PS3. Hiện game chưa có ngày phát hành cụ thể, nhưng Sony hứa hẹn trò chơi sẽ tiết lộ thêm thông tin vào E3 sắp tới.
Theo GameK
Ryse: Son of Rome: Thành Rome vs Barbarian Thay vì QTE, nếu Ryse Son of Rome để người chơi tự xoay sở thì chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ màn trình diễn của Ryse: Son of Rome - một trong những tựa game đầu tiên xuất hiện trên Xbox One ở hội chợ E3 2013 vừa qua. Được phát triển bởi Crytek nổi...